Trải nghiệm Galaxy Z Flip3 5G: Thời trang, hữu dụng cho GenZ năng động

Chúng ta có thể thấy thời trang và công nghệ đang ngày càng dung hòa với nhau hơn, điều này thể hiện rõ nhất ở chiếc smartphone màn hình gập Samsung Galaxy Z Flip3 5G ra mắt gần đây. Không những giúp giới mộ điệu thời trang có nhiều trải nghiệm mới, mà chiếc smartphone còn khiến người dùng có trải nghiệm thực tế gắn liền với đời sống mỗi ngày chứ vượt xa vai trò là một thiết bị thông minh. Trong bài viết này, cùng mình trải nghiệm Galaxy Z Flip3 5G xem chiếc điện thoại này đặc biệt và thú vị như thế nào nhé!

Trải nghiệm Galaxy Z Flip3 5G: Thời trang, hữu dụng cho GenZ năng động
Samsung Galaxy Z Flip3 5G - Một trong những smartphone màn hình dẻo nổi bật nhất trên thị trường hiện nay. Nguồn: Samsung.

Galaxy Z Flip3 5G thông số phần cứng mạnh mẽ nhất hiện nay

Cấu hình Galaxy Z Flip3 5G cụ thể như sau:

  • Màn hình: Dynamic AMOLED 2X, chính 6.7 inch và phụ 1.9 inch, độ phân giải Full HD+.
  • Hệ điều hành: Android 11.
  • Camera sau: 2 camera 12 MP.
  • Camera trước: 10 MP.
  • Chip: Snapdragon 888.
  • RAM: 8 GB.
  • Bộ nhớ trong: 128 GB.
  • SIM: 1 Nano SIM & 1 eSIM, Hỗ trợ 5G.
  • Pin, Sạc: 3.300 mAh, 15 W. 

Samsung Galaxy Z Flip3 5G là một trong những điện thoại Android trang bị cấu hình mạnh nhất ở thời điểm hiện tại với vi xử lý Snapdragon 888 sản xuất tiến trình 5 nm, đi kèm RAM 8 GB và bộ nhớ trong 256 GB lưu trữ. Cấu hình này hoàn toàn đáp ứng tốt mọi tác vụ của mình như lướt web, xem phim hay chơi những tựa game nặng. Máy hoàn toàn tự tin có thể chơi được mọi tựa game trên thị trường hiện tại: Asphalt 9, Left to Survive, Liên Quân mobile...

Galaxy Z Flip3 5G hoàn toàn tự tin có thể chơi được mọi tựa game trên thị trường hiện tại.

Lắng nghe người dùng, giao diện One UI trên Galaxy Z Flip3 5G đã được Samsung tinh chỉnh và tối ưu hơn rất nhiều, phần mềm trên là một bản cập nhật lớn với vô vàn những thay đổi mới về thiết kế giao diện cũng như các tính năng bổ sung. Những cảm nhận về giao diện cùng các tính năng trên Galaxy Z Flip3 5G sẽ được mình thể hiện ở phần sau của bài viết này nhé!

Giao diện One Ui trên Galaxy Z Flip3 5G đã được Samsung tinh chỉnh và tối ưu phù hợp hơn với trải nghiệm người dùng.

Galaxy Z Flip3 5G là kết tinh của tính nhỏ gọn, thời trang và tiện lợi!

Như bạn đã biết thì Galaxy Z Flip3 5G chính là phiên bản kế nhiệm của Galaxy Z Flip được Samsung ra mắt trên thị trường vào năm 2020. So với thế hệ trước, Galaxy Z Flip3 5G đem tới nhiều cải tiến về ngoại hình, hướng đến trải nghiệm người dùng cùng mức giá hợp lý hơn. Trong khi Galaxy Z Fold3 5G hướng đến đối tượng yêu thích điện thoại màn hình gập theo hướng tablet tối ưu cho công việc, giải trí thì Galaxy Z Flip3 5G phù hợp với các bạn muốn trải nghiệm smartphone gập nhỏ gọn và thời trang hơn.

