iOS 16 có gì mới: Giao diện mềm mại, có Always on Display, ra mắt 2022

Khi năm mới sắp đến và với phiên bản iOS 15.2 đã được phát hành, bên cạnh thông tin chiếc smartphone tiếp theo có tên iPhone 14 đang được nhiều người quan tâm thì còn có tin đồn rằng nội bộ Apple đang tập trung phát triển vào bản cập nhật lớn tiếp theo với tên gọi là iOS 16. Vậy iOS 16 có gì mới? iOS 16 khi nào phát hành? iOS 16 sẽ được phát hành trên chiếc smartphone nào? Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Bài viết sẽ liên tục được cập nhật khi có những thông tin mới nhất về iOS 16.

Danh sách thiết bị được lên đời iOS 16

Mới đây, trang tin công nghệ iPhonesoft đã tổng hợp danh sách các thiết bị có thể được nâng cấp lên iOS 16 và iPadOS 16. Nguồn tin này cho rằng Apple sẽ ngừng hỗ trợ cập nhật cho iPhone 6S, iPad Air 2 và iPhone SE thế hệ đầu sẽ không được hỗ trợ. Điều này không khó hiểu khi các thiết bị này đã có tuổi đời 5, 6 thậm chí đã 7 năm tuổi và thông tin này đã được rò rỉ vào ngày 22/12/2021. Dưới đây là danh sách các thiết bị được cập nhật lên iOS 16:

  • iPhone 13 Pro Max, iPhone 13 Pro.
  • iPhone 13 mini, iPhone 13.
  • iPhone 12 Pro Max, iPhone 12 Pro.
  • iPhone 12 mini, iPhone 12.
  • iPhone 11 Pro Max, iPhone 11 Pro, iPhone XS Max, iPhone XS.
  • iPhone 11, iPhone XR.
  • iPhone X.
  • iPhone 8 Plus, iPhone 8.
  • iPhone 7 Plus, iPhone 7.
  • iPhone SE (thế hệ 2), iPod Touch (thế hệ 7).
iOS 16 có gì mới: Giao diện mềm mại, có Always on Display, ra mắt 2022
Danh sách các thiết bị được cập nhật iOS 16 chỉ mang tính chất tham khảo. Nguồn: Macworld.

Vào năm 2020, Apple đã tung ra thiết kế lại với iOS 14 với việc bổ sung các tiện ích trên màn hình chính, một số tiện ích lớn đến mức có thể thay thế 12 ứng dụng. Tuy nhiên, vẫn chưa có nhiều điều xảy ra với chính xác các biểu tượng ứng dụng. Có lẽ Apple sẽ bổ sung điều này vào năm sau. Còn về thiết kế được lấy cảm hứng từ macOS Big Sur và Monterey như hình dưới đây do một tài khoản Twitter có tên Majin Bu chia sẻ: 

Biểu tượng được làm lại. Nguồn: Majin Bu.

Mong là phiên bản iOS sắp tới sẽ giống như những gì mình mong muốn, bởi những bản iOS gần đây của Apple xuất hiên tình trạng lỗi khá nhiều nên mình mong muốn với bản cập nhật mới này có thể giúp cho người dùng sử dụng yên tâm lên đời và sử dụng hơn.

Những tính năng mới trên iOS 16

Trong khi những thay đỏi về mặt giao diện trên iOS mới luôn được chú ý đầu tiên nhưng những thay đổi về mặt tính năng mới là những điêu đáng chú ý nhất. Theo trang Macworld, vẫn chưa có thông tin chính thức và đáng tin cậy cho đến nay, nhưng nhiều tính năng mà người dùng mong muốn có thể sẽ xuất hiện.

Widget trên iOS 16 có thể tiện ích hơn. Nguồn: Macworld.

