Đánh giá Nokia G10 chính hãng Việt Nam: Hiệu năng ổn, pin hơn 8 tiếng

Ngay từ khi Nokia G10 được mở bán tại Việt Nam, mình đã cảm thấy rất thấy hứng thú và kỳ vọng rất nhiều vào mẫu smartphone này của Nokia. May mắn thay, mình đã có cơ hội được trải nghiệm chiếc điện thoại này và mình thực sự ấn tượng khi hiệu năng Nokia G10 có thể chơi Liên Quân ở mức 60 FPS. Thậm chí, Nokia G10 pin có thể dùng liên tục hơn 8 tiếng. Hãy cùng mình đánh giá Nokia G10 để tìm hiểu thêm về sản phẩm nha!

Nokia G10 pin 5.050 mAh có thể dùng liên tục hơn 8 tiếng

Hầu hết người dùng hiện nay khi muốn mua một chiếc máy giá rẻ thì đều ưu tiên dung lượng pin bởi vì thời lượng sử dụng pin ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm sử dụng hàng ngày. Và điểm khiến cho Nokia G10 trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết đó chính là viên pin 5.050 mAh mà theo như Nokia đã công bố thì nó có thể cầm cự lên đến 3 ngày. Vậy liệu viên pin này có thực sự mang lại thời lượng sử dụng lâu dài hay không?

Đánh giá Nokia G10 chính hãng Việt Nam: Hiệu năng ổn, pin hơn 8 tiếng
Nokia G10 có viên pin lớn 5.050 mAh.

Để kiểm chứng việc này thì mình đã thực hiện bài test theo tiêu chuẩn của TGDĐ qua hàng loạt tác vụ xoay vòng từ chơi game Liên Quân Mobile, xem YouTube, lướt Facebook và lướt web bằng Google Chrome. Thật đúng như sự kỳ vọng của mình khi Nokia G10 đã có màn thể hiện khá tốt với thời gian sử dụng lên đến 8 tiếng 43 phút. Điều kiện của bài test cụ thể như sau:

  • Mỗi tác vụ sử dụng 1 tiếng đồng hồ.
  • Đã lắp SIM vào máy.
  • Độ sáng màn hình: 100%.
  • Cắm tai nghe có dây xuyên suốt và âm lượng 100%.
  • Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.
  • Không bật tiết kiệm pin, GPS và Bluetooth.
Đo thời lượng pin của Nokia G10 bằng bài test pin (theo tiêu chuẩn của TGDĐ).

Qua bài test trên thì chúng ta có thể thấy rằng viên pin 5.050 mAh của Nokia G10 là khá tốt. Nếu bạn là một người chỉ sử dụng những tác vụ nhẹ nhàng và cơ bản thì 1 ngày là không thành vấn đề đối với Nokia G10, máy có thể sẽ vẫn trụ được đến ngày thứ 2 nhưng có thể máy sẽ khó có thể cầm cự được sang ngày thứ 3 như hãng đã công bố rồi.

Nokia G10 được trang bị cổng sạc USB Type-C và không hỗ trợ sạc nhanh.

Ngoài viên pin dung lượng lớn thì Nokia cũng đã rất ưu ái khi trang bị cổng sạc USB Type-C cho máy nhưng rất tiếc là máy lại không được trang bị công nghệ sạc nhanh. Do đó để có thể sạc đầy viên pin này, bạn phải cần một chút sự kiên nhẫn. Theo mình thì có thể chấp nhận được trên một chiếc máy giá rẻ như Nokia G10.

Hiệu năng Nokia G10 đáp ứng tốt cho những nhu cầu sử dụng cơ bản

Trước tiên, mời các bạn cùng mình điểm qua thông số cấu hình Nokia G10 nha:

  • Màn hình: Kích thước 6.5 inch, tấm nền TFT LCD, độ phân giải HD+.
  • CPU: MediaTek Helio G25.
  • RAM: 4 GB.
  • Bộ nhớ trong: 64 GB.
  • Hệ điều hành: Android 11.
  • Pin: 5.050 mAh, hỗ trợ sạc công suất 10 W.
Nokia G10 có hiệu năng khá ổn với con chip Helio G25.

