Ấn tượng đầu tiên Nokia X100: Giá chỉ 5.7 triệu, chip Snapdragon 480

Những chiếc smartphone đến từ Nokia luôn được nhiều người dùng dành một sự quan tâm đặc biệt. Sau một thời gian dài xuất hiện dưới dạng tin đồn thì mới đây HMD Global đã chính thức ra mắt Nokia X100 5G, mẫu điện thoại được bán độc quyền tại các nhà mạng T-Mobile và Metro tại Mỹ. Vậy thông số Nokia X100 5G cấu hình có gì ấn tượng? Nokia X100 5G giá bao nhiêu? Hãy cùng mình điểm qua những ấn tượng đầu tiên về Nokia X100 5G để xem mẫu smartphone mới này còn những điểm gì thú vị hay không nha!

(*)Lưu ý: Giá Nokia X100 5G tại thị trường Mỹ là 252 USD (khoảng 5.7 triệu đồng) cho bản 6 GB + 128 GB.

Thông số Nokia X100 5G cấu hình tốt với chip Snapdragon 480, hỗ trợ kết nối 5G xịn sò

Do là một chiếc điện thoại thuộc phân khúc tầm trung và hướng tới đối tượng không quan tâm quá nhiều đến cấu hình nên Nokia X100 5G được trang bị con chip Snapdragon 480 quen thuộc đến từ nhà Qualcomm. Đây là con chip sản xuất dựa trên tiến trình 8 nm được Qualcomm tung ra dành cho các mẫu smartphone thuộc phân khúc giá rẻ - tầm trung. Ngoài ra thì Nokia X100 5G cũng đi kèm với dung lượng RAM 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Nhìn chung với dung lượng RAM và bộ nhớ trong như trên thì mình tin máy sẽ đáp ứng tốt cho nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau cũng như giúp bạn thoải mái lưu trữ hình ảnh, tài liệu.

Ấn tượng đầu tiên Nokia X100: Giá chỉ 5.7 triệu, chip Snapdragon 480
Nokia X100 5G có hiệu đủ dùng với con chip Snapdragon 480. Nguồn: Nokia.

Còn về khả năng chơi game thì mình nghĩ máy sẽ chiến tốt những tựa game có đồ họa thấp hoặc trung bình. Đối với các tựa game hot hiện nay như Liên Quân Mobile, PUBG Mobile thì máy vẫn sẽ chơi được nhưng có ổn định hay không thì mình không chắc. Nếu như có máy về Việt Nam thì mình sẽ trải nghiệm và làm bài đánh giá hiệu năng Nokia X100 5G cho các bạn xem nha!

Nokia X100 5G được trang bị 5G giúp bạn trải nghiệm Internet tốc độ siêu nhanh. Nguồn: Nokia.

Điểm nổi bật trên Nokia X100 5G là máy được trang bị công nghệ 5G. Với sự phát triển nhanh chóng của 5G hiện nay thì việc chiếc điện thoại này được trang bị công nghệ sẽ giúp cho người dùng chúng ta dễ dàng tiếp cận internet với tốc độ cao, mang đến trải nghiệm sử dụng giải trí, xem những bộ phim chất lượng cao mà không có độ trễ.

Nokia X100 5G có viên pin 4.470 mAh và sạc nhanh 18 W giúp rút ngắn thời gian sạc đầy. Nguồn: Nokia.

Về viên pin của máy thì Nokia đã trang bị cho Nokia X100 5G viên pin dung lượng 4.470 mAh. Do được trang bị cấu hình không quá mạnh mẽ nên Nokia X100 5G sẽ sử dụng năng lượng rất ít và điều đó đủ để chúng ta sử dụng máy trong cả ngày dài đấy. Bên cạnh đó, chiếc điện thoại này còn được trang bị sạc nhanh 18 W, giúp chúng ta rút ngắn thời gian sạc pin cho Nokia X100 5G một cách nhanh chóng.

Nokia X100 5G ra mắt với thiết kế quen thuộc cùng cụm camera đặc trưng

Nói về thiết kế của máy, Nokia X100 5G sở hữu vẻ ngoài có nhiều nét tương đồng với các sản phẩm tiền nhiệm, từ màn hình sử dụng kiểu thiết kế đục lỗ ở phía trước lẫn cụm camera hình tròn đặc trưng ở mặt lưng. Chúng ta có thể thấy rằng Nokia dường như đã khái thác triệt để kiểu thiết kế này trên những sản phẩm của hãng và có lẽ những chiếc máy cùng phân khúc trong tương lai vẫn sẽ có thiết kế tương tự, cá nhân mình nghĩ như vậy.

Nokia X100 5G có thiết kế quen thuộc với các góc được bo tròn. Nguồn: Nokia.