 Galaxy Z Flip3 5G phù hợp với các bạn muốn trải nghiệm smartphone gập nhỏ gọn và thời trang hơn.

'Thiết kế gập gọn nhẹ dễ dàng mang theo bất cứ nơi đâu'

Nhờ thiết kế gập đôi vào trong, mình dễ dàng mang Galaxy Z Flip3 5G theo khắp mọi nơi, khi gập lại, kích thước máy chỉ còn lại một nửa với chiều ngang 72.2 mm và chiều dọc chỉ 86.4 mm cho phép mình dễ dàng cho vào túi, mang đi bất cứ đâu mình muốn. Mình thậm chí chẳng còn lo rớt điện thoại khi mặc những chiếc quần có túi nông hoặc jean ngồi làm việc hay phải nghe điện thoại liên tục mà không để ý. 






Nhờ thiết kế gập đôi vào trong, mình dễ dàng mang Galaxy Z Flip3 5G theo khắp mọi nơi.

Mình cảm nhận kiểu thiết kế gập này hoàn toàn lý tưởng cho các bạn gái, như người yêu của mình chẳng hạn. Mỗi lần cô ấy khoác lên những bộ đầm dự tiệc hay đi làm mà phải mặc váy công sở có túi nhỏ thì hầu như mẫu điện thoại bình thường phải luôn được cầm tay hoặc mang vào ví tiền dạng lớn khá bất tiện. May thay có Galaxy Z Flip3 5G khắc phục được điều này, chiếc điện thoại gập lại quá gọn nhẹ, kết hợp cùng bộ phụ kiện khiến bạn ấy vừa thoải mái mang theo, lại nổi bật hợp thời trang nữa. 

Chiếc điện thoại gập lại quá gọn nhẹ, kết hợp cùng bộ phụ kiện khiến bạn thoải mái mang theo bên người. Nguồn: Samsung.

'Như một món phụ kiện theo kiểu hộp phấn trang điểm của hội chị em'

Khi được gập gọn, Galaxy Z Flip3 5G nhìn giống hộp phấn má hồng của các chị em phụ nữ lắm, ngoài ra chiếc máy còn được thiết kế thêm một màn hình phụ nhỏ bên ngoài, có lẽ điều đầu tiên và dễ trông thấy nhất đó là màn hình này đóng vai trò như một tấm gương cầm tay để các bạn tút tát nhan sắc của mình, thêm nữa máy nhẹ có 183 gram nên cầm cực kỳ thoải mái không lo mỏi tay.  

Galaxy Z Flip3 5G có thể được xem như một món phụ kiện theo kiểu hộp phấn trang điểm của hội chị em.

'Sự đa dạng màu sắc là sợi dây kết nối ngắn nhất giữa điện thoại và thời trang'

Samsung còn mang đến những màu sắc mới lạ cho phiên bản lần này để chúng ta có thể tùy chọn dễ dàng theo sở thích như Cream (màu be), Green (lục), Lavender (tím lịm) và Phantom Black (đen), Xám, Trắng và Hồng. Việc đa dạng màu sắc xinh tươi khiến mình cảm giác hãng đang muốn tiếp cận gần hơn nữa đến những bạn trẻ GenZ vốn ưa thích sự năng động, cá tính.

Samsung còn mang đến loạt màu sắc mới lạ cho phiên bản lần này để bạn tha hồ lựa chọn nha. Nguồn: XDA Developers.

Nhỏ gọn là thế nhưng khi mở ra, Galaxy Z Flip3 5G lại trở thành một chiếc smartphone với màn hình lớn 6.7 inch đáp ứng đủ mọi tác vụ nghe nhìn. Bạn có thể mở máy dễ dàng bằng một tay nhưng nhớ cẩn thận vì có thể sẽ làm trầy màn hình đó. Cùng trải nghiệm những tính năng đặc biệt dành riêng cho dòng điện thoại này nhé!

Galaxy Z Flip3 5G khi mở ra trở thành một chiếc smartphone với màn hình lớn đáp ứng đủ mọi tác vụ nghe nhìn.

Liệu những tính năng độc lạ trên Galaxy Z Flip3 5G có thật sự tiện dụng?

