Cuộc gọi lừa đảo nở rộ, MobiFone gợi ý các mẹo để người dùng cảnh giác

Cuộc gọi lừa đảo nở rộ, MobiFone gợi ý các mẹo để người dùng cảnh giác

MobiFone khuyến cáo khách hàng cần nâng cao cảnh giác trước những cuộc gọi từ đầu số lạ, tránh bị những đối tượng xấu lợi dụng và thực hiện hành vi chiếm đoạt không mong muốn. Các khách hàng của MobiFone nói riêng và các nhà mạng khác cũng nên lưu ý để không mất tiền oan.

Cụ thể, trong quá trình tiếp nhận ý kiến khách hàng, MobiFone đã ghi nhận một số phản ánh về việc các đối tượng xấu giả danh nhân viên MobiFone gọi điện mời đăng ký chuyển đổi sim, tặng các ưu đãi,....với mục đích chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

MobiFone khuyến cáo toàn bộ khách hàng nâng cao mức độ cảnh giác, cẩn trọng trước những tin nhắn, cuộc gọi bất thường yêu cầu thay sim hoặc nhận ưu đãi bất ngờ.

Các thuê bao MobiFone cần:

  • Liên hệ trực tiếp với hotline 9090 để xác minh thông tin đối tượng đang liên lạc có thực sự là nhân viên của MobiFone hay không.
  • Không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, mã PIN, mã OTP,…
  • Tuyệt đối không thực hiện các thao tác soạn tin theo cú pháp lạ.
Tin nhắn lừa đảo nở rộ sau dịch

Các vụ lừa đảo qua số điện thoại bằng cách gọi điện hoặc gửi tin nhắn dạo gần đây xuất hiện rất nhiều. Điển hình như rất nhiều chủ thuê bao điện thoại di động sử dụng hệ điều hành iOS nhận được tin nhắn mời chào tuyển dụng với mức lương cao, dễ dàng, nhưng khi liên hệ thì lại gặp một 'ma trận' lừa đảo.

Vì vậy, tốt nhất chúng ta phải thật tỉnh táo trước những hành vi lừa đảo tinh vi này nhé!


Biên tập bởi Đặng Nguyễn Quang Hợp

TIN LIÊN QUAN

Tổng công ty Viễn thông MobiFone cho biết,

Tổng công ty Viễn thông MobiFone cho biết, từ ngày 9-3 MobiFone chính thức cung cấp sim 10 số đầu 089 trên toàn quốc.

MobiFone tham gia phân phối điện thoại iPhone 6S

Tổng Công ty Viễn thông MobiFone vừa công bố chính thức phân phối điện thoại iPhone 6S và iPhone 6S Plus. Như vậy, cho đến thời điểm này, sau VinaPhone, và Viettel, MobiFone là nhà...

MobiFone bắt đầu bán iPhone 6s từ ngày mai (11/3)

Sau Viettel và VinaPhone, MobiFone cũng bắt đầu bán iPhone từ ngày mai (11/3) trên hệ thống cửa hàng của nhà mạng này là m360.vn.

Lộ giá sim 089 cửu trường phát Mobifone ngày mai tung bán

Tổng Công ty Viễn thông MobiFone chính thức giới thiệu sim đầu 089 cửu trường phát với giá cước thuê bao trả trước và trả sau từ 89.000 đồng.

Tổng hợp các gói cước xem phim, YouTube của MobiFone không giới hạn

Các gói cước xem phim, YouTube của MobiFone với ưu đãi không giới hạn Data 4G sẽ giúp bạn giải trí thả ga. Sau đây là tổng hợp các gói cước xem phim của MobiFone...

THỦ THUẬT HAY

Cách chơi game Liên quân Mobile trên máy tính

Chơi game Liên quân Mobile trên máy tính hay nói cách khác là cài đặt game Liên quân Mobile và chơi trên một trong những giả lập Android đang phổ biến trên thị trường hiện nay.

10 code CSS đơn giản bạn có thể học trong 10 phút

Khi dùng HTML để lập trình web, bạn có lẽ sẽ quan tâm đến việc giúp trang web trông chuyên nghiệp và tiện lợi hơn. CSS là cách tốt nhất để làm điều đó.

8 cách đơn giản để mạng Wifi có chất lượng tốt nhất

Mạng Wi-Fi nhà bạn chập chờn? Có thể bạn không biết rằng một chiếc vỏ lon bia cũng có khả năng giúp bạn khắc phục điều đó. Và còn nhiều cách khác giúp bạn truy cập Internet không dây ổn định hơn.

Song Maker: Công cụ sáng tạo nhạc nhanh chóng, hữu hiệu và vui vẻ

Có lẽ bạn cũng nhiều lần gõ bàn gõ bút hay ngân nga một giai điệu nào đó để tự thoả mãn máu ca sĩ trong người. Giờ đây, chính Google cũng đã cung cấp một công cụ mới trên Chrome, cho phép bạn sáng tạo nhạc nhanh chóng,

Đánh giá sản phẩm trên thegioididong.com để được tặng ngay coupon mua hàng 123

Từ ngày 1/6/2017 đến 1/7/2017, thegioididong.com tặng coupon trị giá 20.000đ cho những khách hàng để lại đánh giá trên sản phẩm Thegioididong đang...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13: Nên mua phiên bản nào?

Tương tự iPhone 12, iPhone 13 cũng có 4 tùy chọn bao gồm: iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Mỗi phiên bản đều có ưu điểm riêng, trong số đó bản iPhone 13 mini và iPhone 13 có giá bán dễ

Trên tay Honor X30i – Smartphone đẹp ngang tầm iPhone 13, giá chưa tới 5 triệu

iPhone 13 ra mắt người dùng với mức giá mà không phải ai đam mê công nghệ cũng có thể sở hữu. Tuy nhiên, trên tay Honor X30i – Bạn hoàn toàn có thể sở hữu một đẳng cấp với mức giá bất ngờ. Honor đã tạo ra bất ngờ khi