NASA đã xác nhận rằng bên cạnh mặt trăng còn có một ngôi sao nhỏ, nhưng lại che giấu hơn 50 năm qua


Vũ trụ quá rộng lớn, khoa học kỹ thuật lại có hạn

Nếu như những hành tinh mới, những thông tin bí ẩn về vũ trụ được các nhà khoa học phát hiện ra đều khiến người yêu thích tìm hiều về không gian vô cùng hưng phấn, phải vậy không? Vũ trụ quá rộng lớn, khoa học kỹ thuật lại có hạn, số lượng các ngôi sao quá nhiều, dù bất kỳ thời điểm nào phát hiện ra điều mới lạ của vũ trụ, cảm giác của fan hâm mộ lại vô cùng phấn khích phải không?


Một là con cố thể hiện sự cô độc lẻ loi. Chúng ta đều biết rằng, hàng tháng đều có một mặt trăng quay quanh trái đất. Tuy nhiên, gần đây, trung tâm thiên văn học của Mỹ là NASA lại thông báo rằng, trái đất có thể có thêm mặt trăng thứ 2. Thật vậy không? Thông tin này khiến người đọc vô cùng khó tin.


Cũng không loại trừ trường hợp có một mặt trăng thứ 2 quay quanh trái đất. Nhưng, 2 mặt trăng sẽ tốt hơn 1 phải không?






Các kết quả của cục quản lý hàng không và không gian cho biết, mặt trăng thứ 2 này đã quay quanh trái đất gần một thế kỷ. Một tư liệu khác được nhà thiên văn học Paul Chodas thuộc trung tâm hàng không và vũ trụ của Mỹ cho biết: “Theo như tính toán của chúng tôi, đến năm 2016, HO3 sẽ là một hành tinh vận hành ổn định quanh địa cầu và đạt chuẩn vệ tinh (quasi-satellite). Từ thời điểm tính toán đến nay, cũng đã trải qua nửa thế kỷ rồi.” Anh còn cho biết, 2016 HO3 sẽ còn chạy ổn định quanh trái đất trong nhiều thế kỷ nữa. Tin tức này khiến các fan hâm mộ thiên văn học vô cùng hưng phấn.


Quỹ đạo của 2016 HO3 nghiêng khoảng 8 độ, chạy quanh mặt trăng 365.93 ngày, so với thời gian trái đất chạy quanh mặt trời thì ít hơn một chút. Các nhà khoa học đặc biệt nhấn mạnh, 2016 HO3 có quỹ đạo ổn định, khoảng cách xa, nên không cần lo rằng về việc nó va phải trái đất. Thực tế hơn, hành tinh nhỏ này có đường kính khoảng 40 đến 100 mét, nó giống như đang khiêu vũ, xoay tròn quanh địa cầu. Khoảng cách của 2016 HO3 so với trái đất, ở vị trí gần nhất, nó cách trái đất gần 14,5 triệu km và ở khoảng cách xa nhất là 38,6 triệu km.


2016 HO3 là một vệ tinh lấy mặt trời làm trung tâm để xoay tròn. Nhưng lúc ở gần trái đất, nó cũng chịu ảnh hưởng bởi lực hút của địa cầu mà lệch khỏi quỹ đạo. Vì thế Paul Chodas cho biết: “Thoạt nhìn, nó giống như đang nhảy một vũ đạo ngắn cùng địa cầu.”


Thật lãng mạn! Paul Chodas miêu tả ngôi sao nhỏ vô cùng lãng mạn và ngọt ngào, một ngôi sao khiêu vũ cùng địa cầu. Điều này gợi cho con người cảm nhận được đầy đủ vẻ đẹp của vũ trụ. Thật khó tưởng tượng nổi, hiện tại trái đất lại có một chuẩn vệ tinh.



San San

Từ khoá : Khoa học, Công Nghệ

TIN LIÊN QUAN

NASA phát hiện thêm hơn 100 hành tinh nằm ngoài Hệ Mặt trời

Ngày 18/7, một nhóm các nhà khoa học quốc tế thông báo đã phát hiện thêm 104 hành tinh nằm ngoài Hệ Mặt ​Trời, trong đó có 4 hành tinh có thể có bề mặt giống Trái Đất.

Tuổi đời khó hiểu của ngôi sao bí ẩn

Một ngôi sao được phát hiện trong Ngân Hà cách Trái Đất 12.000 năm ánh sáng. Nó có khối lượng gấp 10 lần với phát ra mức năng lượng gấp 20.000 so với Mặt Trời. Ngôi sao này đã làm đau đầu các nhà khoa học trong hơn một thập kỷ qua.