Quả thật so với thế hệ trước, Samsung đã cải tiến và thêm rất nhiều tính năng mới trên Galaxy Z Flip3 5G, hãng tập trung nâng cao trải nghiệm người dùng, nếu xét riêng One UI 3.1, có thể nói đây là một phiên bản Android gồm rất nhiều tính năng thiết thực dành riêng cho smartphone màn hình gập.

'Màn hình phụ 1.9 inch giúp Galaxy Z Flip3 trở nên đa năng hơn'

Phần màn hình phụ của Galaxy Z Flip3 5G lớn hơn nhiều so với thế hệ trước, nâng cấp từ 1.1 inch lên 1.9 inch, sử dụng tấm nền Super AMOLED độ phân giải 512 x 260 pixel cùng mật độ điểm ảnh 303ppi. Theo mình thì đây cũng là một trong những cải tiến giá trị nhất của chiếc điện thoại này kèm theo loạt tính năng thú vị đưa trải nghiệm người dùng lên một tầm cao mới. Ở màn hình này, mình có thể cài đặt rất nhiều bộ hình nền độc đáo, chụp ảnh, đọc thông báo và tương tác với các ứng dụng như điều chỉnh nhạc, thời tiết, Samsung Health, báo thức... 






Màn hình phụ bên ngoài giúp mình rất nhiều trong việc đọc thông báo và tương tác với các ứng dụng vô cùng tiện lợi.

Vào những lúc đang trên đường mà có cuộc gọi đến, mình chỉ cần lấy điện thoại khỏi túi để vuốt nhận cuộc gọi luôn chứ không cần phải mở màn hình trong nên tiện lợi lắm, nhận tin nhắn cũng vậy, thông báo Messenger cũng có thể xem được trước được nội dung tin nhắn luôn. Tuy nhiên, mình thấy máy chưa cho trả lời tin nhắn hay Messenger từ màn hình ngoài nên hy vọng hãng sẽ cải tiến hơn.

Mình có thể xem trước tin nhắn ai gửi, nội dung trên màn hình này luôn.

'Flex Mode linh hoạt cho phép mình sử dụng điện thoại ngay mà không cần mở ra hoàn toàn'

Song, khác với Galaxy Z Fold3, điểm khiến Galaxy Flip3 5G trở nên nổi bật không chỉ duy One UI mà chính là những nâng cấp về phần mềm mà Samsung giới thiệu. Trong đó, Flex Mode được định hình là điểm nổi trội nhất của dòng smartphone này.

Flex Mode được định hình là điểm nổi trội nhất của Galaxy Z Flip3 5G.

Chế độ Flex chia giao diện người dùng thành hai màn hình nhỏ cực kỳ tiện lợi. Trong phần camera, mình có thể gập hai nửa màn hình thành một góc 90 độ, sau đó sử dụng phần phía trên như một kính ngắm cũng như điều khiển góc chụp, tất cả giao diện camera như nút trập, ảnh xem trước, filter (hiệu ứng)... đều đặt ở phần màn hình còn lại. Tương tự, mình cũng có thể gập thiết bị với góc gập phù hợp để đặt lên bàn, chủ yếu xem phim hoặc tham gia các cuộc gọi video mà không cần cầm trực tiếp bằng tay.

mình có thể gập hai nửa màn hình thành một góc 90 độ, sau đó sử dụng phần phía trên như một kính ngắm cũng như điều khiển góc chụp.

Trải nghiệm giải trí Galaxy Z Flip3 5G - Nhiều điều mới mẻ!

Khi mở Galaxy Z Flip3 5G, mình đã có một trải nghiệm hiển thị mới lạ. Đặc biệt ở tỉ lệ màn hình 22:9, dài hơn cả những chiếc Xperia từ Sony vốn nổi tiếng với tỉ lệ màn hình chuẩn điện ảnh 21:9. Qua đó, mình tha hồ lướt Facebook, Instagram, Tik Tok,... bao trọn hình ảnh, nội dung đọc tin tức..., giao diện tin nhắn cũng nhiều nội dung hơn so với điện thoại thông thường, đỡ phải kéo lên xem các tin nhắn chưa xem. 