Nokia G10 được trang bị con chip Helio G25 đến từ nhà MediaTek và đi kèm với đó là RAM 3 GB và 32 GB bộ nhớ trong. Theo như mình thấy thì đây là một cấu hình tương đối thấp so với những đối thủ cạnh tranh khác trong cùng phân khúc. Nhưng các bạn cũng đừng vội đánh giá một chiếc điện thoại chỉ với cấu hình của máy vì một chiếc điện thoại giá rẻ như Nokia G10 thì điều chúng ta cần là máy có giữ được sự ổn định và cho chúng ta trải nghiệm sử dụng mượt mà hay không mà thôi.

  • Trải nghiệm chơi game trên Nokia G10

Để kiểm tra sức mạnh thực tế của Nokia G10 thì mình sẽ tải 4 tựa game phổ biến hiện nay là Free Fire, Liên Quân Mobile, Play Together và Zing Speed Mobile. Để đảm bảo tính khách quan và sự chính xác thì mình sẽ sử dụng phần mềm Perfdog để lấy dữ liệu FPS của từng tựa game. Các bạn có thể xem lại data của Nokia G10 tại đây.

Test game trên Nokia G10.

- Free Fire

Đầu tiên là ở tựa game bắn súng sinh tồn quốc dân Free Fire. Với tựa game này thì máy có thể để ở mức đồ họa là Thấp và tốc độ khung hình là Cao để máy có thể có thể chơi ổn định và có mức FPS cao nhất.

Thiết lập đồ họa trong game Free Fire.

Nhìn chung thì máy vẫn sẽ chơi ổn tựa game Free Fire với tốc độ khung hình trung bình là 49 FPS nhưng đôi khi vẫn có hiện tượng khựng nhẹ khi chúng ta di chuyển. Dưới đây là video mình chơi Free Fire, mời các bạn xem và cảm nhận.

Trải nghiệm tựa game Free Fire trên Nokia G10.

- Liên Quân Mobile

Đến với Liên Quân Mobile, một tựa game MOBA rất quen thuộc đối với nhiều bạn. Nhìn chung thì tựa game Liên Quân Mobile không yêu cầu cấu hình quá cao nhưng với con chip Helio G25 thì chắc chắn là các bạn không thể bật được chất lượng hình ảnh HD nên mình đã hạ setting xuống mức thấp nhất và bật FPS cao để chiến game mượt nhất có thể.


Thiết lập đồ họa trong game Zing Speed Mobile.

Với thiết lập đồ họa bên trên thì Nokia G10 vẫn chiến tốt được tựa game này với tốc độ khung hình là 37 FPS, trong quá trình chơi game thì máy ổn định, ít xảy ra giật lag và cũng không nóng lên nhiều gây ảnh hưởng đến trải nghiệm.

Trải nghiệm tựa game Zing Speed Mobile trên Nokia G10.

- Play Together

Test game thì không thể nào thiếu được tựa game thế giới mở đang hot hiện nay là Play Together vậy nên mình cũng sẽ test cho các bạn xem máy có chiến nổi không nhé. Với mức thiết lập đồ họa như bên dưới thì mình thấy Nokia G10 vẫn đôi xảy ra tình trạng giật lag khiến trải nghiệm khi chơi chưa được mượt mà cho lắm.

Thiết lập đồ họa trong game Play Together.

Mặc dù thiết lập ở mức tốc độ khung hình cao, nhưng khi vào game thì mình vẫn thấy FPS tụt về khoảng 30. Chính vì thế, để chơi mượt hơn trên Nokia G10, các bạn nên thiết lập game này ở toàn bộ mức cấu hình tối thiểu.

Trải nghiệm tựa game Play Together trên Nokia G10.
  • Chấm điểm hiệu năng Nokia G10

Ngoài việc chơi game thì mình cũng chấm điểm hiệu năng của Nokia G10 bằng các phần mềm chuyên dụng như GeekBench 5, 3DMark và PCMark với điều kiện cụ thể như sau:

  • Pin của máy phải từ 90 – 100%.
  • Không vừa sạc pin vừa chấm điểm.
  • Chấm 3 lần liên tục và lấy kết quả trung bình sau 3 lần chấm.
Test CPU Nokia G10 bằng Geekbench 5 (bên phải) và PCMark (bên trái).

