Đừng nên bỏ qua 5 tiêu sau khi mua smartphone cho mẹ dịp 20/10 sắp tới

Đừng nên bỏ qua 5 tiêu sau khi mua smartphone cho mẹ dịp 20/10 sắp tới

Một chiếc smartphone có lẽ là món quà ý nghĩa và thiết thực dành cho mẹ dịp 20/10 này. Chúng không chỉ giúp cho việc liên lạc trở nên thuận tiện hơn mà còn là công cụ để mẹ có thể thường xuyên theo dõi và cập nhật thông tin mỗi ngày. Vậy khi mua smartphone cho mẹ thì chúng ta cần lưu ý những gì? 

Trong bài biết này mình sẽ chia sẻ đến bạn 5 tiêu chí để chọn mua smartphone tốt nhất cho mẹ, ở mỗi tiêu chí mình sẽ gửi đến một vài mẫu máy cho bạn tham khảo nhé!

1. Màn hình hiển thị đủ lớn và rõ nét

Màn hình chính là yếu tố tiên quyết mà bạn cần quan tâm khi chọn mua smartphone cho mẹ. Một chiếc smartphone có màn hình lớn và rõ nét sẽ giúp mẹ của bạn dễ dàng quan sát hơn.

Vì thế bạn nên chọn mua các smartphone có kích màn hình lớn từ 6 – 6.5 inch với độ phân giải cao sẽ đáp ứng tốt yêu cầu xem phim, đọc báo hàng ngày của mẹ. Và bạn cũng cần phải chỉnh chế độ font chữ lớn nhất của máy để mẹ có thể xem được các thông tin hiển thị trên máy một cách rõ ràng.

Một điểm lưu ý tiếp theo đó là bạn cũng không nên chọn smartphone kích thước màn hình quá lớn. Vì đa phần những dòng máy này sẽ có trọng lượng khá nặng và đối với người lớn tuổi thì việc cầm một chiếc smartphone vừa to, vừa nặng sẽ khá là bất tiện.


Hầu hết các bà mẹ của chúng ta đều thích chụp ảnh để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ bên cạnh con cháu, người thân. Mặc dù, người lớn tuổi không có yêu cầu về chụp ảnh chuyên nghiệp nhưng bạn cũng nên chọn một chiếc smartphone có hệ thống camera đủ tốt nhé.

Không riêng gì những người lớn tuổi, hầu như muốn có những bức ảnh chất lượng để chia sẻ lên mạng xã hội cũng như giữ làm kỷ niệm. Bạn nên chọn những chiếc smartphone có tối thiểu 2 camera và có độ phân giải từ 13 MP trở lên.

Bên cạnh đó, chất lượng camera trước cũng là yếu tố cần quan tâm. Bởi nhu cầu gọi video của phụ huynh là khá cao nên nếu độ phân giải của camera trước quá kém sẽ khiến hình ảnh khi gọi bị nhòe, và không hiển thị được rõ.

Và bạn cũng không mấy dễ chịu khi mỗi lúc gọi điện về cho mẹ mà luôn trong tình trạng không nhìn thấy rõ đâu đúng không nào? Vì thế, những chiếc smartphone có camera trước với độ phân giải từ 13 MP sẽ là lựa chọn vô cùng phù hợp.


Tiêu chí không thể thiếu khi chọn mua smartphone cho mẹ đó chính là thời lượng pin trâu. Nên chọn dòng máy có thời lượng pin lớn để mẹ của bạn có thể sử dụng lâu dài mà không bị gián đoạn bởi tình trạng hết pin.

Nếu dung lượng pin quá thấp, khi mẹ quên sạc hoặc quá bận rộn để nạp đầy pin thì sẽ gây ra không ít phiền phức như bị sập nguồn và bạn không thể liên lạc được. Vì thế, một chiếc smartphone có dung lượng pin từ 4.500 mAh - 7.000 mAh chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho mẹ.


