Chip Apple Silicon sẽ ảnh hưởng đến ngành game trong tương lai như thế nào?

trangcongnghe.vn - Apple đã gây chấn động trong ngành công nghệ với việc giới thiệu sản phẩm chip Apple Silicon, được thiết kế đặc biệt cho các thiết bị của hãng. Chip này đã được đánh giá cao về hiệu suất vượt trội và hiệu quả trong việc sử dụng năng lượng. Tuy nhiên, liệu chip Silicon của Apple có đủ sức để cạnh tranh với các máy tính chơi game PC hiện đại?

Trước hết, cần lưu ý rằng hiệu suất của một chip không phải là yếu tố duy nhất quyết định thành công của một sản phẩm. Để cạnh tranh với các máy tính chơi game PC, Apple cần phải cải thiện nhiều yếu tố khác như khả năng nâng cấp phần cứng, tính tương thích với các phần mềm và ứng dụng chuyên dụng, cũng như khả năng điều khiển đồ họa chuyên nghiệp. Nếu Apple có thể cải thiện được những yếu tố này, chip Silicon của họ sẽ trở thành một đối thủ đáng gờm của các máy tính chơi game PC.

Tình trạng chơi game trên máy Mac hiện nay

Trước đây, Apple ít quan tâm đến khía cạnh chơi game trên macOS, khiến người dùng Mac có rất ít tùy chọn trong việc chơi trò chơi. Mặc dù máy Mac đã được cải tiến về phần cứng và phần mềm, nhưng việc chơi game trên macOS vẫn chưa đạt được trải nghiệm tốt nhất.

Trước khi chip Silicon của Apple ra đời, người dùng Mac có thể cài đặt và chạy Windows bằng Boot Camp để truy cập vào thư viện trò chơi của Windows. Sau khi có Silicon, Boot Camp không còn sử dụng được nữa, dẫn đến giới hạn đáng kể trong cách người dùng Mac tiếp cận trò chơi trên Windows. Mặc dù Parallels và CrossOver vẫn hỗ trợ Apple silicon, nhưng trải nghiệm chơi game vẫn chưa tốt hơn nhiều.

Apple Silicon trong game có thực sự quan trọng?

Hiệu suất CPU và GPU quan trọng đối với máy tính xách tay chơi game. Chip Silicon của Apple có thể cải thiện khả năng chơi game trên Mac với việc phát hành chip M2 Pro và M2 Max. Máy Mac sử dụng những con chip này có thể cấu hình tối đa 19 lõi, cung cấp hiệu suất đồ họa cao hơn 30%.

Apple Silicon giảm tiêu thụ năng lượng và tăng hiệu quả của bộ xử lý, một tính năng quan trọng đối với máy tính xách tay chơi game. Hỗ trợ các ứng dụng iOS và iPadOS đem đến thư viện trò chơi đa dạng cho Mac.

Ngoài ra, API Metal của Apple cho phép các nhà phát triển tối ưu hóa trò chơi cho Mac, sử dụng chip hiệu quả hơn. Nó có thể mang lại trải nghiệm chơi game chất lượng cao cho người dùng Mac.

Chip Apple Silicon có nhược điểm gì?

Không hỗ trợ đa dạng trò chơi và ứng dụng trên ứng dụng macOS

API đồ họa Metal rất hữu ích cho các nhà phát triển tạo ứng dụng macOS. Tuy nhiên, không nhiều trò chơi và ứng dụng được phát triển bởi API này, khiến cho cộng đồng trò chơi dành cho người dùng Mac hạn chế hơn so với các cộng đồng khác. Giải pháp có thể là Apple đầu tư vào các nhà phát triển để tạo phiên bản Mac cho các trò chơi Windows.

Không có GPU chuyên dụng

Một số máy Mac cũ có GPU để tăng hiệu suất xử lý đồ họa. Tuy nhiên, khi chuyển đổi sang Apple Silicon, chip mới không có GPU chuyên dụng, do CPU và GPU được tích hợp chặt chẽ. Mặc dù, chip của Apple khá mạnh nhưng vẫn chưa xử lý tốt và chuyên nghiệp đối với các trò chơi, đồ hoạ yêu cầu các tính năng chuyên sâu như trên PC, máy tính xách tay hay Windows cao cấp.

