Trên tay Nokia G50: Thiết kế đẹp,nam tính cùng viên pin 5.000 mAh

Vào ngày 22/09, Nokia G50 5G ra mắt chính thức và chiếc smartphone mới của Nokia sở hữu rất nhiều điểm nổi bật. Bên cạnh thiết kế đơn giản, đặc trưng thì Nokia G50 5G cấu hình còn nổi bật với hệ điều hành Android One mượt mà, pin 5.000 mAh và hỗ trợ cả 5G nữa. Vậy Nokia G50 giá bao nhiêu? Nokia G50 có mang lại cảm giác cầm nắm tốt hay không? Những câu hỏi đó sẽ được trả lời thông qua bài trên tay Nokia G50 5G bên dưới đây.

Lưu ý:

  • Giá Nokia G50 5G tại thị trường châu Âu khởi điểm từ 199 Euro (khoảng 5.3 triệu đồng) cho bản 4 GB + 64 GB.
  • Bài viết này được tham khảo từ kênh Youtube chuyên về công nghệ Tech Spurt và trang chủ Nokia.
Nokia G50 5G ra mắt chính thức vào ngày 22/9 vừa qua.

Trên tay Nokia G50 5G với thiết kế đơn giản, đậm chất Nokia

Đầu tiên thì chúng ta cùng mở hộp Nokia G50 5G trước nhé. Nói sơ qua về hộp đựng của Nokia G50 5G thì cách đóng hộp này không khác gì mấy so với nhiều sản phẩm trước đó của Nokia. Phía trước hộp đựng vẫn là hình ảnh, tên sản phẩm và ở mặt sau chứa các thông số của Nokia G50 5G.

Trên tay Nokia G50: Thiết kế đẹp,nam tính cùng viên pin 5.000 mAh
Hộp đựng của Nokia G50 5G. Nguồn: Tech Spur.
Mặt sau hộp Nokia G50 5G in đầy đủ thông số cấu hình, màn hình, camera và các thể loại chứng chỉ khác nhau. Nguồn: Tech Spur.

Khi mở hộp ra bên trong, chúng ta sẽ có chiếc Nokia G50 kèm với đầy đủ phụ kiện đi kèm như các giấy tờ hướng dẫn sử dụng điện thoại với nhiều loại ngôn ngữ, củ sạc và dây cáp sạc. 

Sách hướng dẫn sử dụng với nhiều ngôn ngữ khác nhau. Nguồn: Tech Spurt.
Củ sạc đi kèm theo khi mua Nokia G50 5G. Nguồn: Tech Spurt.
Dây sạc đi kèm khi mua Nokia G50 5G. Nguồn: Tech Spurt.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên thì chúng ta có thể thấy ngay thiết kế của Nokia G50 5G hầu như không có gì khác biệt nhiều so với các thiết bị đã ra mắt trước đó của Nokia, thậm chí ban đầu tác giả còn tưởng đây là Nokia 5.4. Nhìn chung, phong cách thiết kế sản phẩm của Nokia luôn là tốt gỗ hơn tốt nước sơn, vẻ ngoài không cần quá cầu kì nhưng độ bền bỉ và trải nghiệm cầm nắm, sử dụng của người dùng phải được đặt lên ưu tiên hàng đầu. 

Nhân vật chính của chúng ta, Nokia G50 5G màu xanh nước biển rất là đẹp mắt. Nguồn: Tech Spurt.

Xét về mức độ hoàn thiện thì toàn bộ phần thân Nokia G50 5G được làm từ nhựa nên khối lượng tổng thể của máy rất nhẹ. Do đó, cảm giác cầm nắm thiết bị trên tay là tương đối thoải mái, không bị mỏi tay và các cạnh viền của máy được bo cong nhẹ nhàng, ôm trọn vào lòng bàn tay nên không bị cấn tay khi sử dụng.

Nokia G50 5G có thiết kế đơn giản và quen thuộc. Nguồn: Tech Spurt.

Có thể nói trong tầm giá 5 - 6 triệu thì chúng ta sẽ khó mà tìm được chiếc smartphone nào sở hữu màn hình to như Nokia G50 5G. Ở mặt trước, thiết bị được trang bị màn hình kích thước 6.82 inch thiết kế camera selfie dạng giọt nước (độ phân giải 8 MP), độ phân giải HD+, tấm nền IPS LCD. Tác giả nhân xét thông số màn hình này không quá nổi bật nhưng cũng vừa đủ để cho người dùng có thể sử dụng với nhiều tác vụ cơ bản.

Mặt trước của Nokia G50 là màn hình lớn kích thước 6.82 inch. Nguồn: Tech Spurt.

Bên cạnh đó, tác giả cũng cảm thấy hơi tiếc một chút khi màn hình Nokia G50 5G chỉ có độ phân giải là HD+. Trong khi đó ở tầm giá này thì chúng ta có thể tìm thấy những mẫu smartphone khác có màn hình đục lỗ cũng như hỗ trợ độ phân giải cao hơn. Bây giờ thì chúng ta hãy cùng mình xem thêm các cạnh viền của Nokia G50 5G nhé!