Màn hình dài hơn đồng nghĩa với việc nội dung hiển thị cũng sẽ nhiều hơn.

Màn hình dài đem lại lợi thế khi mình chơi các tựa game như Play Together, Call of Duty Mobile,.. bởi màn hình này cho mình góc nhìn rộng hơn khi chơi, ngoài ra mình cầm hai bên đầu máy cũng có cảm giác giống đang cầm điều khiển kèm theo trên các dòng điện thoại gaming vậy. Trải nghiệm tổng thể thì Galaxy Z Flip3 5G không thua kém bất cứ chiếc điện thoại nào trên thị trường hiện nay khi nói đến khoản hiệu năng đâu nha, máy hoạt động rất mượt mà và ổn định.

Hiệu năng sử dụng của Galaxy Z Flip3 5G cũng không cần bàn cãi về độ ổn định mượt mà mà chiếc máy đem lại.

Điểm đáng giá tiếp theo trên Galaxy Z Flip3 5G đó chính là việc Samsung bổ sung hệ thống loa âm thanh nổi. So với phiên bản đầu tiên chúng ta chỉ có một loa ở dưới và một loa thoại ở trên cùng của máy. Việc trang bị loa nổi trên Galaxy Z Flip3 5G giúp mình có một trải nghiệm thú vị, âm thanh lớn và trong, vang hơn đáng kể khi xem phim hoặc nghe nhạc.

Trải nghiệm giải trí giờ đây sẽ còn tuyệt hơn nữa với dải loa âm thanh nổi sống động trên Galaxy Z Flip3 5G.

Mini game siêu hấp dẫn của Galaxy Z Flip3 5G

Nếu bạn đã quá mê Galaxy Z Flip3 5G nhưng vẫn chưa đủ hầu bao để rước em nó về? Đừng quá lo lắng vì cuộc thi 'Z Bật Mode Riêng' đang diễn ra sẽ là cơ hội để bạn có thể sở hữu ngay chiếc điện thoại gập thời thượng của nhà Samsung nữa đó.

Đối tượng và thời gian tham gia

  • Tất cả các công dân Việt Nam từ 14 tuổi trở lên có giấy tờ tuỳ thân hợp pháp đều được tham gia, thời gian dự thi từ ngày 07/12 - 20/12/2021.

Cách thức tham gia

  • Bước 1: Tag 3 bạn bè để cùng tham gia vào phần bình luận của bài đăng thông báo cuộc thi. Điền form đăng ký thông tin dự thi tại đây.
  • Bước 2: Trang trí ốp lưng cho Galaxy Z Flip3 5G theo chủ đề lễ hội. Sau đó đăng hình ảnh lên Facebook các nhân kèm hashtag ở chế độ công khai: #ZBậtModeRiêng #GalaxyZFlip3_5G.

Một vài lưu ý nho nhỏ dành cho bạn:

  • Không giới hạn số lần tham gia.
  • Trang trí ốp lưng cho Galaxy Z Flip3 5G trên khung có sẵn của cuộc thi.
  • Để tải khung trang trí theo sở thích, bạn truy cập tại đây

Thời gian công bố kết quả

  • Kết quả Giải yêu thích: 23/12/2021 (Được đăng tại fanpage Thế Giới Di Động).
  • Kết quả Giải Ban giám khảo bình chọn: 23/12/2021 (Công bố trong livestream tại fanpage Thế Giới Di Động).
Giải thưởng siêu hấp dẫn của Minigame 'Z Bật Mode Riêng'.

Tổng giá trị giải thưởng lần này lên đến 46 triệu đồng bao gồm giải nhất là chiếc Galaxy Z Flip3 5G cực xịn sò, giải nhì là một chiếc Galaxy A52s 5G trị giá 10.99 triệu và giải ba là tai nghe Galaxy Buds Pro giá 4.99 triệu. Chưa hết, chúng ta còn có cơ hội nhận giải yêu thích với chiếc Galaxy A22 với giá 5.89 triệu đồng.

Còn chần chừ gì nữa mà không tham gia ngay bằng cách nhấn vào nút cam bên dưới thôi nào bạn ơi.

