Tìm hiểu Android 13 Developer Preview 2: Có công nghệ gì nổi bật ?

Sau hơn một tháng kể từ bản đầu tiên của Android 13 đầu tiên, bản Dev Preview 2 này vẫn chưa có nhiều thay đổi về UI, mà chủ yếu sẽ cập nhật các bộ API mới để lập trình viên tối ưu app của mình cho hệ điều hành mới.

Người dùng sở hữu các thiết bị Pixel từ Pixel 4 trở lên có thể cài đặt phiên bản này. Tuy nhiên phiên bản này sẽ còn rất nhiều lỗi, do đó nếu bạn là một người dùng phổ thông thì không nên cập nhật phiên bản Android 13 hiện tại.

Các thiết bị nhận được cập nhật Android 13 Dev Preview bao gồm: Pixel 4 (XL), Pixel 4a, Pixel 4a 5G, Pixel 5, Pixel 5a, Pixel 6, and Pixel 6 Pro.

Trong phiên bản Developer Preview 2, Google đã cập nhật tính năng thông báo. Người dùng sau khi cài đặt ứng dụng sẽ phải duyệt quyền truy cập vào thông báo. Trước đây, khi cài đặt, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn cấp quyền truy cập vào vị trí, camera cũng như micro. Và ứng dụng sẽ mặc định có quyền truy cập vào thông báo. Đây là một vấn đề với những ứng dụng mà người dùng không muốn nhận thông báo, khi họ sẽ phải mất thêm thời gian để vào cài đặt và tắt thông báo của ứng dụng đó. Tuy nhiên trên Android 13, vấn đề này đã được giải quyết. Ngay sau khi cài đặt ứng dụng, hệ thống sẽ yêu cầu cấp quyền thông báo cho ứng dụng và nếu bạn không muốn, bạn hoàn toàn có thể từ chối.

Một tính năng rất hay nữa mà Google mang lên Developer Preview 2 đó chính là Downgradable Permissions (tạm dịch hạ cấp quyền). Tính năng này sẽ cho phép hệ thống thu hồi các quyền không còn cần thiết nữa. Ví dụ: Ban đầu khi cài ứng dụng X, bạn đã cấp quyền thu âm và truy cập vào camera cho ứng dụng này. Tuy nhiên sau một vài bản cập nhật, ứng dụng X không còn cần đến quyền thu âm nữa, lúc này hệ thống Android sẽ tự động thu hồi lại quyền đó. Điều này sẽ giúp người dùng bảo mật tốt hơn, tránh việc các ứng dụng lợi dụng lỗ hổng khai thác thông tin cá nhân của người dùng.

Ngoài ra, có thể kể tên một số tính năng khác được mang đến trên Developer Preview 2 như sau:

  • Cải tiến gói văn bản tiếng Nhật cũng như API chuyển đổi văn bản mới cho các ngôn ngữ như tiếng Nhật.
  • Các phông chữ không phải chữ latinh (Tamil, Telugu, Tây Tạng,..) được tối ưu hơn.
  • Cập nhật phông chứ COLRv1, MIDI 2.0.
  • Cập nhật Bluetooth Low Energy .

TIN LIÊN QUAN

Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G lộ giá bán trước giờ G, tốt đấy!

Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G sẽ ra mắt vào ngày 19/10/2021, lúc 10:00 AM (giờ PT). Tuy nhiên, trước giờ G, giá bán của bộ đôi smartphone này đã bị rò rỉ.

Giá bán tại châu Âu của Pixel 6 và Pixel 6 Pro rò rỉ: Từ 14.5 triệu

Dự kiến, Google sẽ cho ra mắt bộ đôi flagship Pixel 6 và Pixel 6 Pro vào tháng 10 tới. Mới đây, giá bán của Pixel 6 và Pixel 6 Pro tại thị trường châu Âu đã bị rò rỉ.

Lộ diện hình ảnh Google Pixel 5a, ra mắt tháng 5

Lộ diện hình ảnh Google Pixel 5a, ra mắt tháng 5 Nhiều chức năng và đồn đoán đã được xác nhận sau khi hình ảnh chụp vội của Pixel 5a bị rò rỉ. Theo GizChina, mẫu smartphone này được ghi nhận đi kèm máy quét dấu vân tay tích hợp trong màn hình.

Cách tải Google Camera 8.4 mới để điện thoại bạn chụp đẹp như Pixel 6

Google Camera 8.4 đã được phát hành cho nhiều dòng điện thoại Android, dựa trên bản build mới của Google dành riêng cho Pixel 6 và Pixel 6 Pro. Sau đây là cách tải Google Camera 8.4...

