Đánh giá Apple Watch Series 7: Màn hình lớn, nhiều tính năng thú vị

Tại sự kiện tháng 9 vừa qua, Apple đã ra mắt Apple Watch Series 7 với nhiều điểm nâng cấp đáng chú ý. Bên cạnh màn hình kích thước lớn hơn so với thế hệ tiền nhiệm, Apple Watch Series 7 còn có khả năng chống bụi, chống va đập giúp gia tăng độ bền cho sản phẩm. Hãy cùng mình khám phá chi tiết hơn về chiếc đồng hồ thông minh này qua bài đánh giá Apple Watch Series 7 bên dưới đây nha!

Đánh giá Apple Watch Series 7: Màn hình lớn, nhiều tính năng thú vị
Apple Watch Series 7 trong một hình hài mới với màn hình lớn hơn, có bàn phím QWERTY đầy đủ. Nguồn: Apple.

Lưu ý: Bài viết được dịch và tham khảo từ chuyên trang công nghệ Engadget.

Apple Watch Series 7 màu sắc đa dạng, thiết kế màn hình lớn cùng độ bền tốt hơn

Mặc dù sở hữu màn hình to hơn nhưng Apple Watch Series 7 vẫn có phong cách thiết kế tương đồng với sản phẩm tiền nhiệm và chỉ nặng hơn một chút so với Apple Watch SE hay Series 6. Không giống như những người đàn anh có kích thước mặt đồng hồ là 40 mm và 44 mm,  Apple Watch Series 7 năm nay đã mang tới cho bạn hai lựa chọn kích thước màn hình mới là 41 mm và 45 mm.

Apple Watch Series 7 đem đến trải nghiệm màn hình lớn hơn hẳn so với Apple Watch Series 6. Nguồn: Apple.

Tuy kích thước chênh lệch không quá lớn nhưng khi tác giả mở thiết bị lên, cô ấy đã bị ấn tượng bởi sự rộng lớn mà màn hình của Apple Watch Series 7 mang lại. Apple đã sử một hiệu ứng khúc xạ trên cạnh viền màn hình cong để tạo cảm giác màn hình trông rộng hơn. Các cạnh viền của Apple Watch Series 7 cũng được làm giảm xuống chỉ còn 1.7 mm (0.7 inch) so với con số 3 mm trên các thế hệ Apple Watch trước đó. Đây chính là sự đổi mới trong thiết kế Apple Watch Series 7 mà người dùng dễ dàng nhận thấy nhất. 

Apple Watch Series 7 với mặt kính cong cho hiệu ứng thị giác màn hình rộng hơn. Nguồn: Apple.

Ngoài ra, reviewer của Engadget cũng đã giành lời khen ngợi về độ bền của Apple Watch Series 7 bởi vì đây là chiếc Apple Watch đầu tiên được chứng nhận tiêu chuẩn kháng bụi IP6X. Dưới góc độ của một reviewer, tác giả rất cẩn thận trong việc bảo quản thiết bị để tránh hư hỏng nhưng trong một lần vô tình, cô ấy đã đánh rơi Apple Watch Series 7 và chiếc đồng hồ vẫn không bị trầy xước gì nhờ vào lớp kính cường lực bảo vệ màn hình của Apple. Hãng cũng cho biết thêm rằng lớp kính này có khả năng chống va đập tốt hơn so với thế hệ Apple Watch Series 6.

Apple Watch Series 7 đem đến một thiết kế bền bỉ hơn cho người sử dụng. Nguồn: Apple.

Ngoài màn hình lớn và độ bền cao, Apple Watch Series 7 năm nay cũng được Apple cung cấp nhiều tùy chọn màu sắc chẳng hạn như Xám Midnight, Bạc Starlight, Xanh lục, Xanh dương và Đỏ đậm. Trong khi đó, ở phiên bản khung viền thép không gỉ thì Apple Watch Series 7 vẫn sẽ có 3 tùy chọn màu sắc: Bạc, Xám than chì và màu Titanium.

Apple Watch Series 7 khung viền nhôm có 5 tùy chọn màu sắc. Nguồn: Apple.
Apple Watch Series 7 khung thép có 3 tùy chọn màu sắc cơ bản. Nguồn: Apple.

