24h trải nghiệm Galaxy A52s 5G: Sống tích cực mùa dịch cùng camera OIS

Có lẽ trong những ngày vừa qua, chúng ta đã vui mừng phần nào khi Thành phố Hồ Chi Minh từng bước mở cửa lại các hoạt động. Nhưng không vì thế mà mình lại ra đường, mình chọn ở nhà và chỉ ra ngoài khi cần thiết để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và chiếc điện thoại đồng hành cùng mình trong một ngày hôm nay chính là Galaxy A52s 5G. Các bạn hãy cùng mình trải nghiệm những tính năng chụp hình thú vị và đánh giá camera Galaxy A52s 5G nhé.

Samsung Galaxy A52s 5G thông số camera có gì hot?

Trước khi cùng mình bắt đầu khám phá cuộc hành trình này thì mời các bạn cùng điểm lại thông số của cụm camera sau trên Galaxy A52s 5G nhé.

  • Camera chính: Độ phân giải 64 MP, khẩu độ f/1.8, chống rung quang học OIS.
  • Camera góc siêu rộng (cho góc nhìn 123 độ): Độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.2.
  • Camera macro: Độ phân giải 5 MP, khẩu độ f/2.4.
  • Cảm biến đo độ sâu trường ảnh: Độ phân giải 5 MP, khẩu độ f/2.4.
24h trải nghiệm Galaxy A52s 5G: Sống tích cực mùa dịch cùng camera OIS
Thông số hệ thống 4 camera Galaxy A52s 5G. Nguồn: Samsung.

Ngoài ra, những thông số kỹ thuật khác của máy bao gồm:

  • Màn hình: Kích thước 6.5 inch, tấm nền Super AMOLED, độ phân giải Full HD+ (2.400 x 1.080 pixel), hỗ trợ tần số quét 120 Hz.
  • CPU: Snapdragon 778G (tiến trình 6 nm).
  • GPU: Adreno 642L.
  • RAM: 8 GB.
  • Bộ nhớ trong: 128 GB.
  • Dung lượng pin: 4.500 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 25 W.
  • Hệ điều hành: Android 11 (giao diện One UI 3.1).

Chất ảnh long lanh trong buổi sớm cùng với Galaxy A52s 5G

Dạo này Sài Gòn cứ mưa mãi thôi, trời thì cứ âm u khiến mình chả buồn bấm máy. Cho tới buổi sáng hôm nay thì trời đã có nắng, nền trời trong xanh, phủ một ít mây trắng, giá như có thể được tung tăng ngoài đường sẽ vui biết bao. Mình vẫn vui vì hẻm của mình là hẻm xanh. Nhận được tới hai màu xanh luôn, xanh của nền trời và xanh của chứng nhận hẻm xanh Covid.

Từ nơi hẻm sâu nhìn ra phía xa xăm.

Nỗi lòng của mình chả khác nào chú chim nhỏ bị nhốt trong lồng, chỉ muốn chờ mong một ngày tung cánh. Bên ô cửa sổ hàng ngày, với chế độ chụp góc rộng của Galaxy A52s 5G, khung cảnh những tòa nhà trước mặt mình trở nên nhỏ bé hơn, cho cảm giác trời mây trong xanh hôm nay như rộng lớn hơn.

Ảnh chụp những ngôi nhà hàng xóm ở chế độ góc rộng.

Chuyển nhanh về chế độ camera chính, mình cảm thấy chất lượng ảnh về màu sắc gần như là không đổi so với camera góc rộng, cùng với đó là ảnh cho chất lượng cực kỳ sắc nét bởi máy sử dụng cảm biến 64 MP.

Ảnh chụp những ngôi nhà hàng xóm ở chế độ bình thường.

Để cảm nhận rõ hơn độ sắc nét, thì mình tiếp tục thử với các chế độ zoom kỹ thuật số có sẵn trên máy như zoom 2x, 4x, 10x. Các bạn có thể xem qua từng tấm hình bên dưới để cảm nhận sự rõ nét của tấm hình. Ngoài ra cũng không thể không kể tới việc camera chính 64 MP được trang bị cảm biến chống rung quang học OIS, sẽ giúp cho chúng ta chụp những bức ảnh một cách rõ nét hơn, bởi vì tay của chúng ta sẽ luôn có một độ rung nhẹ khi cầm điện thoại chụp hình. 