Việc có widget trên màn hình chính của iPhone cũng rất hữu ích nhưng sẽ còn hữu ích hơn nếu bạn có thể thực hiện tương tác trực tiếp trên widget. Một ví dụ như: Bạn có thể tạm dừng hay phát nhạc trực tiếp qua widget mà không cần phải vào trực tiếp ứng dụng. Rất hữu ích phải không nào giúp bạn tiết kiệm việc thực hiện nhiều bước rườm rà, vậy nên theo mình việc phát triển widget rất có tiềm năng.

iOS 16 có thể có tính năng Always on Display. Nguồn: 91Mobiles.

Đã từ lâu người dùng iPhone đã luôn ganh tị với nhiều chiếc điện thoại Android khác với tính năng luôn bật màn hình. Với chiếc Apple Watch S7 đã có tính năng luôn bật màn hình, thì không lý do nào mà Apple không thể đưa lên những chiếc iPhone của họ, với màn hình luôn bật có thể hiển thị thông tin trong nháy mắt và hiển thị thời gian. Theo mình điều này có thể hoàn toàn xảy ra với màn hình OLED thì những chiếc iPhone sẽ trở nên thú vị hơn.

iOS 16 khi nào ra mắt? iOS 16 có đáng nâng cấp?

Theo thông lệ hằng năm Apple sẽ giới thiệu người dùng hệ điều hành tiếp theo vào sự kiên WWDC vào tháng 6 hằng năm. Nếu Apple không muốn thay đỏi hay làm gì đó đặc biệt thì mình nghĩ vào sự kiện WWDC tháng 6 năm 2022, Apple sẽ giới thiệu đến người dùng iOS 16, iPadOS 16, watchOS 9 và macOS mới và sau đó sẽ phát hành phiên bản thử nghiệm beta rộng rãi vào tháng 9 năm 2022.

Dự kiến iOS 16 sẽ được ra mắt vào tháng 6 năm 2022. Nguồn: AppleTrack.

Vừa rồi là những tin đồn mà mình tổng hợp được về thông tin hệ điều hành iOS 16 sẽ được ra mắt vào năm sau. Mình nghĩ iOS 16 sẽ là một phiên bản iOS rất đáng mong chờ và với thông tin dòng iPhone 14 sẽ có sự thay đổi lớn thì mình tin chắc năm sau sẽ là một cú hit lớn đến từ Apple.

Bài viết sẽ liên tục được cập nhật khi có những thông tin mới nhất về iOS 16.


Biên tập bởi Nguyễn Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN

Apple phát hành iOS 14.8.1 và iPadOS 14.8.1, sửa nhiều lỗi bảo mật

Apple hôm nay (27/10) đã phát hành iOS 14.8.1 và iPadOS 14.8.1 cho người dùng iPhone và iPad.

IOS 15 được cho là sẽ không hỗ trợ iPhone 6S và iPhone SE 2016

IOS 15 được cho là sẽ không hỗ trợ iPhone 6S và iPhone SE 2016 Theo trang iPhoneSoft, hệ điều hành iOS 15 sắp tới của Apple được cho là sẽ không hỗ trợ một số dòng iPhone cũ. Thông thường, cứ vào khoảng tháng 6 hàng năm, Apple sẽ ra mắt phiên bản

Apple chính thức phát hành iOS 15.0.1 và iPadOS 15.0.1, cập nhật ngay

Mới đây, Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 15.0.1 và iPadOS 15.0.1. Đây là bản vá một số lỗi mà iOS 15 và iPadOS 15 phiên bản đầu tiên gặp phải.

Người dùng iPhone 4s không nằm trong danh sách cập nhật iOS 10

Đêm qua theo giờ Việt Nam, Apple đã chính thức công bố hệ điều hành iOS 10 với nhiều cải tiến đáng kể về giao diện cũng như hiệu năng sử dụng. Vậy những thiết bị nào nằm trong danh sách hỗ trợ của iOS 10?

iPhone 6s/6s Plus và iPhone SE có thể bị loại bỏ khỏi danh sách hỗ trợ của iOS 15

Apple đang nghiên cứu iPhone thế hệ tiếp theo, nhưng đồng thời, công ty cũng đang phát triển một bản cập nhật phần mềm iOS 15 để cung cấp trải nghiệm mới cho người dùng.

