Công an Hà Nội hướng dẫn người dân sử dụng App 'Báo cháy 114'

Theo Công an TP.Hà Nội, App “Báo cháy 114” là một ứng dụng hỗ trợ người dân thông báo cho cơ quan Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) các vụ cháy, nổ và sự cố, tai nạn một cách nhanh và chính xác nhất bằng việc trực quan hóa thông qua các hình ảnh, video, âm thanh… được người dùng gọi điện hoặc gửi trực tiếp cho bộ phận tiếp nhận thông tin báo cháy, sự cố tai nạn tại Trung tâm thông tin chỉ huy (tổng đài 114).

Theo đó, App “Báo cháy 114” giúp cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH xác minh được ngay các vụ cháy, nổ và tai nạn, sự cố là thật hay giả, vị trí chính xác địa điểm xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố.

Nhờ đó, lực lượng chức năng đưa ra phương án để triển khai công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ phù hợp; giảm thiểu tối đa thiệt hại do các vụ cháy, nổ và tai nạn, sự cố xảy ra.

App “Báo cháy 114” bảo đảm quy trình số hóa một số hoạt động của các đơn vị Cảnh sát PCCC và CNCH nói chung, đơn giản hóa các quy trình nhận tin và xác minh tin báo cháy, nổ, tai nạn, sự cố. Nâng cao hiệu quả của các đơn vị Cảnh sát PCCC và CNCH.

Công an Hà Nội hướng dẫn người dân sử dụng App 'Báo cháy 114'
App 'Báo cháy 114' - Ảnh: CAHN

Theo cơ quan chức năng, app có 6 tính năng, bao gồm “Gọi 114” là tính năng gọi line viễn thông trực tiếp tới Trung tâm thông tin chỉ huy 114, thông tin cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH về các vụ cháy, nổ, tai nạn, sự cố tương tự như gọi điện thoại thông thường.

Tính năng “Gọi bằng hình ảnh trực tiếp” (gọi video Call), gọi tới Trung tâm thông tin chỉ huy 114, thông tin cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH về các vụ cháy, nổ, tai nạn, sự cố bằng hình ảnh trực quan và những thông tin chính xác về đám cháy, sự cố, tai nạn.

Tính năng này giúp Trung tâm thông tin chỉ huy 114 nhận định được tình hình thực tế và đưa ra đề xuất huy động lực lượng, phương tiện phù hợp đến xử lý đám cháy, sự cố, tai nạn.

Tính năng “Yêu cầu chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ” là tính năng gửi hình ảnh hoặc đoạn video cho đơn vị Cảnh sát PCCC và CNCH, kết hợp với hình thức chat bằng âm thanh hoặc bằng chữ với tổng đài trực 114.

Tính năng “Kỹ năng” là tính năng cung cấp các kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH đề người sử dụng có thể trực tiếp tra cứu và học tập kỹ năng PCCC và CNCH.

Tính năng “Tin PCCC” là tính năng truyền tải những thông tin về những vụ cháy, sự cố, tai nạn đang diễn ra tại các địa bàn cụ thể nào đó; thông tin về tình hình cháy, nổ, sự cố, tai nạn trong ngày, tuần, tháng trong nước và trên thế giới; những chủ trương về công tác PCCC và CNCH.

Tính năng “Tôi an toàn” là tính năng báo an toàn tại vị trí xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố, thông báo này sẽ được gửi cho danh sách người thân và đơn vị Cảnh sát PCCC và CNCH để biết.

Người dân có thể truy cập Google play (đối với hệ điều hành Android), Apple store (đối với hệ điều hành IOS), tìm kiếm và tải App “Báo cháy 114” về tiến hành cài đặt theo các bước như đối với một ứng dụng bình thường.

Hiện Trung tâm thông tin chỉ huy CATP Hà Nội đang chạy thử nghiệm App “Báo cháy 114” và sẽ chính thức triển khai sau khi tối ưu hóa các tính năng, tác dụng của App.

TIN LIÊN QUAN

Phát hiện Cầy giông sọc được cho là đã tuyệt chủng

Loài Cầy giông sọc được cho là đã tuyệt chủng tại Việt Nam vừa được phát hiện tại khu Bảo tồn thiên nhiên (BTTN) Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Học sinh lớp 9 sáng chế thành công thiết bị báo cháy độc lập

Từ thực tế tình hình cháy nổ diễn ra liên tục trong đời sống, các em Trần Khánh Huy và Nguyễn Thị Thu (học sinh lớp 9, Trường THCS Nguyễn Hồng Ánh, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) đã nảy ra ý tưởng và sáng chế thành công thiết bị báo cháy độc lập hiệu

Để cuộc sống tiện ích, an toàn hơn

Triển lãm Quốc tế về Kỹ thuật, Phương tiện phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và thiết bị an ninh, an toàn, bảo vệ tại Việt Nam năm 2016 (Fire Safety 15 năm Ngày toàn dân PCCC (4-10-2001 - 4-10-2016).

Hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy bột và bình chữa cháy bột CO2

Bình chữa cháy (hay còn gọi là bình cứu hỏa) trên thị trường hiện nay phổ biến các bình chữa cháy phun khí CO2, phun bột, phun bọt.

Tạo USB cứu hộ chạy cả 2 chuẩn UEFI-Legacy đơn giản, nhanh chóng

Dù bạn là một kỹ thuật viên máy tính hay sửa Windows dạo, hoặc chỉ đơn thuần là người thích vọc vạch thì USB cứu hộ vẫn là một công cụ không thể thiếu được. Hôm nay, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo USB cứu hộ chạy cả 2 chuẩn UEFI-Legacy rất

Đây là cách người ta bảo vệ "cây lớn nhất thế giới" trước đám cháy

Trong bối cảnh đám cháy rừng KNP đang lan rộng ở khu vực miển Tây nước Mỹ, ban quản lý vườn quốc gia Sequoia đang cố gắng bảo vệ những cây cổ thụ bằng giấy bạc chống cháy.

Bluestacks2 có thể chạy đa ứng dụng Android trên nền tảng Windows, OS X

Kể từ thời điểm ra mắt phiên bản alpha vào tháng 10 năm 2011, Bluestacks đã có rất nhiều người sử dụng để chạy các ứng dụng Android trên Windows hoặc Mac.

THỦ THUẬT HAY

Mẹo giảm bộ nhớ RAM nhanh chóng khi mở Chrome trên máy tính

Sử dụng Chrome bạn cảm thấy dung lượng RAM tiêu thụ khá lớn khiến máy tính chạy ì ạch và chưa biết nguyên nhân tại sao. Bài viết dưới đây là giải pháp hữu hiệu giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách làm giảm bộ

Hướng dẫn cách ẩn nick Facebook nhanh chóng và đơn giản trên điện thoại

Vào một ngày đẹp trời tự nhiên bạn muốn ẩn mình trên Facebook, không muốn ai thấy bạn đang online hay bạn cũng không muốn nhìn thấy nick của ai đó đang sáng, vậy thì phải làm sao. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách ẩn

Hướng dẫn cách trải nghiệm hệ điều hành Android trên macOS

iOS có lẽ là nền tảng tốt nhất mà nhiều người khuyên dùng, nhưng Android lại có một số lượng nội dung khổng lồ các ứng dụng và game mà rất đáng để khám phá. Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể làm điều đó trên máy Mac của

Cách tối ưu hóa và có thêm không gian sử dụng iPhone

Đầu tiên, để xem được những ứng dụng đang sử dụng nhiều bộ nhớ nhất, bạn đọc cần vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Dung lượng iPhone. Dưới mỗi app, thiết bị sẽ thống kê thời gian lần cuối bạn sử dụng, từ đó bạn đọc

Đặt chế độ ẩn danh mặc định cho trình duyệt Chrome

Cách mở một trình duyệt dưới chế độ ẩn danh thì ai cũng biết, nhưng làm sao để chế độ này trở thành mặc định mỗi khi chúng ta khởi chạy một trình duyệt bất kỳ thì không phải ai cũng biết.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Vivobook X507UF: Mỏng nhẹ, cấu hình tốt, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau

Asus Vivobook X507UF có thiết kế với vẻ ngoài hoàn toàn bằng nhựa với mặt lưng có màu vàng đồng sáng bóng, giả vân xước kim loại trông rất thời trang.

Đánh giá chi tiết Volkswagen Tiguan Allspace: Xứng với giá 1,729 tỉ đồng

Volkswagen Việt Nam chọn phân phối duy nhất bản 7 chỗ VW Tiguan Allspace giá 1,729 tỉ đồng nhằm phát huy những lợi thế 'độc tôn' mà các đối thủ khác không có được.

Đánh giá Gionee S5.5: Mỏng gọn, hiệu năng ổn, chụp ảnh nhanh

Gionee S5.5 nổi trội ở thiết kế mỏng gọn, cùng với đó hiệu năng ổn định và khả năng chụp ảnh nhanh cũng là những ưu điểm nổi bật của chiếc điện thoại này.