Đâu là những điểm đáng mong chờ trên siêu phẩm Samsung Galaxy S21 FE?

Đâu là những điểm đáng mong chờ trên siêu phẩm Samsung Galaxy S21 FE?
Ảnh minh hoạ Galaxy S21 FE. Nguồn: Tech Talk TV.

Năm 2021 đang chuẩn bị khép lại, giới đam mê công nghệ nói chung và các fan của Samsung nói riêng đang cực kỳ háo hức chờ đón những siêu phẩm smartphone mới nhất của hãng điện thoại Hàn Quốc, đặc biệt trong số đó phải kể tới Samsung Galaxy S21 FE - hay còn được biết đến với tên đầy đủ là Fan Edition (Phiên bản dành cho fan). 

Trong bài viết này, hãy cùng 24h Công nghệ tìm hiểu những điểm đáng mong chờ nhất trên Samsung Galaxy S21 FE nhé.

*Theo nhiều dự đoán, Samsung Galaxy S21 FE được đồn đoán sẽ ra mắt vào đầu năm 2022.

1. Hệ thống camera Samsung S21 FE xịn sò đầy đủ các tính năng ưu việt và trendy

Theo như những thông tin rò rỉ từ cơ quan chứng nhận TENAA, Samsung Galaxy S21 FE sẽ có 3 camera ở mặt sau, với các thông số cụ thể là camera chính 12 MP, camera góc siêu rộng 12 MP và camera tele 8 MP. Trong khi đó, camera selfie ở mặt trước sẽ có độ phân giải 32 MP.

Galaxy S21 FE sẽ có cụm 3 camera sau giống Galaxy S20 FE?. Nguồn: LetsGoDigital.

Các thông số này là hoàn toàn tương đồng với thế hệ tiền nhiệm là dòng Samsung Galaxy S20 FE. Vì vậy, nhiều khả năng Samsung cũng sẽ tiếp tục tích hợp những tính năng xịn sò đã có vào camera của chiếc smartphone mới này, bao gồm khả năng quay video 4K, chống rung quang học OIS cùng công nghệ lấy nét kép Dual Pixel.  

Ở thế hệ trước, những bức ảnh chụp từ Galaxy S20 FE được đánh giá cao khi mang đến sự sắc nét ấn tượng trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Những mảng màu sắc được tái tạo gần như hoàn hảo và cực kỳ chân thực.

Chất lượng ảnh của Samsung Galaxy S20 FE là rất tốt. Vì thế nên chúng ta có quyền kỳ vọng Galaxy S21 FE sẽ có thể tiếp tục phát huy điều đó.

Nhiều người dùng đang cực kỳ mong đợi Galaxy S21 FE sẽ tiếp nối được thành công của thế hệ tiền nhiệm và thậm chí là làm tốt hơn. Bởi tuy không có nâng cấp về phần cứng, nhưng Samsung chắc chắn sẽ có những nỗ lực trong việc tối ưu hóa phần mềm để mang lại trải nghiệm chụp ảnh tuyệt vời hơn.

Ảnh chụp bằng chế độ tự động trên Galaxy S20 FE. Có thể thấy dù độ phân giải của Camera trên các dòng Galaxy FE không quá cao nhưng chất lượng ảnh vẫn rất 'ngon'.

Với nhiều chế độ quay chụp đa dạng, Samsung Galaxy S21 FE hứa hẹn sẽ có khả năng thay thế cho một chiếc camera chuyên nghiệp để đồng hành cùng các bạn trẻ mọi lúc mọi nơi.

Với Galaxy S21 FE, bạn sẽ dễ dàng bắt trọn những khoảnh khắc đáng nhớ trong những chuyến du lịch, những buổi hẹn hò cùng hội bạn thân hay đơn giản chỉ là lưu giữ những khung cảnh đẹp trong cuộc sống thường nhật. 

2. Cấu hình Samsung Galaxy S21 FE cực khủng với vi xử lý Snapdragon 888

Theo các thông tin rò rỉ được trang Sammobile dẫn lại, Samsung Galaxy S21 FE sẽ được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 888 hoặc Exynos 2100 tùy từng thị trường.

Con chip Snapdragon 888 đến từ nhà Qualcomm từ trước đến nay vẫn là sự lựa chọn số 1 trên các dòng điện thoại flagship Android nói chung và điện thoại cao cấp của Samsung nói riêng, đơn cử như Galaxy Z Fold3 5G hay Galaxy Z Flip3 5G.

