Những lý do khiến “một nửa thế giới” quay lưng với điện thoại Samsung

Người dùng cảm thấy không thoải mái khi sử dụng điện thoại Samsung bởi các lý do sau: Giá khởi điểm ban đầu cao nhưng liên tục giảm giá; chip Exynos kém chất lượng; công ty khoe khoang về các thông số kỹ thuật; chế giễu Apple nhưng sau đó lại bắt chước họ; và cuối cùng, sản phẩm có thể dẫn đến sự thất vọng khi người dùng phải đối mặt với các vấn đề sau khi mua, trong khi công ty vẫn có vẻ chưa quan tâm đến các vấn đề này. Cùng Trangcongnghe.vn đi tìm hiểu chi tiết về các nguyên nhân khiến điện thoại Samsung bị “ghẻ lạnh” nhé!

PhoneArena đã liệt kê 5 nguyên nhân tại sao người tiêu dùng có thể cảm thấy khó chịu đối với Samsung, bao gồm các hành động, chính sách và quyết định sai lầm của công ty trong những năm vừa qua.

Giá bán ra ban đầu cao nhưng giảm liên tục sau vài tháng

Trong những năm gần đây, giá trung bình của điện thoại thông minh đã tăng lên, và điều này cũng đúng với các thiết bị của Samsung. Ví dụ, 5 năm trước, giá khởi điểm trung bình của dòng Galaxy S là khoảng 780 USD, trong khi giá của Galaxy S23 hiện tại đã tăng lên 1000 USD. Tuy nhiên, điều đó không phải là vấn đề lớn nếu Samsung không thường xuyên áp dụng các chương trình ưu đãi, chiết khấu hoặc giảm giá lớn như hiện tại. Nhiều người khuyên rằng không nên mua các sản phẩm mới nhất của Samsung với giá bán lẻ đề xuất, bởi vì chắc chắn sẽ có đợt giảm giá lớn không lâu sau đó.

Xem thêm: Người dùng Galaxy Note chuẩn bị nhận “cơn mưa” ưu đãi từ Samsung

Trải nghiệm chi tiết Samsung Galaxy S23 Ultra sau 1 tháng ra mắt: Ưu nhược điểm và giảm giá đáng kể

Chính sách giữ giá bán lẻ ở mức cao và sau đó giảm giá sâu là không hiệu quả. Mặc dù có thể tăng doanh số trong các đợt giảm giá sau đó, tuy nhiên điều này làm tụt giá trị của điện thoại Samsung so với các đối thủ khác trên thị trường.

Tại thời điểm này, việc mua một chiếc điện thoại thông minh mới không phải là một quyết định dễ dàng. Mặc dù giảm giá có thể làm cho sản phẩm trở nên hấp dẫn hơn, nhưng việc giảm liên tục từ Samsung cũng làm cho giá trị của sản phẩm không được duy trì lâu dài. Điều này có thể làm cho việc bán lại trở nên khó khăn cho người dùng, và khiến họ phải chịu nhiều mất mát tài chính. Do đó, nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định mua một chiếc điện thoại mới và nên tìm hiểu kỹ về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định.

Chip Exynos dở tệ


Về mặt kỹ thuật, Samsung đã giải quyết vấn đề phân mảnh chip trên thế hệ mới nhất của dòng Samsung Galaxy S. Tuy nhiên, đây vẫn là một trong những chủ đề gây tranh cãi nhiều nhất và có vẻ như Samsung cũng chưa từ bỏ Exynos.

Nói đến Exynos, chipset độc quyền của Samsung đã được giới công nghệ quan tâm suốt nhiều năm qua. Tuy nhiên, việc mang lại hiệu suất ngang bằng với các mẫu chip cùng phân khúc lại không phải dễ dàng. Nhiệt độ và thời lượng pin là hai trong số những vấn đề được đặc biệt quan tâm.