Màn hình lớn hơn mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ trên Apple Watch Series 7

Apple Watch Series 7 có kích thước màn hình tăng lên 50% so với Apple Watch Series 3 và 20% so với Apple Watch 6. Với sự nâng cấp này thì giao diện người dùng trên thiết bị đã trở nên rộng rãi hơn. Bàn phím trên Apple Watch Series 7 trải dài về hai cạnh giúp bạn dễ dàng thao tác chính xác hơn. Việc chọn đúng các cài đặt ở trung tâm điều khiển cũng trở nên dễ dàng hơn và bạn cũng có thể xem được nhiều nội dung hơn trên màn hình. Bên cạnh đó, ứng dụng nhịp tim và thời gian tập luyện cũng được hiển thị rõ ràng, giúp bạn dễ dàng theo dõi.

Apple Watch Series 7 có kích thước màn hình tăng lên 50% so với Apple Watch Series 3 và 20% so với Apple Watch 6. Nguồn: 9to5Mac.

Dù các phím của Apple Watch Series 7 đã lớn hơn tầm 12% đến 27% nhưng các biểu tượng ứng dụng trên màn hình vẫn hơi dính lại với nhau. Điều đó sẽ gây khó khăn đôi chút cho những người sử dụng chế độ xem ứng dụng dạng lưới nhưng nếu bạn dùng chế độ xem dạng danh sách thì vấn đề trên sẽ được giải quyết dễ dàng hơn.

Màn hình rộng hơn đồng nghĩa với việc Apple có thể đưa bàn phím QWERTY đầy đủ lên Apple Watch Series 7 để người dùng có thể trả lời tin nhắn bằng cách nhập hoặc vuốt trên màn hình. So với việc viết tay, đọc văn bản hoặc biểu tượng cảm xúc thì bàn phím mang lại sự linh hoạt hơn một chút, đặc biệt các thao tác vuốt của bạn sẽ được hệ thống nhận ra một các chính xác.

Apple đã đưa bàn phím QWERTY đầy đủ lên Apple Watch Series 7. Nguồn: Macworld.

Ngoài việc phóng to giao diện người dùng, Apple cũng bổ sung thêm mặt đồng hồ mới có thể hiển thị nhiều thông tin hơn cùng một lúc như 'Modular Duo'. Ngoài ra còn có kiểu 'Contour' giúp đẩy các con số ra phần mép làm cong các số hiển thị trên và tràn ra các cạnh như trong bức tranh 'Sự dai dẳng của ký ức'. Hai kiểu mặt còn lại là 'Portrait' mà chúng ta đã được nhìn thấy trong ở trong bản WatchOS 8 Beta và kiểu 'World Time' rất có ích cho việc theo dõi thời gian ở 24 múi giờ cùng lúc.

Mặt đồng hồ 'Contour' (Trái) và mặt đồng hồ 'Modular Duo' (Phải). Nguồn: MacRumor.

Theo tác giả kiểu mặt đồng hồ 'Modular Duo' là màn hình có hữu ích nhất và cũng được cô sử dụng nhiều nhất. Nó cho phép người dùng có thể đặt hai tiện ích mở rộng chồng lên nhau, trong khi vẫn hiển thị thời gian và một tiện ích nhỏ bổ sung dưới cùng. Ví dụ: Bạn có thể chọn hiển thị đồng hồ thế giới và bộ đếm giờ hoặc hiển thị kho nhạc yêu thích trên Apple Music cùng một lúc.

Tác giả còn sử dụng Apple Watch Series 7 để điều khiển Spotify và xem dự báo thời tiết. Tính năng thời tiết hoạt động khá tốt khi hiển thị cho bạn số thời gian nắng và nhiệt độ theo giờ ngay trên màn hình nhưng với Spotify thì lại chưa tốt với giao diện rối và khó sử dụng. Dù chưa biết được vấn đề này là do Spotify hay Apple Watch nhưng với số lượng người dùng rất lớn thì cả hai công ty nên cải tiến để giải quyết vấn đề này, giúp người dùng sử dụng dễ dàng hơn. 

Giao diện Spotify trên Apple Watch vẫn chưa được tối ưu tốt. Nguồn: Boss Hunting.

Một điểm nhấn cuối cùng trên màn hình của Apple Watch Series 7 đó là dù độ sáng màn hình tối đa không thay đổi nhưng Apple đã có những tinh chỉnh trong hệ thống giúp chế độ Always On Display sáng hơn tới 70% khi bạn ở trong nhà, nhờ đó bạn sẽ dễ dàng xem thông tin hơn dù đang đặt tay ở xa mắt nhìn hoặc trong phòng tối.

Thời lượng pin, tốc độ sạc và hiệu suất của Apple Watch Series 7 có tốt không?