Cạnh trên của Nokia G50 5G được để trống và tích hợp lỗ cắm tai nghe 3.5 mm. Nguồn: Tech Spurt.
Cạnh dưới của Nokia G50 5G là nơi đặt loa ngoài, mic thu âm và cổng sạc USB Type-C. Nguồn: Tech Spurt.
Cạnh trái của Nokia G50 5G là nơi đặt nút gọi trợ lý ảo Google, khe cắm SIM và thẻ nhớ mở rộng. Nguồn: Tech Spurt.
Cạnh phải của Nokia G50 5G là nơi đặt cảm biến vân tay và cụm phím tăng/giảm âm lượng. Nguồn: Tech Spurt.
Mặt lưng của Nokia G50 5G với màu xanh nước biển vô cùng thu hút. Nguồn: Tech Spurt.

Cuối cùng là ở phía sau, mặt lưng của Nokia G50 5G được làm nhám giúp hạn chế việc bám bẩn, mồ hôi hoặc dấu vân tay trong quá trình chúng ta sử dụng máy. Thiết kế của mặt lưng này cũng rất tối giản, ít chi tiết khi chỉ có logo Nokia đặc trưng nằm ở chính giữa cùng cụm 3 camera và đèn flash LED được đặt trong một hình tròn khá lạ mắt. 

Nokia G50 5G cấu hình nổi bật với pin 5.000 mAh cùng Snapdragon 480

Thông số cấu hình Nokia G50 5G cụ thể như sau:

  • Màn hình: Kích thước 6.82 inch, tấm nền IPS LCD, độ phân giải HD+.
  • Camera sau: Chính 48 MP, góc siêu rộng 5 MP, đo chiều sâu 2 MP.
  • Camera trước: 8 MP.
  • Chip: Snapdragon 480.
  • RAM: 4 GB hoặc 6 GB.
  • Bộ nhớ trong: 64 GB hoặc 128 GB.
  • Hệ điều hành: Android 11.
  • Pin: 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 18 W.
Nokia G50 5G được trang bị con chip Snapdragon 480. Nguồn: Tech Spurt.

Nhìn chung về thông số cấu hình thì kênh Tech Spurt cho rằng con chip Snapdragon 480 trên Nokia G50 5G. không phải là một con chip quá mạnh trong tầm giá. Hiệu năng tổng thể của bộ vi xử lý này sẽ ở mức vừa đủ để cho chúng ta chơi các tựa game nhẹ nhàng cùng với các tác vụ cơ bản như lướt web, đọc báo, xem phim, nhắn tin,...

Cấu hình Nokia G50 5G có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cơ bản. Nguồn: Nokia.

Bên cạnh đó Nokia G50 sẽ có RAM 4 GB hoặc 6 GB và bộ nhớ trong 64 GB và 128 GB, có thể mở rộng bằng thẻ nhớ MicroSD mang đến khả năng lưu trữ rộng rãi, làm việc đa tác vụ thoải mái phục vụ nhu cầu làm việc và giải trí của chúng ta.

Nokia G50 cấu hình nổi bật với pin 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 18 W. Nguồn: Nokia.

Điểm nổi bật nhất của Nokia G50 5G có lẽ là viên pin 5.000 mAh, đủ để cho chúng ta sử dụng, làm việc, quay phim chụp ảnh cả ngày dài. Bên cạnh đó Nokia G50 5G còn được trang bị thêm công nghệ sạc nhanh 18 W, giúp chúng ta có thể sạc pin cho máy một cách nhanh chóng.

Cụm 3 camera trên Nokia G50 với cảm biến chính 48 MP. Nguồn: Tech Spurt.

Ngoài ra, camera chính 48 MP kết hợp với camera góc siêu rộng trên Nokia G50 5G cũng sẽ mang đến cho chúng ta những bức ảnh với độ phân giải cao, sắc nét, màu sắc chân thực, hài hòa.

Nokia G50 5G giá bao nhiêu? Có đáng mua hay không?

Như mình đã đề cập ở đầu bài viết thì giá Nokia G50 5G tại thị trường Châu Âu khởi điểm từ 199 Euro (khoảng 5.3 triệu đồng) cho phiên bản RAM 4 GB và bộ nhớ trong là 64 GB. Nhìn chung, Nokia G50 5G là một mẫu smartphone sở hữu thiết kế tối giản, quen thuộc cùng màu sắc bắt mắt. Bên cạnh đó thì máy cũng sở hữu thông số cấu hình tốt với con chip Snapdragon 480 hỗ trợ kết nối mạng 5G mang lại hiệu năng ổn cùng viên pin 5.000 mAh cho thời lượng sử dụng lâu dài.

Liệu bạn có muốn mua Nokia G50 5G hay không?. Nguồn: Nokia.

