Microsoft: Trình duyệt của chúng tôi tiết kiệm pin tới 70%


Trình duyệt bạn đang dùng trên Windows 10 là gì? Đối với mình đó là Google Chrome, nhưng hy vọng là sau bài viết này mình sẽ 'chịu khó' đổi sang Microsoft Edge dùng thử xem có như quảng cáo không.

Xem thêm: Đọ tốc độ: Trình duyệt Cốc Cốc có vượt mặt Microsoft Edge trên W10M?

Hiện nay, Google Chrome đã trở thành một 'tượng đài' trình duyệt. Hầu như ai sử dụng PC cũng đều tin dùng trình duyệt web này, có thể đối với một số người Chrome có phần chậm chạp và gây tốn pin laptop nhưng họ đã quá quen sử dụng nó nên không thể bỏ. Nắm được điểm yếu của đối thủ, Microsoft đang muốn thay đổi nhận thức người dùng.

Mới đây gã khổng lồ Microsoft đã đem Edge so găng với 3 trình duyệt phổ biến nhất hiện nay: Chrome, FireFox và Opera.

 

Về phần Chrome, rõ ràng trình duyệt này đang ngày càng 'phình' ra do Google muốn 'nhét' quá nhiều thứ trong đó. Điều này đã biến Chrome giống như một hệ điều hành chạy trong hệ điều hành chính, nó là nguyên nhân gây hao pin lớn nhất và ảnh hưởng đến trải nghiệm chúng ta.

Microsoft hy vọng Edge sẽ vượt mặt đối thủ nhờ vào thời lượng pin tốt hơn. Theo kết quả thử nghiệm, Edge có thể giúp tiết kiệm 70% pin so với Chrome, Edge cũng nhẹ và khởi động nhanh hơn, có thể tích hợp sâu trong Windows 10 với Cortana.

Liệu bạn có sẵn sàng sử dụng thử Edge và bỏ qua Chrome hay không? Hãy comment bên dưới nhé.

Nguồn: Microsoft: Trình duyệt của chúng tôi tiết kiệm pin tới 70%

TIN LIÊN QUAN

Quên Chrome đi, Edge mới là trình duyệt tiết kiệm điện nhất

Microsoft vừa đăng tải video chứng minh khả năng tiết kiệm điện tối đa của trình duyệt gà nhà Edge so với trình duyệt Chrome của Google.

Microsoft Edge đánh bại Chrome và bỏ xa Firefox trong bài kiểm tra thời lượng dùng pin

Microsoft đã sử dụng ba máy tính xách tay Surface Book giống hệt nhau chạy trên Windows 10 Pro build 15063. Một số tính năng như vị trí, cảm biến ánh sáng xung quanh đang bị vô hiệu, bị tắt tiếng, và bộ nhớ cache cho mỗi trình duyệt đã bị xóa.

Microsoft Edge bị tấn công 5 lần tại cuộc thi hack Pwn2Own nhưng Google Chrome thì không

Microsoft Edge vẫn chưa thật sự cải thiện lắm, bằng chứng là trong cuộc thi hack Pwn2Own tháng này, trình duyệt của Microsoft đã bị hack trên 5 lần, còn Google Chrome thì hầu như không bị hack thành công trong thời gian quy định của cuộc thi.

Microsoft chính thức giới thiệu trình duyệt Microsoft Edge

Edge được thiết kế theo phong cách tối giản, mang đến sự tiện lợi và dễ dùng cho người sử dụng. Ứng dụng tương tác bằng giọng nói Cortana, trình reader cũng sẽ được tích hợp ngay trên trình duyệt.

Những trình duyệt web trên Android và iPhone tốt nhất năm 2023

Android, Google Chrome, Microsoft Edge, và Firefox là 4 trong những hệ điều hành và trình duyệt web phổ biến nhất. Android là hệ điều hành di động được phát triển bởi Google, Google Chrome là trình duyệt web được phát triển bởi cùng Google,

Trải nghiệm uTorrent Web - Hỗ trợ tải torrent trên trình duyệt hiện đại như Chrome, Firefox...

Sau một thời gian thử nghiệm, uTorrent Web - công cụ hỗ trợ tải torrent trên các trình duyệt web thông dụng, đã chính thức được ra mắt bởi BitTorrent. Ưu điểm của các công cụ này chính là cho phép file tiếp tục tải ngay cả khi bạn đóng trình duyệt.

Microsoft sẽ gỡ cài đặt trình duyệt Edge cũ khỏi PC Windows vào ngày 13 tháng 4

Microsoft đã có một kế hoạch nghỉ hưu cho phiên bản cũ của trình duyệt Edge. Vào ngày 13 tháng 4, Microsoft sẽ phát hành bản cập nhật tích luỹ và bản cập nhật này sẽ xóa phiên bản Edge cũ khỏi máy tính Windows 10 và cài đặt phiên bản mới dựa trên

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp những phần mềm tạo file Ghost dễ nhất

Hiện tại có rất nhiều công cụ giúp người dùng tạo, sao lưu hệ thống vào file ghost và bung file ghost, ở dưới đây là một số phần mềm, ứng dụng tạo file ghost thường được sử dụng nhất. Hãy theo dõi và chọn cho mình

Hãy xây dựng thói quen tốt hơn xung quanh công nghệ

“Tôi không tthể ra ngoài mà không mang theo điện thoại”, “Tôi cảm thấy lo lắng khi không thể kiểm tra email” hoặc “Nếu tôi không dùng mạng xã hội, tôi cảm thấy như mình vừa bỏ lỡ cái gì đó”,... Có thể thấy công nghệ

Hướng dẫn cập nhật Android 7.0 N phiên bản thử nghiệm

Mới đây Google đã tăng tốc trong việc đẩy nhanh tiến độ phát hành phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android. Google đã cho phép những lập trình viên trên toàn cầu tải về phiên bản Android 7.0 N phiên bản thử nghiệm.

Cách quản lý router Tenda từ xa

Đôi khi, chúng ta cần quản lý các router trong văn phòng từ xa, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy chức năng này trong cài đặt Quản lý WEB từ xa (Remote WEB Management settings).

10 nguyên tắc “bất thành văn” của các triệu phú tự thân

Các triệu phú tự thân có nhiều thứ mà đa phần chúng ta không hề có. Tuy nhiên, lý do nằm ở chỗ chúng ta không dám trải nghiệm và nỗ lực để đạt được chúng mà thôi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Đánh giá nhanh pin dự phòng Energizer 20.100 mAh có QC3.0, USB-C, 3 cổng sạc

Ai cũng nên có một cục pin dự phòng 20.100 mAh. Dù bạn là học sinh, người đi làm hay người rong chơi, sự thoải mái mà cục pin 20.100 mAh mang lại sẽ nhiều hơn nhược điểm to và nặng của nó.

Trên tay Vivo T1: Snapdragon 778G, màn hình 120Hz, sạc nhanh 44W, giá chỉ hơn 7 triệu

Vivo tiếp tục gây bất ngờ khi cho ra mắt dòng điện thoại thông minh tầm trung có tên là Vivo T1 và vivo T1x. Trong đó, Vivo T1 được rất nhiều người dùng chú ý bởi thiết kế đẹp, cấu hình mạnh hơn Vivo T1x, hệ thống