Để quảng bá cho Exynos, Samsung đã trình làng một số mẫu điện thoại cao cấp của hãng với hai phiên bản, một sử dụng Exynos 'nhà làm' và một sử dụng chip Qualcomm đã được chứng minh giá trị trên thị trường. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai phiên bản này không quá lớn.

Mặc dù Exynos vẫn chưa thể sánh ngang với Qualcomm, nhưng vẫn có những điểm mạnh. Điển hình là khả năng tùy biến và điều khiển mạnh mẽ hơn. Samsung cũng đã cải thiện rất nhiều vấn đề trên Exynos để nó có thể hoạt động ổn định và hiệu quả hơn trên các thiết bị của mình.

Tuy nhiên, một trong những điểm yếu của Exynos vẫn là người dùng không có quyền lựa chọn con chip. Về cơ bản, bạn phải chấp nhận bất cứ thứ gì Samsung cung cấp tại khu vực của mình. Điều này đặc biệt khó chịu đối với những người sử dụng tại các thị trường mà Samsung không sử dụng chip Snapdragon, như ở Mỹ.

Ở những nơi khác, người dùng đều bị mắc kẹt với Exynos. Tuy nhiên, với những nỗ lực cải thiện liên tục từ Samsung, hy vọng trong tương lai, Exynos sẽ được đánh giá cao hơn và trở thành sự lựa chọn của nhiều người dùng trên toàn thế giới.

Khoe khoang con số

Công ty Hàn Quốc luôn đưa ra những con số lớn trong quảng cáo để quảng bá thông số kỹ thuật của sản phẩm, điều này là tất yếu và có lợi trong việc thu hút sự quan tâm của người hâm mộ sản phẩm Samsung. Tuy nhiên, quá nhiều sự tập trung vào các con số này cũng không hay. Mỗi năm, với mỗi thế hệ sản phẩm mới, Samsung càng đưa ra những con số lớn hơn mà không quan tâm đến việc có ý nghĩa thực sự hay không. Ví dụ như Galaxy S22 Ultra được quảng cáo với camera selfie 40MP, nhưng đến đời sau, tính năng này lại bị loại bỏ.

Mỗi năm, Samsung luôn cố gắng tăng cường thông số kỹ thuật của các sản phẩm tiếp theo, dù có ý nghĩa hay không. Một số ví dụ như camera selfie 40MP trên Galaxy S22 Ultra được quảng cáo rộn ràng nhưng đến đời sau lại bị loại bỏ. Samsung cũng thường khẳng định rằng những con số của hãng vượt trội so với các điện thoại thông minh khác, đặc biệt là so với iPhone và sử dụng nội dung quảng cáo để chê bai các thiết bị của Apple.

Tuy nhiên, hầu hết người dùng hiện nay đã nhận ra rằng thông số kỹ thuật không phải là tất cả, và camera trên Galaxy S23 Ultra không thể được coi là vượt trội so với camera của iPhone 14 Pro Max chỉ vì có số megapixel cao hơn.

Chế giễu Apple nhưng sau đó bắt chước


Apple và Samsung là hai công ty có mức độ ảnh hưởng lớn trong ngành công nghiệp di động và luôn cạnh tranh với nhau. Điều này có thể được giải thích bởi vai trò đầu tàu của cả hai trong việc định hình xu hướng và đưa ra các sản phẩm mới. Cả Apple và Samsung đều chú trọng vào sự phát triển và nghiên cứu để mang lại những sản phẩm tốt nhất cho người dùng.

Ngoài ra, Samsung luôn công khai so sánh với Apple, tuy nhiên thường bị chê bai về việc không sáng tạo và chỉ sao chép ý tưởng của đối thủ. Samsung đã từng chế giễu Apple vì bán iPhone mới nhưng không có bộ sạc đi kèm. Nhưng sau đó, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc lại bắt đầu loại bỏ bộ sạc đi kèm trong hộp sản phẩm của mình, với lý do bảo vệ môi trường. Điều này cũng gây ra sự bất đồng quan điểm giữa người dùng và các chuyên gia về vấn đề này.