Tàu săn hành tinh giống Trái Đất của NASA sẽ tìm kiếm ở các vùng lân cận

Trong khi cuộc tìm kiếm các ngoại hành tinh xa xôi đang nóng lên từng ngày, vệ tinh mới của NASA sẽ chọn hướng đi riêng: tìm kiếm những ngoại hành tinh ở gần chúng ta.

NASA bị tố dừng video trực tiếp để che đậy hình ảnh UFO

Hình ảnh video trực tiếp truyền từ ISS đã bị NASA dừng đột ngột ngay khi màn hình xuất hiện vật thể lạ được cho là tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh.

Phi hành gia của NASA: Vũ trụ đầy sự sống

Sau khi trải qua 230 ngày sống trong vũ trụ, một phi hành gia của NASA khẳng định người ngoài hành tinh đang ở khắp nơi trong vũ trụ.

NASA phóng thành công tên lửa mặt trăng Artemis I

NASA đã thành công tên lửa mặt trăng Artemis I ngày 16 tháng 11 từ Florida sau nhiều ngày trì hoãn. Artemis I được đánh giá là tên lửa mạnh nhất từ trước đến nay của cơ quan này.

Tàu NASA tìm thấy robot đổ bộ vùi xác trên sao Hỏa

Tàu vũ trụ NASA quay quanh quỹ đạo sao Hỏa phát hiện vị trí của robot đổ bộ Schiaparelli sau khi mở dù quá sớm và đâm xuống bề mặt hành tinh.

Sắp họp báo công bố phát hiện về "Trái Đất thứ hai"

Tổ chức nghiên cứu Vũ trụ châu Âu tại bán cầu Nam (ESO) sắp công bố phát hiện về hành tinh mới có thể trở thành 'Trái Đất thứ hai' cho sự sống phát triển.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem Netflix miễn phí trên điện thoại mà người dùng Android không thể bỏ lỡ

Mới đây nhất, Netflix vừa ra mắt gói tài khoản miễn phí cho người dùng Android tại Việt Nam. Thay vì phải trả ít nhất 70.000 đồng/ tháng để xem được phim trên Netflix, khán giả chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Netflix

Tổng hợp các từ khóa tạo hiệu ứng trên Facebook

Trong năm vừa qua, Facebook âm thầm ra khá là nhiều hiệu ứng đặc biệt trên Facebook. Các hiệu ứng này sẽ có tác dụng khi người dùng sử dụng các từ khóa liên quan hoặc viết tắt của ý nghĩa hiệu ứng đó cho status hoặc

Hướng dẫn cách chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad

Không cần phải mất công cắt clip, video trên iPhone và iPad ra máy tính để chỉnh sửa. Chỉ với 6 bước đơn giản dưới đây bạn cũng có thể tự cắt và chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad.

7 điều bạn cần cài đặt Windows 10 ngay sau khi bạn bắt đầu với hệ điều hành mới này.

Điều gì xảy ra nếu bạn cài đặt một phần mềm xấu hoặc trình điều khiển bị lỗi và máy tính của bạn bắt đầu hoạt động lạ hoặc bạn thậm chí không thể khởi động. Bạn sẽ muốn hoàn nguyên Windows 10 về điểm khôi phục hệ thống

Cách đăng ký, tạo lớp và thêm học viên trên Google Classroom

Chúng ta sẽ tạo ra các lớp học trực tuyến trên Google Classroom và mời học sinh tham gia để chia sẻ tài liệu, quản lý học sinh - sinh viên, trả bài thi, nộp bài thi, vv rất nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy A52s 5G qua bộ ảnh khung cảnh Sài Gòn “ngày trở lại”

Cụm 4 camera sau trên Galaxy A52s 5G đã nhận được khá nhiều đánh giá tích cực trong thời gian vừa qua và chúng ta sẽ cùng trực tiếp kiểm chứng thông qua bộ ảnh Sài Gòn những ngày hậu giãn cách. Sau quãng thời gian giãn

Đánh giá pin iPhone 7 Plus: chiếc iPhone pin tốt nhất

Thử nghiệm đánh giá pin trong thực tế cho thấy iPhone 7 Plus có thời lượng pin tuyệt vời, là chiếc iPhone có thời lượng pin tốt nhất hiện nay

BMW 4 Series 2021 - Thiết kế gây nhiều tranh cãi nhưng vẫn là một

Phải công nhận một điều rằng BMW 4 Series 2021 ngoài đời thật với bộ lưới tản nhiệt ngoại cỡ mang kiểu thiết kế quả thận đặc trưng trông đẹp hơn nhiều trong ảnh.