iPhone SE 2022: iFans sẽ mong chờ gì ở chiếc iPhone giá rẻ của Apple

Xung quanh iPhone 13 series, iPhone 12 series, iPhone 11 series, thì người anh em iPhone SE series trong gia đình nhà Táo cũng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các iFan. iPhone SE 2020 đã từng gây bất ngờ khi ra mắt với thiết kế 4.7 inch nhỏ gọn, nhưng chip A13 Bionic lại mạnh mẽ như trên iPhone 11 và đặc biệt sở hữu mức giá tốt chưa từng có.

Trong những ngày gần đây, thế hệ tiếp theo của iPhone SE series - iPhone SE 3 (iPhone SE 2022) tiếp tục bị rò rỉ thông tin về cấu hình và thiết kế.

Vậy người dùng đang chờ đợi những thay đổi gì ở chiếc iPhone nhỏ gọn này, liệu mức giá có rẻ được như đời tiền nhiệm, cùng mình tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

iPhone SE mới vẫn sẽ có thiết kế nhỏ gọn tương tự các đàn anh?

Bên cạnh ngôn ngữ thiết kế OmniBalance của nhà Sony với dòng Xperia thì kiểu thiết kế Unibody vốn đã xuất hiện từ iPhone 6 series của Apple cũng có thể xếp vào hàng ‘lão tướng’ của làng smartphone.

iPhone SE 2022: iFans sẽ mong chờ gì ở chiếc iPhone giá rẻ của Apple

Từ 2014 đến nay đã hơn 7 năm, có vẻ Apple vẫn chưa có ý định buông bỏ kiểu thiết kế này, không chỉ ‘thầy đồng’ Ming-Chi Kuo mà nhiều đầu báo lớn đều chỉ ra việc Apple sẽ tiếp tục có thêm 1 mẫu iPhone 4.7 inch, màn hình LCD, độ phân giải Retina HD và nút home Touch ID huyền thoại.

Tuy nhiên cũng có hy vọng vào sự thay đổi về thiết kế vì hình ảnh được cho là của iPhone SE 3 (iPhone SE 2022) vừa bị lộ trên Weibo, cho thấy ngoại hình được 'lai tạo' từ nhiều đời iPhone trước đó.

Cụ thể, hình ảnh cho thấy iPhone SE 3 có các cạnh vuông vức như thế hệ iPhone 12, trong khi đó mặt lưng kính và cụm camera kép đặt ngang khá giống iPhone 8 Plus.

Mặt trước của máy có lẽ là điểm mà mình đánh giá có sự thay đổi rõ rệt nhất khi notch tai thỏ đã không còn xuất hiện mà thay vào đó là camera thiết kế theo dạng đục lỗ. Các cạnh viền xung quanh màn hình cũng được làm mỏng và không còn phím Home như thế hệ tiền nhiệm.

Giới công nghệ có rất nhiều lời đồn đoán khác nhau về thiết kế của iPhone SE mới, một số người sẽ thích thiết kế nhỏ gọn truyền thống của nhà Apple.

Tuy nhiên, số khác lại thích một mẫu iPhone SE màn hình lớn hơn trong năm 2022, nếu hãng sử dụng thiết kế tràn viền cho tỉ lệ hiển thị cao hơn và vẫn giữ kích thước tổng thể không đổi thì việc loại bỏ đi Touch ID là hoàn toàn có thể.

iPhone SE 2022 sẽ là mẫu iPhone 5G rẻ nhất

iPhone 12 mini hay mới đây là iPhone 13 mini khi ra mắt đã được Apple gọi là mẫu iPhone có hỗ trợ mạng 5G kích thước nhỏ và cũng là rẻ nhất của Apple và chiếc iPhone SE sắp ra mắt được dự đoán sẽ chiếm lấy vị trí này.

Tờ Nikke Asia Review cho biết tất cả các thiết bị di động Apple ra mắt vào năm sau sẽ đều có 5G cho dù là thiết bị rẻ nhất. Họ còn cho biết rất có thể năm sau Apple sẽ không có phiên bản iPhone mini nào nữa mà phân khúc iPhone nhỏ gọn sẽ do iPhone SE đảm nhiệm.

Quay lại với iPhone SE 2022, nếu đúng theo dự đoán chiếc máy sẽ chạy chip Apple A15 - phiên bản giảm xung đôi chút.

Do đó, với mức giá chỉ từ 399 USD của dòng SE thì đây đích thị là chiếc iPhone 5G rẻ nhất rồi, còn sức mạnh thì dĩ nhiên Apple sẽ có cách tối ưu để vi xử lý có thể chạy tốt trong một thân hình nhỏ gọn.

Trong trường hợp, Apple không trang bị A15 cho iPhone SE 2022 thì A14 hiện tại vẫn không hề là phương án tồi, vì hiệu năng của con chip này vẫn rất mạnh mẽ và quan trọng là vẫn có hỗ trợ công nghệ 5G.

iPhone SE 2022 sẽ vẫn sẽ được định hướng là một thiết bị nhỏ gọn mạnh mẽ, đáp ứng được tốt những nhu cầu cơ bản của người dùng như nghe gọi, check email hay lướt web đọc tin nhẹ nhàng.