Bên cạnh những điểm nhấn về màn hình thì Apple Watch Series 7 còn có một vài nâng cấp đáng khác mà các bạn không nên bỏ qua đâu nhé. Điều nổi bật nhất trong số những nâng cấp này đó chính là thời gian sạc pin nhanh hơn, với khoảng 10 phút sạc chúng ta đã có được 10% dung lượng pin và đạt được gần 100% pin trong vòng chưa đầy một giờ khi dùng cáp sạc mới mà Apple đã trang bị trong hộp. Trong khi đó, Apple Watch SE chỉ đạt được khoảng 60% pin trong 1 tiếng sạc.

Apple Watch Series 7 với tốc độ sạc pin được nâng cấp. Nguồn: Apple Insider.

Để có tốc độ sạc nhanh hơn thì cần phải có sự kết hợp của cả đồng hồ và cả đế sạc vì vậy nếu sử dụng một thiết bị cũ hơn và có ý định mua thêm bộ sạc mới của Apple để tăng tốc độ sạc thì xin chia buồn rằng điều đó là không thể đâu bạn nhé. Là một người thường xuyên quên sạc đồng hồ, tác giả đánh giá khá cao về tốc độ sạc pin nhanh hơn trên Apple Watch Series 7 này. Cô ấy vẫn mong muốn rằng những chiếc đồng hồ thông minh nói chung có thể sử dụng được lâu hơn và mất ít thời gian để sạc pin hơn.

Nói về pin thì Apple Watch Series 7 hứa hẹn sẽ hoạt động tương tự người anh em tiền nhiệm của của mình với khoảng 18 giờ. Qua trải nghiệm thực tế Apple Watch Series 7 có thể sử dụng nhiều hơn nửa ngày so với Apple Watch SE dù có thêm cả tính năng Always On Display.

Thời lượng pin của Apple Watch Series 7 không quá chênh lệch so với Apple Watch Series 6. Nguồn: Screen Rant.

Trong thử nghiệm với màn hình luôn hiển thị, theo dõi từ 3 tới 5 bài tập thể dục, sử dụng để gửi nhiều tin nhắn và bật bản đồ đi bộ trong khi làm việc vặt cùng với GPS thì Apple Watch Series 7 thường dùng được trong khoảng một ngày rưỡi đến gần hai ngày. Thời lượng pin trên là thật sự ấn tượng khi Apple Watch Series 7 còn được trang bị màn hình lớn hơn, tuy nhiên đây là mức thời lượng pin khi chưa bật tính năng theo dõi giấc ngủ nên khi bạn sử dụng với các tính năng khác nhau thì mức thời lượng pin cụ thể sẽ có chênh lệch đó nha. 

Trải nghiệm thực tế Apple Watch Series 7 thường dùng được trong khoảng một ngày rưỡi đến gần hai ngày. Nguồn: Tom's Guide.

Để đạt hiệu quả sử dụng pin như trên rất có thể một phần là nhờ vào hệ thống trong gói (SIP) mới của Apple được trang bị lên Apple Watch Series 7 kết hợp cùng bộ xử lý tương tự như trên Apple Watch Series 6. Trong quá trình sử dụng reviewer không cảm nhận được nhiều sự khác biệt giữa Apple Watch Series 7 và Apple Watch Series SE khi tập thể dục hoặc dùng Siri để nhắn tin với bạn bè. Apple Watch đã và đang là một thiết bị có tốc độ phản hồi nhanh, nếu không muốn nói là nhanh hơn các đối thủ Android hiện có trên thị trường.

Theo dõi giấc ngủ, watchOS 8 và các tính năng mới của Apple Watch Series 7

Một điểm mà Apple tiếp tục tụt hậu so với đối thủ của mình đó là tính năng theo dõi giấc ngủ. Trong khi các công ty như Fitbit và Samsung có thể sử cảm biến đo nhịp tim trên thiết bị đeo của họ để phát hiện bạn đang ở chu kỳ giấc ngủ nào thì Apple vẫn chưa làm được điều đó. Bạn sẽ cần đảm bảo rằng bạn đã bật chế độ Sleep Focus (theo cách thủ công hoặc bằng cách đặt lịch) trước khi đó để đồng hồ ghi lại giấc ngủ của bạn, còn thiết bị khác đều có thể tự động biết khi nào bạn đã đi ngủ và không cần bạn đặt lịch. Trên thực tế, Fitbit đã làm điều đó từ năm 2015. 

Tính năng theo dõi giấc ngủ trên Apple Watch Series 7 vẫn chưa được đánh giá cao. Nguồn: Digital Trend.