THAM GIA NGAY CUỘC THI Z BẬT MODE RIÊNG

Có nên mua Galaxy Z Flip3 5G?

Song song với Galaxy Z Fold3 5G, Galaxy Z Flip3 5G cũng cho thấy Samsung đã làm quá tốt vai trò tiên phong cũng như thương mại hóa thành công công nghệ màn hình gập. Mặc dù smartphone màn hình gập đã được phát triển trong nhiều năm nay nhưng trên thị trường hiện tại thì dường như chỉ có Samsung là nhà sản xuất nổi bật nhất với dòng Galaxy Z. Hãng đã liên tục đổi mới và nghiên cứu, không chỉ nâng cấp phần cứng mà còn tối ưu phần mềm như những gì thể hiện ở Galaxy Z Flip3 5G để làm sao để phù hợp với trải nghiệm của người dùng.

 Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy Z Flip3 5G cho thấy rằng Samsung đã làm quá tốt vai trò dẫn dắt cũng như thương mại hóa công nghệ màn hình gập. Nguồn: Samsung.

Nói riêng về Galaxy Z Flip3 5G, đây là chiếc điện thoại giúp mình có được những trải nghiệm rất khác biệt so với hầu hết smartphone hiện nay, phù hợp với một thế hệ Gen Z năng động và sáng tạo. Galaxy Z Flip3 5G được bán với giá thấp hơn đáng kể so với thế hệ trước, từ đó giá bán dễ tiếp cận hơn đến nhiều khách hàng. Đây được xem là mẫu smartphone màn hình gập giá rẻ nhất hiện nay có mặt trên thị trường và dành cho những bạn muốn trải nghiệm một sản phẩm công nghệ mới mẻ, có hai màn hình độc đáo, trải nghiệm gập thú vị và nhiều công nghệ đi kèm.


À đừng quên là hiện tại Thế Giới Di Động đang diễn ra chương trình sale lớn 'MỪNG HẾT CÁCH NGĂN - GIẢM 2 LẦN TIỀN' với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Mọi chi tiết chương trình các bạn có thể xem tại nút cam bên dưới nha!

MỪNG HẾT CÁCH NGĂN - GIẢM 2 LẦN TIỀN


Biên tập bởi Vương Gia Bảo

TIN LIÊN QUAN

Samsung ra mắt Galaxy Z Flip3 Bespoke Edition, phiên bản 256GB có giá 1099 USD

Trong sự kiện Galaxy Unpacked Part 2 diễn ra vào ngày 20/10, Samsung đã cho ra mắt một phiên bản mới của Galaxy Z Flip3 được gọi là Galaxy Z Flip3 Bespoke Edition Bespoke Edition.

Samsung ra mắt phiên bản Galaxy Z Flip3 Bespoke Edition, phiên bản 256GB có giá 1099 USD

Trong sự kiện Galaxy Unpacked Part 2 diễn ra vào ngày 20/10, Samsung đã cho ra mắt một phiên bản mới của Galaxy Z Flip3 được gọi là Galaxy Z Flip3 Bespoke Edition Bespoke Edition.

Thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G tốt hơn cả mong đợi

Galaxy Z Flip3 5G chỉ được trang bị viên pin 3.300 mAh, khá thấp so với đại đa số smartphone hiện nay. Điều này khiến không ít người đặt ra câu hỏi thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G được bao lâu? Có trụ nổi 1 ngày hay không? Bài viết này sẽ

Galaxy Z Fold3, Z Flip3, S10 cùng nhiều máy khác được cập nhật bảo mật

Chỉ mới bước sang tháng 11 vài ngày vậy mà Samsung đã tranh thủ tung ra bản vá bảo mật Android mới cho Galaxy Z Fold3, Galaxy Z Flip3, dòng Galaxy S10 và...

Galaxy Z Flip3 Bespoke Edition mới: Khá nhiều màu sắc, tự do lựa chọn

Samsung đã giới thiệu phiên bản Galaxy Z Flip3 Bespoke Edition mới. Không có sự thay đổi về phần cứng nào, nhưng điểm đặc biệt của của phiên bản này là người dùng được tự do chọn màu sắc cho mặt lưng của máy.

Đánh giá Samsung Galaxy Z Flip3 5G sau trải nghiệm thực tế

Cùng là smartphone màn hình gập nhưng Galaxy Z Flip3 5G sở hữu thiết kế nhỏ gọn hơn, giá rẻ chỉ bằng 1/2 so với Galaxy Z Fold3 5G. Điều này khiến không ít bạn băn khoăn không biết có nên mua mẫu điện thoại này hay không. Để trả lời cho câu hỏi

Huawei P50 Pocket lộ cấu hình: Camera Sony 50MP, rẻ hơn Galaxy Z Flip3

Huawei P50 Pocket sẽ ra mắt vào ngày 23/12. Mới đây, truyền thông Trung Quốc đã tiết lộ chi tiết cấu hình và giá bán của smartphone màn hình gập kiểu vỏ sò này.

Nên mua Galaxy Z Fold3 5G, Z Flip3 5G màu gì vừa đẹp vừa sang lại không bị lỗi mốt?

Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy Z Flip3 5G là bộ đôi smartphone màn hình gập mới nhất của Samsung. Năm nay, “ông lớn” Hàn Quốc đã bổ sung thêm nhiều màu mới trong bộ sưu tập hai thiết bị này. Chính điều này khiến nhiều người không biết nên mua Galaxy Z

THỦ THUẬT HAY

10 điều bạn phải nhớ trước khi muốn sửa chữa hay nâng cấp máy tính

Chắc chắn nhiều bạn đã từng nhiều lần sửa chữa hay nâng cấp máy tính của mình rồi, có thể gặp nhiều sai lầm dẫn đến kết quả là máy tính không thể hoạt động được. Vậy nên, hôm nay mình chia sẻ cho các bạn 10 điều phải

Hướng dẫn cách tải Android Pie về máy

Như vậy, danh sách thiết bị Android được tải về Android Pie từ hôm nay bao gồm: Pixel, Pixel XL, Pixel 2, Pixel 2 XL, Essential Phone. Smartphone của các hãng khác như Sony, HMD Global, Oppo, Vivo hay Samsung, LG cũng

Phím tắt game Blade & Soul giúp chơi game tốt hơn

Bài viết Phím tắt game Blade & Soul giúp chơi game tốt hơn sẽ gửi tới các tổng hợp hệ thống phím tắt của game đặc biệt cần thiết cho các game thủ của chúng ta, đặc biệt là với Blade & Soul tựa game thiên về kỹ

Archive Extractor: Công cụ giúp giải nén tệp tin trực tuyến miễn phí

Archive Extractor là một công cụ giúp người dùng giải nén tệp tin trực tuyến miễn phí với hơn 50 định dạng file khác nhau như 7z, Zipx, rar, tar, exe, dmg v.v... Bạn có thể thực hiện quá trình trích xuất bằng cách tải

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Honda Goldwing 2018 giá 1,2 tỷ: Đem đến những trải nghiệm hoàn toàn mới

Đặt lốp tới đất Mỹ lần đầu vào năm 1975, Honda Goldwing được ví như bài hát ca ngợi sức mạnh, sự thoải mái và đáng tin cậy của một chiếc mô tô. Phiên bản cập nhật năm 2018 là cuộc cải tổ đầu tiên của Honda dành cho

Sơ lược về Laptop Surface mới: Đáng để chờ đợi

Có ba điều mà hầu hết mọi người đã nghe về máy tính xách tay Surface. Trước tiên, trông rất giống MacBook Air. Thứ hai, nó có vải bao bọc. Thứ ba, nó chạy phiên bản hệ điều hành được gọi là Windows 10 S.

Đánh giá hiệu năng của Lenovo Yoga Book: Đáp ứng mọi nhu cầu giải trí

Lenovo Yogabook là thiết bị được lai giữa tablet và laptop, không chỉ đẹp – độc đáo mà hiệu năng cũng khá tốt so với các thiết bị cầm tay hiện tại. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá hiệu năng của sản phẩm tablet đến...