Windows 10 Anniversary khó đến tay người dùng trong tháng 7

Sau khi Microsoft giới thiệu phiên bản cập nhật Anniversary cho Windows 10 vào tháng 3, không ít người tin rằng: người dùng sẽ được cập nhật phiên bản nâng cấp này vào đúng ngày sinh nhật 29/7. Tuy nhiêu, có thể người dùng sẽ phải chờ thêm thời gian nữa để nhận được các nâng cấp lớn cho hệ điều hành Windows 10.


Windows 10 Anniversary khó đến tay người dùng trong tháng 7

Theo Techradar, Windows 10 Anniversary sẽ không được Microsoft tung ra thị trường vào đúng sinh nhật ngày 29/7 của hệ điều hành này. Thay vào đó, phiên bản nâng cấp này sẽ được hãng ra mắt vào ngày 2/8. Thông tin này xuất hiện trong blog nội bộ được đăng tải vào sáng nay với tiêu đề 'Microsoft công bố bản cập nhật Anniversary vào ngày 2/8'. Dĩ nhiên, sau đó, thông tin này đã bị gỡ bỏ.
Windows 10 Anniversary Update được Microsoft giới thiệu lần đầu tiên tại Hội nghị Build của hãng vào tháng 3/2016. Nhiều tính năng mới cũng đã được thử nghiệm thông qua chương trình Windows Insider. Trong đó, cập nhật lớn được kỳ vọng sẽ mang đến người dùng nhiều tính năng đáng mong chờ. Cụ thể: Start menu với danh sách tất cả ứng dụng sẽ được cải thiện và hiển thị toàn màn hình giống như trước. Cortana sẽ được nâng cấp mạnh mẽ hơn như “Trợ lý ảo” sẽ gọi xe Uber hoặc đặt giúp bữa tối khi “thân chủ” đi làm về muộn. Trình duyệt Edge sẽ được cập nhật với tính năng hỗ trợ tiện ích mở rộng. Thêm nữa, người dùng sẽ được cập nhật Windows 10 Anniversary Update hoàn toàn miễn phí. Hiện tại, người dùng đang kỳ vọng Microsoft sẽ không phát hành bản cập nhật lớn này cùng với các điều kiện đi kèm.
Đến thời điểm hiện tại, Windows 10 đã xuất hiện trên 300 triệu thiết bị khác nhau. Tuy nhiên, Microsoft chưa thể hài lòng với con số này khi mà thị phần của Windows 10 vẫn thua xa thế hệ tiềm nhiệm. Vì thế, hãng đang hướng đến con số lớn hơn khi liên tục 'ép' người dùng PC nâng cấp lên Windows 10. Trong khi đó, thời hạn nâng cấp miễn phí Windows 10 cũng sắp hết. Vì thế, hãng cần làm mới Windows 10 để gia tăng sức hút cho hệ điều hành này. Phiên bản nâng cấp Anniversary được kỳ vọng sẽ giúp Microsoft làm được điều đó. Tuy nhiên, nếu những kỳ vọng của người dùng vào bản cập nhật mới này không như mong đợi, thì Windows 10 Anniversary khó có thể giúp Microsoft thỏa nguyện.
Quang Huy

TIN LIÊN QUAN

Mời bạn đọc tải về ISO Windows 10 Anniversary Version 1607 (Updated 1/2017) kèm key bản quyền

Techrum - Kể từ khi ra mắt vào 2/8/2016, bản cập nhật Windows 10 Anniversary với nhiều cải tiến và tính năng mới cho các ứng dụng cốt lõi của Windows 10 đã có nhiều bản cập nhật nhỏ. Hôm nay TECHRUM mời bạn đọc tải về ISO đã tích hợp bản cập nhật

Microsoft tung ra bản vá lỗi khẩn cấp trên Windows 10

Cách đây không lâu, Google đã thông báo với Microsoft phiên bản Windows 10 đang tồn tại lỗ hổng cực kỳ nghiêm trọng mang tên zero-day. Và hôm nay...

Windows 10 Mobile Build 14393.82 được tung

Ngay sau khi tung bản cập nhật Windows 10 Mobile Build 14393.67 Anniversary cho tất cả người dùng Windows 10 Mobile thì mới đây một phiên bản khác...

