Đánh giá phim Super Mario Bros: Gameplay is king

Chúng ta mong đợi gì từ một bộ phim Super Mario Bros.? Rõ ràng không phải những gì chúng ta nhận được năm 1993: một bộ phim hành động trực tiếp khiến người xem ngượng chín mặt với Bob Hoskins và John Leguizamo lần lượt đảm nhận vai hai anh em thợ sửa ống nước Mario và Luigi, cùng Dennis Hopper trong vai King Koopa.

Bài viết liên quan: 

Diễn viên tuyệt vời, đúng – nhưng bộ phim đã trở thành một quả bom thảm họa tại phòng vé và bị chê bai rộng rãi, đặt mốc tiêu chuẩn đầu tiên trong loạt phim chuyển thể trực tiếp yếu kém từ trò chơi điện tử. Việc tạo ra một bộ phim chuyển thể thành công đã trở nên vô cùng khó khăn. Và đây, sau 30 năm, chúng ta vẫn đang vật lộn tìm kiếm công thức thành công (trừ một vài trường hợp ngoại lệ).

Tuy nhiên, như thường lệ, thái độ sẽ trở nên ôn hòa hơn cùng với sự trôi qua của thời gian. Trong số những đứa trẻ lớn lên và nhớ đến bộ phim khi nó ra mắt, nhiều người hồi tưởng về nó một cách mến mộ. Đó là một hiện tượng kỳ lạ và đặc trưng của thời đại đó.

Bộ phim năm 1993 thậm chí còn mang tính tiên phong trong việc chuyển từ hiệu ứng thực tế sang hiệu ứng số của Hollywood. Tất cả những điều này tạo nên ít nhất là một chương hấp dẫn trong lịch sử điện ảnh Hollywood.

Mario Bros. trở lại

 

Sau những tổn thất, đã mất đến ba thập kỷ để thực hiện một lần nữa bộ phim về những nhân vật đa tài người Ý (nếu bạn đã chơi những trò chơi này, bạn sẽ biết những chàng trai này có nhiều tài năng hơn cả một cung thủ chuyên nghiệp với, ờ, rất nhiều dây cung) chuẩn bị lên màn ảnh.

Nhảy vọt đến năm 2023, một cuộc cố gắng mới để tạo ra phép màu phim Mario sắp diễn ra. Lần này, hoàn toàn tránh xa phim hành động trực tiếp (một lần bị cắn và tất cả những điều đó) để đưa bộ phim gần hơn với nguồn gốc về âm điệu và trải nghiệm chơi game thông qua một tác phẩm hoạt hình.

Chris Pratt và Charlie Day đảm nhận vai Mario và Luigi (không tránh khỏi những tranh cãi), thể hiện giọng nói cho hai anh em thợ sửa ống nước nổi tiếng. Anya Taylor-Joy mang đến giọng nói ngọt ngào cho Công chúa Peach. Seth Rogen trở thành nguồn cười bốc như Donkey Kong, Jack Black hoành tráng trong vai Bowser và Keegan-Michael Key vui nhộn trong vai chú nấm Toad.

Bộ phim Super Mario Bros nói về gì?

Vậy, bộ phim Super Mario Bros. nói về gì? Hai anh em Mario đang sống ở Brooklyn cùng gia đình họ hàng khi họ quyết định mở một công ty kinh doanh về nghề thợ sửa ống nước và phát sóng một quảng cáo.  

Khi quảng cáo thu hút được một khách hàng, họ cảm thấy vô cùng hân hoan. Tuy nhiên, công việc lại trở nên tồi tệ. Và do đó, bộ phim xây dựng hai nhân vật chính nhiệt tình và đáng yêu - nhưng hầu như bất tài.

Trong khi đó, Bowser đang thực thi sức mạnh của mình ở Vương quốc Nấm - bắt đầu với Vua Chim Cánh Cụt (Khary Payton) và dân tộc của ông ta. Khi hoàn cảnh bắt buộc Mario và Luigi đến Vương quốc Nấm, cuộc phiêu lưu bắt đầu khi hai anh em bị chia cắt và, chắc bạn cũng đoán được chuyện gì xảy ra tiếp theo. Mario hợp tác với Công chúa Peach, Toad và, đúng vậy, Donkey Kong, để cứu Luigi và ngăn chặn Bowser.