Không hỗ trợ nhiều trò chơi của bên thứ ba

Cuối cùng, một trong những thách thức sẽ phải đối mặt đó là khả năng hỗ trợ phần mềm của bên thứ ba. Điều này có nghĩa là cần phải đảm bảo sản phẩm hoạt động tốt trên các nền tảng phần mềm phổ biến như Steam. Ngoài ra, cũng cần đảm bảo rằng sản phẩm sẽ tối ưu hóa cho các chip Silicon, một phần cần thiết để đạt được hiệu suất tốt nhất.

Kết luận

Với sự phát triển liên tục của công nghệ, cũng cần lưu ý rằng các sản phẩm công nghệ không bao giờ đạt tới đỉnh cao. Những tiến bộ mới trong ngành công nghệ có thể khiến chip Silicon của Apple trở nên vượt trội hơn nữa, hoặc có thể xuất hiện những sản phẩm mới có thể cạnh tranh trực tiếp với chip của Apple.

Vì vậy, để trả lời câu hỏi liệu chip chơi game Silicon của Apple có thể cạnh tranh với PC chơi game hay không?Thì hoàn toàn có thể cạnh tranh vì Chip Silicon mới của Apple đem lại triển vọng cho việc chơi game trên máy Mac, nhưng vẫn còn nhiều thách thức trong việc cạnh tranh với PC Windows. Việc hỗ trợ API Metal của Apple cần được tăng cường và các vấn đề tương thích cần được giải quyết. Nếu các hạn chế được khắc phục, Apple có thể trở thành một đối thủ đáng gờm trong ngành game nhờ sức mạnh của phần cứng của mình.

TIN LIÊN QUAN

Apple có thể cho Intel "hít khói" với CPU 32 lõi hiệu suất cao cho iMac và MacBook Pro

Chip M1 trong các dòng MacBook Air, MacBook Pro và Mac mini đã cho thấy sức mạnh đáng kinh ngạc, nhưng một thông tin mới từ Bloomberg cho biết rằng Apple tự tin rằng họ hoàn toàn có thể cho Intel “hít khói” với chip Apple Silicon thế hệ tiếp theo

Apple sẽ phát hành 5 mẫu máy Mac trang bị chip Apple M2 vào năm sau

Apple đã có kế hoạch phát hành 5 mẫu máy Mac khác nhau vào năm tới, bao gồm các mẫu iMac, Mac Mini mới, MacBook Air được thiết kế lại và hai mẫu MacBook Pro. Đặc biệt các thiết bị này sẽ được trang bị chip Apple Silicon M2.

Rò rỉ thông chip Apple M1X mới với CPU 12 nhân, ra mắt trên dòng MacBook Pro 2021

Apple vào năm ngoái đã ra mắt M1, bộ xử lý đầu tiên của công ty thuộc dòng Apple Silicon dựa trên kiến ​​trúc ARM. SoC này hiện được sử dụng trên bộ ba máy Mac mới, bao gồm MacBook Air, MacBook Pro 13 inch và Mac mini. Năm nay, “Táo khuyết” dự kiến

CEO mới của Intel đặt mục tiêu phải làm chip PC tốt hơn Apple

Giám đốc điều hành Intel, Bob Swan, sẽ rời công ty vào tháng Hai năm nay. Ông sẽ được thay thế bởi nhân viên lâu năm của Intel và cựu Giám đốc công nghệ (CTO), Pat Gelsinger. Mặc dù Gelsinger sẽ không nhậm chức cho đến tháng sau, nhưng ông đã chuẩn

Chip A15 của Apple hiệu suất thực tế nhanh hơn công bố, ấn tượng quá!

