Cảnh báo: Reset iPhone quốc tế xách tay có thể biến thành iPhone lock

Mới đây, một số trường hợp người dùng iPhone xách tay sử dụng tính năng “Erase All Content and Setting” sau khi khởi động lại không thể mở khóa bằng SIM của các nhà mạng Việt Nam.

Đây thực sự không phải vấn đề quá mới trên các dòng iPhone xách tay đặc biệt là đối với dạng máy unlock worldwide. Tuy nhiên, tình trạng iPhone “reset dòng 2” sau đó bị khóa lại trên thị trường hiện nay bắt đầu xuất hiện nhiều hơn. Nhiều người chỉ vì xóa hết dữ liệu, làm sạch để máy chạy nhanh hơn mà vô tình biến chiếc iPhone bản world trở thành lock mà không hay biết. Hiện tại, vấn đề này vẫn chưa được giải thích một cách rõ ràng nên trước mắt người dùng không nên restore lại iPhone khi mọi việc chưa rõ ràng.

Anh Thuận, đại diện chuỗi cửa hàng TrueSmart cho biết:

“Cửa hàng ghi nhận 2 trường hợp khách hàng tới nhờ kích hoạt máy vì không nhận SIM. Sau khi kiểm tra nguồn gốc thì đây là máy quốc tế, lắp đủ loại sim, thay đổi đủ mạng wifi đều không kích hoạt được.

Khách hàng nói qua thấy máy chậm nên đã “xóa tất cả các nội dung và cài đặt”, sau đó thì không kích hoạt được nữa. Nghi đây là lỗi phần cứng nên bộ phận kĩ thuật đã tháo ra kiểm tra, rất tiếc không thấy dấu hiệu của hư hỏng linh kiện.

Sau đó, máy iPhone 6 Plus của anh kĩ thuật ra thử cũng bị lock lại máy và không kích hoạt được vào bên trong (phải dùng sim ghép mới active được dù là máy quốc tế).

Các group và Cửa hàng điện thoại rất nhiều nơi cũng đang kêu than vấn đền này. Hiện chưa có câu trả lời trực tiếp từ phía #APPLE nhưng chúng tôi đến 99% dự đoán là lỗi sever.”

Cũng theo anh Thuận, các phương pháp khắc phục tạm thời khi người dùng lỡ tay reset lại iPhone bao gồm việc chạy lại phần mềm thông qua máy tính rồi active lại và một cách dễ dàng hơn là dùng SIM ghép để unlock là máy có thể sử dụng bình thường.

Theo dự đoán ban đầu là do lỗi server từ phía Apple, song, cũng có ý kiến cho rằng các mẫu iPhone xách tay từ Mỹ, Nhật sử dụng dạng unlock worldwide đang bị các nhà mạng thắt chặt trong thời gian tới. Đối với iPhone bán chính hãng do FPT phân phối hay hàng ZP, ZA nhập từ Singapore và Hong Kong sẽ không bị lock khi reset bởi đây là những mẫu iPhone quốc tế thuần túy.

Theo: techZ

TIN LIÊN QUAN

iPhone xách tay ở Việt Nam bỗng dưng 'đột tử'

Trong những ngày đầu tháng 4, giới kinh doanh điện thoại xách tay ở Việt Nam xôn xao vì lỗi 'thiết bị không xác định', khiến những chiếc iPhone trở thành 'cục chặn giấy', không thể sửa chữa.

Cảnh giác chiêu câu SIM, iPhone lock thành iPhone quốc tế

Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của một số người về iPhone, gian thương đã 'hô biến' iPhone khóa mạng (lock) giả dạng phiên bản quốc tế một cách tinh...

iPhone SE giá chỉ 4 triệu hút khách hàng Việt

Được biết, thị trường iPhone xách tay đang trở nên sôi động hơn nhờ vào các mẫu iPhone SE khóa mạng giá 4 triệu đồng (bản 16 GB), hay bản quốc tế có giá hơn 5 triệu đồng.