Với số điểm mà mình đã chấm được từ bài kiểm tra đầu tiên thì mình thấy Nokia G10 vẫn cho ra một số điểm không kém cạnh quá nhiều so với các mẫu smartphone khác trong cùng phân khúc. Cụ thể là ở bài kiểm tra GeekBench 5 thì Nokia G10 cho ra kết quả là 144 điểm đơn nhân và 806 điểm đa nhân. Bên cạnh đó, bài kiểm tra PCMark cũng cho ra kết quả là 5.215 điểm.

Nokia G10 camera nổi bật với 3 cảm biến cho chất lượng ảnh chụp khá tốt

Trước tiên thì mình sẽ điểm qua một vài thông số camera Nokia G10 cho các bạn.

  • Camera chính: Độ phân giải 13 MP.
  • Camera đo chiều sâu: Độ phân giải 2 MP.
  • Camera macro: Độ phân giải là 2 MP.
  • Camera selfie: Độ phân giải 8 MP.
Nokia G10 có cụm 3 camera hình tròn đặc trưng.

Với thông số camera như bên trên thì mình nghĩ smartphone của Nokia sẽ đủ đáp ứng được nhu cầu chụp ảnh cơ bản của đa số người dùng. Để kiểm chứng khả năng chụp ảnh của Nokia G10, mình đã có một chuyến dạo phố sau thời gian dài nằm nhà vì dịch bệnh và sau đây sẽ là vài bức ảnh mà mình chụp được.

Nào cùng mình đánh giá camera Nokia G10 nha các bạn.

Ở bức ảnh với điều kiện đầy đủ sáng thì Nokia G10 cho ra bức ảnh có độ chi tiết ở mức ổn, màu sắc hơi nhạt, không quá bắt mắt và trông có chút buồn. Ngoài ra, vì Nokia G10 được trang một con chip thuộc phân khúc giá rẻ là Helio G25, do đó chúng ta sẽ phải mất một vài giây để chờ máy xử lý hình ảnh hoặc chia sẻ hình ảnh sang một chiếc điện thoại khác. Điều này bạn sẽ cảm nhận rõ hơn khi chụp ảnh bằng camera của Nokia G10 trong điều kiện thiếu sáng hoặc sử dụng chế độ HDR, chiếc điện thoại sẽ mất một chút thời gian để có thể xử lí.

Nokia G10 chụp trong điều kiện đủ sáng cho ảnh chi tiết ổn nhưng màu sắc không được rực rỡ lắm.
Chất lượng ảnh chụp từ Nokia G10 cũng khá ổn so với các máy cùng phân khúc.

Về khả năng chụp trong điều kiện thiếu sáng, camera của Nokia G10 có chế độ chụp ban đêm chuyên dụng nhưng chúng ta sẽ mất vài giây để camera của máy có thể xử lý bức ảnh khi chụp ở chế độ này. Dù vậy nhưng kết quả cho ra không được tốt lắm, các chi tiết chưa được sắc nét và ảnh bị nhiễu hạt khá nhiều.

Trong điều kiện thiếu sáng thì máy lộ rõ điểm yếu của các máy giá rẻ khiảnh không sắc nét và nhiễu hạt nhiều.

Nokia G10 cũng được trang bị camera macro để giúp các bạn có thể sáng tạo những bức ảnh đẹp để đăng lên mạng xã hội hoặc lưu giữ khoảnh khắc đẹp. Ảnh chụp macro từ máy có độ chi tiết tốt với điều kiện là bạn phải giữ cho chiếc điện thoại cố định và hạn chế việc điện thoại bị rung lắc, bắt nét từ khoảng cách rất gần, tuy nhiên màu sắc vẫn trông không được rực rỡ.

Chế độ chụp macro của Nokia G10 vẫn cho chất lượng ảnh tốt nhưng các bạn phải giữ chắc tay nhé.

Nhìn chung thì chất lượng camera của Nokia G10 dừng lại ở mức đủ dùng để bạn có thể lưu giữ lại những khoảnh khắc đời thường và chúng ta cũng không thể đòi hỏi quá nhiều ở một chiếc điện thoại giá rẻ như thế này được.

Thiết kế Nokia G10 mang nét đặc trưng của Nokia: Đơn giản và bền bỉ

Đầu tiên chúng ta sẽ có một chiếc hộp với kiểu dáng quốc dân của những chiếc máy giá rẻ, bên trong hộp chúng ta sẽ có đầy đủ phụ kiện đi kèm theo máy gồm que chọc SIM, sách hướng dẫn sử dụng, ốp lưng trong suốt, tai nghe, dây sạc và củ sạc. Về khoản phụ kiện thì mình cho Nokia 9.5 điểm khi hãng đã trang bị đầy đủ cho người dùng.

