Đánh giá Nokia T20: Cấu hình vừa phải, pin khủng xài 15 tiếng liên tục

Sau nhiều năm kể từ khi trực tiếp tiếp quản mảng di động của Nokia, HMD Global mới đây đã ra mắt Nokia T20, mẫu máy tính bảng Android đầu tiên của hãng. Nokia T20 giá 340 USD (khoảng 7.9 triệu) tại thị trường Mỹ và được định hình là một chiếc tablet thuộc tầm trung. Bên cạnh thiết kế hiện đại, Nokia T20 cấu hình đủ dùng cùng viên pin có thể dùng liên tục 15 tiếng. Hãy cùng mình đánh giá Nokia T20 để xem sản phẩm này còn có điểm gì đáng chú ý nhé!

(*)Lưu ý:

  • Nokia T20 được bán tại thị trường Mỹ với mức giá khởi điểm là 340 USD (tương đương 7.9 triệu đồng).
  • Bài viết được dịch từ chuyên trang công nghệ Trustedreviews.

Nokia T20 cấu hình vừa đủ dùng, pin khủng dùng liên tục 15 giờ đồng hồ

Trước khi đi vào phần đánh giá thì mình sẽ điểm nhanh qua cấu hình Nokia T20:

  • Màn hình: Kích thước 10.4 inch, độ phân giải 2K.
  • CPU: Unisoc Tiger T610
  • RAM: 3 GB và 4 GB.
  • Bộ nhớ trong:32 GB và 64 GB.
  • Pin: 8.200 mAh.
  • Hệ điều hành: Android 11.
  • Camera sau: 8 MP.
  • Camera trước: 5 MP.
Đánh giá Nokia T20: Cấu hình vừa phải, pin khủng xài 15 tiếng liên tục
Cung cấp sức mạnh cho Nokia T20 là con chip Unisoc Tiger T610.

Sở hữu mức giá phải chăng nên cấu hình Nokia T20 thuộc dạng tương đối ổn với bộ vi xử lý UNISOC Tiger T610 với điểm đơn nhân là 278 và điểm đa nhân là 917 (theo bài test Geekbench 5 do tác giả thực hiện). Đi kèm với đó là dung lượng RAM 4GB cùng bộ nhớ trong 64GB, có thể mở rộng giới hạn lưu trữ lên đến 512 GB bằng thẻ nhớ microSD.

Nokia T20 có thời lượng pin lớn 8.200 mAh giúp sử dụng lâu hơn. Ảnh: Trustedreviews.

Nhìn chung thì tác giả nhận xét rằng Nokia T20 không phải là một sản phẩm dành cho những ai yêu cầu hiệu suất cao, chiến game tốt mà máy sẽ đáp ứng tốt cho các tác vụ cơ bản, giải trí nhẹ nhàng mà thôi. Đối tượng người dùng phù hợp nhất của sản phẩm này có lẽ là những bạn học sinh, sinh viên cần một chiếc máy tính bảng giá tốt để học online hay mua để cho các bậc phụ huynh lớn tuổi ở nhà có thể xem video, lướt web giải trí hàng ngày.

Nokia T20  được trang bị viên pin dung lượng lớn 8.200 mAh. Nguồn: TheMrNokia.

Một điểm nổi bật khác của Nokia T20 chính là máy có dung lượng pin lên đến 8200 mAh. Nhờ vào đó mà Nokia T20 mang tới cho người dùng 15 giờ lướt web, 7 giờ gọi video và 10 giờ xem phim liên tục (theo kết quả của bài test pin do tác giả thực hiện. Ngoài ra thì chiếc máy tính bảng này cũng hỗ trợ sạc nhanh 15W nhưng tác giả hơi tiếc một chút khi hãng chỉ tặng kèm bộ sạc 10W. Do đó, người dùng có thể lựa chọn mua thêm các loại sạc 15W nếu muốn tiết kiệm thời gian khi sạc pin cho thiết bị.