Vậy các bạn nghĩ sao về chiếc Nokia G50 5G? Hãy để lại ý kiến của bạn ở bên dưới phần bình luận cho mình và mọi người cùng được biết nhé! Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của mình.



Biên tập bởi Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN

Netflix tiết lộ thông tin về Nokia X100 và Nokia G300, sắp ra mắt?

Nokia được cho là đang chuẩn bị ra mắt hai mẫu điện thoại mới có tên gọi Nokia X100 và Nokia G300. Trong khi Nokia G300 5G đã bị lộ toàn bộ thông số kỹ thuật, thì một rò rỉ mới đã tiết lộ thêm thông tin về mẫu X100.

Nokia G300 5G lộ diện: Smartphone 5G giá phải chăng nối gót Nokia G50

Trước đó, giới thạo tin cho biết Nokia đang phát triển Nokia X100 và Nokia G300. Bây giờ, hình ảnh chính thức và cấu hình của Nokia G300 5G đã bị rò rỉ.

Nokia 8.1 "ghé thăm" Geekbench với Snapdragon 710

Sau Nokia 7.1, Nokia 3.1 Plus, nhà sản xuất HMD Global sẽ ra mắt thêm một chiếc smartphone nữa mang thương hiệu Nokia trong thời gian tới với tên gọi Nokia 8.1. Mới đây, thiết bị này vừa xuất hiện trên cơ sở dữ liệu của Geekbench.

Nokia G50 ra mắt ở Việt Nam: Chip Snapdragon 5G, pin 5.000mAh, giá...

Nokia vừa ra mắt tại Việt Nam một smartphone thuộc dòng G, với tên gọi Nokia G50. Máy nổi bật với kết nối 5G, camera chính 48 MP, pin lớn và hỗ trợ sạc nhanh.

Chiếc smartphone Nokia 5G có giá rẻ nhất đang được phát triển, tên gọi có thể là Nokia 3.5 hoặc Nokia 4.4

HMD Global mới đây đã xác nhận thêm một điện thoại thông minh Nokia 5G sau Nokia 8.3 5G và Nokia 7.3 5G (sắp ra mắt). Đây có thể là chiếc smartphone Nokia 5G giá cả phải chăng nhất cho đến nay, nó sẽ được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 480. Adam

Nokia sắp ra mắt điện thoại nắp gập mới, được sản xuất ở Việt Nam

Nokia được cho là sắp ra mắt một chiếc điện thoại phổ thông mới với thiết kế nắp gập, bằng chứng là mẫu máy này hiện đã được cơ quan FCC (Mỹ) chứng nhận.

Nokia 5, Nokia 3 và Nokia 3310 sẽ được ra mắt tại triễn lãm MWC 2017 tới

Techrum - Theo PhoneArena dẫn nguồn tin từ Venture Beat cho biết, HMD Global sẽ cho ra mắt 2 mẫu smartphone Android và 1 mẫu feature phone tại sự kiện này. Ngoài ra, hai model Android sẽ có tên gọi lần lượt là Nokia 5 và Nokia 3.

Nokia X90 Pro Max 2021 khi nào ra mắt?Dự kiến sẽ vào cuối năm nay

Theo các dự đoán, Nokia có thể đang phát triển chiếc smartphone Nokia X90 Pro Max 2021. Vậy Nokia X90 Pro Max 2021 khi nào ra mắt?

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chuyển đổi giao diện trên Steam thành tiếng Việt 100%

Theo đó, vào ngày 12/10/2018 vừa qua, đội ngũ quản lý của Steam là Vale đã tung một bản cập nhật mới cho hệ thống Steam với sự xuất hiện của ngôn ngữ tiếng Việt trong giao diện người dùng. Đi kèm đó là một bảng thông

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Blacker: Ứng dụng miễn phí cung cấp hình nền đen dành cho các máy có màn hình AMOLED

Bạn có đang dùng một smartphone với màn hình AMOLED không? Nếu có thì bạn nên thử qua ứng dụng cung cấp ảnh nền theme tối Blacker này.

Cách xóa Adobe Creative Cloud trên Windows mà không phải ai cũng biết!

Một trong những ưu điểm nổi bật của công nghệ điện toán đám mây là cho phép người dùng có thể sao lưu dữ liệu nhanh chóng lên 'mây', từ đó đảm bảo dữ liệu luôn được an toàn và dễ dàng sử dụng tiếp ở một nơi khác với

Hướng dẫn áp dụng Dark Theme trên Windows 10 và một số ứng dụng phổ biến

Với bản cập nhật Windows 10 Anniversary Update, Microsoft đã cung cấp một theme được người dùng yêu thích đó là Dark Mode. Bản Creators Update tiếp tục được duy trì tính năng được nhiều người yêu thích này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Asus Zenfone Max Pro mang lại những gì với mức giá 4.290.000

Asus Zenfone Max Pro M1 sở hữu thiết kế không quá nổi bật so với hàng loạt chiếc điện thoại ra mắt gần đây nhưng cấu hình của Zenfone Max Pro là cực ổn trong tầm giá.