Google Pixel 6, Pixel 6 Pro ra mắt: Chip Tensor mới, giá từ 13.6 triệu

Google đã chính thức cho ra mắt hai mẫu smartphone cao cấp Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G. Điểm nhấn của Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G sở hữu thiết kế hoàn toàn mới và trang bị con chip Tensor do Google phát triển.

Pixel 6 series sẽ nhận được 3 năm cập nhật Android và 5 năm bảo mật

Bộ đôi Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro vừa mới được ra mắt gần đây. Tuy nhiên có một tin không vui dành cho cặp đôi này đó là 2 thiết bị này sẽ không được nhận 5 năm cập nhật hệ điều hành mà chỉ được vỏn vẹn 3 năm.

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro bất ngờ xuất hiện khắp nơi ở New York

Cách nay ít hôm, Pixel 6 và Pixel 6 Pro đã được trưng bày ở Google Store. Bây giờ, hai chiếc smartphone này lại tiếp tục xuất hiện theo cách hoành tráng hơn.

Đón xem sự kiện đêm nay Google ra mắt Pixel, Pixel XL

Những mẫu smartphone của Google gồm Pixel và Pixel XL từ lâu đã rò rỉ rất nhiều thông tin về cấu hình, thiết kế và thậm chí là giá bán tuy nhiên...

THỦ THUẬT HAY

Đây là cách bật lời bài hát trên ứng dụng Spotify

Tính năng bật lời bài hát trong ứng dụng Spotify hiện chỉ có sẵn với các bài hát tiếng Anh, trong khi phần lớn bài hát Việt vẫn chưa được hỗ trợ tính năng này. Dù vậy, đây vẫn là tính năng rất hay nhằm giúp người dùng

Top 10 ứng dụng không thể thiếu giúp bạn duy trì sự tập trung

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay có rất nhiều nhân tố về cả khách quan và chủ quan đều khiến chúng ta khó có thể duy trì sự tập trung. Dưới đây là Top 10 ứng dụng không thể thiếu giúp duy trì sự tập trung. Mời các bạn

Cách ghép ảnh Liên Minh Huyền Thoại trên Designcold

Designcold là website ảnh trực tuyến với nhiều chủ đề khác nhau, trong đó có chủ đề game Liên Minh Huyền Thoại. Bạn sẽ được lựa chọn rất nhiều kiểu ghép game LOL khác nhau.

Tính năng tạo ảnh GIF ẩn thú vị trong Galaxy S8

Các điện thoại Galaxy S8 đều cung cấp tính năng bảng điều khiển Edge (Edge panel) của Samsung. Hãy cùng xem cách tạo ảnh GIF trong chiếc điện thoại này như thế nào nhé!

MagPi: Bộ eBook hướng dẫn về Raspberry Pi, rất hay, miễn phí, PDF, dạy đơn giản đến chuyên sâu

MagPi là bộ tạp chí chính thức và miễn phí của trang RaspberryPi.org được phát hành mỗi tháng dưới dạng sách giấy và PDF, tổng hợp các thủ thuật, bài viết, dạy lập trình, hướng dẫn sử dụng Raspberry Pi từ cơ bản đến

ĐÁNH GIÁ NHANH

5 điểm nâng cấp của iPhone 13 Series so với iPhone 12 series

Sau nhiều tin đồn và mòn mỏi chờ đợi, cuối cùng các fan của “nhà Táo” đã được chứng kiến sự có mắt của iPhone 13 series. So với phiên bản tiền nhiệm iPhone 12 series, nâng cấp của iPhone 13 series là gì? Mời bạn cùng

So sánh nhanh cấu hình của HTC U11 và HTC U11 Plus: màn hình to và chất lượng cao hơn, pin nhiều hơn

Không chỉ có màn hình kích thước lớn hơn mà HTC U11 Plus còn có chất lượng màn hình được nâng cấp với Super LCD 6 tỷ lệ 18:9, đồng thời còn có thêm tùy chọn bộ nhớ RAM và ROM nhiều hơn. Về nền tảng thì cả 2 đều vẫn

Một số mẹo sử dụng Samsung Galaxy Z Fold3 5G giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời hơn

Galaxy Z Fold3 5G – Smartphone màn hình gập cao cấp nhất hiện nay được tích hợp rất nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ làm việc hiệu quả hơn. Để có được những trải nghiệm tuyệt nhất Bạn nên bỏ túi cho mình 1 số mẹo sử dụng