Nokia T20 ra mắt với thiết kế đơn giản, đầy cứng cáp

Nokia T20 là một chiếc máy tính bảng có kiểu dáng đơn giản. Mặt sau cũng như khung viền đều được làm bằng kim loại và được phủ một lớp màu xanh nước biển tinh tế, tạo cho Nokia T20 một vẻ ngoài hiện đại. Đây là một bước tiến trong thiết kế so với chiếc Nokia N1 tiền nhiệm, vốn mang trên mình một diện mạo khá thô với viền màn hình khá dày. Bên cạnh đó thì Nokia T20 cũng là một chiếc máy tính bảng gọn nhẹ với kích thước 247.6 × 157.7 × 7.8 mm và khối lượng chỉ có 470 g. Những con số này tương đồng với các dòng máy tính bảng của Apple như iPad, iPad Air, iPad Pro nhưng không mi nhon như iPad Mini.

Nokia T20 mang thiết kế đơn giản nhưng đẹp mắt. Ảnh: Trustedreviews.

Về yếu tố độ bền thì các bạn cũng không cần phải quá lo lắng bởi vì các sản phẩm từ trước đến nay của Nokia đều nổi tiếng về độ bền 'nồi đồng cối đá' và tất nhiên Nokia T20 cũng được kế thừa điều đó. Với thân máy được làm bằng nhôm, màn hình được làm từ kính cường lực cùng khả năng kháng nước IP52, Nokia T20 hoàn toàn có thể chống chịu được các tác động ngoại lực thường xuyên xảy ra trong quá trình bạn sử dụng máy. Có thể nói Nokia T20 là một trong những chiếc máy tính bảng có độ bền tốt nhất trên thị trường hiện nay, theo nhận định của tác giả.

Nokia T20 là một trong những mẫu tính bảng có độ bền ấn tượng nhất hiện nay. Nguồn: Nokia.

Tất nhiên, Nokia cũng bán kèm các phụ kiện độc đáo cho Nokia T20 bao gồm ốp lưng chống sốc, ốp lưng gập chuyên dụng và bộ tai nghe true wireless Nokia Micro Earbuds Pro. Đáng tiếc là Nokia không được tích hợp sẵn cổng kết nối phụ kiện bàn phím hoặc bút stylus dành riêng cho T20. Tuy nhiên, những người dùng chuyên về đồ họa đơn giản hay dùng máy tính bảng để ghi chép thì không cần phải quá lo lắng về điều này bởi vì may mắn chiếc máy tính bảng đến từ Nokia tương thích với hầu hết các loại phụ kiện bàn phím và bút stylus điện dung của bên thứ ba.

Nokia T20 có một thân hình mi nhon, mỏng nhẹ. Ảnh: Trustedreviews.

Mặc dù là một chiếc máy tính bảng có ngoại hình mỏng nhẹ, Nokia T20 lại có độ dày tương đối lớn và cảm giác cầm nắm rất đằm tay. Ngoài ra thì các góc cạnh của máy được thiết kế bo tròn, toát lên một vẻ thanh lịch, hiện đại và tạo cảm giác cầm nắm thoải mái cho người sử dụng. Bên cạnh đó thì Nokia T20 được trang bị đầy đủ các cổng kết nối và các phím bấm tương thường thấy trên một chiếc máy tính bảng bao gồm:

  • Cạnh trên: Nút nguồn
  • Cạnh bên phải: Cụm phím tăng/giảm âm lượng
  • Cạnh dưới: Cổng kết nối USB-C và cổng tai nghe 3.5 mm.
Màn hình 10.4 inch của Nokia T20. Nguồn: Nokia.

Ngoài ra thì Nokia T20 còn được tích hợp nhiều công nghệ kết nối hiện đại như 4G/LTE, 5G (chỉ có phiên bản Nokia T20 5G), Bluetooth 5.0 và chuẩn Wifi 5 802.11ac dual-band, đảm bảo đáp ứng các nhu cầu sử dụng trong công việc và giải trí cơ bản của chúng ta.

Màn hình Nokia T20 có độ phân giải cao cùng camera 8 MP sắc nét

Nokia T20 được trang bị màn hình kích thước 10.4 với độ phân giải là Full HD+ (1.200 × 2.000 pixel), độ sáng 400 nit. Đặc biệt, màn hình này của máy còn đạt chứng nhận SGS về mật độ ánh sáng xanh thấp, đem lại sự thoải mái cho mắt của người dùng, đặc biệt là trẻ em. Nói chung thì màn hình của Nokia T20 chắc chắn sẽ đáp ứng tốt cho nhu cầu họp nhóm online hay các phụ huynh cần những thiết bị hỗ trợ con em mình để học tập, giải trí.

