Chú lợn biến đổi gen cơ bắp cuồn cuộn tại Campuchia

Tại Campuchia, một trang trại lợn đột biến gen đã nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng sau khi đăng tải hình ảnh trong đó xuất hiện những con vật đầy cơ bắp.

Chú lợn biến đổi gen cơ bắp cuồn cuộn tại Campuchia

Hình ảnh những chú lợn cơ bắp cuồn cuộn được đăng tải và chia sẻ rộng rãi.

Trên các website xuất hiện nhiều ý kiến phê bình trang trại, đặc biệt sau khi họ xem video cho thấy những chú lợn phải rất khó khăn trong việc di đi lại. Trong một thông báo, tổ chức bảo vệ động vật tại Mỹ (PETA) cho biết, những sinh vật trên đã bị chỉnh sửa gen, hay còn được biết đến là lợn biến đổi gen.

Những cá thể lợn được lai tạo để phát triển đến kích thước khổng lồ, phục vụ cho việc giết mổ và tiêu thụ. Quá trình thay thế gen khiến cơ bắp của chúng được phát triển tối đa, đồng nghĩa với mức giá thịt lợn cao hơn khi bán.

Trên các trang mạng, những người yêu động vật đã tỏ ra tức giận trước hành động của nông trại.

Trước đó vào năm 2015, các nhà khoa học Hàn Quốc đã tạo ra những chú lợn 'cơ bắp gấp đôi' bằng cách tinh chỉnh gen duy nhất quy định tính trạng của hệ cơ. Nhóm hy vọng rằng những con vật biến đổi gen có thể được chấp nhận để làm thực phẩm cho người do việc tinh chỉnh không can thiệp quá sâu như những công nghệ chỉnh sửa gen khác, đó là cấy gen chéo giữa các loài. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có loài động vật biến đổi gen nào được cấp phép làm thức ăn cho con người.

Tuy nhiên, khi xem những hình ảnh trên facebook, không phải tất cả những cá thể trong chuồng đều bất thường. Xuât hiện một số ý kiến cho rằng, những con lợn cơ bắp không phải là sản phẩm của biến đổi gen, mà nhờ quá trình lai tạo có chọn lọc nhiều năm giữa các giống. Số khác cáo buộc chủ nông trại dùng thuốc kích thích, hormone tăng trưởng hoặc kỹ thuật gen nào đó.

Những hình ảnh và video đã được chia sẻ rộng rãi trên Facebook và nhận được nhiều ý kiến trái chiều, đa số người bày tỏ sự kinh ngạc lẫn khó chịu với việc làm này, cho rằng cần phải được quy định bởi luật lệ và các tổ chức nghiên cứu trước khi tiến hành rộng rãi.

Hoàng Phương
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

TP Hồ Chí Minh: Xe ben cuốn gần 10 xe máy vào gầm

Thông tin ban đầu, thời điểm trên chiếc xe bồn mang biển kiểm soát TP Hồ Chí Minh chạy trên đường Phan Văn Trị, hướng từ Nguyễn Oanh đi Phạm Văn Đồng. Khi cách giao lộ Nguyễn Thái Sơn khoảng 200 m, chiếc xe bất ngờ húc bay khoảng 20 m dải phân cách

Việt Nam nói gì về việc Campuchia lên án những người 'xúc phạm trên Facebook ông Hun Sen'?

Người Phát ngôn Lê Hải Bình nói: 'Việc một nhóm người được cho là người Việt Nam bày tỏ ý kiến cá nhân của riêng họ trên mạng xã hội không phản ánh quan điểm của Việt Nam'.

Xe ben tông sập dải phân cách, cuốn hàng loạt xe máy vào gầm

Khi còn cách giao lộ với đường Nguyễn Thái Sơn khoảng 300 mét thuộc phường 7, quận Gò Vấp, thì chiếc xe này bất ngờ tông gãy hàng chục mét dải phân cách ngăn giữa 2 chiều.