Gameplay is king


Nếu điều đó khiến bạn cảm thấy bộ phim tẻ nhạt, thực tế không phải vậy. Tính dự đoán là một yếu tố của rất nhiều bộ phim, đặc biệt là khi chúng tuân theo một công thức như bộ phim này. Không, ở đây vẫn có đủ điều để giữ mức độ giải trí ở mức độ vừa phải - ngay cả khi nó chủ yếu phục vụ thị trường trẻ em. Nhưng độ vừa phải cũng đồng nghĩa với việc có tiềm năng cho nhiều điều hơn nữa.

Bộ phim Super Mario Bros. rất tâm huyết với việc kết hợp các yếu tố trong trò chơi để tạo ra cảm giác chơi game, và đó chính là vấn đề cốt lõi của nó. Trong khi những khoảnh khắc mà Mario, Toad, v.v. lanh lợi vượt qua các nền tảng, ống nước và đạn Bullet Bill diễn ra mượt mà và có thể mang lại cho bạn một cảm giác hồi hộp nhẹ nhàng, đồng thời chúng cũng có thể gây cảm giác gượng ép. Đặc biệt là khi bạn có một đồng xu hoặc hộp đấm khác xuất hiện.

Tất nhiên, tất cả những điều này hoạt động thuyết phục hơn trong phim hoạt hình so với phim hành động trực tiếp, và khi nói đến các khía cạnh liên quan đến trải nghiệm chơi game, những cảnh đua xe lấy cảm hứng từ Mario Kart hoạt động tốt nhất. Chúng được chuyển đổi tự nhiên hơn sang màn ảnh rộng. Rốt cuộc, cuộc rượt đuổi xe hơi là một kinh điển của điện ảnh. Tuy nhiên, chúng ta lại nhớ đến bài toán khó đời về cách chuyển thể một trò chơi điện tử cho khán giả xem phim.

Cách tiếp cận ở đây - dựa nặng vào các yếu tố nền tảng và đua xe của dòng game - có thể gây cảm giác khó chịu. Nó hy sinh sự đắm chìm vào câu chuyện để tạo ra những màn trình diễn hấp dẫn. Dù sao, việc xem những khoảnh khắc này luôn kém hấp dẫn hơn so với việc tự mình tham gia. Khi so sánh với các bộ phim chuyển thể trò chơi điện tử thành công gần đây, như loạt phim Sonic the Hedgehog, rất dễ thấy những vấp ngã của bộ phim Super Mario Bros. Và lý do tại sao loạt phim Sonic có thể là ví dụ tốt nhất cho đến nay về các bộ phim dựa trên trò chơi điện tử đạt được sự cân bằng đúng đắn.

Nếu âm nhạc là sự đầu tư cho cảm xúc...

Bộ phim có bản nhạc nền khéo léo sử dụng các ca khúc. 'Holding Out for a Hero' của Bonnie Tyler, 'Take on Me' của A-ha và 'Thunderstruck' của AC/DC (có lẽ phục vụ cho các bậc cha mẹ trong khán giả) được đặt xen kẽ với âm nhạc và hiệu ứng âm thanh lấy từ trò chơi.


Đóng vai một cơn bão

Pratt và Day hoàn toàn phù hợp với vai Mario và Luigi, và họ khéo léo tránh được cuộc tranh luận về giọng nói Ý theo cách sẽ rõ ràng khi bạn xem phim. Anya Taylor-Joy cũng thể hiện tốt. Nhưng chính Jack Black trong vai Bowser mới thực sự tỏa sáng, mang đến một màn trình diễn giọng nói khiến nhân vật trở nên đặc biệt hơn. Dưới sự ảnh hưởng của Black, Bowser vừa đáng ghét, tự luyến, nhưng cũng dễ tổn thương. Nếu bạn chưa bao giờ tự hỏi Bowser hoạt động như thế nào, bạn sẽ bắt đầu suy nghĩ về điều đó. Bạn sẽ muốn tìm hiểu ngay về quá khứ của anh ta.

Trong khi đó, nhân vật Công chúa Peach có một vai trò tiến bộ hơn so với trong trò chơi. Điều này đáng ghi nhận, và cũng hoạt động tốt. Cô chuyển từ vai nữ nhân vật gặp nạn cần cứu giúp thành một người phụ nữ thông minh và mạnh mẽ. Cô sẽ bảo vệ Vương quốc Nấm bằng mọi giá và đóng vai trò chính trong việc giải cứu Luigi.