Ảnh chụp những ngôi nhà hàng xóm ở chế độ zoom 2x.
Ảnh chụp những ngôi nhà hàng xóm ở chế độ zoom 4x.

Đặc biệt là khi zoom xa thì các bạn sẽ cảm nhận được độ rung của hình ảnh dẫn đến hiện tượng bức hình bị nhòe đi. Nhưng Galaxy A52s 5G đã được trang bị cảm biến chống rung quang học OIS nên bạn không cần quá lo lắng khu chụp những bức hình zoom 10x như thế này đâu, ảnh sẽ vẫn giữ lại được độ sắc nét.

Hàng rào nhà đối diện cũng có thể nhìn rõ từng vết rỉ sét khi chụp ở chế độ zoom 10x.

Thường thì chúng ta hiếm khi mới sử dụng tới tính năng chụp zoom xa như thế này. Giả sử mà đi du lịch chẳng hạn thì tính năng zoom xa sẽ giúp bạn chụp được những quang cảnh ở xa mà không thể đặt chân tới. Hay là trong trường hợp bạn đi họp, dự hội thảo, mà lỡ có ngồi hàng cuối thì chụp zoom như này sẽ nắm bắt được toàn bộ nội dung slide một cách trọn vẹn.

Tới buổi trưa thì nền trời cũng chuyển sang hơi âm u một chút rồi, mình cũng tranh thủ ra ngoài để mua một ít đồ nhu yếu phẩm nên cũng tranh thủ chụp nhanh cho các bạn cảnh vật Sài Gòn lúc này như thế nào. Con đường Cộng Hòa vẫn nổi tiếng với kẹt xe thì vào những ngày đầu của chỉ thị 18, đường cũng không quá đông đúc cho lắm, có lẽ là thời điểm mình đi buổi trưa, mọi người cũng ra đường không quá nhiều.

Đi lên hướng Củ Chi, đoạn giao với Trường Chinh thì lúc này mình thấy mọi người ra đường khá đông, cảm giác như nhịp sống của Sài Gòn đang từng bước quay trở lại. Theo mình biết thì mấy ngày này những đường ra vào cửa ngõ của thành phố Hồ Chí Minh luôn có mật độ lưu thông cao hơn bình thường nên đoạn đầu đường Cộng Hòa giao với Trường Chinh đông đúc như vậy cũng là một điều dễ hiểu.

Sau khi đã dạo qua các con đường đông đúc thì mình trở về những con hẻm nhỏ ở khu mình sống để test khả năng chống rung OIS trên camera của Galaxy A52s 5G. 

Video test khả năng chống rung trên Galaxy A52s 5G.

Khi quay ở chế độ bình thường thì video có cảm giác rung lắc rất nhiều, nhưng khi chuyển sang chế độ siêu chống rung thì video trở nên ổn định và mượt mà, cảm giác như đang sử dụng camera hành trình vậy.

Galaxy A52s 5G còn sở hữu những chế độ xóa phông thú vị 

Cảm giác đầu tiên khi mình chụp ở chế độ xóa phông thông thường với Galaxy A52s 5G thì mình thấy thực sự rất tốt. Với một vật thể khó như là hoa thì AI của máy đã nhận diện và làm mờ hậu cảnh một cách tự nhiên, cảm tưởng như bức hình được chụp từ một chiếc máy ảnh cơ vậy. 

Cành hoa lan được hiện lên nổi bật khi chụp ở chế độ xóa phông.

Tiếp theo mình sẽ giới thiệu với các bạn một thứ gì đó không quá mới đó là chức năng chỉnh sửa ảnh xóa phông sau khi đã chụp xong, đã từng xuất hiện trên rất nhiều dòng điện thoại của Samsung. Chúng ta có thể tùy chỉnh lại các hiệu ứng xóa phông kiểu xoáy, xóa màu, bokeh hình ngôi sao, bông tuyết,...

Chế độ này thật sự rất thú vị, sẽ cho bạn chỉnh sửa lại tấm hình sau khi đã chụp theo ý thích và tạo ra được nhiều phiên bản xóa phông ảo diệu cho bạn lựa chọn. Dưới đây sẽ là một ví dụ cụ thể nhất cho các bạn. 

