Bạn có biết Samsung sẽ sản xuất màn hình Gaming hỗ trợ HDR10+ chưa?

Bạn có biết Samsung sẽ sản xuất màn hình Gaming hỗ trợ HDR10+ chưa?
Hình ảnh minh họa sản phẩm màn hình Gaming của Samsung (Nguồn:The Verge)

Samsung đã công bố màn hình đầu tiên của mình hỗ trợ tiêu chuẩn HDR10+ Gaming, đây là bản mở rộng tập trung vào mục đích chơi game của HDR10. Samsung tiết lộ rằng dòng sản phẩm TV QLED 2022 (Q70 trở lên) và các màn hình chơi game mới của họ sẽ là những sản phẩm đầu tiên hỗ trợ tiêu chuẩn này.

Samsung đã hợp tác với Sabre Interactive để hỗ trợ HDR10+ cho hai game Redout 2 và Pinball FX, cả hai đều sẽ được giới thiệu tại CES 2022. Ngoài ra, Game Mechanic Studios sẽ có thêm tựa game HDR10+ Happy Trails và The Kidnapped Princess.

Những trò chơi đang được Samsung giới thiệu dường như là một cách cạnh tranh lại với công nghệ Dolby Vision HDR cho game Halo Infinite, Gears 5 và Call of Duty: Black Ops Cold War. The Xbox Series X và S đã hỗ trợ ít nhất mười trò chơi trên Dolby Vision.

Hình ảnh minh họa sản phẩm màn hình Gaming của Samsung (Nguồn:The Verge) 

HDR10+ Gaming có nhiều siêu dữ liệu hình ảnh hơn HDR10 thông thường, độ sáng cao nhất gấp bốn lần, hỗ trợ VRR (Variable Refresh Rate) và độ trễ thấp tự động ALLM (Auto Low Latency Mode) để trò chơi có hình ảnh đẹp hơn và hiệu quả hơn. Samsung cũng cho biết tiêu chuẩn này sẽ hoạt động với tần số quét 120 Hz nhưng không đi sâu vào chi tiết.

Tiêu chuẩn Dolby Vision đã làm được tất cả những điều này. Ngoài ra, đối thủ của Samsung là LG đã công bố màn hình OLED C1 và G1 với tiêu chuẩn Dolby Vision vào tháng 6 năm nay.

Toàn bộ trải nghiệm của HDR10+ cũng như Dolby Vision, chỉ có thể thực thi nếu toàn bộ thiết lập được tích hợp theo chiều dọc để hỗ trợ định dạng. Điều này có nghĩa là để trải nghiệm HDR10+ Gaming, PC của bạn sẽ cần một card đồ họa Nvidia (GPU GeForce RTX 30, RTX 20 Series và GTX 16 Series).

Bạn có mong chờ về sản phẩm màn hình Gaming của Samsung không?

Bên cạnh các sản phẩm màn hình máy tính của Samsung, Thế Giới Di Động còn có các sản phẩm màn hình máy tính khác với nhiều lựa chọn về giá cả. Mời bạn nhấn vào nút cam bên dưới để tham khảo thêm nhé!

XEM NGAY MÀN HÌNH MÁY TÍNH TẠI ĐÂY

Nguồn: The Verge


Biên tập bởi Nguyễn Tất Thành

TIN LIÊN QUAN

LG OLED TV 2020 cập nhật firmware mới, hỗ trợ chơi game Dolby Vision 4K 120Hz trên các dòng CX, GX

Từ giữa tháng 10, LG sẽ cập nhật firmware mới, hỗ trợ trải nghiệm chơi game Dolby Vision 4K 120Hz trên các dòng TV OLED LG CX, GX, WX và RX. Trước đó, dòng TV OLED 2021 (C1 và G1) của LG cũng đã…

"Đập thùng" màn hình "khủng long" Samsung QLED GAMING CHG90: Đắt từng inch, chất từng điểm ảnh

Samsung QLED GAMING MONITOR CHG90 là mẫu màn hình cong 49-inch lớn nhất trên thế giới hiện nay. Sản phẩm này hướng đến đối tượng khách hàng là những game thủ cần một không gian rộng rãi và chất lượng hình ảnh sắc nét để trải nghiệm những tựa game

