Trộm ATM bằng USB nhiễm phần mềm độc hại

Trộm tiền từ máy ATM không còn là tình trạng mới. Đã từng có các vụ đánh cắp sử dụng thẻ giả, lừa đảo ATM,... Tuy nhiên, hiện nay, một cách thức đánh cắp mới đang được phát minh để tăng khẳ năng đánh cắp thành công các cây ATM.

Theo BBC,một thông tin mới được tiết lộ cho biết những tên trộm đã có thể truy cập vào rất nhiều cây ATM bằng cách sử dụng các ổ đĩa USB để phát tán các phầm mềm độc hại vào máy rút tiền.

Sự đột nhập này liên quan đến cả kỹ thuật công nghệ thấp và kỹ thuật công nghệ cao. Rõ ràng, những tên tội phạm đã tự cắt lỗ hổng trên máy để cắm USB vào. Sau đó, chúng cài đặt phần mềm độc hại lên hệ thống. Cuối cùng, khi máy đã bị nhiễm phần mềm độc hại, chúng sẽ vá các lỗ hổng này lại.

Lần đầu tiên tại Châu ÂU, khi phát hiện các cây rút tiền bị đánh cắp vào khoảng tháng Sáu, các ngân hàng đã bối rối, không thể lý giải được vì sao các máy ATM lại bị đánh cắp cạn kiệt trong khi có cơ chế bảo mật an toàn. Cuối cùng, camera giám sát đã có thể phát hiện ra cách thức bọn tội phạm sử dụng ổ đĩa USB để đánh cắp ATM như thế nào.

Cũng theo BBC, các nhà nghiên cứu đã trình bày các chi tiết của vụ đánh cắp trong hội nghị Chaos Computing,tổ chức tại Hamburg , Đức .

Các nhà nghiên cứu giải thích rằng phần mềm độc hại cho phép những tên trộm tạo ra một giao diện duy nhất trên máy ATM bằng cách gõ vào một mã 12 chữ số. Giao diện này giúp chúng rút tiền,đồng thời cho chúng thấy số tiền và mệnh giá mỗi hóa đơn bên trong máy. Điều này có nghĩa là những tên trộm có thể tiết kiệm thời gian bằng cách chỉ dùng các hóa đơn với giá trị cao nhất.

Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có thông tin chính xác về ngân hàng bị đánh cắp và bị đánh cắp bao nhiêu.

Gia An

TIN LIÊN QUAN

Truy nhanh kẻ trộm

Truy nhanh kẻ trộm Nguyễn Thanh Nguyên tại cơ quan Công an. Trưa 17-2, anh Mai Xuân Sư (1984, trú xã Phổ Khánh, TX Đức Phổ, Quảng Ngãi) phát hiện kẻ gian đột nhập nhà mình trộm cắp 1 tivi hiệu Samsung trị giá khoảng 7 triệu đồng. Nhận tin báo, đến

Hacker trộm hơn 600 triệu USD được mời làm sếp phụ trách bảo mật

Nền tảng tài chính phi tập trung Poly Network công khai lời mời tin tặc vừa phát hiện lỗ hổng bảo mật của công ty về phụ trách mảng an ninh mạng.

Gã trộm vờ mua hamburger để trộm iPhone ngày mùng 5 Tết

Gã trộm vờ mua hamburger để trộm iPhone ngày mùng 5 Tết Người đàn ông chừng 40 tuổi, đeo khẩu trang vào tiệm bánh ở quận Tân Bình, TP.HCM yêu cầu nữ nhân viên làm hai chiếc hamburger rồi chôm iPhone… 11 giờ 19 phút trưa ngày 16-2 (mùng 5 Tết) cô

IS vừa bị mất trộm một chiếc USB vô cùng quan trọng

(Công lý) - Trang tin Sky News của Anh cho biết họ đang nắm giữ thông tin cá nhân của hàng ngàn thành viên IS. Các thông tin này được khai thác từ chiếc USB được đánh cắp của một...