Mặc dù vậy thì kiểu thiết kế này không hẳn là không tốt, mình rất thích cảm giác cầm nắm trên những thiết bị của Nokia. Nhờ các cạnh và góc máy được bo tròn nên Nokia X100 5G trông mềm mại hơn, đồng thời sẽ mang lại cảm giác cầm nắm thoải mái nhất cho người dùng, không bị cấn tay. Cho dù máy không có nhiều thay đổi về thiết kế nhưng mình nghĩ máy vẫn mang đến trải nghiệm sử dụng tốt nên điều đó cũng không quá ảnh hưởng. Nhắc đến mặt lưng thì không thể không nhắc đến cụm camera được bố trí theo hình tròn với logo ZEISS ở chính giữa. Về thông số camera Nokia X100 5G thì cụ thể như sau:

  • Camera chính có độ phân giải 48 MP và có ống kính được tinh chỉnh bởi ZEISS.
  • Camera góc siêu rộng có độ phân giải 5 MP.
  • Camera macro có độ phân giải 2 MP.
  • Camera đo chiều sâu có độ phân giải 2 MP.
  • Camera selffie có độ phân giải 16 MP.
Nokia X100 5G có cụm 4 camera với cảm biến chính 48 MP được tinh chỉnh bởi ZEISS. Nguồn: Nokia.

Với việc được trang bị đến 4 camera, đặc biệt là cảm biến chính với độ phân giải 48 MP và được tinh chỉnh bởi ZEISS, Nokia X100 5G hứa hẹn sẽ cho ra những bức ảnh với chất lượng tuyệt vời. Chưa kể là việc được trang bị nhiều ống kính hơn sẽ giúp cho chúng ta có được nhiều trải nghiệm chụp ảnh sáng tạo hơn với Nokia X100 5G.

Màn hình Nokia X100 5G có kích thước lớn 6.67 inch cho trải nghiệm hiển thị tuyệt vời

Ngoài ra mình còn ấn tượng Nokia X100 5G ở phần màn hình lớn với kích thước lên đến 6.67 inch, một con số ấn tượng hơn nhiều so với một số máy trong cùng phân khúc. Kết hợp với đó là độ phân giải Full HD+ cho máy khả năng hiển thị sắc nét và tấm nền IPS của Nokia X100 5G sẽ mang lại góc nhìn rộng hơn, màu sắc trung thực.

Nokia X100 5G có màn hình lớn 6.67 inch sắc nét giúp giải trí sướng hơn. Nguồn: Nokia.

Mặc dù Nokia X100 5G không được trang bị tần số quét cao nhưng với sự tối ưu cực tốt đến từ hệ điều hành Android One thuần Google thì mình tin rằng máy vẫn sẽ cho trải nghiệm vuốt, chạm rất mượt mà và tốc độ phản hồi nhanh chóng.

Nokia X100 5G giá bao nhiêu?

Về giá bán thì Nokia X100 5G sẽ được bán ra tại thị trường Mỹ với mức giá là 252 USD (khoảng 5.7 triệu đồng). Theo mình nghĩ thì đây là một mức giá tương đối hợp lý với những thông số mà máy được trang bị. Với 5.7 triệu thì các bạn sẽ nhận được một chiếc máy có thiết kế ổn, cấu hình đủ dùng và đặc biệt là máy có hỗ trợ 5G để trải nghiệm Internet tốc độ siêu nhanh.

Nokia X100 5G có giá bán hợp lý chỉ từ 5.7 triệu đồng. Nguồn: Nokia.

Tuy nhiên, có một điểm khá đáng tiếc đó là Nokia X100 5G chỉ được bán độc quyền cho các nhà mạng bên Mỹ nên mình không biết là máy có được bán ở thị trường Việt Nam hay không. Mình mong là Nokia X100 5G sẽ được bán chính hãng tại thị trường Việt Nam để các fan của Nokia được trải nghiệm sản phẩm này. Vậy các bạn nghĩ sao về Nokia X100 5G? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé! Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết.


Biên tập bởi Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN

Netflix tiết lộ thông tin về Nokia X100 và Nokia G300, sắp ra mắt?

Nokia được cho là đang chuẩn bị ra mắt hai mẫu điện thoại mới có tên gọi Nokia X100 và Nokia G300. Trong khi Nokia G300 5G đã bị lộ toàn bộ thông số kỹ thuật, thì một rò rỉ mới đã tiết lộ thêm thông tin về mẫu X100.

Nokia X100 5G ra mắt: 4 camera sau, pin trâu mà giá chưa tới 6 triệu

Nokia X100 mới đây đã ra mắt, chiếc smartphone này sẽ là sản phẩm độc quyền cho nhà mạng T-Mobile và Metro tại Hoa Kỳ. Nokia X100 hỗ trợ 5G, có giá 252 USD...