Quả khế nhỏ với những ngôi sao lấp lánh xung quanh.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo chi tiết cách chỉnh sửa hình ảnh xóa phông sau khi chụp xong trên Galaxy A52s 5G thông qua bài viết bên dưới nhé.

Chế độ chụp macro trên Galaxy A52s 5G đem đến cho bạn góc nhìn khác về thế giới xung quanh

Tới buổi chiều thì mình vẫn dạo chơi trong khu vườn nhỏ nhà mình thôi, rồi mình cũng tiếp tục thử tính năng chụp macro trên Galaxy A52s 5G. Nhắc lại một chút thì camera macro trên máy có độ phân giải 5 MP vì thế ảnh sẽ nét và có độ phân giải cao (so với mặt bằng chung camera macro trên điện thoại hiện nay) và mở khẩu được f/2.4 nên là chụp ban ngày hoặc điều kiện đủ sáng thì sẽ tốt hơn.

Mình sẽ chụp những thứ quen thuộc hàng ngày như hóa lá cành.  

Với chiếc lá này thì bạn có thể thấy màu xanh mướt, đi kèm theo những vân lá rõ nét.
Hay là bông hoa lan với vân cánh lá nữa nhé.

Cũng khá vất vả đôi chút mới nịnh được boss nằm im tạo dáng cho mà chụp như này luôn nè. Hãy nhìn ở góc độ này để thấy boss nhà mình thần thái ra làm sao, kiểu như là đang rất đói mà vẫn phải cố diễn để bữa tối còn được ăn cá rán.

Đó là một ánh nhìn xa xăm về một nơi rất xa.

Nhận xét nhanh một chút thì chất ảnh chụp từ camera macro của Galaxy A52s 5G mình đánh giá sắc nét, màu sắc có phần nổi bật và sống động hơn khi so với camera chính một chút.

Chụp đêm cùng Galaxy A52s 5G camera cho chất lượng ảnh rõ nét và cực kỳ ít noise

Một cơn mưa đi ngang qua, thế là... mưa hết luôn buổi chiều. Mình quay lại quay trở lại bên bộ gear thân thương và cũng không quên chụp lấy vài tấm hình trong điều kiện thiếu sáng xem Galaxy A52s 5G xử lý như thế nào. Với tấm hình chụp bàn phím LED RGB mình cũng thấy không có gì đặc sắc lắm bởi vì các anh em game thủ chắc cũng đều đã quá quen thuộc rồi. Ảnh chụp nhìn cũng khá sáng, nhưng mình chỉnh trên camera kéo độ sáng xuống thấp hơn một chút để làm nổi màu đèn nền bàn phím lên.

Bàn phím LED RGB cũng lung linh đấy chứ.

Quay sang bên phải thì mình cũng chụp luôn bộ case này. Mình cũng nhận ra rằng trong điều kiện thiếu sáng như vậy, chất ảnh của Galaxy A52s 5G vẫn hiện lên một cách sắc nét, gần như là không thấy hiện tượng noise. Nếu để ý kỹ, các bạn sẽ thấy dòng chữ trên quạt tản nhiệt hiện lên một cách rõ nét và vẫn có thể đọc được bình thường.


Nhìn chậu hoa cứ ngỡ là chụp trong studio nào ra cơ.

Quay sang bên cạnh thì các bạn sẽ cảm giác thấy góc chụp này quen quen bởi mình mới chụp hồi sáng mà, chụp lại để so sánh một chút xíu. Ánh điện thì cũng hơi tối, nhưng bù lại ảnh chụp từ Galaxy A52s 5G vẫn có độ sáng, vẫn có độ sắc nét và noise thì rất ít và gần như không thấy.

Ảnh chụp vẫn giữ lại được độ nét và ít noise là điều mình thấy khi chụp với Galaxy A52s 5G.