Phanh gấp, cuộn sắt hàng chục tấn đè nát ca-bin xe container

Ngay khi clip được đăng tải lên diễn đàn, nhiều người đã bày tỏ nỗi khiếp sợ. Đa số thành viên cảm thấy bức xúc trước sự bất cẩn của tài xế xe container. Sở dĩ sự cố có thể xảy ra là vì tài xế đã không gia cố, chằng buộc các cuộn sắt trên xe một

Du học sinh tử vong vì nước cuốn ở Nhật Bản, gia đình không có tiền đưa con về nước

Ngày 27/8, trong lúc đi tắm biển tại Koga (Nhật Bản), nam sinh Đặng Văn Quang không may bị đuối nước và tử vong. Tuy nhiên, cho đến nay thi thể Quang vẫn chưa được đưa về nước do chi phí quá lớn.

Cầu thang cuốn ngắm cảnh dài nhất thế giới cho du khách ngại đi bộ

Đất nước Trung Hoa thực sự thích xây dựng những thứ to lớn và dài rộng. Năm ngoái, họ đã xây dựng một kính thiên văn radio lớn nhất thế giới, đường đi bộ tới đỉnh trời bằng kính dài nhất, và chiếc cầu có đáy làm bằng gương cao nhất.

Tại sao các bậc trên thang cuốn lại được làm sọc chứ không bằng phẳng?

Không riêng ở các nước có khí hậu nhiệt đới, mà ở hầu như khắp nơi trên thế giới, việc người dùng đi từ bên ngoài và ảnh hưởng bởi các yếu tối thời tiết như mưa hay đối với xứ lạnh là tuyết bám vào giày, dép làm khả năng bị trơn trượt là rất lớn.

Prudential Campuchia và Havas ra mắt bộ phim cảm động về tình mẹ

Bộ phim dài 8 phút mang tên “Timeless Love” ldựa trên một câu chuyện có thật kể về cuộc đấu tranh của một bà mẹ trẻ để nuôi dạy và giáo dục con cái sau khi chồng qua đời.

THỦ THUẬT HAY

4 ứng dụng giúp chụp ảnh “tự sướng” cho ra tác phẩm đẹp mắt và nghệ thuật

Khi chụp ảnh selfie, việc giữ camera tại vị trí hoàn hảo và vươn ngón tay cái để chạm vào nút chụp có thể là điều không hề dễ dàng đối với nhiều người. Với GoCam và Snapi, bạn không cần phải chạm tay vào màn hình mà

Những tính năng của mạng xã hội Minds và cách sử dụng

Tuy mạng xã hội Minds các tính năng cơ bản như Facebook, Twitter. Nhưng ở Minds có một điều đặc biệt hơn, chính là tính năng mã hóa toàn bộ tin nhắn giữa những người dùng, tránh được sự kiểm soát ngoài ý muốn.

Cách khắc phục tạm thời lỗi liên tục yêu cầu cập nhật trên iOS 12 beta

Theo đó từ màn hình chủ, bạn đọc cần truy cập vào ứng dụng cài đặt > Cài đặt chung > Ngày và giờ và chỉnh lùi đi một vài ngày so với hôm nay như hướng dẫn ở trên. Sau khi chỉnh xong, thiết bị sẽ không còn hiện

Cách copy tất cả link trên Safari với iOS 15 để truy cập lại khi cần

Dùng Safari trên iPhone để duyệt web, có những lúc bạn mở rất nhiều tab khác nhau. Sau đây là cách copy tất cả link trên Safari với iOS 15 để truy cập lại khi cần nhé...

Cách kích hoạt mã PIN tự hủy trên Windows 10

Sử dụng mã PIN đăng nhập trên máy tính là một trong những tính năng bảo mật hệ thống, ngoài việc sử dụng mật khẩu. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng tính năng mã PIN tự hủy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa vi tính 2.0 GoldSound GS51- Bluetooth

Nhân vật chính ngày hôm nay nay của chúng ta là mẫu loa GoldSound GS51-Bluetooth, là bản cải tiến thứ 3 của dòng loa vi tính 2.0 của công ty GoldSound.

Đánh giá nhanh Huawei P9 Plus: Có gì hấp dẫn so với P9?

Bộ đôi sản phẩm Huawei P9 và P9 Plus là phát súng từ nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc nhằm khiêu chiến với gã khổng lồ iPhone và...

Snapdragon 845 và Exynos 9810 có những điều gì khác biệt?

Mới đây, Samsung vừa chính thức trình làng vi xử lý cao cấp nhất trong năm nay của hãng là Exynos 9810 thuộc Series Exynos 9.