Công nghệ tai nghe không dây Hybrid ANC có gì đặc biệt?

Công nghệ tai nghe không dây Hybrid ANC có gì đặc biệt?

Công nghệ tai nghe không dây Hybrid ANC có gì đặc biệt?

Công nghệ Hybrid ANC cho tai nghe không dây có gì đặc biệt?

ANC là viết tắt của active noise cancellation, tức chống ồn chủ động. Có ba kiểu chống ồn chủ động là chống ồn bên ngoài và chống ồn bên trong. Kiểu thứ ba là Hybrid ANC, như tên gọi của nó, kết hợp hai kiểu bên ngoài và bên trong.


Thực tế, công nghệ chống ồn đã được nghiên cứu và áp dụng cho tai nghe chụp tai (headphone) từ rất lâu nhưng không được các nhà sản xuất quảng bá quá nhiều. Tuy nhiên, với tai nghe nhét trong (earphone, trong đó lại gồm in-ear và earbuds), Hybrid ANC vẫn còn là khái niệm tương đối mới mẻ, do sự nhỏ gọn của earphone nên phải chờ công nghệ sản xuất vi mạch theo kịp.


Công nghệ Hybrid ANC về cơ bản là dùng các microphone siêu nhỏ đặt bên trong và bên ngoài tai nghe, sử dụng nó như các cảm biến âm thanh. Các microphone này sẽ thu nhận âm thanh, truyền tín hiệu đến bộ điều khiển để xử lý tạp âm, loại bỏ tiếng ồn trước khi đưa vào loa, phát vào tai người nghe.




Hybrid ANC về cơ bản là công nghệ thu nhận âm thanh từ bên trong và bên ngoài, lọc và loại bỏ nó trước khi đưa vào tai người nghe


Hybrid ANC đã được hỗ trợ đầy đủ trên các dòng chip mới nhất của Qualcomm, bên cạnh những công nghệ giúp tăng cường thời lượng pin, hỗ trợ trợ lý ảo qua voice chat, tự động dừng phát nhạc khi rút tai nghe ra… Thậm chí, Qualcomm còn thiết kế hẳn tai nghe chống ồn bản mẫu để các đối tác tham khảo. Do đó, về cơ bản những nhà sản xuất tai nghe muốn sử dụng công nghệ này chỉ cần sẵn sàng chịu chi cho Qualcomm, bởi công nghệ này khá đắt đỏ.


Một số nhà sản xuất lớn có thể không cần phụ thuộc vào Qualcomm. Chẳng hạn, năm 2016, Táo khuyết đã trình làng dòng sản phẩm tai nghe AirPods với công nghệ Hybrid ANC trên con chip H1 do hãng này tự nghiên cứu & phát triển (R&D). Kết quả là người dùng khi đó phải bỏ ra 159 USD để mua sản phẩm này, lên tới 249 USD với bản AirPods Pro.


Tuy nhiên, trong khi khả năng chống ồn của AirPods đã được kiểm chứng. Những sản phẩm như AirB sẽ phải chịu sự cạnh tranh khốc liệt với vô số các sản phẩm khác đã có mặt trên thị trường đến từ các nhà sản xuất Trung Quốc, Hàn Quốc hay Mỹ.


Phương Nguyễn

Từ khoá : active

TIN LIÊN QUAN

Bkav sắp ra mắt tai nghe AirB: chống ồn chủ động Hybrid ANC dùng chip Qualcomm

Bkav sắp ra mắt tai nghe AirB: chống ồn chủ động Hybrid ANC dùng chip Qualcomm CEO Nguyễn Tử Quảng vừa đăng tải thông tin cho biết BKAV đã nghiên cứu thành công công nghệ Chống ồn chủ động Hybrid ANC, cho tai nghe không dây, sử dụng chipset của

CSA 150 – Amply tích hợp hybrid đầu bảng, có công suất lớn nhất của Copland

CSA 150 – Amply tích hợp hybrid đầu bảng, có công suất lớn nhất của Copland Hãng Copland của Đan Mạch vừa công bố amply đầu bảng CSA 150 có thiết kế hybrid với công suất lên đến 150W. CSA 150 là mẫu ampli tích hợp đầu bảng thuộc series CSA mới nhất