Mổ bụng Nokia X100, giống Nokia X10 và được đánh giá dễ dàng sửa chữa

Nokia X100 là một mẫu điện thoại giá rẻ mới được tung ra tại thị trường Mỹ. Thiết bị có ngoại hình gần giống với Nokia X10, tuy nhiên sự khác biệt lại nằm ở bên trong, nơi các linh kiện được sắp xếp với nhau.

Nokia G300 5G lộ diện: Smartphone 5G giá phải chăng nối gót Nokia G50

Trước đó, giới thạo tin cho biết Nokia đang phát triển Nokia X100 và Nokia G300. Bây giờ, hình ảnh chính thức và cấu hình của Nokia G300 5G đã bị rò rỉ.

Nokia X40 có gì mới: Chạy Snapdragon 630, pin 5.000 mAh, camera 48 MP

Bài viết hôm nay mình sẽ tổng hợp những thông tin rò rỉ về Nokia X40 để xem Nokia X40 có gì mới? Nokia X40 cấu hình mạnh không? Nokia X40 khi nào ra mắt? Hay Nokia X40 giá như thế nào?

HMD Global đăng tải hình ảnh đầy ẩn ý, sẽ ra mắt Nokia T20 vào 6/10?

HMD Global vừa gợi ý về một sự kiện bí ẩn vào ngày 6/10. Hình ảnh đăng tải làm dấy lên nhiều nghi vấn về việc công ty sẽ ra mắt máy tính bảng mới.

Nokia G50 ra mắt ở Việt Nam: Chip Snapdragon 5G, pin 5.000mAh, giá...

Nokia vừa ra mắt tại Việt Nam một smartphone thuộc dòng G, với tên gọi Nokia G50. Máy nổi bật với kết nối 5G, camera chính 48 MP, pin lớn và hỗ trợ sạc nhanh.

Chiếc smartphone Nokia 5G có giá rẻ nhất đang được phát triển, tên gọi có thể là Nokia 3.5 hoặc Nokia 4.4

HMD Global mới đây đã xác nhận thêm một điện thoại thông minh Nokia 5G sau Nokia 8.3 5G và Nokia 7.3 5G (sắp ra mắt). Đây có thể là chiếc smartphone Nokia 5G giá cả phải chăng nhất cho đến nay, nó sẽ được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 480. Adam

THỦ THUẬT HAY

7Zip – WinRAR – WinZip cái nào tốt nhất?

Trước hết mọi người sử dụng máy tính đều biết tới WinRAR, vì nó là phần mềm được ưa chuộng nhất về tính dễ sử dụng và tùy biến. Nhưng bên cạnh mặt tốt đó, WinRAR bị lợi dụng để gắn kèm các phần mềm quảng cáo không hợp

4 cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng cực nhanh ngay trên điện thoại

Nhiều bạn vẫn chưa biết cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng trên điện thoại. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng trên điện thoại nhé...

Cách báo cáo sự cố trên Facebook chỉ với vài cú lắc điện thoại siêu dễ

Bạn muốn báo cáo sự cố trên Facebook nhưng không biết báo cáo lỗi đó ở đâu. Hôm nay mình sẽ chỉ cho các bạn cách báo cáo sự cố trên Facebook chỉ với vài cú lắc điện thoại nhé...

Cách kết nối điện thoại với máy tính qua wifi

Nhiều người dùng thường chỉ biết đến cách kết nối điện thoại với máy tính thông qua cable USB. Tuy nhiên nếu không có dây cable thì phải làm sao?. Các bạn đừng lo, hãy áp dụng ngay thủ thuật kết nối điện thoại với máy

Chặn ứng dụng dùng mạng để hạn chế cước 3G trên Huawei GR5 2017

Bạn lo lắng vì các ứng dụng chạy ngầm có thể sử dụng hết lưu lượng mạng 3G của bạn. Trên Huawei GR5 2017 bạn có thể thực hiện như hướng dẫn sau đây để quản lý các ứng dụng được phép dùng mạng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo A2020: Chất lượng, phù hợp với học sinh

Sở hữu thiết kế chắc chắn với cấu hình và mức giá tốt, Lenovo A2020 là sự lựa chọn không thể bỏ qua của các bạn học sinh.

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có

HP LaserJet Pro MFP M130nw: giải pháp in ấn tiết kiệm cho doanh nghiệp

Lựa chọn một chiếc máy in cho văn phòng hoặc gia đình là một vấn đề nhiều người quan tâm đến. Trong đó đối tượng khách hàng doanh nghiệp thì yếu tố giá thành và tính năng được đặt lên hàng đầu. Nếu như ‘hầu bao’ của