Màn hình Nokia T20 cho chất lượng hiển thị rất tốt. Nguồn: Tech Spurt.

Mặt sau của máy được trang bị camera đơn với độ phân giải 8 MP, hỗ trợ tính năng lấy nét tự động và đèn flash LED. Trong khi đó thì camera trước của máy có độ phân giải 5 MP kết hợp cùng với micro kép và loa âm thanh nổi OZO Playback. Tất cả những điều trên sẽ giúp Nokia T20 mang lại trải nghiệm âm thanh sống động cho người dùng.

Nokia T20 có hai camera với độ phân giải 8MP (sau) và 5MP (trước). Ảnh: Trustedreviews.

Nokia T20 chạy Android 11 thuần Google và hỗ trợ cập nhật phần mềm trong 3 năm

Nokia T20 chạy trên hệ điều hành Android 11 thuần Google và thiết bị vẫn được hỗ trợ nâng cấp lên Android 12 và Android 13 trong tương lai. Có được điều này là bởi Nokia đã cam kết hỗ trợ cập nhật bảo mật hàng tháng trong ba năm kể từ khi người dùng mua Nokia T20. Vì chạy trên giao diện Android gốc nên người dùng có thể nhận được các bản cập nhật vá bảo mật một cách kịp thời và không cần lo lắng về việc bị rò rỉ thông tin qua các ứng dụng hoặc tính năng can thiệp vào hệ thống.

Nokia T20 được tích hợp các chương trình thân thiện với trẻ em. Ảnh: Nokia Corporation.

Ngoài ra, thiết bị này còn được cài đặt sẵn chương trình Family Link và Google Kids Space, bộ đôi tính năng giúp cho việc giám sát con trẻ của phụ huynh trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Family Links cho phép cha mẹ có thể đặt giới hạn thời gian sử dụng thiết bị hoặc ngăn chặn, phê duyệt các apps độc hại khỏi con trẻ. Trong khi đó thì Google Kids Space sẽ cho phép phụ huynh biến chiếc máy tính bảng thành môi trường giáo dục phù hợp cho con em của mình mà không lo ngại về bất kỳ rủi ro nào cho trẻ.

Tổng kết

Tuy Nokia T20 là mẫu máy tính bảng đầu tiên của HMD Global nhưng thiết bị kế thừa hầu hết các tinh hoa vốn có trong sản phẩm của Nokia với độ bền cao, thiết kế đơn giản, cấu hình ổn và đặc biệt là hỗ trợ cập nhật phần mềm lâu dài. Không những thế, Nokia T20 còn sở hữu mức giá cực kỳ hợp lý và tác giả cho rằng đây là chiếc máy tính bảng rất hữu ích cho bất kỳ đối tượng người dùng nào.

Nokia T20 là mẫu máy tính bảng rất đáng sở hữu với nhiều điểm nổi trội so với mức giá. Nguồn: TheMrNokia.

Vậy các bạn nghĩ như thế nào về Nokia T20? Hãy để lại bình luận ở bên dưới bài viết để mình và mọi người cùng biết nha! Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của mình.

Nguồn: Trustedreviews.


Biên tập bởi Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN

HMD Global đăng tải hình ảnh đầy ẩn ý, sẽ ra mắt Nokia T20 vào 6/10?

HMD Global vừa gợi ý về một sự kiện bí ẩn vào ngày 6/10. Hình ảnh đăng tải làm dấy lên nhiều nghi vấn về việc công ty sẽ ra mắt máy tính bảng mới.

Nokia đăng ảnh quảng cáo xác nhận ngày ra mắt máy tính bảng Nokia T20

HMD Global có một sự kiện được lên lịch vào ngày 6/10 tới đây và nhiều người đang mong đợi một mẫu máy tính bảng cùng một mẫu điện thoại sẽ có mặt trong sự kiện

Netflix tiết lộ thông tin về Nokia X100 và Nokia G300, sắp ra mắt?

Nokia được cho là đang chuẩn bị ra mắt hai mẫu điện thoại mới có tên gọi Nokia X100 và Nokia G300. Trong khi Nokia G300 5G đã bị lộ toàn bộ thông số kỹ thuật, thì một rò rỉ mới đã tiết lộ thêm thông tin về mẫu X100.

