Windows 11 chính thức có mặt tại Việt Nam

Ngày 5/10, Microsoft chính thức công bố Windows 11 đã có thể đến tay người dùng thông qua bản nâng cấp miễn phí trên các máy tính chạy Windows 10 đủ điều kiện và máy tính mới đã cài sẵn Windows 11.



Theo công bố, các thiết bị mới được cài sẵn Windows 11 cũng bắt đầu được ra mắt người dùng thông qua các đối tác của Microsoft trên thị trường Việt Nam là Asus, HP, Lenovo, Acer, Dell, Samsung, LG, Huawei, và MSI.


Đồng thời, người đang sử dụng Windows 10 có thể sử dụng ứng dụng PC Health Check để kiểm tra xem máy tính chạy Windows 10 hiện tại có đủ điều kiện để nâng cấp miễn phí lên Windows 11 hay không.


Thúc đẩy mô hình học tập và làm việc hybrid


Một điểm đáng chú ý khác từ phiên bản Windows mới của Microsoft là việc công cụ Microsoft Teams được tích hợp sẵn. Theo Microsoft, với Windows 11, người dùng có nhanh chóng kết nối với những người thân thông qua công cụ Microsoft Teams được tích hợp ngay trên thanh tác vụ taskbar.
Do đó, người dùng có thể kết nối ngay lập tức với bất kỳ ai thông qua tin nhắn, trò chuyện, thoại hoặc video dù họ đang ở đâu và họ đang sử dụng Windows, Android hay iOS.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể kết nối với bạn bè và gia đình thông qua SMS hai chiều trong trường hợp họ không sử dụng Teams.
Tích hợp đối với các tính năng hoạt động của Teams trên Windows 11 cũng đã được cải thiện, qua đó cho phép người dùng có thể bật hay tắt tiếng ngay lập tức hoặc bắt đầu trình bày trực tiếp từ thanh tác vụ.

Với Windows Widgets được thêm mới trên Windows 11 sẽ giúp hiển thị các thông tin như thời tiết, lời nhắc, bản đồ... theo thời gian thực, được cập nhật và tùy biến dựa trên thói quen người dùng bằng trí tuệ nhân tạo (AI).


Đây cũng là tính năng được hãng nhận định giúp Windows 11 tối ưu hơn cho chế độ tablet. Bởi, khi xoay màn hình, các cửa sổ được bật song song 2 bên sẽ chuyển sang chế độ chia trên dưới. Nếu sử dụng bút cảm ứng, thiết bị sẽ tạo phản hồi xúc giác.



Windows 11 chính thức có mặt tại Việt Nam


Tối ưu bảo mật, hỗ trợ người khuyết tật


Microsoft tự tin Hệ điều hành Windows 11 là nền tảng bảo mật hoàn hảo phục vụ cho mục đích làm việc kết hợp với học tập. Với tính năng bảo mật trong thiết kế, Windows 11 tích hợp sẵn các công nghệ bảo mật mới và cung cấp hệ điều hành theo mô hình Zero Trust để bảo vệ dữ liệu và quyền truy cập trên tất cả các thiết bị.


Về khả năng đa nhiệm, hệ điều hành Windows 11 sẽ được tối ưu hơn nhờ có các tính năng như Snap Layouts, Snap Groups, và Desktops, cho phép người dùng sắp xếp lại và tối ưu hóa không gian màn hình.


Người dùng giờ đây có thể trải nghiệm sự linh hoạt của nhiều cửa sổ windows và làm việc đồng thời trên nhiều ứng dụng cạnh nhau trên màn hình. Với tính năng Desktops, người dùng có thể tùy chỉnh không gian màn hình cho các khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như công việc, giải trí, hay học tập và dễ dàng chuyển đổi qua lại.


Ngoài ra, trợ năng là điều được các nhà thiết kế đề cao ngay trong quá trình phát triển Windows 11, với nhiều tính năng được cải tiến hoặc thiết kế mới. Windows 11 là phiên bản Windows thân thiện nhất do người khuyết tật tham gia xây dựng và dành cho người khuyết tật.
Windows 11 cung cấp các công nghệ trợ năng quen thuộc như Trình tường thuật (Narrator), Kính lúp (Magnifier), Phụ đề (Closed Captions) và Nhận dạng giọng nói của Windows (Windows Speech Recognition), từ đó hỗ trợ những người dùng có mức độ khuyết tật khác nhau.




  • Thiết kế tối ưu cho game thủ




    • Theo Microsoft, Windows 11 là thiết kế dành cho các game thủ với các tính năng tiên tiến có thể đưa trải nghiệm chơi game trên máy tính của người dùng lên một tầm cao mới.


