PC-Covid cho quét QR offline, khai báo y tế một chạm dễ dùng

PC-Covid cho quét QR offline, khai báo y tế một chạm dễ dùng
Người dùng sức khỏe bình thường có thể khai báo y tế nhanh. (Nguồn: VNExpress)

PC-Covid vừa có bản cập nhật lớn, cho phép quét mã QR không cần kết nối Internet, hỗ trợ khai báo y tế nhanh, sửa thông tin cá nhân sai. Thông tin này mình vừa đọc được từ trang VNExpress nên muốn chia sẻ đến mọi người.

Phiên bản PC-Covid 4.1.0 vừa được đưa lên App Store cho các thiết bị iOS. Ứng dụng được tự động cập nhật, hoặc người dùng có thể lên kho ứng dụng, tìm PC-Covid và chọn Cập nhật. Phiên bản cho Android dự kiến có trong vài ngày tới.

Thay đổi lớn trong phiên bản mới nằm ở tính năng khai báo y tế. Khi truy cập mục này, người dùng có các tùy chọn: Khai báo y tế, khai báo di chuyển nội địa cho bản thân hoặc khai hộ người khác, xem lại danh sách tờ khai. Ngoài ra, mục này được bổ sung phần Khai báo y tế nhanh.

Nếu thấy sức khỏe bình thường, người dùng chỉ cần chạm vào phần này để được ghi nhận. Nhờ đó, việc khai báo rút ngắn từ ba thao tác xuống còn một lần bấm duy nhất. Trong trường hợp có dấu hiệu bất thường như sốt, ho, khó thở... hoặc di chuyển nhiều nơi, tiếp xúc với người có những dấu hiệu trên, người dùng mới cần khai báo chi tiết như trước.

PC-Covid 4.1.0 có thể quét QR dù smartphone không kết nối mạng. (Nguồn: VNExpress)

Trong khi đó, tính năng quét QR offline cũng bắt đầu được triển khai. Nếu điện thoại không kết nối mạng, người dùng PC-Covid bản cũ không thể khai báo y tế hay quét mã QR. Còn với phiên bản mới, ứng dụng sẽ ghi nhận 'Kiểm tra thành công', đồng thời hiển thị biểu tượng 'đang gửi thông tin'. Dữ liệu sẽ được cập nhật lên hệ thống khi máy có kết nối Internet trở lại.

Các tính năng của PC-Covid 

Ở phần thông tin tiêm, người dùng đã có thể xem lại được số mũi tiêm, cùng các thông tin như loại vaccine, số lô, ngày tiêm và tên đơn vị tiêm chủng. Các thông tin này giúp tra cứu lịch sử tiêm ngay trên PC-Covid thay vì phải mở Sổ sức khỏe điện tử như trước.

Ngoài ra, sau khi cập nhật ứng dụng, nhiều người cho biết những thông tin khai báo sai, hoặc thông tin cũ cũng đã được điều chỉnh. Chẳng hạn, một số người điền sai ngày tháng năm sinh đã được sửa lại; số chứng minh thư cũ được cập nhật sang số căn cước công dân mới.

Hiện tại Thế Giới Di Động kinh doanh rất nhiều smartphone ở nhiều mức giá, các bạn muốn mua điện thoại để dùng ứng dụng PC-Covid hoặc quẹt mã QR có thể tham khảo từ khác thương hiệu như: Apple, Samsung, Xiaomi, OPPO...

Hiện tại tình hình Covid-19 còn khó lường, mọi người cẩn thận nhé!


Biên tập bởi Mai Hữu Vinh

TIN LIÊN QUAN

Cách khai báo y tế nhanh trên PC Covid cực đơn giản chỉ với một chạm

Cách khai báo y tế nhanh trên PC Covid cực kỳ đơn giản và nhanh chóng giúp bạn khai báo y tế cho bản thân mình chỉ với ‘một chạm’ khi sức khoẻ bình thường.

Cách khai báo di chuyển nội địa trên PC Covid nhanh và tiện lợi nhất

Khai báo di chuyển nội địa trên app PC Covid tính năng hữu ích, phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19. Sau đây là cách khai báo di chuyển nội địa trên PC Covid...

Cách khai báo y tế cho người thân trên PC Covid cực kỳ nhanh chóng

Khi không sở hữu điện thoại thông minh thì việc khai báo online là rất khó, vì vậy hãy xem ngay cách khai báo y tế cho người thân trên PC Covid để giúp họ nhé.