Chính phủ Anh đang xem xét đưa việc trộm chó mèo trở thành tội hình sự

Hôm thứ 6, chính phủ Anh đang lên kế hoạch đưa việc trộm cắp vật nuôi trở thành một tội hình sự ở Anh, sau khi nạn trộm cắt động vật, đặc biệt là chó đang ngày càng gia tăng trong bối cảnh đại dịch.

Tin tặc cướp hụt 850 triệu USD vì… đánh sai chính tả

Hãng tin Reuters cho hay Ngân hàng Trung ương Bangladesh vừa bị tin tặc tấn công hòng lấy trộm 80 triệu USD. Tuy nhiên, thiệt hại này có thể đã lớn hơn rất nhiều nếu thủ phạm...

Vụ trộm bức tranh Mona Lisa đã được giải mã như thế nào?

Ngày 21/8/1911, bức họa Mona Lisa nổi tiếng của họa Leonardo Da Vinci đã bị đánh cắp từ bảo tàng Louvre tại Paris, Pháp bởi tên trộm Vincenzo Perugia, cựu nhân viên viện bảo tàng. Vụ ăn trộm đã gây chấn động toàn thế giới.

THỦ THUẬT HAY

Cách làm mờ ảnh nền trong PowerPoint

Khi sử dụng ảnh nền trong PowerPoint, chúng ta có thể điều chỉnh mức độ hiển thị của ảnh bằng cách điều chỉnh độ mờ cho ảnh nền trong slide.

4 mẹo đơn giản để tăng tốc wifi mà bạn không ngờ tới

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng wifi kết nối với tốc độ chậm, nhưng nguyên nhân chủ yếu khiến người sử dụng gặp phải vấn đề này thường ở việc cài đặt cấu hình sai thông số hoặc đặt router không đúng chỗ.

iPhone 6S là chiếc điện thoại iPhone tuyệt vời cuối cùng, còn lại chỉ là phế thải

Apple chuẩn bị tung ra chiếc iPhone mới nhưng, đừng mua! Bởi chiếc iPhone tốt nhất đã có trên thị trường rồi, đó chính là chiếc iPhone 6S.

Tạo phím tắt truy cập nhanh ứng dụng trên iPhone bằng Siri Shortcuts

Thủ thuật này giúp bạn truy cập nhanh các ứng dụng thường xuyên dùng một cách nhanh chóng trên iPhone, thông qua thanh Laucher bên màn hình Widgets mà không cần phải tìm kiếm.

Adobe cập nhật khẩn cấp bản vá cho các lỗ hổng Flash zero-day

Công ty cho biết hai lỗ hổng đang được tích cực khai thác và khuyến cáo người dùng plug-in của các trình duyệt trên Windows và Mac OS X cập nhật hệ thống của họ ngay lập tức.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G – Bản nâng cấp đáng đồng tiền bát gạo

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp của Galaxy A52 về cấu hình và vừa được ra mắt cách đây không lâu. Vậy A52s mạnh cỡ nào? Hãy cùng mình đi đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G để tìm câu trả lời nhé. Nằm trong phân khúc tầm

So sánh Vsmart Joy 4 và Vsmart Live 4: “ông vua” và “bà hoàng” trong làng smartphone giá rẻ!

Joy 4 nằm trong phân khúc giá rẻ vừa được Vsmart bất ngờ cho lên kệ vào 22/9 vừa rồi. Sản phẩm này hứa hẹn tạo ưu thế cạnh tranh của Vsmart với những sản phẩm cùng phân khúc khác, thậm chí ngay cả các sản phẩm cùng

Đánh giá chi tiết Loa Bluetooth Tronsmart Studio 30W: thiết kế ấn tượng, âm trầm mạnh mẽ

Là thế hệ loa indoor mới của Tronsmart, Studio 30W sở hữu thiết kế ấn tượng, vỏ kim loại bền chắc có viền bo cong tinh tế. Công nghệ Sound Pulse và 3 chế độ EQ giúp dải âm bass sâu, chắc, mạnh mẽ đem lại trải nghiệm âm