iOS 17 vừa ra mắt đã bị jailbreak thành công

Nhóm palera1n thông qua tài khoản Twitter chính thức đã thông báo về việc thành công jailbreak iOS 17. Điều đáng chú ý là quá trình bẻ khoá chỉ mất chưa đầy 24 giờ kể từ khi phiên bản iOS này ra mắt. Tuy nhiên, đáng tiếc là palera1n dành cho iOS 17 không tương thích với bất kỳ mẫu iPhone nào. Thay vào đó, nó chỉ hỗ trợ một số dòng iPad sử dụng chipset Apple A9X, Apple A10 và Apple A10X.

 

palera1n là một nhóm phát triển phần mềm do hai lập trình viên Mineek và Nebula thành lập. Trước đó, họ đã thành công trong việc jailbreak iOS 16 và phát hành công cụ jailbreak có tên là palera1n. Trong phiên bản đó, palera1n hỗ trợ nhiều dòng máy khác nhau, từ iPhone 5S đến iPhone X (iPhone) và từ iPad Gen 5 đến iPad Pro 2017.

Phương pháp hoạt động của palera1n dựa trên lỗ hổng bảo mật checkm8, một lỗ hổng liên quan đến phần cứng và không thể được khắc phục thông qua các bản cập nhật iOS. Phương pháp jailbreak sử dụng checkm8 tương thích với các thiết bị sử dụng chipset từ Apple A8 đến Apple A11. Đây là lý do tại sao phiên bản palera1n mới nhất chỉ hỗ trợ một số ít dòng máy iPad, vì iOS 17 đã ngừng hỗ trợ các mẫu iPhone chạy trên chipset đó, như iPhone 7, iPhone 8 Plus và iPhone X.


Jailbreak là một phương pháp thủ thuật cho phép người dùng can thiệp vào hệ thống để vượt qua các rào cản bảo mật trên các thiết bị iPhone và iPad. Trước đây, để jailbreak iOS 16, người dùng có thể sử dụng công cụ palera1n. Tuy nhiên, palera1n chỉ hỗ trợ các thiết bị sử dụng chipset từ Apple A8 đến Apple A11, và không bao gồm các mẫu iPhone mới nhất như iPhone 13 Pro Max và iPhone 14 Pro Max.

Từ khoá : iOS 17

TIN LIÊN QUAN

iOS 8.1.1 đã bị jailbreak chỉ sau một ngày ra mắt

Bản iOS 8.1.1 đã bị jailbreak bởi iH8sn0w sau khi ra mắt một ngày trước đó nhằm cải thiện hiệu suất hoạt động của iPad 2 và iPhone 4s.

[Jailbreak] Đã có công cụ jailbreak beta cho iOS 10.2.1, mới chỉ hỗ trợ chip Apple A8 trở lên

Như thông tin mình đã đề cập trước đó về việc sẽ có phiên bản jailbreak mới cho iOS 10.2.1 - iOS 10.3.2 thì hôm nay bản jailbreak đầu tiên dành cho phiên bản iOS 10.2.1 đã chính thức ra mắt.

Bản jailbreak cho iOS 10.2 sắp có và sẽ hỗ trợ cho cả iPhone 5s và iPhone 6

Techrum - Theo Luca Todesco, bản jailbreak dành cho iOS 10.2 đã trong giai đoạn hoàn thiện và sẽ sớm được phát hành. Hơn nữa, lần này bản jailbreak sẽ hỗ trợ cho cả iPhone 5s và iPhone 6.