    Nếu máy tính của người dùng hỗ trợ hiển thị HDR, Auto HDR sẽ tự động nâng cấp hơn 1000 tựa game DirectX 11 và DirectX 12 lên dải động cao, giúp hiển thị phạm vi màu sắc và độ sáng rộng hơn.


  • Windows 11 cũng đi kèm hỗ trợ DirectStorage, một tính năng được giới thiệu lần đầu tiên trên thiết bị Xbox Series X và Xbox Series S. Với các tựa game sử dụng DirectStorage, sự kết hợp với ổ đĩa thể rắn NVMe và bộ xử lý đồ họa DirectX 12 sẽ giúp người chơi rút ngắn thời gian tải xuống và tạo ra một thế giới game chi tiết, sống động hơn.


    Các máy tính chạy Windows 11 cũng sẽ được tích hợp sẵn ứng dụng Xbox. Thông qua ứng dụng này, người dùng có thể tìm, tải xuống và trải nghiệm hơn 100 trò chơi chất lượng cao với dịch vụ Xbox Game Pass.



TIN LIÊN QUAN

Cách xóa Microsoft Teams trên máy tính Windows 11 cực kỳ đơn giản

Nếu bạn không cần tới ứng dụng Microsoft Teams trên Windows 11. Thì trong bài viết, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa Microsoft Teams trên máy tính Windows 11 nhé...

Người dùng Windows 8 được miễn phí nâng cấp lên Windows 9

Một tin vui đã đến với người dùng Windows 8 khi họ có thể tải miễn phí Windows 9.

Microsoft tổ chức sự kiện Windows 10 vào ngày 26/10

Microsoft hôm nay đã gởi thư mời đến giới truyền thông về sự kiện liên quan đến Windows 10 diễn ra vào ngày 26/10. Mặc dù không gợi ý những gì sẽ diễn ra tại buổi lễ tới, tuy nhiên...

Microsoft cung cấp miễn phí Windows bản quyền

Microsoft đã công bố rằng họ sẽ cung cấp miễn phí Windows bản quyền cho các thiết bị tablet, điện thoại có màn hình nhỏ hơn 9 inch.

Windows 10 S ra mắt chính thức, dành riêng cho giáo dục

Tại sự kiện đang diễn ra ở New York, Microsoft đã chính thức ra mắt Windows 10 S. Theo chia sẻ của lãnh đạo Microsoft Windows 10 S là một hệ điều hành được tinh gọn tới mức tối giản.

Microsoft hỗ trợ Windows Server 2008 thêm 2 năm nữa

Lý do là sự ra đời của phiên bản Windows Server 2012, trang ZDNet đưa tin hôm 24/9/2012.

Tại sao Microsoft chọn Windows 10 thay vì Windows 9?

Tại sao Microsoft đã không chọn tên gọi Windows 9 cho phiên bản hệ điều hành tiếp theo của Windows, thay vào đó là Windows 10.

Ứng dụng cho Windows và Windows Phone cán mốc 560 nghìn

Theo thống kê đã có hơn 560 nghìn ứng dụng cho Windows và Windows Phone trên Store được public.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình với FaceTime trên máy Mac

Bạn muốn hiển thị màn hình của mình cho ai đó trong cuộc gọi FaceTime? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của để thực hiện.

Cách xem thời tiết nhiều địa điểm trên iPhone cùng lúc

Nếu bạn muốn xem thời tiết cho nhiều địa điểm cùng một lúc trên một màn hình, bạn có thể sử dụng tính năng danh sách vị trí được lưu trong ứng dụng Weather của iPhone.

Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Trên Windows có tính năng không cho phép ai có thể thay đổi hình nền máy tính, mặc định chỉ sử dụng 1 hình nền bất kỳ do chính bạn chọn lựa.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.3 beta, trải nghiệm nhiều tính năng mới

Apple đã tích hợp tính năng kiểm soát tình trạng pin trên phiên bản iOS 11.3, tuy nhiên bạn chưa có thể sử dụng trên beta 1. Rất có thể, bản cập nhật beta 2 dự kiến ra mắt trong tuần sau sẽ được kích hoạt.

Hướng dẫn cách thiết lập Bluetooth trên Windows 10

Bluetooth không còn là kiểu công nghệ chỉ dân ghiền mới biết. Giờ đây bạn có thể tìm thấy nó trên bất kì thiết bị nào, từ điện thoại tới ô tô….Do vậy, việc bật Bluetooth trên Windows sẽ là hữu ích hơn bao giờ khi nó có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.