Apple Watch Series 7 mở ra một tính năng mới đó là ghi lại tốc độ hô hấp của bạn khi bạn ngủ và sau đó cho bạn biết nhịp thở mỗi phút của bạn vào sáng hôm sau. Theo dõi hô hấp là tính năng có trong WatchOS 8 và nó không dành riêng cho Apple Watch Series 7, tương tự với các tính mới như 'Mindfulness', các buổi thiền có hướng dẫn, ứng dụng 'Photos' được thiết kế lại, 'SharePlaying Fitness +', các bài tập thể dục và nhiều ứng dụng khác nữa.

watchOS 8 bổ sung thêm nhiều tính năng mới cho các thiết bị Apple Watch. Nguồn: Mac Rumors.

Điều này đồng nghĩa với việc các tính năng mới ít có khả năng làm ảnh hưởng tới quyết định mua Apple Watch Series 7 của người dùng nếu như họ đã có các sản phẩm Apple Watch trước đó. Những tính năng chính dành riêng cho Apple Watch Series 7 là mặt đồng hồ 'Mô đun kép'', 'Diến biến' , các phím bấm và kích thước phông chữ lớn hơn cùng bàn phím QWERTY.

Tổng kết

WatchOS là một hệ điều hành tốt và toàn diện có thể giúp bạn theo dõi các bài tập thể dục của mình, tự động ghi lại các cuộc gọi của bạn, nhắc bạn tích cực hơn và chú ý đến sức khỏe tinh thần của mình đồng thời là một phần mở rộng tính năng tuyệt vời từ điện thoại thông minh của bạn. Nếu bạn quan tâm đến tính năng theo dõi giấc ngủ thì mình nghĩ rằng bạn có thể lựa chọn Fitbit vì đây vẫn chưa là điểm mạnh của Apple. Tóm lại, tuy có giá khởi điểm tương đối cao 400 USD (khoảng 18.2 triệu đồng) nhưng những gì Apple mang đến cho người dùng Apple Watch Series 7 hiện được đánh giá là tốt nhất trên thị trường, đặc biệt là đối với hệ sinh thái iOS.

 Apple Watch Series 7 được đánh giá là một trong những chiếc đồng hồ thông minh tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Nguồn: Flossy Carter.

Apple Watch Series 6 và Apple Watch Series 7 không có quá nhiều sự khác biệt lớn nên có thể sẽ chưa đủ để kích thích những người đang sở hữu Apple watch Series 6 nâng cấp lên. Còn đối với những bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ thông minh mới, Apple Watch Series 7 sẽ là một sản phẩm có thể làm hài lòng bạn, đặc biệt hơn nếu bạn chưa từng sử dụng bất kì một sản phẩm nào trước đây.

Trên đây là bài viết đánh giá Apple Series 7 được dịch và tham khảo từ chuyên trang công nghệ Engadget, hy vọng rằng qua bài viết này bạn sẽ có những cái nhìn rõ nét hơn về sản phẩm, giúp bạn tìm ra một chiếc đồng hồ thông mình phù hợp với bản thân mình. Rất cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết của mình và nếu bạn có ý kiến gì khác thì đừng quên để lại bình luận bên dưới nhé.. 



Biên tập bởi Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN

Apple mở dịch vụ sửa chữa miễn phí cho Apple Watch Series 5, Apple Watch SE bị lỗi sạc

Apple đã tiến hành một chương trình sửa chữa mới cho các mẫu Apple Watch Series 5 và Apple Watch SE bị lỗi sạc.

Apple Watch Series 7 có mấy màu?Nên mua màu nào?

Apple Watch Series 7 là phiên bản kế nhiệm của Apple Watch Series 6. So với serie 6, Series 7 năm nay có khá nhiều điểm mới như: màn hình lớn, thêm nhiều tính năng chăm sóc sức khỏe, bền hơn. Tuy nhiên, vấn đề được không ít bạn quan tâm hiện nay là

Tính năng sạc nhanh của Apple Watch Series 7 sẽ không tương thích với bộ sạc của Apple Watch cũ

Tính năng sạc nhanh mới nhất trên Apple Watch Series 7 sẽ chỉ có thể hoạt động khi cáp sạc của dòng đồng hồ này được cắm sạc với đúng Apple Watch Series 7.