Chip Snapdragon 888 cũng được giới đam mê công nghệ cực kỳ yêu thích và đánh giá cao bởi đây là một trong những bộ vi xử lý mạnh nhất mà Qualcomm đang có (Đứng sau Snapdragon 8 Gen 1 mới được ra mắt gần đây). 

Điểm đơn nhân và đa nhân ấn tượng trên Samsung Galaxy S20 FE chạy Snapdragon 865. Đến đời Galaxy S21 FE chạy Snapdragon 888 thì sẽ còn mạnh đến mức nào nữa?

Còn với Exynos 2100, các Samfan cũng đã có phần quen thuộc với dòng chip này khi mà nó cũng đang được trang bị trên các dòng điện thoại ở phân khúc cao của hãng như Galaxy S21 Ultra 5G và Galaxy S21+ 5G.

Về sức mạnh, con chip cây nhà lá vườn Exynos 2100 tuy không được ưa chuộng như Snapdragon 888, nhưng vẫn dư sức thực hiện tất cả các tác vụ từ đơn giản đến phức tạp một cách mượt mà và trơn tru nhất.

Nhìn chung, nếu những thông tin trên là chính xác, thì chip chính là sự nâng cấp rất rõ rệt của Galaxy S21 FE so với Galaxy S20 FE, khi mà thế hệ tiền nhiệm chỉ chạy bộ bị xử lý Snapdragon 865 và Exynos 990.

Điểm đồ họa 3D và 2D của Galaxy S20 FE chạy Snapdragon 865. Khi nâng cấp lên Snapdragon 888 trên Galaxy S21 FE thì sẽ còn cao hơn nữa.

Với những sự thay đổi này, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về hiệu năng khi sử dụng Galaxy S21 FE cho mọi mục đích sử dụng khác nhau, từ lướt web, xem phim đến chiến các thể loại game nặng nhất như Genshin Impact, Call of Duty Mobile hay PUBG Mobile mà không gặp phải khó khăn gì.

Thế hệ tiền nhiệm đã chứng minh được rằng một sản phẩm cận cao cấp cũng có thể mang lại hiệu năng tương đương một chiếc flagship, vì thế nên chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng Galaxy S21 FE có thể tiếp tục duy trì điều đó.

Trải nghiệm chiến game Liên Quân Mobile trên Samsung Galaxy S20 FE và Galaxy S21 FE thậm chí sẽ có thể làm tốt hơn.

3. Màn hình Samsung Galaxy S21 FE 120 Hz siêu đẹp

Bên cạnh CPU thì điểm nhấn tiếp theo của Galaxy S21 FE được kỳ vọng sẽ đến từ màn hình. Nhiều nguồn tin tiết lộ Galaxy S21 FE sẽ sở hữu tấm nền Dynamic AMOLED 2X với kích thước 6.4 inch, độ phân giải Full HD+ và hỗ trợ tốc độ làm tươi 120 Hz cùng một lỗ đục ở chính giữa chứa camera selfie. 

Galaxy S21 FE dự kiến sẽ có màn hình đục lỗ(Nguồn: LetsgoDigital).

Đây đều là những thông số thuộc hàng top trên một chiếc điện thoại, đảm bảo khả năng hiển thị sắc nét, chân thực và nịnh mắt nhất. Tần số quét 120 Hz từ trước đến nay vẫn luôn được xem là một điểm cộng rất lớn trên các sản phẩm điện thoại thông minh, với khả năng đem đến trải nghiệm thị giác tuyệt hảo cho người dùng.

Với khả năng tối ưu hệ điều hành trên giao diện One UI mới nhất của Samsung, Galaxy S21 FE được kỳ vọng sẽ đem đến trải nghiệm sử dụng mượt mà đến tuyệt hảo dành cho những tín đồ đam mê công nghệ.

Màn hình 120 Hz sẽ là một điểm cộng lớn cho Galaxy S21 FE. Nguồn: Geeky Stuff.

3. Samsung Galaxy S21 FE tích hợp sạc nhanh và công nghệ 5G

Viên pin đi kèm bên trong Galaxy S21 FE được cho là sẽ có dung lượng tương tự như Galaxy S20 FE, cụ thể là 4.500 mAh và máy cũng hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 15 W.

Galaxy S21 FE sắp tới sẽ được trang bị sạc nhanh 15W? Nguồn: Tom's Guide.

Dung lượng 4.500 mAh không phải là quá nhiều (vì phần nào đó phải đánh đổi cho một chiếc máy mỏng nhẹ), nhưng mình nghĩ sẽ vẫn đáp ứng được thời gian sử dụng cho 1 ngày với các tác vụ không quá nặng. Bên cạnh đó thì công nghệ sạc nhanh cũng là một điểm cộng và sẽ là cứu cánh khi thiết bị của bạn bị hết pin giữa chừng.

Thời gian sử dụng pin trên Samsung Galaxy S20 FE. Chip Snapdragon 888 trên Galaxy S21 FE ăn điện nhiều hơn một chút nên thời gian có thể giảm đôi chút.

Samsung Galaxy S21 FE cũng được kỳ vọng rằng sẽ tích hợp công nghệ 5G tân tiến nhất, đem lại trải nghiệm sử dụng Internet tốc độ cao.

Việc phải chờ đợi lâu khi tải những file dung lượng lớn hay giật lag combat các trận game đồ họa cao sẽ không còn xuất hiện nữa, giúp bạn yên tâm sử dụng sản phẩm với trải nghiệm nhanh và tốt nhất.

Galaxy S21 FE sẽ được trang bị công nghệ 5G.

Hiện tại thì các mẫu điện thoại có trang bị công nghệ 5G cũng đang rất phổ biến tại Việt Nam, nên khả năng Samsung đưa chúng lên Galaxy S21 FE là điều gần như chắc chắn.

Vậy thì có nên mua Samsung Galaxy S21 FE không?

Samsung Galaxy S21 FE dự kiến sẽ được trình làng vào đầu năm 2022 với mức giá khoảng từ 14 - 16 triệu đồng. Với những trang bị khủng và tính năng xịn sò kể trên thì đây là một mức giá hợp lý nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc điện thoại đến từ Samsung, quy tụ những cải tiến được các Galaxy fan yêu thích nhất.

Và nếu những thông tin rò rỉ này là chính xác, thì mình nghĩ rằng Samsung Galaxy S21 FE sẽ là sản phẩm cực kỳ đáng mua trong phân khúc cận cao cấp. Mình tin chắc rằng với Galaxy S21 FE thì nhà Samsung vẫn sẽ giữ đúng truyền thống của những chiếc smartphone của dòng này đó là mang đến những nâng cấp tốt nhất cho fan với một mức giá cực kỳ hợp lý.


Hiện tại nếu bạn cảm thấy thích thú với những chiếc điện thoại dòng Galaxy FE, thì phiên bản Galaxy S20 FE đang có mức giá giảm sâu ở hiện tại sẽ là một lựa chọn bạn nên cân nhắc cho vào 'giỏ hàng công nghệ' tại Thế Giới Di Động trong dịp mua sắm cuối năm đấy.

ĐẶT MUA SAMSUNG GALAXY S21 FE


Biên tập bởi Nguyễn Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy F62 xác nhận đi kèm camera 64MP

Samsung Galaxy F62 xác nhận đi kèm camera 64MP Sau phần cứng được bóc tách, khả năng quay chụp của Galaxy F62 cũng dần được hé lộ. Samsung sẽ giới thiệu Galaxy F62 vào ngày 15 tháng 2 tại Ấn Độ với Exynos 9825 SoC và viên pin dung lượng lớn 7.000

Camera Galaxy A13 5G sẽ được Samsung nâng cấp với cảm biến chính 50MP

Samsung đang trong quá trình phát triển dòng Galaxy A13 5G.Theo các dự đoán và thông tin rò rỉ, Galaxy A13 sẽ được Samsung trang bị nhiều cải tiến, trong đó có cải tiến về camera.

Cấu hình Samsung Galaxy M92: Chip Snapdragon, 4 camera và pin 7.000mAh

Cùng tìm hiểu xem cấu hình Samsung Galaxy M92 có gì nhé! Dạo gần đây xuất hiện thông tin rò rỉ cho biết Samsung đang phát triển một smartphone mới có tên Galaxy M92. Tin đồn cũng dự đoán rằng thiết bị này sẽ ra mắt đi kèm với các thông số kỹ thuật

Samsung tung teaser hé lộ khả năng chụp ảnh của Galaxy S21

Samsung tung teaser hé lộ khả năng chụp ảnh của Galaxy S21 Mới đây, Samsung đã đăng tải video mới về dòng Galaxy S21 mới, hé lộ chi tiết hơn về khả năng nhiếp ảnh của sản phẩm. Hôm 4/1 vừa qua, Samsung đã chính thức xác nhận rằng sẽ tổ chức một sự

Samsung tổ chức sự kiện 14/1, ra mắt Galaxy S21?

Samsung tổ chức sự kiện 14/1, ra mắt Galaxy S21? Samsung xác nhận sự kiện Unpacked được tổ chức ngày 14/1, nơi dự kiến ra mắt bộ ba Galaxy S21, S21 Plus và S21 Ultra. Sự kiện Unpacked được tổ chức vào 22h ngày 14/1 theo giờ Việt Nam. Samsung được

Samsung tạo lại các trang hỗ trợ Galaxy S21 FE, xóa tan tin đồn hủy bỏ

Samsung đã một lần nữa tạo lại trang hỗ trợ sản phẩm cho mẫu Galaxy S21 FE mới, trước đó Samsung từng xóa bỏ các trang hỗ trợ đã tạo, làm rấy lên tin đồn hủy bỏ ra mắt.

Samsung ra mắt dòng smartphone Galaxy S21 series

Samsung ra mắt dòng smartphone Galaxy S21 series Công ty Điện tử Samsung vừa ra mắt dòng smartphone flagship Galaxy S21 series gồm S21 5G, S21+ 5G và S21 Ultra tại thị trường Việt Nam cùng lúc với thị trường toàn cầu. Dòng smartphone Galaxy S21 5G

Galaxy M02 ra mắt tại VN: Smartphone giá rẻ nhất của Samsung, chỉ 2.4 triệu đồng

Ưu điểm lớn nhất của Galaxy M02 tới từ viên pin 5000mAh cùng mức giá siêu rẻ chưa tới 2.5 triệu đồng. Samsung ngày hôm nay đã giới thiệu chiếc Galaxy M02 tại thị trường Việt Nam. Đây là chiếc máy có giá thành rẻ nhất được Samsung giới thiệu với ưu

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn người mới cách sử dụng Bing AI nhanh nhất

Vào tuần trước, giới công nghệ bất ngờ với thông báo rằng Bing, hệ thống tìm kiếm của Microsoft sử dụng cùng công nghệ OpenAI được sử dụng trong Trò chuyện GPT, có sẵn cho những người dùng muốn dùng thử. Tính mới hứa

Khắc phục file nén bị lỗi bằng WinRar như thế nào?

Bạn đang có một file nén chứa rất nhiều dữ liệu quan trọng nhưng khi mở ra để sử dụng thì lại bị lỗi. Vậy phải làm cách nào để không bị mất những dữ liệu quý giá này? Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục file

Mọi thứ bạn cần biết về Facebook Groups

Bài viết hôm nay sẽ xem xét mọi điều bạn cần biết về Facebook groups, bao gồm các cập nhật nhóm mới, tại sao bạn nên sử dụng chúng, cách tạo và duy trì nhóm, cách áp dụng tốt nhất vào thực tế.

Hướng dẫn gọi video Facebook trên máy tính

Trong những bài viết trước, Quản Trị Mạng đã giới thiệu với các bạn cách gọi video - Video Call trên Facebook bằng máy tính, smartphone, máy tính bảng. Và lần này là video hướng dẫn trực quan để các bạn tiện theo dõi.

Cách xử lý khi iPhone hỏng nút nguồn

Nút nguồn trên iPhone hoặc iPad hỏng sẽ rất khó cho người dùng, khi chúng ta không thể khởi động lại thiết bị, tắt máy khi cần thiết.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone Max Plus: Có gì đáng giá với mức 5,5 triệu

Asus Zenfone Max Plus mang ngôn ngữ thiết kế khá quen thuộc với mặt lưng bằng kim loại nguyên khối cứng cáp và các cạnh bên được bo cong mềm mại, tạo cảm giác dễ chịu hơn khi cầm nắm. Cảm biến vân tay đã được hãng dời

Đánh giá Apple MacBook 2017: siêu mỏng với nâng cấp đáng giá

Macbook 2017 vẫn giữ được vẻ mảnh mai gọn gàng vốn có kết hợp với những nâng cấp mạnh mẽ dự đoán sẽ tiếp tục đứng đầu trong phân khúc ultrabook.

Nên mua iPhone 13 Pro Max hay iPhone 12 Pro Max?

iPhone 12 Pro Max, 13 Pro Max là hai mẫu smartphone cao cấp nhất hiện tại của Apple. Trong đó iPhone 13 Pro Max không có thay đổi nhiều về thiết kế và chỉ là bản nâng cấp về màn hình, chip và camera của 12 Pro Max. Vậy