Ngoài ra, cả Apple và Samsung đều có những ưu điểm riêng trong sản phẩm của mình. Apple được đánh giá cao về tính đồng bộ giữa sản phẩm và dịch vụ, trong khi Samsung lại hướng tới một thiết kế sang trọng và nhiều tính năng hơn. Đây đều là những yếu tố tạo nên sự cạnh tranh giữa hai công ty và sẽ tiếp tục là một đề tài được quan tâm trong tương lai.

Ngủ quên trên chiến thắng

Samsung, trên tổng thể, không được đánh giá cao về việc đảm đương trách nhiệm của người khai phá và đứng đầu, điều này được thể hiện rõ ràng trong ngành điện thoại gập. Tuy nhiên, trong phân khúc này, Samsung vẫn đang dẫn đầu về doanh số bán hàng tại hầu hết các thị trường trên toàn cầu. Nếu khách hàng muốn mua một chiếc điện thoại gập, thì dòng Z của Samsung là lựa chọn duy nhất. Không ai có thể phủ nhận rằng Samsung, một tập đoàn công nghệ khổng lồ đến từ Hàn Quốc, đã mang đến cho thị trường điện thoại một làn gió mới với việc phát triển Galaxy Z Fold và Galaxy Z Flip, đồng thời chứng tỏ vai trò tiên phong và sáng tạo của mình.

Tuy nhiên, có vẻ như Samsung đang tỏ ra hài lòng với hiện tại và không tiến bộ thêm. Mặc dù đã trải qua nhiều năm, vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề về mặt thiết kế, bao gồm cả nếp gấp quá lớn. Dường như việc Samsung đầu tư để cải thiện các sản phẩm điện thoại gập của mình sẽ không mang lại nhiều lợi ích tài chính khi chúng không phải đối mặt với bất kỳ sự cạnh tranh nào. Như câu nói 'Không có sự cạnh tranh, không có sự phát triển.'

Kết Luận

Điện thoại Samsung hiện giờ vẫn là cái tên được người tiêu dùng tin tưởng và ưa chuộng sử dụng dù đúng là hãng này đang có những sai lầm trong một vài vấn đề về sản phẩm của mình. Tuy nhiên không phải người dùng nào cũng quá chú trọng và quan tâm tới những khía cạnh đó. Nhưng nếu trong thời gian tới, Samsung có những điều chỉnh cải thiện các yếu tố trên, người dùng sẽ yêu mến hãng công nghệ này hơn. Hy vọng bài viết từ Trangcongnghe.vn sẽ mang lại những thông tin hữu ích dành cho bạn!

TIN LIÊN QUAN

Chip Exynos với GPU AMD của Samsung cho Apple A14 "hít khói" trong bài kiểm tra GFXBench rò rỉ

Các bộ vi xử lý ‘cây nhà lá vườn’ của Apple luôn vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh Qualcomm và Samsung khi nói đến điểm hiệu suất. Tuy nhiên, điều đó có thể sắp thay đổi, theo một số điểm chuẩn bị rò rỉ được đăng bởi ITHome.

Samsung Galaxy S5 trang bị RAM 4GB và Exynos 64 bit ?

Hãng điện thoại Hàn Quốc một lần nữa công bố bộ xử lý Exynos 64-bit của Samsung đang trong giai đoạn cuối cùng của việc chuẩn bị trước khi đưa vào dây chuyền sản xuất . Theo nhiều nguồn tin mới đây S5 sẽ sở hữu chip Exynos 64-bit được mang tên là

LG chế giễu Samsung sau sự cố Galaxy Note 7

Sau sự cố Galaxy Note 7, Samsung đã tiến hành thu hồi những thiết bị lỗi để thay thế bằng Galaxy Note 7 phiên bản an toàn, tuy nhiên có vẻ như những thiết bị...

Điện thoại giá rẻ sắp tới của Samsung sẽ sử dụng chip Exynos mới này

Theo leaker nổi tiếng Ice Universe (@UniverseIce), công ty Hàn Quốc sẽ sớm ra mắt chip Exynos 1280 với thông số kỹ thuật không tốt bằng Exynos 1080...

Samsung độc quyền sản xuất chip A9 cho Apple

Phiên bản iPhone tiếp theo của Apple sẽ sử dụng chip A9 do Samsung độc quyền sản xuất.

Lãnh đạo Samsung bị bắt vì tội bán bí mật chip Exynos cho Trung Quốc

Samsung đang nắm giữ những quy trình sản xuất chip xử lý smartphone hàng đầu thế giới. Lẽ dĩ nhiên, công nghệ đỉnh cao như vậy sẽ được rất nhiều đối thủ dòm ngó.

Samsung gửi thư mời sự kiện Exynos On 2021 vào ngày 12/1

Samsung gửi thư mời sự kiện Exynos On 2021 vào ngày 12/1 Mới đây, Samsung đã gửi đi thư mời tham dự sự kiện ra mắt chip Exynos thế hệ mới diễn ra vào 12/1/2021. Exynos 990 đem tới những trải nghiệm không tốt và Samsung quyết tâm lấy lại niềm tin

Apple cắt giảm đơn hàng màn hình OLED cho iPhone X khiến Samsung gặp khó khăn

Samsung mới đây cho biết hãng phải cắt giảm sản lượng màn hình OLED cho iPhone X do Apple giảm số lượng đặt hàng.

THỦ THUẬT HAY

Cách để chấm dứt ngay những lời mời chơi game trên Facebook

Hiện nay, có rất nhiều người dùng Facebook phàn nàn về những lời mời chơi game liên tục xuất hiện trên thông báo rất khó chịu. Vì vậy, mình xin...

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

Cách chơi game âm nhạc cực hay cùng Lạc Trôi của Sơn Tùng M-TP

Về cách chơi BEAT MP3 for Youtube có phần giống với game Piano Tiles 2 nhưng điểm nhấn riêng của BEAT MP3 for Youtube là bạn có thể chọn bất cứ video bài hát nào trên Youtube, tuy nhiên sẽ có một vài video sẽ không

Samsung Max: Ứng dụng giúp tiết kiệm dữ liệu cho smartphone Galaxy

Là ứng dụng dành riêng cho smartphone Galaxy, Samsung Max sẽ có hai chế độ chính bao gồm 'Tiết Kiệm Dữ Liệu' và 'Bảo Vệ Quyền Riêng Tư'. Trong đó, chế độ tiết kiệm dữ liệu sẽ nén trang web và các dữ liệu media mà người

Share full bộ key miễn phí vĩnh viễn - Hướng dẫn cài đặt nhanh key Active Office 2016 Professional

Office 2016 là một phần mềm rất hữu ích cho việc thực hiện các công việc văn phòng hàng ngày. Nó bao gồm các ứng dụng như Word 2016, Excel 2016, PowerPoint 2016 và nhiều ứng dụng khác. Tuy nhiên, để sử dụng Microsoft

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung Galaxy Note20 Series – chiếc smartphone đem tới nhiều tiện ích nhất trong năm 2020

Hệ thống chức năng phục vụ tốt cả nhu cầu học tập, chơi game giúp cho trải nghiệm Galaxy Note 20 series đem lại thực sự ấn tượng và tương xứng với giá trị cao cấp của sản phẩm.

Thiết kế OnePlus 5: không mới nhưng thân thiện, nhẹ, dễ cầm

Nếu anh không làm ra được một cái hay hơn cái có sẵn thì hãy học hỏi từ nó rồi nhúng những nét riêng của anh vào. Đây chính xác là những gì OnePlus đang làm.