Cải tiến về camera trên iPhone SE 2022

Theo một số thông tin thì iPhone SE 2022 vẫn sẽ được trang bị 1 camera sau với độ phân giải 12 MP. Đến đây chắc hẳn nhiều iFans sẽ hơi thất vọng vì tới năm 2022 rồi mà trên iPhone chỉ có 1 camera 12 MP.

Tuy nhiên, đời iPhone SE 2020 trước đó đã làm rất tốt vai trò quay chụp cũng chỉ với 1 camera 12 MP đó thôi. Chỉ có 1 camera 12MP, khẩu độ f/1.8 ở phía sau, nhưng iPhone SE 2020 vẫn hỗ trợ đầy đủ các chế độ chân dung xóa phông như Portrait Lightning, High-Key Light Mono, chỉnh khẩu độ sau chụp,…

Về khả năng quay video, iPhone SE 2021 được đồn đoán cũng có khả năng quay video 4K sắc nét, chống rung quang học OIS và tính năng Quick Take để vừa chụp ảnh trong khi quay phim.

Apple trong sự kiện ra mắt iPhone 13 nhấn mạnh rất nhiều về tính năng camera nên biết đâu các dòng giá rẻ như iPhone SE cũng được ưu ái thêm tính năng nào đó.

Về camera trước, Apple đã mang cảm biến góc rộng 12 MP lên iPad Gen 9 giá 329 USD thì không lẽ nào hãng lại không thể nâng cấp cho chiếc iPhone SE vốn có giá đắt hơn. Cho nên việc camera trước của iPhone SE 3 sẽ được nâng cấp một chút, có độ phân giải 12 MP khẩu độ f/1.6 theo lời đồn của giới công nghệ có thể xảy ra đấy chứ.

Tuy nhiên iPad cũng có lý do để có lý do là học, hội họp online tốt hơn thì một camera trước 12 MP thì nghe hợp lý, còn đối với một mẫu iPhone giá rẻ như SE thì đó lại là một câu chuyện khác vì biết đâu hãng xem yếu tố này là để phân cấp rõ ràng với các dòng khác thì sao.

Cuối cùng chính là mức giá và thời điểm ra mắt

Chiếc iPhone SE 2020 đã có giá 399 USD cho phiên bản 64 GB, khá tốt cho một chiếc iPhone nên mới được gắn cho biệt hiệu là ‘iPhone giá rẻ’. Dựa theo khung giá của các thế hệ iPhone gần đây như iPhone 12 và 13 Series thì khả năng cao Apple sẽ không tăng giá cho iPhone SE 2022.

Nghe khá hợp lý vì phần ngoại hình của SE sẽ không có thay đổi nhiều mà nâng cấp sẽ chủ yếu rơi vào bên trong với vi xử lý mới hơn, có 5G tốc độ cao.

Bởi hiện iPhone 11 vẫn đang ở mức giá 499 USD, iPhone 12 thì 599 USD, thì dòng SE với 399 USD vẫn là đẹp nhất và vừa vặn cho lineup sản phẩm 2022 của Apple.

Tất cả những gì mình nói ở trên đều là tổng hợp từ các tin đồn, cũng như chính kỳ vọng của cộng đồng cho iPhone SE 2022. Còn thực tế ra sao thì chúng ta cần chờ những xác nhận chính thức của Apple trong các sự kiện ra mắt sắp tới nhé.

Sắp tới chúng ta sẽ cùng đón sự kiện Apple Unleashed 18/10, hy vọng bên cạnh Apple M1X, MacBook Pro mới, AirPods 3 thì Apple có thể sẽ nhá một chút thông tin gì đó về  iPhone SE 2022.

Còn về ngày ra mắt chính thức, nếu theo đúng các chuyên gia dự đoán thì thế hệ iPhone SE tiếp theo sẽ được hãng giới thiệu vào Q1/2022.

Bạn có chờ đợi mẫu iPhone mới này không? Bạn chờ đợi những thay đổi gì đáng kể trên chiếc iPhone nhỏ gọn này? Để lại bình luận nha!



Biên tập bởi Trương Phan Minh hiếu

TIN LIÊN QUAN

iPhone 14 Series sẽ có bộ nhớ flash mới với dung lượng khủng 2TB

Dòng iPhone 14 được dự đoán là sẽ là chiếc iPhone 14 có nhiều đột phá của Apple. Đặc biệt, iPhone 14 Series sẽ có bộ nhớ trong khủng lên đến 2 TB.

Chip Apple A15 Bionic là gì?Những điều bạn nên biết về A15 Bionic trên iPhone 13 series

Hàng năm khi ra mắt iPhone thế hệ mới Apple cũng trình làng luôn con chip thế hệ mới. Năm ngoái iPhone 12 series đi kèm chip Apple A14 Bionic và năm nay iPhone 13 series đi kèm chip Apple A15 Bionic. Vậy chip Apple A15 Bionic là gì? Chip Apple A15

Giá bán iPhone 14 Max như này có hợp lý?iFans vào đánh giá thử xem

Giá bán iPhone 14 Max là bao nhiêu? Theo các dự đoán, iPhone 14 Series sẽ được Apple ra mắt vào tháng 9/2022. Dự kiến, Apple sẽ bổ sung thêm iPhone 14 Max vào dòng iPhone kế tiếp.