Chất lượng âm thanh cũng là một yếu tố mà bạn nên cân nhắc tìm hiểu trước khi mua smartphone tặng cho mẹ.

Để không bị ảnh hưởng đến quá trình nghe, bạn nên chọn những chiếc smartphone có trang bị hệ thống âm thanh, loa ngoài và loa thoại tốt. Chiếc smartphone như vậy sẽ khiến cho các mẹ yêu của chúng ta sẽ vô cùng ưng ý.


Cuối cùng là về thương hiệu smartphone. Hầu hết người lớn tuổi sẽ cảm thấy an tâm hơn khi sử dụng các hãng smartphone có tên tuổi và uy tín trên thị trường.

Đơn cử như các thương hiệu uy tín tại Thế Giới Di Động như: Samsung, Nokia, OPPO, Xiaomi, Vivo,... Các thương hiệu này hầu như không còn mấy xa lạ và sẽ giúp mẹ của bạn yên tâm để sử dụng lâu dài.


À đừng quên là hiện nay tại Thế Giới Di Động đang diễn ra chương trình sale lớn 'MỪNG HẾT CÁCH NGĂN - GIẢM 2 LẦN TIỀN ' với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Mọi chi tiết chương trình các bạn có thể xem tại nút cam bên dưới nhé!

MỪNG HẾT CÁCH NGĂN - GIẢM 2 LẦN TIỀN 


Biên tập bởi Trần Hoàng Minh

TIN LIÊN QUAN

Mua mới smartphone Samsung sẽ mất thêm tiền cho bộ sạc và tai nghe

Mua mới smartphone Samsung sẽ mất thêm tiền cho bộ sạc và tai nghe Sự xuất hiện của loạt Galaxy S21, S21+ và S21 Ultra mới đây của Samsung đánh dấu bước đi mới của công ty: bỏ bộ sạc khỏi hộp bán lẻ điện thoại cao cấp của hãng. Nhưng có vẻ như

Galaxy S8 và S8+ đứng đầu danh sách smartphone tốt nhất theo đánh giá của tạp chí Consumer Reports

Mới đây, theo kết luận cuộc khảo sát của tạp chí Consumer Reports, bộ đôi Samsung Galaxy S8 và S8+ đã trở thành những thiết bị đứng đầu danh sách những chiếc smartphone tốt nhất tại Mỹ do người dùng bình chọn.

Smartphone siêu bền 4 camera, RAM 6GB giá chỉ hơn 2 triệu

Smartphone siêu bền 4 camera, RAM 6GB giá chỉ hơn 2 triệu Đây là chiếc smartphone siêu bền giá tốt nhất so với trang bị. (Ảnh: banggood) Chiếc smartphone F150 B2021 hiện chỉ có giá 110 USD so với giá gốc 199,9 USD. Ngoài các trang bị điển hình của

[Ảnh nền] Chia sẻ bộ ảnh nền cực đẹp phù hợp cho iPhone X và những smartphone khác

Với màn hình OLED của iPhone X thì những Wallpaper có màu sắc rực rỡ sẽ càng giúp máy trông đẹp và nổi bật hơn. iPhone X sẽ được mở bán vào ngày... Từ giờ cho đến lúc đó, TECHRUM xin chia sẻ một số hình nền phù hợp nhất cho chiếc iPhone mới của

AnTuTu công bố kích thước màn hình smartphone được yêu thích nhất hiện nay

Nếu nhìn từ quá khứ đến hiện tại thì rõ ràng màn hình smartphone ngày càng gia tăng kích thước. Nhưng liệu kích thước lớn có được tất cả người...