Hộp của Nokia G10 với ảnh chiếc điện thoại, tên máy và logo của hãng.
Mình luôn đánh giá cao Nokia về khoản phụ kiện đi kèm vì trang bị rất đầy đủ.

Nhìn qua Nokia G10 thì chúng ta có lẽ đều nhận ra rằng máy sở hữu thiết kế mang hơi hướng đặc trưng của thương hiệu Nokia kể từ sau ngày trở lại. Máy có vẻ ngoài tối giản với phần thân máy được hoàn thiện từ chất liệu polycarbonate nhưng nhìn chung thì máy vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng bền bỉ và cảm giác cầm nắm rất chắc tay.

Nokia G10 với các góc được bo cong giúp cầm nắm chắc tay.

Mặt trước của Nokia trông vẫn rất quen thuộc với màn hình lớn sử dụng kiểu thiết kế giọt nước và cạnh dưới có viền hơi dày và vẫn dành trọn để chứa logo của hãng. Mặc dù Nokia G10 không được sử dụng kiểu thiết kế nốt ruồi đang thịnh hành hiện nay giúp tối ưu diện tích hiển thị hơn nhưng nhìn chung thì tổng thể mặt trước của máy vẫn rất ổn ở trong phân khúc.

Nokia G10 có màn hình sử dụng kiểu thiết kế giọt nước.

Nokia G10 được hãng trang bị một màn hình LCD kích thước 6.5 inch với độ phân giải là HD+. Đây cũng là một màn hình khá ấn tượng trong tầm giá vì có kích thước lớn giúp cho bạn có những hoạt giải trí sướng hơn. Góc nhìn của màn hình này chỉ nằm ở mức tạm chấp nhận được, bù lại thì độ sáng vừa đủ khi sử dụng ngoài trời. Với mức giá của Nokia G10 thì đây cũng là điều mà chúng ta không thể đòi hỏi thêm.

Nokia G10 có màn hình lớn nhưng không quá sắc nét.

Đằng sau của máy được trang bị một cụm camera hình tròn rất 'Nokia' và khác biệt so với nhiều điện thoại sở hữu camera vuông vức trên thị trường hiện nay. Mặt lưng của máy được hoàn thiện từ chất liệu nhựa chứ không phải là kính hay kim loại và chất liệu này sẽ bám hơi nhiều mồ hôi và dấu vân tay một chút.

Nokia G10 có mặt lưng được hoàn thiện từ chất liệu nhựa nhưng rất cứng cáp và chắc tay.

Dọc theo các cạnh của Nokia G10 là nơi mình tìm thấy nút nguồn tích hợp cảm biến vân tay và nút điều chỉnh âm lượng phía cạnh phải, cạnh trái là nơi chứa khe đựng SIM và một nút riêng để gọi trợ lý ảo. Men theo cạnh dưới bao gồm cổng sạc USB-C, loa và micro thu âm, còn lại ở đỉnh máy sẽ có thêm một micro thu âm thứ hai để giúp bạn gọi thoại tốt hơn và cổng tai nghe 3.5 mm.

Cạnh phải của Nokia G10.
Cạnh trái của Nokia G10.
Đây là cạnh trên của Nokia G10.
Còn đây là cạnh đáy của Nokia G10.

Tổng kết

Vừa rồi là những trải nghiệm và đánh giá của mình trong suốt khoảng thời gian sử dụng Nokia G10. Theo mình thấy Nokia G10 là một chiếc điện thoại có nhiều mặt tốt trong phân khúc giá rẻ. Nokia G10 có nhiều ưu điểm như có thời lượng pin tốt, thiết kế đơn giản, trẻ trung, hiệu năng đủ đáp ứng tốt cho mọi tác vụ cơ bản hằng ngày của các bạn.

Nokia G10 là một chiếc máy đáng mua trong tầm giá.

Vậy bạn nghĩ như thế nào về Nokia G10? Nếu có thì đừng quên để lại bình luận ở bên dưới cho mình biết với nhé, cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của mình.