Đôi lời chia sẻ về camera trên Galaxy A52s 5G

Trải qua 1 ngày cùng với Galaxy A52s 5G cũng không phải là quá nhiều và có những điểm mình rất thích khi sử dụng chiếc điện thoại này để chụp ảnh. Đầu tiên có thể kể tới là máy bắt nét nhanh, khả năng chụp auto tốt, rất dễ sử dụng với đa số chúng ta, chỉ cần nhấn là chụp được. Ảnh chụp mang tới chất lượng sắc nét, đặc biệt là chụp thiếu sáng mà vẫn giữ được độ nét và còn ít noise. Để ảnh chụp có được hai yếu tố đó chính là nhờ vào cảm biến chống rung quang học OIS có trên máy.

Camera chống rung quang học OIS đã làm nên chất ảnh sắc nét cho Galaxy A52s 5G.

Bên cạnh đó thì ảnh chụp macro của Galaxy A52s 5G cũng có màu sắc tươi tắn, và cũng có độ sắc nét nhờ sử dụng cảm biến ảnh 5 MP thay vì 2 MP như đa số các camera macro khác trên thị trường. Cuối cùng là chất ảnh chụp camera chính 64 MP cũng cho một chất lượng sắc nét khi chụp ở điều kiện đủ sáng, kể cả zoom kỹ thuật số 10x thì cảnh vật cũng vẫn trông rõ ràng. Màu sắc của ảnh mình đánh giá ở mức trung thực cũng giống như đôi mắt mình nhìn vào cảnh vật thực tế vậy.

Chia sẻ ngoài lề một chút thì khi xem lại ảnh chụp này hiển thị trên màn hình của Galaxy A52s 5G, ảnh sẽ mang tông màu trong trẻo hơn, sống động hơn rất nhiều. Có được điều này là do màn hình Super AMOLED của Samsung đã được tinh chỉnh rất tốt. Chế độ màu sắc sinh động này được bật mặc định trên máy sẽ đem đến cho bạn những hình ảnh đẹp nhất, nịnh mắt nhất và nếu các bạn cảm thấy thích màu tự nhiên thì có thể chuyển sang lựa chọn bên dưới.

Mình thì cực kỳ thích chế độ sống động luôn bởi trông mọi thứ lúc nào cũng lung linh hết.

Ngoài ra, mình thấy thời lượng pin của Galaxy A52s 5G cho mình sử dụng thoải mái cả ngày dài, mình chủ yếu sử dụng máy để chụp hình, quay video, lướt mạng xã hội,... chơi game nhẹ. Tới buổi tối thì máy vẫn còn hơn được 18% pin.

Có thể nói là việc chụp ảnh với Galaxy A52s 5G đã trở nên dễ dàng hơn, ảnh sắc nét và chất lượng hơn phần lớn là nhờ tới sự có mặt của ống kính chống rung quang học OIS trên máy. Nếu các bạn đang muốn tìm một chiếc điện thoại camera chụp đẹp, sắc nét cùng với một cấu hình mạnh mẽ để sử dụng lâu dài thì Galaxy A52s 5G sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời đấy.

Bạn thấy sao về chất lượng ảnh chụp từ Galaxy A52s 5G? Đừng quên để lại bình luận bên dưới nhé.



TIN LIÊN QUAN

Đánh giá camera Samsung Galaxy A52s 5G: Quay video xin sò, chất lượng ảnh sắc nét

Galaxy A52s 5G là một trong những smartphone tầm trung trong tầm giá 10 triệu đồng ngon nhất hiện nay. Bên cạnh thiết kế hiện đại và tinh tế máy còn được trang bị hệ thống 4 camera rất ấn tượng. Trong bài viết này chúng ta hãy cùng đánh giá camera

So sánh Samsung Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G đều thuộc phân khúc tầm trung với nhiều cải tiến và nâng cấp. Tuy nhiên, giữa hai thiết bị này nên chọn thiết bị nào thì phù hợp nhất? Cùng đặt lên bàn cân và so sánh Samsung Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G để tìm ra

3 cách sử dụng camera trên Galaxy A52s 5G để có những bức ảnh siêu đẹp

Samsung Galaxy A52s 5G mới ra mắt của Samsung sở hữu bộ 4 camera cực kỳ chất lượng. Vậy thì cách sử dụng camera trên Galaxy A52s 5G này ra sao, xem ngay nhé...