Dòng iPhone 13 mới của Apple đã được trang bị bộ vi xử lý A15 Bionic mới nhất và được nhà Táo công bố nhanh hơn tận 50% so với đối thủ. Tuyên bố này là nảy lên một cuộc điều tra chi tiết của AnandTech về hiệu suất, hiệu quả và cải tiến lõi đồ hoạ

Samsung cho ra mắt chip Exynos ModAP, cạnh tranh với Snapdragon Silicon của Qualcomm

Hôm qua, Samsung đã chính thức giới thiệu dòng SoC mới nhất của mình với tên gọi Exynos ModAP, sản phẩm hứa hẹn sẽ mang lại hiệu năng cao, nhiệt lượng tỏa ra thấp và tiết kiệm điện.

Mong đợi những sản phẩm mới nào được Apple ra mắt trong năm nay: MacBook, iPad, Apple Watch,…?

Nhiều sản phẩm công nghệ của Apple được mong chờ sẽ ra mắt trong năm nay, khởi đầu từ tháng 3 tới đây. Năm 2021 đã chính thức bắt đầu và năm nay được dự đoán sẽ là một năm bùng nổ hơn về các sản phẩm công nghệ sau 1 năm đình trệ bởi dịch COVID-19.

MacBook Pro sắp ra mắt sẽ được trang bị chip M1 Pro và M1 Max

Chỉ vài giờ nữa thôi, Apple sẽ tổ chức sự kiện Unleashed với dự kiến sẽ ra mắt các thiết bị MacBook Pro thế hệ tiếp theo. Được biết, các mẫu Mac mới sẽ được trang bị một bộ vi xử lý hoàn toàn mới được phát triển bởi Apple Silicon.

THỦ THUẬT HAY

Cách mở tin nhắn ẩn Zalo nhanh nhất, dễ dàng nhất

Trong trường hợp các bạn muốn tìm lại những tin nhắn zalo mà các bạn đã ẩn đi. Hay trường hợp các bạn không nhớ mã pin, tên người bị ẩn ở trên Zalo. Với bài viết dưới đây, trangcongnghe.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách mở

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

Hướng dẫn tải và chơi các Game từ Google ở chế độ Offline

Google Doodle là cách Google thay đổi bản thân mình. Thay vì logo với dòng chữ “Google” khô khan, đội ngũ thiết kế của hãng đã biến tấu nó với các hình ảnh, hoặc các trò chơi tương tác gắn liền với các ngày lễ lớn trên

Tính năng màn hình khóa ẩn Samsung Galaxy có lẽ bạn không bao giờ biết

Samsung hay được gọi cách khác là “Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc” một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh phổ biến nhất hiện nay. Samsung sản xuất điện thoại cho tất cả các phân khúc dù bạn sở hữu chiếc

Hướng dẫn tải nhạc bản quyền trên Zing MP3 cho máy Android

Cách tải nhạc bản quyền Zing MP3 luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây sẽ là biện pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Triumph Street Scrambler 2017 chính hãng về ngoại hình, giá bán

Giá Triumph Street Scrambler được niêm yết 365.000.000 đ với 4 màu: Đen Jet Black, Xanh rêu Matte Khaki Green, Đỏ Korosi Red và Bạc Frozen Silver.

Trên tay OPPO Watch Free: Chiếc Smartwatch nhỏ bé nhưng nhiều tính năng thú vị

OPPO Watch Free mẫu đồng hồ thông minh với vỏ bọc chỉ như một chiếc smartband với giá bán siêu mềm 1,9 triệu đồng và hội tụ nhiều tính năng. Hãy cùng mình trên tay OPPO Watch Free xem chiếc đồng hồ này có gì thú vị

Đánh giá Infiniti QX60 2016: xe 7 chỗ đẳng cấp cho nhà giàu

Thiết kế sang trọng, có gu riêng cùng không gian rộng rãi cho 7 người ngồi, nhiều trang bị hiện đại tiện ích, Infiniti QX60 2016 vẫn là lựa chọn sáng giá cho một mẫu xe gia đình của nhà giàu.