Microsoft chính thức phát hành Windows 10 Mobile Creators Update cho các thiết bị được hỗ trợ

Microsoft đã chính thức phát hành Windows 10 Mobile Creators Update, nếu bạn đang sở hữu một trong số ít thiết bị được hỗ trợ thì hãy sẵn sàng để lên đời nhé.

Microsoft phát hành bản update Windows 10 Mobile Build 15210

Rạng sáng nay, Microsoft vừa tung ra bản cập nhật mang số hiệu 15.210 dành cho người dùng Windows 10 Mobile tham gia chương trình Insider ở nhánh...

Tải và trải nghiệm Microsoft Fluent Design trên Windows 10 Build 17004 dành cho Insider

Hôm qua Microsoft đã phát hành phiên bản Windows 10 PC Build 17004 dành cho Insider tham gia nhánh Fast Ring và bật tính năng Skip Ahead. Phiên bản Windows 10 Build 17004 sẽ đem lại nhiều tính năng mới và cải tiến nổi bật cho người dùng. Điển hình

Microsoft phát hành Windows 10 Creators Update RTM Build 15063 cho người dùng Insider Fast

Windows 10 Update Creators là bản cập nhật lớn nhất của Microsoft trong năm nay, dự kiến sẽ chính thức phát hành vào tháng 4. Tuy vậy, bạn đã có thể dùng bản build thử nghiệm ngay bây giờ thông qua chương trình Fast Ring.

Microsoft phát hành Windows 10 (PC) build 15025 cho người dùng Insider Fast

Techrum - Gần đây, Microsoft đã phát hành Windows 10 build 15025 cho người dùng Fast Ring, đem đến những cải thiện rõ rệt cho hệ điều hành.

THỦ THUẬT HAY

Ưu đãi lớn khi sử dụng Shopiness để mua hàng trên mạng

Bạn là một người yêu thích mua sắm online? Bạn có thể sẽ được giảm giá đến 30% khi mua hàng trên ứng dụng Lazada và hơn 30 thương hiệu khác với tính năng hoàn tiền độc đáo, tính năng này cũng có thể áp dụng đồng thời

Sửa nhanh lỗi bluetooth laptop không tìm thấy thiết bị

Nhiều người dùng cho biết rằng bluetooth trên laptop của họ thường hay mắc phải lỗi không tìm thấy thiết bị. Nếu bạn cũng đã gặp trường hợp như trên, hãy tham khảo bài hướng dẫn bên dưới của để nhanh chóng giải quyết.

Google Chrome trên Android thêm tính năng tải video facebook cực dễ

Phiên bản mới của trình duyệt Google Chrome với tính năng cho phép xem lại nội dung trang web khi không có mạng và cả tải video từ facebook cực kì dễ dàng.

Microsoft vá lỗi 'zero-day' nghiêm trọng trên Windows

Microsoft đã tung ra 6 bản cập nhật bảo mật để vá 11 lỗ hổng trong Windows, Internet Explorer (IE), Office và một vài sản phẩm khác trong đó có một lỗi đã bị hacker khai thác

Cách chỉnh chất lượng video YouTube trên Android và iPhone cho bạn

Để video trên YouTube luôn hiển thị ở chất lượng video cao nhất (720p, 1080p,...) thì hãy xem ngay cách chỉnh chất lượng video YouTube cho Android và iPhone nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS VivoBook Flip TP301UA: Cấu hình tốt, pin khoẻ, có USB Type C

ASUS VivoBook Flip TP301UA là chiếc laptop lai với màn hình xoay gập tiện dụng cùng cấu hình tốt và thời lượng pin khoẻ.

Đánh giá WD My Passport SSD 1 TB: USB-C, ruột là ổ M.2 SanDisk, hiệu năng khá nhưng giá quá cao

WD My Passport SSD là chiếc ổ SSD di động đầu tiên của Western Digital và cũng là đầu tiên trong dòng My Passport. Chiếc ổ này chỉ vừa được bán ra, có 3 tùy chọn dung lượng là 256/512 GB và 1 TB.

Motorola G5s Plus: điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép của Motorola ở phân khúc tầm trung

Lặng lẽ giới thiệu tại Việt Nam trong bối cảnh hàng loạt smartphone chạy đua màn hình tràn viền chuẩn 18:9 cũng như camera kép xóa phông, Moto G5s Plus cũng là mẫu điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép của Motorola