Nokia 5, Nokia 3 và Nokia 3310 sẽ được ra mắt tại triễn lãm MWC 2017 tới

Techrum - Theo PhoneArena dẫn nguồn tin từ Venture Beat cho biết, HMD Global sẽ cho ra mắt 2 mẫu smartphone Android và 1 mẫu feature phone tại sự kiện này. Ngoài ra, hai model Android sẽ có tên gọi lần lượt là Nokia 5 và Nokia 3.

Nokia G300 5G lộ diện: Smartphone 5G giá phải chăng nối gót Nokia G50

Trước đó, giới thạo tin cho biết Nokia đang phát triển Nokia X100 và Nokia G300. Bây giờ, hình ảnh chính thức và cấu hình của Nokia G300 5G đã bị rò rỉ.

Nokia G50 ra mắt ở Việt Nam: Chip Snapdragon 5G, pin 5.000mAh, giá...

Nokia vừa ra mắt tại Việt Nam một smartphone thuộc dòng G, với tên gọi Nokia G50. Máy nổi bật với kết nối 5G, camera chính 48 MP, pin lớn và hỗ trợ sạc nhanh.

Apple và Nokia đạt thỏa thuận mới, Apple sẽ tiếp tục bán sản phẩm của Nokia

Gần nửa năm sau khi Nokia đâm đơn kiện Apple, dẫn tới động thái Apple không bán các sản phẩm của Nokia (và công ty con Withings) nữa thì hôm nay cả hai bên đã đi tới một thỏa thuận mới, giải quyết hầu hết mọi khúc mắc. Nokia sẽ cung cấp các sản

HMD Global có thể làm mới ‘huyền thoại’ thiết kế độc đáo Nokia 3650

HMD Global có thể làm mới ‘huyền thoại’ thiết kế độc đáo Nokia 3650 Nokia 3650 là chiếc điện thoại thiết kế rất độc đáo với bàn phím tròn, bầu bầu đáng yêu, HMD Global có thể sắp làm mới sản phẩm này Một báo cáo mới vừa tiết lộ rằng HMD Global đang

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục tạm thời sự cố treo máy sau khi nâng cấp lên Windows 10 April 2018 Update

Ngoài việc xác nhận lỗi, Microsoft còn chia sẻ hai phương án khắc phục tạm thời sự cố trên bất kỳ hệ thống nào đã nâng cấp lên Windows 10 April 2018 Update.

Concept camera kép được trang bị trên iPhone 7

Apple đang cần phải làm mới các mẫu iPhone nhằm theo kịp các đối thủ bên phía Android. Mới đây, nhiều thông tin khẳng định iPhone 7 sẽ sở hữu một cụm camera kép.

Ba cách tải audio trên Google Translate

Thường chúng ta chỉ cần tới Google Dịch khi muốn dịch một vài từ hoặc đoạn văn ngắn, nhưng ít ai biết rằng, chính tính năng phát âm, đọc mẫu mới là ưu điểm lớn nhất của Google Translate. Bởi đó là giọng chuẩn, giúp

Start Menu không hoạt động? Các ứng dụng thay thế và mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn

Bạn có thể tương tác Windows Start Menu hàng chục lần một ngày, tuy nhiên theo thông tin mới nhất hiện nay từ người dùng, phiên bản Windows 10 Creators Update khi tìm kiếm phần mềm trong Start Menu xong, click vào phần

Cách kiểm tra kết nối IPv6

Có rất nhiều người thắc mắc về việc làm thế nào để kiểm tra khả năng kết nối IPv6. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra kết nối IPv6 nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy J7 Prime: Đủ mạnh cho các vụ thông dụng

Galaxy J7 Prime sở hữu phần cứng mạnh mẽ với hiệu năng tốt so với nhiều thiết bị cùng tầm giá.

Đánh giá vòng đeo tay thông minh DT No.1 F5, kiểu dáng thể thao, giá chỉ 1 triệu đồng

Ở bài viết lần trước, TCN đã có bài đánh giá trên tay sản phẩm vòng đeo tay thông minh DT No.1 F4, lần này TCN mang tới sản phẩm mới nhất của thương hiệu DT No.1 là chiếc F5 – vòng đeo tay thông minh thích hợp cho

So sánh cấu hình Vivo X51 với OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng TCN so sánh 3 smartphone khá nổi bật trong phân khúc cận cao cấp hiện nay là Vivo X51, OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T để xem liệu đâu mới là lựa chọn tốt hơn cho người dùng.