Tải miễn phí Apowersoft iPhone/iPad Recorder - quay màn hình iPhone không cần jailbreak cho iOS 10

Quay videos màn hình iPhone là điều mà rất nhiều người quan tâm, nhưng cách làm thì không hề dễ với những thiết bị chưa Jailbreak. Nhưng bây giờ, bạn có thể tải và trải nghiệm Apowersoft iPhone/iPad Recorder 1.1.8 giúp quay lại màn hình iPhone

Hướng dẫn Jailbreak iOS 8.4.1 dành cho iPhone, iPad và iPod sử dụng chip 32-bit

Sau khoảng thời gian chờ đợi khá dài, cuối cùng thì người dùng iOS 8.4.1 đã có thể jailbreak thiết bị của mình với công cụ EtasonJB do hacker @tihmstar phát triển. Mặc dù được phát hành dưới dạng Untethered Jailbreak, nhưng ở thời điểm hiện tại bạn

Hướng dẫn đổi màu và tùy biến thanh trạng thái trên iPhone, iPad mà không cần Jailbreak máy

Sau đây, TECHRUM sẽ hướng dẫn cách tùy biến thanh trạng thái cực kỳ dễ dàng và có rất nhiều hình mẫu hoặc màu sắc để các bạn lựa chọn. Đặc biệt là không cần phải jailbreak máy nữa nhé!

[Jailbreak] GIFLock - đặt ảnh động làm nền cho màn hình khóa trên iPhone, iPad

GIFLock là một tweak mới được phát hành dành cho các thiết bị sử dụng iOS 9 và đã Jailbreak, ứng dụng này cho phép chúng ta đặt một bức ảnh động (GIF) làm hình nền trên màn hình khóa iPhone.

[Jailbreak] Đã có công cụ Jailbreak cho các thiết bị 64-bit trên iOS 10.2.1

Bản Jailbreak gần đây nhất được tung ra dành cho các thiết bị chạy từ iOS 10 - iOS 10.2 nhưng với việc ra mắt iOS 10.2.1 thì Apple đã vá lỗ hổng này tuy nhiên mới đây hacker Abraham Masri đã phát hành công cụ Jailbreak cho phiên bản iOS 10.2.1.

THỦ THUẬT HAY

5 cách giúp người dùng trải nghiệm Linux an toàn

Windows là hệ điều hành phổ biết nhất thế giới và tại Việt Nam. Thực tế, không ít người sử dụng Windows mong muốn trải nghiệm trên một hệ điều hành khác, như Linux chẳng hạn. Những lời khen dành cho Linux luôn hấp dẫn

Bí quyết sửa lỗi không hiển thị bàn phím trên iPhone không phải ai cũng biết

Gần đây, phiên bản cập nhật iOS 16 đã được tung ra với nhiều tính năng mới hữu ích cho người dùng. Tuy nhiên, bên cạnh những tính năng mới, cũng xuất hiện một số lỗi khiến người dùng gặp khó khăn trong quá trình sử

17 thủ thuật “hack” chỉ Notepad mới có thể làm được

Không chỉ hữu ích trong việc tạo ra các văn bản đơn giản mà Notepad còn là công cụ giúp hỗ trợ người dùng trong quá trình sử dụng một số thủ thuật để “hack”, tạo các tập tin batch….

Một số cách giải phóng dung lượng trên Macbook bạn nên biết

Toàn bộ tập tin bạn tải về từ Internet cũng như thông qua Bluetooth hay tính năng AirDrop, sẽ được hệ điều hành macOS mặc định lưu trữ trong thư mục Download. Bạn tải càng nhiều thì theo thời gian, thư mục Download sẽ

File AIFF, AIF và AIFC là gì?

Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem các file AIFF, AIF và AIFC là gì? Và làm thế nào để mở, chỉnh sửa và chuyển đổi các file AIFF, AIF và AIFC.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Đánh giá Ford Ranger Raptor – Không còn “đất diễn” cho dân độ xe

Đại diện PVC là một trong số những người may mắn được tham gia sự kiện lái thử Ford Ranger Raptor tại Darwin, Australia cuối tháng 7 vừa qua. Với những cảm nhận chân thực của cá nhân, không mang tính quảng cáo hay chê

Đánh giá HP EliteBook x360 - Màn hình xoay 360 độ, chú trọng bảo mật, giá 41,9 triệu đồng

Sản phẩm không chỉ thay đổi ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng hơn vào yếu tố bảo mật, nhiều tính năng tối ưu cho người dùng doanh nghiệp nhằm mang lại khả năng tự bảo vệ của thiết bị t