Apple sẽ hợp tác với LG phát triển iPhone màn hình gập

Apple sẽ hợp tác với LG phát triển iPhone màn hình gập Theo một báo cáo mới, Apple được cho là đã khai thác LG Display để hỗ trợ phát triển màn hình có thể gập lại cho iPhone trong tương lai. Ảnh minh họa. Đây là lần đầu tiên thông tin LG đang làm

Apple cuối cùng đã tăng giới hạn RAM cho các ứng dụng trên iPadOS 15

iPad Pro được giới thiệu là một mẫu tablet có thể chạy mượt mà các ứng dụng, nhưng dường như có một thứ kìm hãm sức mạnh tối đa của thiết bị và Apple đã sửa lỗi trong hệ điều hành iPadOS 15. Đó chính là mức giới hạn RAM 5 GB mà HĐH cấp phép cho các

THỦ THUẬT HAY

Cách trình chiếu 2 màn hình Windows 10

Muốn trình chiếu 2 màn hình Windows 10 bắt buộc người dùng phải cài đặt tách 2 màn hình Windows. Việc tách Windows làm 2 màn hình không khó, các bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa trình chiếu 2 màn hình Windows. Sau đó bật

iPhone xách tay vẫn được bảo hành chính hãng tại Việt Nam

Apple thường có chính sách bảo hành toàn cầu cho hầu hết các sản phẩm của hãng. Bạn có thể bảo hành ở bất kì trung tâm bảo hành nào của Apple gần mình nhất. Riêng với điện thoại iPhone thì chính sách bảo hành sẽ hơi

MobiFone Next: Công cụ hỗ trợ người dùng chuyển danh bạ 11 số sang 10 số

MobiFone Next là ứng dụng giúp chuyển danh bạ 11 số sang 10 số, kể cả các số điện thoại của Viettel, Vinaphone, Vietnamobile, Gmobile được lưu trong danh bạ vẫn được chuyển đổi.

Cách kiểm tra thẻ nhớ microSD giả bằng smartphone Android

Bạn đã biết cách kiểm tra thẻ nhớ micro giả, nhái cực kì đơn giản bằng cách sử dụng smartphone Android chỉ với 3 bước sau đây chưa?

So sánh 2 công cụ dịch văn bản: Google Translate vs Microsoft Translator

Về cơ bản hai công cụ này không có gì khác nhau, nhưng mỗi công cụ đều có điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Bài viết này sẽ so sánh hai công cụ dịch thuật tốt nhất trên thế giới.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá những ưu nhược điểm của xe máy điện PEGA Xmen Trans

Xmen Trans là chiếc xe máy điện hội tụ những công nghệ hiện đại và tốt nhất của hãng PEGA. Xe nổi có thiết kế cá tính và trẻ trung nên đã thu hút được đối tượng học sinh sử dụng là học sinh, sinh viên.

Đánh giá Camera wifi C2C HD 720P giá 1.500.000 VNĐ

Ngày nay, công nghệ không dây phát triển dẫn đến các hệ thống camera thông minh trông gọn gàng, bạn không cần phải lắp đặt dây cáp lằng nhằng hay mua sắm đầu thu đắt tiền.

Trải nghiệm nhanh camera Meizu Pro 7, chụp đêm rất ngon, còn lại bình thường.

Ấn tượng đầu tiên về Meizu Pro 7 đó là cụm 2 camera và cái màn hình nhìn 'ngầu hết xẩy' ở mặt sau để selfie đẹp hơn. Nhưng mà ngầu thì đâu thể gắn bó dài lâu được.