Ngắm smartphone Samsung RAM 4 GB, pin 5.000 mAh, 4 camera sau, giá rẻ bất ngờ

Ngắm smartphone Samsung RAM 4 GB, pin 5.000 mAh, 4 camera sau, giá rẻ bất ngờ Samsung Galaxy A12 có thiết kế trẻ trung, nhiều tùy chọn về màu sắc, pin 5.000 mAh với sạc nhanh 15W, chip MediaTek Helio G35 cùng RAM 4 GB. Tại Thái Lan, smartphone này

LG bán smartphone giá rẻ, độ bền quân đội Mỹ bảo hành 2 năm tại Ấn Độ

LG bán smartphone giá rẻ, độ bền quân đội Mỹ bảo hành 2 năm tại Ấn Độ Có vẻ như đây là lời ‘đáp trả’ tin đồn về việc LG rời thị trường smartphone. LG K42 ra mắt khoảng tháng 9/2020 năm ngoái và chủ yếu được bán tại thị trường Mỹ cũng như ở

Rò rỉ smartphone Redmi màn hình độ phân giải cao nhất từ trước đến nay

Xiaomi được cho là sắp ra mắt smartphone Redmi đầu tiên sở hữu màn hình có độ phân giải cao nhất từ trước đến nay, dự là cấu hình cũng thuộc hàng đầu bảng.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem Netflix miễn phí trên điện thoại mà người dùng Android không thể bỏ lỡ

Mới đây nhất, Netflix vừa ra mắt gói tài khoản miễn phí cho người dùng Android tại Việt Nam. Thay vì phải trả ít nhất 70.000 đồng/ tháng để xem được phim trên Netflix, khán giả chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Netflix

Tổng hợp các từ khóa tạo hiệu ứng trên Facebook

Trong năm vừa qua, Facebook âm thầm ra khá là nhiều hiệu ứng đặc biệt trên Facebook. Các hiệu ứng này sẽ có tác dụng khi người dùng sử dụng các từ khóa liên quan hoặc viết tắt của ý nghĩa hiệu ứng đó cho status hoặc

Hướng dẫn cách chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad

Không cần phải mất công cắt clip, video trên iPhone và iPad ra máy tính để chỉnh sửa. Chỉ với 6 bước đơn giản dưới đây bạn cũng có thể tự cắt và chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad.

7 điều bạn cần cài đặt Windows 10 ngay sau khi bạn bắt đầu với hệ điều hành mới này.

Điều gì xảy ra nếu bạn cài đặt một phần mềm xấu hoặc trình điều khiển bị lỗi và máy tính của bạn bắt đầu hoạt động lạ hoặc bạn thậm chí không thể khởi động. Bạn sẽ muốn hoàn nguyên Windows 10 về điểm khôi phục hệ thống

Cách đăng ký, tạo lớp và thêm học viên trên Google Classroom

Chúng ta sẽ tạo ra các lớp học trực tuyến trên Google Classroom và mời học sinh tham gia để chia sẻ tài liệu, quản lý học sinh - sinh viên, trả bài thi, nộp bài thi, vv rất nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy A52s 5G qua bộ ảnh khung cảnh Sài Gòn “ngày trở lại”

Cụm 4 camera sau trên Galaxy A52s 5G đã nhận được khá nhiều đánh giá tích cực trong thời gian vừa qua và chúng ta sẽ cùng trực tiếp kiểm chứng thông qua bộ ảnh Sài Gòn những ngày hậu giãn cách. Sau quãng thời gian giãn

Đánh giá pin iPhone 7 Plus: chiếc iPhone pin tốt nhất

Thử nghiệm đánh giá pin trong thực tế cho thấy iPhone 7 Plus có thời lượng pin tuyệt vời, là chiếc iPhone có thời lượng pin tốt nhất hiện nay

BMW 4 Series 2021 - Thiết kế gây nhiều tranh cãi nhưng vẫn là một

Phải công nhận một điều rằng BMW 4 Series 2021 ngoài đời thật với bộ lưới tản nhiệt ngoại cỡ mang kiểu thiết kế quả thận đặc trưng trông đẹp hơn nhiều trong ảnh.