Apple mở bán phiên bản refurbished của iPhone 11 series

Apple đã bắt đầu bán các phiên bản refurbished (tân trang) của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max, đánh dấu lần đầu tiên iPhone 2019 được bán với giá giảm trực tiếp từ Apple.

Phụ kiện đi kèm iPhone 13 series bên trong hộp đựng có những gì?

Bên cạnh việc ra mắt dòng sản phẩm iPhone 13, “Táo khuyết” cũng tiết lộ danh sách các phụ kiện đi kèm iPhone 13 series bên trong hộp đựng. Sau rất nhiều thông tin rò rỉ, Apple cuối cùng cũng chính thức ra mắt dòng sản phẩm iPhone 13 bao gồm: iPhone

Tổng hợp các phiên bản màu sắc iPhone 13 series

Sau tất cả, cuối cùng Apple cũng đã ra mắt 4 mẫu iPhone 13 series của năm nay. Bên cạnh thiết kế và cấu hình thì màu sắc iPhone 13 series luôn được các iFans cực kì quan tâm để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp. Ngay trong bài viết này chúng tôi […]

Tính năng Dual eSIM trên iPhone 13 series là gì?Có công dụng như thế nào?

iPhone 13 series đã chính thức được giới thiệu vào ngày 14/9 vừa qua với nhiều nâng cấp và cải tiến. Một trong số đó phải kể đến Dual eSIM. Vậy tính năng Dual eSIM trên iPhone 13 series là gì? Nó có công dụng gì? Tính năng Dual eSIM trên iPhone 13

Cấu hình iPhone 14 series: Có Touch ID và cả Face ID ẩn dưới màn hình

iPhone 13 đã ra mắt nhưng không có nhiều thay đổi lớn, iFans đã đặt kỳ vọng rất lớn vào phiên bản iPhone 14 tiếp theo, vậy cấu hình iPhone 14 series có gì mới?

THỦ THUẬT HAY

Blacker: Ứng dụng miễn phí cung cấp hình nền đen dành cho các máy có màn hình AMOLED

Bạn có đang dùng một smartphone với màn hình AMOLED không? Nếu có thì bạn nên thử qua ứng dụng cung cấp ảnh nền theme tối Blacker này.

Dịch vụ mua traffic giải nén file - Traffic thực uy tín

Hiện nay, công cụ tìm kiếm đang xem vấn đề “lưu lượng truy cập website” rất quan trọng, lượng truy cập sẽ quyết định trang web của bạn có lên top công cụ tìm kiếm hay không. Nắm được những nỗi lo đó, TrafficSEO đã cho

Hướng dẫn cách thay đổi con trỏ chuột trên máy tính

Có một thứ bạn dùng để điều khiển các tác vụ trên máy tính nhưng ít khi bạn để ý đến ngoại hình của nó, đó là con trỏ chuột của bạn, bạn có thể thay đổi màu sắc, hình dạng của con trỏ chuột trên máy tính của mình nếu

Cách chơi game không bị lag, mượt trên máy cấu hình thấp

Với các dòng máy tính, laptop cao cấu hiện nay thì việc tải game không có gì phải bàn. Tuy nhiên nếu bạn đang sở hữu một chiếc PC đời cổ, với cấu hình khiêm tốn thì việc chơi game giật lag là điều không tránh khỏi. Để

Hướng dẫn cách xoá vĩnh viễn tài khoản Facebook của mình

Hiện tại, chưa biết vì lý do gì mà Facebook không hiển thị tuỳ chọn xoá tài khoản trong trang Cài Đặt. Khi vào phần Quản lý tài khoản, bạn chỉ có hai chọn lựa là xoá tài khoản sau khi qua đời và Vô hiệu hoá tài khoản

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe Ford Ecosport 2018 xem có những điểm gì mới

Ford EcoSport 2018 thế hệ hoàn toàn mới vẫn mang đến một chiếc SUV cỡ nhỏ năng động, trang bị tính năng tiện nghi phù hợp cùng động cơ tăng áp 1.0L linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu. Ford EcoSport tiếp tục là chiếc xe

Top 5 laptop gaming dưới 20 triệu đồng cho game thủ tầm trung

Việc sở hữu một chiếc laptop gaming tốt đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, tuy nhiên giá cả của nó có thể khiến nhiều người khó tiếp cận. May mắn thay, trên thị trường hiện nay đã xuất hiện một số lựa chọn tốt cho

Đánh giá máy tính bảng Kingcom Piphone Pluto: thiết kể đơn giản, hiệu năng đủ dùng

Kingcom Piphone Pluto là mẫu máy tính bảng chạy vi xử lý Intel SoFIA và có khả năng hỗ trợ nghe gọi, đàm thoại như những smartphone thông thường.