LG ra mắt loạt màn hình gaming mới, hỗ trợ 4K/144Hz và HDMI 2.1

LG ra mắt loạt màn hình gaming mới, hỗ trợ 4K/144Hz và HDMI 2.1 Loạt màn hình chơi game mới của LG có thông số khá chất lượng, chỉ tiếc là chưa có giá cụ thể. LG đã công bố 3 màn hình chơi game mới tại CES 2021. Đầu tiên là màn hình LG

Microsoft hé lộ phiên bản có dây của tai nghe gaming Xbox Stereo Headset

Nếu phiên bản không dây Xbox Stereo Headset vẫn còn khá đắt với phần lớn người dùng thì nay, Microsoft đã cung cấp phiên bản có dây với mức giá hấp dẫn hơn: chỉ 60 USD.

Motorola ra mắt Smart TV Revou-Q QLED mới, đi kèm tay cầm chơi game

Smart TV Motorola Revou-QLED vừa ra mắt. Thiết bị sở hữu hai kích thước màn hình lần lượt là 50 inch, 55 inch. Đi kèm với tay cầm chơi game không dây.

Ra mắt Redmi K50 Gaming Edition với hiệu năng siêu mạnh để chơi game

Digital Chat Station dự đoán sự ra mắt của chiếc điện thoại Redmi K50 Gaming cho tín đồ chơi game. Theo đó, điện thoại thông minh Redmi K50 Gaming Edition sẽ đi kèm với bộ vi xử lý MediaTek Dimensity 9000 và sẽ là chiếc điện thoại mang lại trải

MSI giới thiệu hai mẫu màn hình OLED 55 inch và mini-LED 34 inch mới

MSI mới đây đã giới thiệu hai màn hình dành gaming mới bao gồm màn hình 55 inch sử dụng tấm nền OLED và màn hình 34 inch với tấm nền mini-LED. Hai mẫu màn hình mới được MSI nhắm đến các game thủ chuyên nghiệp với nhiều tựa game.

Huawei có thể ra mắt gaming console tương tự như PlayStation, Xbox

Huawei sản xuất nhiều loại sản phẩm tiêu dùng khác nhau, điều này cho phép công ty tiếp cận cơ sở người dùng rộng lớn trên toàn cầu và có khả năng trong thời gian tới, hãng sẽ tiếp tục mở rộng các dòng sản phẩm của mình.

THỦ THUẬT HAY

Top +999 lời chúc tết ý nghĩa, độc đáo nhất năm 2023

Tết đến là dịp người thân sum họp, dành tặng cho nhau những lời chúc tốt đẹp, đầy ý nghĩa. Bạn muốn dành trọn những lời chúc ngắn gọn, xúc tích nhưng vẫn thể hiện được tình cảm với bố mẹ, ông bà, đồng nghiệp, người yêu

Cách Cài Crack + Key Excel 2016 Bản Quyền Vĩnh Viễn [Download Free 2023]

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ ứng dụng văn phòng chuyên nghiệp và hiệu quả, Office 2016 sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Ứng dụng này cung cấp cho bạn một loạt các công cụ mạnh mẽ để quản lý tài liệu, tạo các bảng

Hướng dẫn xem Cup C1 trực tiếp trên trang chủ UEFA tại Việt Nam

Theo thông tin mới nhất từ UEFA (Liên đoàn bóng đá châu Âu), thì bạn có thể xem bóng đá Cup C1 trực tiếp trên trang chủ của họ.

Trình duyệt Safari chạy chậm trên Macbook, đây là cách tăng tốc

Apple cho rằng Safari là trình duyệt nhanh nhất hiện nay, điều này có thể đúng trên các thiết bị iOS. Trên Macbook hầu hết người dùng sử dụng trình duyệt Chrome nhiều hơn vì trình duyệt Safari được đánh giá khá là

Sửa lỗi gõ tiếng việt trên Skype, không chat được tiếng Việt có dấu trên Skype

Skype của bạn vào một ngày đẹp trời bỗng dưng không thể gõ được tiếng Việt. Dù đã làm mọi cách nhưng đều không đạt được kết quả như mong muốn. Vậy làm thế nào để có thể Skype Windows 10 không gõ được tiếng Việt, hướng