MUA NGAY NOKIA G10 GIÁ TỐT


Biên tập bởi Nguyễn Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN

Netflix tiết lộ thông tin về Nokia X100 và Nokia G300, sắp ra mắt?

Nokia được cho là đang chuẩn bị ra mắt hai mẫu điện thoại mới có tên gọi Nokia X100 và Nokia G300. Trong khi Nokia G300 5G đã bị lộ toàn bộ thông số kỹ thuật, thì một rò rỉ mới đã tiết lộ thêm thông tin về mẫu X100.

Nokia G300 5G lộ diện: Smartphone 5G giá phải chăng nối gót Nokia G50

Trước đó, giới thạo tin cho biết Nokia đang phát triển Nokia X100 và Nokia G300. Bây giờ, hình ảnh chính thức và cấu hình của Nokia G300 5G đã bị rò rỉ.

Nokia sắp ra mắt điện thoại nắp gập mới, được sản xuất ở Việt Nam

Nokia được cho là sắp ra mắt một chiếc điện thoại phổ thông mới với thiết kế nắp gập, bằng chứng là mẫu máy này hiện đã được cơ quan FCC (Mỹ) chứng nhận.

Nokia 8.1 "ghé thăm" Geekbench với Snapdragon 710

Sau Nokia 7.1, Nokia 3.1 Plus, nhà sản xuất HMD Global sẽ ra mắt thêm một chiếc smartphone nữa mang thương hiệu Nokia trong thời gian tới với tên gọi Nokia 8.1. Mới đây, thiết bị này vừa xuất hiện trên cơ sở dữ liệu của Geekbench.

Nokia G50 ra mắt ở Việt Nam: Chip Snapdragon 5G, pin 5.000mAh, giá...

Nokia vừa ra mắt tại Việt Nam một smartphone thuộc dòng G, với tên gọi Nokia G50. Máy nổi bật với kết nối 5G, camera chính 48 MP, pin lớn và hỗ trợ sạc nhanh.

Nokia X90 Pro Max 2021 khi nào ra mắt?Dự kiến sẽ vào cuối năm nay

Theo các dự đoán, Nokia có thể đang phát triển chiếc smartphone Nokia X90 Pro Max 2021. Vậy Nokia X90 Pro Max 2021 khi nào ra mắt?

Chiếc smartphone Nokia 5G có giá rẻ nhất đang được phát triển, tên gọi có thể là Nokia 3.5 hoặc Nokia 4.4

HMD Global mới đây đã xác nhận thêm một điện thoại thông minh Nokia 5G sau Nokia 8.3 5G và Nokia 7.3 5G (sắp ra mắt). Đây có thể là chiếc smartphone Nokia 5G giá cả phải chăng nhất cho đến nay, nó sẽ được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 480. Adam

Nokia xây dựng hệ thống mạng 5G

Nokia đang lên kế hoạch thử nghiệm hệ thống mạng 5G, dự kiến hệ thống có thể cung cấp công suất gấp 1000 lần mạng LTE hiện nay.

THỦ THUẬT HAY

Cách chơi game Khủng long ngay trên điện thoại Android

Hướng dẫn bạn cài đặt game Khủng long ngay trên điện thoại Android giúp bạn có thể sử dụng và giải trí cùng với nó bất cứ khi nào bạn muốn. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn sử dụng chế độ ẩn danh của Youtube trên Android

Trong một cuộc sống số, nhiều thứ về bạn đang bị theo dõi. Đó là một sự tương tác chính đáng để cung cấp trao đổi thông tin. Tuy nhiên, bạn sẽ không muốn mọi thứ đều như vậy. Và những lúc này, chúng ta thường dựa vào

Cách dịch trang web trên Google Translate

Công cụ Google Translate hay con gọi là Google Dịch là công cụ dịch trực tuyến phổ biến hiện nay. Chúng ta có thể sử dụng Google Translate để dịch đoạn văn hay thậm chí cả toàn bộ trang của website nào đó.

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

21 lợi ích thần kì của việc tập thể dục đã được khoa học chứng minh

Tất cả mọi người đều biết tập thể dục tốt cho sức khỏe nhưng lại không có động lực thể thực hiện. Dưới đây là 21 lợi ích tuyệt vời của việc tập thể dục hàng ngày đã được khoa học chứng minh. Hy vọng rằng, sau khi đọc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại