MobiFone khuyến cáo khách hàng cần nâng cao cảnh giác trước những cuộc gọi từ đầu số lạ, tránh bị những đối tượng xấu lợi dụng và thực hiện hành vi chiếm đoạt không mong muốn. Các khách hàng của MobiFone nói riêng và các nhà mạng khác cũng nên lưu ý để không mất tiền oan.
Cụ thể, trong quá trình tiếp nhận ý kiến khách hàng, MobiFone đã ghi nhận một số phản ánh về việc các đối tượng xấu giả danh nhân viên MobiFone gọi điện mời đăng ký chuyển đổi sim, tặng các ưu đãi,....với mục đích chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.
MobiFone khuyến cáo toàn bộ khách hàng nâng cao mức độ cảnh giác, cẩn trọng trước những tin nhắn, cuộc gọi bất thường yêu cầu thay sim hoặc nhận ưu đãi bất ngờ.
Các thuê bao MobiFone cần:
- Liên hệ trực tiếp với hotline 9090 để xác minh thông tin đối tượng đang liên lạc có thực sự là nhân viên của MobiFone hay không.
- Không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, mã PIN, mã OTP,…
- Tuyệt đối không thực hiện các thao tác soạn tin theo cú pháp lạ.
Các vụ lừa đảo qua số điện thoại bằng cách gọi điện hoặc gửi tin nhắn dạo gần đây xuất hiện rất nhiều. Điển hình như rất nhiều chủ thuê bao điện thoại di động sử dụng hệ điều hành iOS nhận được tin nhắn mời chào tuyển dụng với mức lương cao, dễ dàng, nhưng khi liên hệ thì lại gặp một 'ma trận' lừa đảo.
Vì vậy, tốt nhất chúng ta phải thật tỉnh táo trước những hành vi lừa đảo tinh vi này nhé!
Biên tập bởi Đặng Nguyễn Quang Hợp