Cách xem tờ khai di chuyển nội địa trên ứng dụng PC Covid cực đơn giản

Bạn cần chắc chắn rằng thông tin khai báo di chuyển nội địa của mình là đúng. Vì vậy, đây là cách xem tờ khai di chuyển nội địa trên PC Covid để bạn kiểm tra lại nhé...

Cách khai báo y tế trên PC Covid cực kỳ đơn giản và nhanh chóng

PC Covid là ứng dụng thống nhất chính thức và duy nhất giúp hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 tốt nhất. Sau đây là cách khai báo y tế trên PC Covid...

Cách khai báo di chuyển hộ người khác trên ứng dụng PC Covid

Cách khai báo di chuyển hộ người khác trên PC Covid một cách nhanh chóng và tiện lợi, giúp những người thân của bạn có thể di chuyển thông suốt khi qua các chốt kiểm soát.

13 cách sử dụng PC Covid trên điện thoại hiệu quả nhất cho bạn

PC-Covid là ứng dụng duy nhất phục vụ phòng, chống dịch COVID-19. Tích hợp nhiều tính năng: Khai báo y tế, tra cứu thông tin tiêm chủng,... Sau đây là các cách sử dụng PC Covid.

PC Covid chưa cập nhật mũi tiêm phải làm sao?Xem ngay bài viết nhé

PC Covid chưa cập nhật mũi tiêm, PC Covid chưa cập nhật mũi tiêm phải làm sao? Sau đây là cách khắc phục tình trạng hiển thị thiếu mũi tiêm trên app PC Covid...

THỦ THUẬT HAY

Thêm USB 3.0 vào bộ cài Windows 7, driver USB 3.0

Với một số dòng máy đời mới hiện nay các hãng sản xuất đã không còn hỗ trợ Windows 7, đặc biệt là Windows 7 32 bit và khi bạn tiến hành cài đặt sẽ xảy ra lỗi không nhận USB. Để khắc phục tình trạng trên bạn phải thêm

Thêm trình cắm vào Google Chrome nhanh chóng

Plug-in (trình cắm hay phần bổ trợ) hỗ trợ Google Chrome cũng như bất kỳ trình duyệt nào khác xử lý một số nội dung đặc biệt của trang web. Những trình cắm phổ biến được hỗ trợ bởi Google Chrome bao gồm: Adobe Flash

Cách gỡ bỏ nhiều ứng dụng cùng lúc dành cho thiết bị Android đã root và chưa root

Đối với những thiết bị chưa root bạn có thể gỡ bỏ cùng lúc nhiều ứng dụng với tiện ích hỗ trợ Easy Uninstaller, cách sử dụng khá đơn giản và hầu như ai cũng làm được.

Dùng ứng dụng của bên thứ 3 để ảnh chụp được căn chỉnh chuẩn nhất trên Android

FlatLay là kiểu chụp trực diện từ trên xuống với cách bày biện bố trí đẹp mắt, thu hút người xem. Đây là xu hướng nhiếp ảnh đẹp, đơn giản và phổ biến ngày nay, đặc biệt trên Instagram. Để chụp thì đơn giản là đưa máy

Share Acc VIP HDOnline.vn, chia sẻ tài khoản HDONline.vn VIP

Đã từ lâu, HDOnline nổi lên là một trong những kho phim khổng lồ với nhiều thể loại đặc sắc khác nhau cùng chất lượng của các bộ phim luôn là HD hoặc Full HD.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Mi Max 3: Màn hình lớn, tuổi thọ pin tuyệt vời

Xiaomi đã thành công trong thị trường điện thoại màn hình lớn và năm nay, họ giới thiệu Mi Max 3 với kích thước màn hình to hơn 6.9 inch. Nhiều người có thể lo ngại vì kích thước lớn như vậy, nhưng với thiết kế màn

Đánh giá nhanh điện thoại OPPO F1s

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm F1s của OPPO.

Đánh giá OnePlus 5: Sức mạnh siêu phàm trong một thân hình hơi nhàm

Ở phiên bản mới nhất là OnePlus 5, ngoài việc kế thừa hai thế mạnh đó, máy còn được trang bị thêm một món ăn chơi là cụm camera kép kèm tính năng Portrait Mode giống như iPhone 7 Plus.