Apple khoá sim ghép "thần thánh" trên iPhone, người dùng nên cẩn thận

Sáng nay, trên mạng xã hội Facebook đã có khá nhiều thông tin từ người dùng chia sẻ rằng không thể kích hoạt iPhone Lock khi lắp lại sim ghép 'thần thánh'. Hiện tại nếu đang sử dụng máy lock và sim ghép thì các bạn không nên tháo sim.

Hướng dẫn fix lỗi iPhone Lock bị không thể thể kích hoạt thành công 100%

Từ sáng nay ngày 05/10 thì nhiều người dùng phản ánh về việc iPhone Lock của họ không thể kích hoạt trở lại sau khi restore hay thay một chiếc SIM khác vào máy. Để active những chiếc iPhone này thì bạn có thể thực hiện như sau:

Hướng dẫn fix lỗi iPhone Lock bị không thể kích hoạt thành công 100%

Từ sáng nay ngày 05/10 thì nhiều người dùng phản ánh về việc iPhone Lock của họ không thể kích hoạt trở lại sau khi restore hay thay một chiếc SIM khác vào máy. Để active những chiếc iPhone này thì bạn có thể thực hiện như sau:

Hướng dẫn active iPhone Lock bị lỗi không thể thể kích hoạt trên SIM ghép "thần thánh"

Từ sáng nay ngày 05/10 thì nhiều người dùng phản ánh về việc iPhone Lock của họ không thể kích hoạt trở lại sau khi restore hay thay một chiếc SIM khác vào máy. Để active những chiếc iPhone này thì bạn có thể thực hiện như sau:

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hiển thị kết quả tìm kiếm trên một trang duy nhất trên trình duyệt Google Chrome

Thông thường, các kết quả tìm kiếm trên Google được hiển thị lần lượt thành các trang và bạn phải bấm vào các số phía dưới để hiển thị các kết quả...

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Chợ Tốt trên máy tính, điện thoại

Việc mua sắm online giờ đây dường như đã dần thay thế cho cách shopping truyền thống như trước đây. Chỉ cần ngồi ở nhà, click chuột và chúng ta sẽ có cả Thế giới trong tầm tay.

5 bước đơn giản giúp tăng tốc độ Internet khi mạng chậm với CMD(Command Prompt )

Tốc độ internet chậm là một vấn đề không bao giờ kết thúc đối với người sử dụng internet. Tuy nhiên, nhiều vấn đề phổ biến về DNS, TCP và IP có thể được giải quyết bằng Windows Command Prompt. Dưới đây là một số lệnh

Cách sử dụng hàm SUMPRODUCT trên Excel

Hàm SUMPRODUCT treenn Excel là hàm tính tổng các tích giá trị tương ứng mà người dùng tiến hành khoanh vùng tính.

Những ứng dụng hay dành cho Giáng sinh 2015

Khi Lễ Giáng sinh đang đến rất gần, không khí Giáng sinh cũng đã bắt đầu ngập tràn khắp nơi nơi. Hòa chung vào niềm hân hoan ấy, còn chờ gì nữa mà bạn không “khoác áo mới” cho “dế” yêu của mình? Ngoài giao diện mang

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Redmi Note 5A Prime: cấu hình ổn, ảnh selfie cực kì đẹp

Redmi Note 5A Prime không có nhiều thay đổi về ngoại hình so với các sản phẩm tầm trung của Xiaomi trong vài năm trở lại đây, mà nói một cách thẳng ra thì kiểu thiết kế này đã rất nhàm chán.

Đánh giá nhanh HTC U Play: Nhỏ gọn, bóng bẩy, luôn lắng nghe

Thế giới di động - HTC bắt đầu năm 2017 tràn đầy những thay đổi tích cực cùng với hai sản phẩm mới, HTC U Ultra và HTC U Play. Mời các bạn đến với bài trên tay nhanh...

Đánh giá thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser: gần 18 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 3000mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser rất ấn tượng.