Bản cập nhật watchOS 7.3.1 sửa lỗi sạc cho Apple Watch Series 5 và SE

Bản cập nhật watchOS 7.3.1 sửa lỗi sạc cho Apple Watch Series 5 và SE Nếu đang sử dụng Apple Watch Series 5 và SE và gặp lỗi không thể sạc, bạn hãy cập nhật bản watchOS 7.3.1 vừa được phát hành. Người dùng Apple Watch Series 5 và SE gần đây gặp một

Apple Watch Series 8 lộ thiết kế quen thuộc, nhưng vẫn có điểm khác...

Tháng trước, chúng ta đã nghe về việc Apple Watch thế hệ tiếp theo sẽ có 3 kích thước khác nhau, bây giờ là bản vẽ CAD của thiết bị.

Cách cài mặt đồng hồ Apple Watch Series 7 mới cho Apple Watch của bạn

Apple Watch Series 7 mới lần này có khá nhiều mặt đồng hồ khác nhau nhìn rất đẹp và lạ. Sau đây là cách cài mặt đồng hồ Apple Watch Series 7 cho Apple Watch của bạn...

Apple Watch Series 7 sẽ chỉ hỗ trợ iPhone chạy hệ điều hành iOS 15

Apple Watch Series 7 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple. Tuy nhiên, muốn sử dụng Apple Watch Series 7 trên các iPhone cũ, người dùng phải nâng cấp.

Mở đặt trước cho Apple Watch Series 7 chỉ 400 suất, tranh thủ ngay

Bật mí cho các iFan, Apple Watch Series 7 đang được Thế Giới Di Động mở đặt trước với số lượng siêu giới hạn. Giá chỉ từ 12.990.000 đồng, chưa kể khi đặt trước bạn sẽ còn nhận thêm bộ quà tặng đặc biệt như dây đeo cao cấp, trả góp 0%,...

THỦ THUẬT HAY

Cách xem World Cup 2018 không giật không lag, có bản quyền trên điện thoại

Cả 2 đều là ứng dụng miễn phí nên các bạn tải về và cài đặt thử nhé. Để xem trực tiếp các trận cầu World Cup 2018, các bạn có thể chuyển sang thẻ Trực tuyến > sau đó nhấp vào nút chuyển kênh và chọn VTV6 hoặc VTV3.

Tùy chỉnh lại trang hiển thị mặc định trên màn hình khóa với Lace 2

Theo thiết kế mặc định của iOS, trang đầu tiên xuất hiện khi bạn mở sáng thiết bị là nơi cung cấp toàn bộ nội dung thông báo gửi đến. Tuy nhiên, nếu như bạn đang sử dụng một chiếc iPhone đã được jailbreak thì có thể

Cách lấy văn bản từ file PDF trên iPhone toàn bộ trong 1 nốt nhạc!

Trên iPhone, bạn có thể sao chép toàn bộ văn bản từ file PDF, không cần mất thời gian mở file rồi copy qua từng đoạn. Sau đây là cách lấy văn bản từ file PDF trên iPhone nhé!

Hướng dẫn di chuyển Windows từ ổ HDD sang ổ SSD để tăng tốc hệ thống

Trong bài viết này, sẽ hướng dẫn cách thức di chuyển hệ điều hành Windows từ ổ cứng HDD sang ổ cứng SSD, giúp người dùng tăng tốc độ truy xuất dữ liệu cũng như không phải tốn thời gian cài lại hệ thống.

Những ứng dụng AR miễn phí và tốt nhất trên iOS

Có thể nói rằng Pokemon GO chính là ứng dụng khởi đầu cho xu hướng công nghệ AR trên smartphone khi ra mắt vào tháng 7/2016. Với tựa game này, người chơi sẽ có khả năng trải nghiệm công nghệ AR trong thế giới thực thông

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Lumia 830 khi lên W10M: Nhớ về Nokia

Gần đây, một loạt tin tức về việc tượng đài Nokia sắp quay trở lại thị trường smartphone khiến cộng đồng yêu công nghệ háo hức. Sẵn có Lumia 830...

Đánh giá tai nghe QCY QY31: Thiết kế thể thao, mạnh mẽ, chất lượng ổn

Cũng giống như những chiếc tai nghe thể thao khác, QY31 cũng có phần quay đeo để móc vào vành tai người dùng. Điều này sẽ giúp các bạn trong khi vận động mạnh như chơi thể thao sẽ không bị rơi tai nghe ra bên ngoài.

Mitsubishi Xpander 2018: Sang như xe tiền tỷ, đi được cả gia đình

Có thể nói rằng, câu chuyện với Xpander đang diễn ra theo một cách khác, một hướng đi nhạy bén nắm bắt xu hướng mới. Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và