Jeep Grand Cherokee 4xe plug-in hybrid sắp ra mắt, hé lộ công nghệ mới gây chú ý

Tại buổi giới thiệu Stellantis EV Day, Jeep đã chính thức công bố lá cờ xanh cho mẫu xe plug-in hybrid Grand Cherokee. Dự kiến ​​ra mắt vào năm sau, phiên bản PHEV hai hàng ghế của chiếc SUV hàng đầu của Jeep sẽ nằm trong kế hoạch của nhà sản xuất

Noble Audio ra mắt tai nghe true hybrid wireless FoKus Pro sử dụng chip QualComm QCC3040

Noble Audio vừa giới thiệu mẫu tai nghe true wireless FoKus Pro với cấu trúc driver hybrid và tích hợp chip SoC QualComm QCC3040. FoKus Pro được trang bị 1 driver dynamic custom 8.

Lexus với công nghệ PHEV đầu tiên sẽ vào năm 2021 và EV mới vào năm 2022

Lexus đã công bố kế hoạch phát triển nhanh chóng dòng xe điện từ nay đến năm 2025. Nhà sản xuất Nhật Bản cho biết họ sẽ giới thiệu 10 mẫu xe mới trong 4 năm tới, tất cả đều sẽ có hệ thống truyền động hybrid, plug-in hybrid hoặc thuần điện. Hai mẫu

Chi tiết bằng sáng chế bằng của hệ thống Hybrid hoàn toàn mới thuộc thương hiệu Yamaha

Hiện tại, khá nhiều thương hiệu nổi tiếng đều đang có kế hoạch để phát triển công nghệ xe điện. Và hãng xe Yamaha cũng nằm trong cuộc đua này, gần đây hình như thương hiệu đến từ Nhật Bản đã chính thức đăng kí bằng sáng chế cho mẫu xe TMAX Hybrid...

THỦ THUẬT HAY

Cách đóng băng USB để tránh bị dính virus

Đóng băng USB là một trong những cách phổ biến được nhiều người sử dụng để bảo vệ USB tránh khỏi nguy cơ bị nhiễm virus.

Xây dựng dữ liệu đám mây chuyên nghiệp với OwnCloud 6

Chắc hẳn ai đã từng sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây nổi tiếng BOX Cloud, Skydrive hay sử dụng dịch vụ đám mây Google Driver... Đều cảm thấy hài lòng về dịch vụ lưu trữ đám mây tuyệt với này với dung lượng cực lớn, các

Hưỡng dẫn thiết lập phần mềm, tự động chạy khi khởi động trên OS X

Đôi khi bạn muốn thiết lập để một số ứng dụng tự động chạy mỗi khi khởi động máy Mac. Thủ thuật nhỏ dưới đây sẽ hưỡng dẫn bạn cách để điều hướng một trương trình nào đó chạy ngay sau khi khởi động.

Dùng ứng dụng B612 để tự biến mình thành các nhân vật siêu bựa và chia sẻ với mọi người

Trên B612 có rất nhiều tính năng, có thể kể qua như chat video theo kiểu tự biến mất trong vòng 24h tương tự Snapchat, hay thêm các bộ lọc màu sắc,...nhưng có lẽ chẳng ai dùng ứng dụng này để chat cả vì đã có Zalo,

4 thói quen khiến điện thoại nhanh hư

Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao điện thoại của bạn vừa sử dụng được một thời gian đã chậm hoặc hư hỏng. Điều này có thể xuất phát từ những thói quen tưởng như vô hại nhưng thực chất lai ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ máy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4X: Hoàn thiện tốt, cấu hình mạnh mẽ!

Redmi 4X có thể khiến bạn bất ngờ vì vóc dáng nhỏ gọn hơn các smartphone có màn hình 5 inch khác, chỉ lớn hơn một chút so với một số máy kích thước màn hình 4.7 inch như Galaxy A3 2017.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S7 Edge

Kế thừa những ưu điểm từ “siêu phẩm” Galaxy S6 Edge, S7 Edge năm nay được giới công nghệ trên khắp thế giới chào đón kể từ khi chưa “trình làng”.