Nguyên nhân dẫn đến việc tăng giá của dòng iPhone 15 series

Theo quy tắc hàng năm, Apple dự kiến ra mắt dòng iPhone 15 series cùng các sản phẩm công nghệ khác vào tháng 9/2023. Thế hệ iPhone này được dự đoán sẽ mang đến những cải tiến 'cách mạng' như khung viền cong, nút điều hướng rung mới và đặc biệt là cổng sạc USB-C. Tuy nhiên, cũng có nhiều lo ngại rằng iPhone 15 series năm nay sẽ tăng giá, trở thành thế hệ iPhone có giá bán cao nhất trong lịch sử. Vậy những yếu tố nào có thể góp phần vào việc tăng giá của dòng iPhone năm nay?

Thứ nhất, tình hình kinh tế và chuỗi cung ứng toàn cầu đóng vai trò quan trọng. Kinh tế thế giới đang đối mặt với tình trạng suy thoái kéo dài. Các vấn đề như cuộc xung đột ở Ukraine, nợ công và lạm phát đang gây ra những gián đoạn lớn cho chuỗi cung ứng toàn cầu. Điều này đã khiến người dân ngày càng hạn chế chi tiêu của mình, đặc biệt là đối với những sản phẩm có giá trị cao như iPhone. Nhu cầu giảm có thể khiến Apple tăng giá iPhone nhằm bù đắp các khoản lỗ liên quan đến chi phí sản xuất hoặc chi phí lao động.

Tình hình thực tế là nhu cầu mua iPhone 14 series tại Việt Nam vẫn đang khá cao. Điều này được chứng minh bởi việc dòng sản phẩm này liên tục giảm giá. Thậm chí, iPhone 14 Pro Max được các đại lý đánh giá là một trong những chiếc iPhone Pro Max giảm giá nhanh nhất từ trước đến nay. Mức giá hấp dẫn này có thể ảnh hưởng tới tâm lý mua sắm của người dùng.

Tuy nhiên, dự kiến nhu cầu cho iPhone 15 series sắp tới sẽ không cao như vậy. Chuyên gia Ming-Chi Kou đã dự báo rằng số lượng lô hàng iPhone 15 sẽ ít hơn các thế hệ trước, tạo áp lực tăng trưởng cho các đơn vị khác trong nửa cuối năm nay.

Ngoài những nâng cấp 'bắt buộc' như hiệu năng, thời lượng pin và camera, có ba yếu tố đáng chú ý dự kiến xuất hiện trên iPhone 15 series. Thứ nhất, cần gạt rung chuyển sang dạng bấm: Trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, cần gạt rung đã được thiết kế dưới dạng bấm hoàn toàn mới. Nó có hình dáng bầu dục và kích thước lớn hơn đáng kể so với cần gạt truyền thống.

Thứ hai, khung viền bo cong: Trừ iPhone 15, ba mẫu máy còn lại của dòng iPhone 15 series sẽ có khung viền thép được bo cong nhẹ. Tuy nhiên, khác với thiết kế trên iPhone X và iPhone 11, viền cong chỉ tồn tại ở phần tiếp giáp giữa màn hình và khung viền. Cách thiết kế này vẫn mang lại độ bền và độ chắc chắn, đồng thời tạo cảm giác thoải mái khi cầm nắm và không gây khó chịu như viền vuông.

Thứ ba, cổng sạc USB-C: Dự kiến thế hệ iPhone năm nay sẽ sử dụng hoàn toàn chuẩn sạc USB-C mới, mang đến tốc độ sạc nhanh hơn và khả năng đồng bộ hóa với nhiều thiết bị hơn. Tuy nhiên, iPhone 15 thường vẫn sẽ tiếp tục sử dụng chuẩn cổng Lightning truyền thống. 

Những nâng cấp đáng chú ý như cổng sạc USB-C có thể làm tăng giá của iPhone 15 series. Việc chuyển đổi sang một chuẩn cổng sạc mới có thể tác động đáng kể đến quá trình sản xuất và dây chuyền cung ứng, đồng thời giảm sản lượng của các phụ kiện sạc Lightning. Điều này có thể làm cho Apple tăng giá iPhone nhằm bù đắp chi phí và tổn thất liên quan.

Các chuyên gia cũng đã đưa ra dự đoán về việc tăng giá của iPhone 15 series. Tim Long, một nhà phân tích tại ngân hàng Barclays, cho biết khó khăn từ các công ty chuỗi cung ứng ở châu Á sẽ làm tăng giá iPhone 15. Hai nhà báo Debby Wu và Takashi Mochizuki từ trang tin Bloomberg cũng chia sẻ quan điểm tương tự. Ngoài ra, Ming-Chi Kou dự đoán rằng iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ có giá cao hơn 100 USD, trong khi hai mẫu iPhone 15 tiêu chuẩn vẫn giữ nguyên giá.

Dự đoán về việc iPhone 15 series có tăng giá hay không là một vấn đề khó có thể trả lời chính xác. Tuy nhiên, dựa trên các yếu tố đã được đề cập, có một số lập luận cho việc giữ nguyên giá hoặc tăng giá một phần của dòng sản phẩm này.

Trước hết, việc giữ nguyên giá iPhone 15 series có thể là một chiến lược của Apple để duy trì sự ổn định và cạnh tranh trên thị trường. Trong suốt 5 năm qua, giá của dòng iPhone cao cấp đã không tăng, và việc tăng giá có thể ảnh hưởng đến lòng tin của người dùng và tâm lý mua hàng.

Thứ hai, những nâng cấp công nghệ như cổng sạc USB-C và khung viền bo cong có thể làm tăng chi phí sản xuất. Tuy nhiên, Apple có thể tìm cách tối ưu hóa quy trình sản xuất và gia công để giữ giá cả ổn định hoặc tăng giá một phần nhằm chủ động đối phó với chi phí gia tăng.

Cuối cùng, việc tăng giá hay không còn phụ thuộc vào chiến lược kinh doanh của Apple và cạnh tranh trên thị trường. Các yếu tố như tình hình kinh tế toàn cầu, chiến lược giá cả của các đối thủ cạnh tranh và phản hồi của thị trường cũng sẽ ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng của Apple.

Tóm lại, dự đoán về việc iPhone 15 series có tăng giá hay không là một vấn đề phức tạp và cần theo dõi các thông tin và thông báo chính thức từ Apple để biết thêm thông tin chi tiết về giá cả của dòng sản phẩm này.

Từ khoá : iPhone 15 series

TIN LIÊN QUAN

iPhone 14 Series sẽ có bộ nhớ flash mới với dung lượng khủng 2TB

Dòng iPhone 14 được dự đoán là sẽ là chiếc iPhone 14 có nhiều đột phá của Apple. Đặc biệt, iPhone 14 Series sẽ có bộ nhớ trong khủng lên đến 2 TB.

Shock với giá dự kiến của Apple iPhone 14 Pro Max

Thời gian gần đây có một số tin đồn cho rằng Apple sẽ tăng giá iPhone 14 Pro Max. Cũng giống như nhiều hàng hóa sản xuất khác, lý do được đưa ra là lạm phát, chi phí linh kiện tăng và tác động cuộc xung đột Ukraina -Nga.

Phụ kiện đi kèm iPhone 13 series bên trong hộp đựng có những gì?

Bên cạnh việc ra mắt dòng sản phẩm iPhone 13, “Táo khuyết” cũng tiết lộ danh sách các phụ kiện đi kèm iPhone 13 series bên trong hộp đựng. Sau rất nhiều thông tin rò rỉ, Apple cuối cùng cũng chính thức ra mắt dòng sản phẩm iPhone 13 bao gồm: iPhone

Apple mở bán phiên bản refurbished của iPhone 11 series

Apple đã bắt đầu bán các phiên bản refurbished (tân trang) của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max, đánh dấu lần đầu tiên iPhone 2019 được bán với giá giảm trực tiếp từ Apple.

Chiếc iPhone gây thất vọng nhất của Apple

Chiếc iPhone gây thất vọng nhất của Apple Mặc dù dòng iPhone 12 nhận được sự đón nhận tích cực từ người tiêu dùng và đạt doanh số cao, iPhone 12 mini lại chưa thực sự có kết quả tốt. Mặc dù ra mắt trễ hơn dự kiến, series iPhone 12 vẫn được chào đón

Dung lượng pin dòng iPhone 13, tăng khoảng 13% so với dòng iPhone 12

Apple năm nay đã tiết lộ dung lượng pin của các thiết bị iPhone 13, trong một trang thông tin gửi cho Chemtrec. Các con số đã nhanh chóng được chia sẻ cho những trang tin công nghệ lớn như 9to5mac.

Thống kê: Dòng iPhone 12 bán chạy hơn thế hệ 11

Thống kê: Dòng iPhone 12 bán chạy hơn thế hệ 11 iPhone 12 Series chứng minh sức hút lớn với cộng đồng công nghệ Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) đã công bố báo cáo bán hàng cho iPhone 12 mới nhất. Dữ liệu cho thấy 4 phiên bản trong

Đã có hơn 29.000 đơn đặt trước iPhone 13 Series, sức hút quá hấp dẫn

Chương trình diễn ra chưa bao lâu, Thế Giới Di Động đã nhanh chóng ghi nhận được hơn 29.000 đơn đặt trước dành cho iPhone 13 Series và dự rằng sẽ còn tăng nữa trong thời gian sắp tới. Vậy điều gì đã làm nên sức hút khủng như thế?

THỦ THUẬT HAY

Cách hạn chế bị tag tên trên Facebook

Mặc định mỗi khi bị gắn thẻ, bài viết ấy sẽ được hiển thị trên trang cá nhân của bạn, và sẽ xuất hiện trên News Feed. Tường nhà bạn có thể sẽ biến thành một trang bán hàng nếu không thường xuyên thực hiện xóa thẻ.

Làm cách nào để xem ai đã unfriend mình trên Facebook?

Dẫu biết là không vui, nhưng sớm không biết thì muộn cũng sẽ biết. Sao chúng ta không biết sớm hơn. Và làm các nào để xem bạn bè nào đã unfriend...

Chụp những bức ảnh đại diện đẹp, ảo và cá tính với Samsung Galaxy J8

Samsung Galaxy J8 sở hữu cụm camera kép phía sau với một cảm biến ảnh 19MP và một cảm biến độ phân giải 5MP dùng để đo trường ảnh, cả hai đều có khẩu độ lớn f/1.9, mang lại khả năng chụp chân dung xóa phông và tạo hiệu

3 thủ thuật hữu ích cho người dùng Firefox

Dưới đây là 3 thủ thuật đơn giản mà bạn nên thực hiện để việc sử dụng Firefox hiệu quả hơn.

9 phần mềm diệt virus hiệu quả nhất cho Windows hiện nay

Phần mềm diệt virus là một trong những ứng dụng cần thiết nhất trên mọi hệ thống. Lý do là bời vì các loại virus, malwares và trojan ngày càng có xu hướng phát triển rất nhanh và nguy hiểm hơn nên người dùng cũng quan

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím

Đánh giá iPhone 12 mini sau 1 năm ra mắt: Có đáng mua trong năm 2021?

Sau một năm ra mắt, iPhone 12 mini vẫn tự tin đánh bại mọi đối thủ với hiệu suất mạnh mẽ vượt trội và đặc biệt là mức giá bán phải chăng.