Chính thức trả hàng và mở bán Galaxy A52s 5G kèm ưu đãi cực hấp dẫn

Galaxy A52s 5G – chiếc smartphone phân khúc cận cao cấp vừa ra mắt của Samsung đã chính thức được mở bán tại Viettel Store từ ngày 24/09 kèm bộ ưu đãi đến 4.3 triệu đồng Chương trình đặt trước Galaxy A52s 5G từ ngày 20/09 – 23/09 đã kết thúc.

Galaxy A52s 5G là điện thoại rẻ nhất của Samsung có hỗ trợ Wi-Fi 6

Từ khi Galaxy A52s 5G ra mắt, thiết bị trở thành smartphone rẻ nhất của Samsung có Wi-Fi 6. Wi-Fi 6 có tốc độ cao hơn Wi-Fi 5, nó cũng cho phép modem xử lý nhiều thiết bị hơn tại một thời điểm nhất định mà không làm chậm kết nối.

Trên tay Samsung Galaxy A52s 5G: Thiết kế không đổi, phần cứng mạnh mẽ hơn

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp nhẹ của Galaxy A52 5G. Cầm trên tay Samsung Galaxy A52s 5G Không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên máy được trang bị vi xử lý mới mạnh mẽ hơn đem đến trải nghiệm mượt mà hơn. Tương tự các mẫu

Sắp có cuộc thi Truy tìm OIS - Galaxy A52s 5G Contest, tham gia nhé!

Mọi người ơi! Mọi người ơi! Suốt 4 tháng chống dịch đã qua có lẽ các bạn cũng rất bức bối và đang muốn xả stress đúng không nào? Sắp tới sẽ có cuộc thi Truy tìm OIS, cách thức tham gia đơn giản mà quà tặng lại vô cùng hấp dẫn, bạn quan tâm thì note

Hơn 9 triệu đồng có nên mua Galaxy A52s 5G không?

Galaxy A52s 5G đang là cái tên được nhắc đến khá nhiều trên mạng xã hội và diễn đàn. Đây là mẫu điện thoại nâng cấp của Galaxy A52 với một số cải tiến và mức giá mềm. Vậy có nên mua Galaxy A52s 5G không? Sau thành công Galaxy A52 đem lại, Samsung

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi không nhận được tin nhắn trong Group chat trên Skype

Khi bạn làm việc trong Group chat trên Skype, bỗng nhiên không thể nhận được tin nhắn mà người khác gửi đến, ảnh hưởng khá nhiều đến công việc. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi không

Sự khác biệt giữa mật khẩu mạnh và yếu

Tạo mật khẩu từ càng nhiều ký tự ngẫu nhiên càng tốt. Tại sao vậy? Bởi vì nếu mật khẩu được tạo theo một mẫu số hay bàn phím thì tin tặc rất dễ đoán ra bằng công cụ phá mật khẩu dựa trên từ điển.

Cách bật thông báo khi có người thay đổi dữ liệu trên Google Sheet không phải ai cũng biết

Google Sheet là một công cụ quen thuộc của dân văn phòng giúp nhiều người cùng lúc tạo và chỉnh sửa bảng tính trên trình duyệt web. Tuy nhiên, chắc hẳn bạn sẽ có đôi lần khó chịu khi ai đó chỉnh sửa trang tính của bạn

iPhone của bạn vừa mượt vừa tiết kiệm 3G hơn chỉ với một thao tác sau

Background App Refresh hay còn gọi là Làm mới ứng dụng nền là tính năng được rất nhiều chuyên gia khuyên bạn tắt đi khi sử dụng iPhone để tiết...

Hướng dẫn cài đặt hệ điều hành SteamOS trên máy tính

SteamOS là hệ điều hành mã nguồn mở, được thiết kế chủ yếu để chơi game. SteamOS có thể chạy các game nguyên gốc được phát triển cho Linux và phát hành trên cửa hàng Steam.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iPhone 7 Plus: Xứng danh vua smartphone

Khi iPhone 7 và 7 Plus ra mắt, người ta nhìn chúng bằng ánh mắt đầy nghi ngờ: làm cách...

Đánh giá Suzuki Ciaz, sedan thực dụng và rộng rãi nhất hạng B

Thiết kế ưa nhìn, nội thất rộng rãi hay đầy đủ trang bị tiện ích, thực dụng và đáng để cân nhắc chọn lựa, Suzuki Ciaz là một luồng gió mới trong phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam.