USB4 phiên bản 2.0 với tốc độ 80Gbps sắp ra mắt

USB Promoter Group đã thông báo trước về phiên bản USB4 2.0 hứa hẹn mang đến tốc độ lên đến 80Gbps. Được cho là gấp đôi tốc độ 40Gbps của USB4 và Thunderbolt 4.

Mặt khác, các chi tiết kỹ thuật vẫn đang được hoàn thiện. T một số đặc điểm chính bao gồm hỗ trợ 80Gbps đã nói ở trên, đầu nối type-c, thông số kỹ thuật phân phối điện cao hơn, khả năng tương thích ngược với các tiêu chuẩn USB và Thunderbolt 3 trước đó cũng như hỗ trợ DisplayPort và PCIe mới nhất thông số kỹ thuật.

Trong một động thái khác, cáp USB 40Gbps hiện tại sẽ hỗ trợ tốc độ truyền tải lên đến 80Gbps. Vì vậy, đối một cáp USB 40Gbps chất lượng tốt sẽ vẫn hoàn toàn khả dụng trong nhiều năm tới.

Thú vị hơn nữa là thông số kỹ thuật mới sẽ cho phép các thiết bị USB 3.2 có khả năng vượt quá 20Gbps. Bản thân cáp có thể không phải là yếu tố hạn chế mà là bộ điều khiển hoặc các thành phần khác. Thiết bị USB 3.2 cũng có thể hỗ trợ 'phiên bản mới nhất của thông số kỹ thuật DisplayPort và PCIe.' Khả năng tương thích ngược là một điểm mạnh chính của giao thức, nhưng việc nâng cao thông số kỹ thuật của các thiết bị cũ hơn là một thứ khác. 

Rất may mắn là USB4 2.0 chỉ là một tên trình giữ chỗ. Chắc chắn nó không có cái tên lạ lùng như SuperSpeed USB 3.2 Gen 2x2. Ngoài tên gọi, việc sử dụng các kết nối USB nhanh hơn chỉ là một điều tốt. Khi SSD gắn ngoài trở nên phổ biến hơn, khả năng truyền tải dữ liệu với tốc độ nhanh hơn chắc chắn sẽ được chào đón trong gia đình tôi.

Các chi tiết kỹ thuật khác sẽ được phát hành dự kiến vào tháng 11. Có thể sẽ còn lâu nữa chúng ta mới thấy các thiết bị USB4 2.0 đầu tiên lên kệ.


Từ khoá : USB4 phiên bản 2.0, USB

TIN LIÊN QUAN

Thunderbolt 5: Tốc độ gấp ba lần Thunderbolt 4, hỗ trợ 3 màn hình 4K 144Hz và sạc 240W

Intel vừa ra mắt Thunderbolt 5 - thế hệ tiếp theo của tiêu chuẩn Thunderbolt, mang đến nhiều cải tiến đáng kể về tốc độ, băng thông và sạc.

Kế hoạch phổ cập Thunderbolt 3 của Intel: bỏ phí sử dụng, tích hợp controller vào CPU

Intel sẽ tích hợp bộ điều khiển Thunderbolt 3 vào chung CPU Core thế hệ kế tiếp để nhiều máy có thể tiếp cận cấu hình này, không phải sử dụng controller nằm riêng như hiện nay (vốn làm tăng chi phí, tốn diện tích, tốn điện).

Dell ra mắt màn hình UltraSharp 40 inch: Tỷ lệ 21:9 cong, độ phân giải 5K, nhiều cổng kết nối, giá gần 50 triệu đồng

Dell UltraSharp 40 là chiếc màn hình Ultrawide cao cấp đầu tiên trên thế giới hỗ trợ hiển thị ở độ phân giải 5K. Dell mới đây đã cho ra mắt một chiếc màn hình máy tính cao cấp nhất thuộc dòng UltraSharp có tên Dell UltraSharp 40 Curved Monitor, tên

Acer ra mắt ConceptD 3 Ezel phiên bản dùng CPU Intel Core i7 thế hệ 11

Acer đã ra mắt laptop chuyển đổi ConceptD 3 Ezel Designer Book mới tại Trung Quốc, sở hữu nhiều nâng cấp sáng giá so với phiên bản ra mắt hồi tháng 7/2020.

Giải thích vấn đề Coffee Lake không tương thích bo cũ, bo mới không hỗ trợ Kaby Lake

Nhiều anh em vẫn hoài nghi rằng liệu các vi xử lý thế hệ thứ 8 của Intel dành cho desktop (Coffee Lake) có dùng được với bo mạch chủ đời 200 series hay không bởi về căn bản, socket tương thích với CPU mới vẫn là LGA1151 tức có 1151 chân pin. Câu

Razer đã công bố phiên bản cập nhật của máy tính xách tay Razer Blade Stealth

Razer đã công bố phiên bản cập nhật của máy tính xách tay Razer Blade Stealth của mình với màn hình hiển thị lớn hơn và kết thúc bằng màu xám súng. Razer Blade Stealth mới hiện đã có mặt trên thị trường với cấu hình cơ bản với giá 1.399 USD.

[CES 2021] ROG ra mắt laptop gaming xoay gập ROG Flow X13 và dock đồ họa rời XG Mobile tại CES 2021

Laptop gaming 13” mạnh nhất thế giới với bản lề xoay gập 360° cùng khả năng chơi game tương đương máy tính để bàn với dock đồ họa rời siêu di động tại CES 2021. ASUS Republic of Gamers (ROG) hôm nay công bố ROG Flow X13, laptop gaming xoay gập 2

THỦ THUẬT HAY

Page File là gì và có nên vô hiệu hóa nó?

Windows sử dụng page file để lưu trữ dữ liệu khi bộ nhớ dữ liệu tạm thời của máy tính đầy. Trong khi bạn có thể tinh chỉnh các cài đặt của page file, thì Windows có thể tự quản lý tốt các page file. Page file của

Hướng dẫn thay logo mạng trên điện thoại Android

Với ứng dụng iNoty OS 10 bạn hoàn toàn có thể thay logo tên nhà mạng thành tên mình hoặc bất kỳ tên nào khác trên điện thoại Android một cách đơn giản mà không cần root điện thoại.

Nên chọn laptop dùng card AMD hay NVidia?

Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 2 loại card màn hình laptop thông dụng trên thị trường: NVidia vs AMD, để xem bạn nên lựa chọn hãng nào nhé.

Cách kích hoạt Hardware Acceleration trong Chrome, Firefox

Chế độ Hardware Acceleration trên trình duyệt cho phép tận dụng sức mạnh của card đồ họa VGA vào xử lý hình ảnh và nội dung của trang web. Từ đó khi lướt web. chơi game, xem phim sẽ mượt hơn rất nhiều.

Cách sử dụng laptop làm màn hình thứ 2 cho laptop, máy tính

Có lẽ nhiều người trong số chúng ta đang không để ý tới một tích năng khá hay ho trên Windows 10, đó là tính năng cho phép biến thiết bị thành một màn hình thứ hai.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Redmi Note 4: Một thiết bị đậm chất Xiaomi

Sau khi Xiaomi chính thức bước chân vào Việt Nam, chiếc Redmi Note 4 đang là chiếc smartphone được nhiều người chú ý ở phân khúc dưới 5 triệu. Mời...

Trên tay iPad mini 6: Thiết kế mỏng nhẹ, nhiều màu sắc

iPad mini 6 vừa được Apple chính thức cho ra mắt tại sự kiện hôm 14/9 vừa qua. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng trên tay iPad Mini 6 để xem chiếc tablet này có gì hấp dẫn người dùng nhé. Đập hộp iPad mini 6 Phong