Keegan-Michael Key thể hiện một nhân vật Toad đầy nhiệt huyết, trong khi Seth Rogen lồng tiếng cho một Donkey Kong muốn chứng tỏ bản thân, miễn cưỡng hợp tác với Mario vì mục đích chung lớn hơn. Tất cả những nhân vật này đều đủ thuyết phục để có thể có những bộ phim riêng biệt, nếu vũ trụ điện ảnh Nintendo (Nintendo Cinematic Universe) quyết định đi theo con đường đó (Rainbow Road).

Một điều gì đó ấn tượng hơn

Trong khi đó, hài hước chủ yếu nhẹ nhàng, không làm ai bực mình - nhưng cũng dễ quên. Bộ phim tập trung vào cốt truyện, âm điệu và chất đầy những tham chiếu đến trò chơi hơn là những tiếng cười sảng khoái.

Tuy nhiên, việc mô tả nhân vật Luma cụ thể rất độc đáo. Sinh vật giống sao màu xanh này không xuất hiện nhiều nhưng lại thu hút sự chú ý của những người có thể nhanh chóng cảm thấy chán ngấy với sự dễ thương quá đà của bộ phim. Luma bị giam giữ trong một cái lồng, dường như đang trải qua một cuộc khủng hoảng tồn tại.

Các câu thoại mà chú nhân vật xanh nhỏ lơ lửng này nói về, ví dụ, vũ trụ vô tận, dường như đến từ một phiên bản sắc sảo hơn của bộ phim. Đó chắc chắn là điều mà nhiều người lớn trong khán giả sẽ rất muốn xem.

Tổng quan - Liệu The Super Mario Bros. Movie có hay không?

Đây là một bộ phim hoạt hình dễ xem và đáng giải trí, nhưng không đủ để thay đổi cảm nhận của bạn về thế giới.

Bộ phim tập trung vào những phân đoạn mang phong cách gameplay mà không phải lúc nào cũng phù hợp với một bộ phim, kết hợp với sự xuất hiện của các nhân vật và tham chiếu được thiết kế để làm hài lòng người hâm mộ. Và trong khi âm điệu của nó nhẹ nhàng và dễ gần, sự quyến rũ và hài hước bị giảm đi vì nó cố gắng quá nhiều để tìm cách hợp ý khán giả.

Tuy nhiên, trẻ em sẽ yêu thích câu chuyện nhanh nhẹn và âm thanh, hình ảnh video game của nó, trong khi có những chỗ như nhân vật Luma suy tư sâu sắc về sự tồn tại và Bowser của Jack Black với tính cách u sầu và độc ác sẽ hấp dẫn khán giả lớn tuổi hơn.

Điểm đánh giá cho bộ phim The Super Mario Bros. là 3/5

Với rất nhiều trứng phục sinh và tham chiếu đến trò chơi video, người hâm mộ của trò chơi và Nintendo nói chung sẽ yêu thích việc phát hiện tất cả các sự xuất hiện và tham chiếu khác nhau trong phim - và có đủ thú vị để giữ cho khán giả lớn tuổi giải trí trong khi trẻ em vẫn tận hưởng phim.

TIN LIÊN QUAN

Phim 'Mario' Gây Bão Với Kỷ Lục Doanh Thu Khởi Chiếu

'The Super Mario Bros. Movie' dẫn đầu phòng vé tuần đầu công chiếu, thu về 377 triệu USD và lập kỷ lục doanh thu mở màn.

Phim hoạt hình 'Mario" tung trailer :The Super Mario Bros trước khi lên rạp

Các bộ phim dựa trên trò chơi điện tử cố gắng tạo khoảng cách với tài liệu gốc của chúng. 'Đây không phải là trò chơi,' hình ảnh cho bộ phim live-action Super Mario Bros. Thời thế đã thay đổi: Đoạn giới thiệu cuối cùng cho Bộ phim Super Mario Bros

Sắp có phim hoạt hình về Mario?

Theo TheVerge, Illumination đã đàm phán với Nintendo về bộ phim Mario gần một năm nay. Một trong những điểm mấu chốt mà Nintendo yêu cầu trong việc hợp tác lần này là họ phải được can thiệp sâu vào quá trình làm phim.

[Giải trí] Khi những nhân vật quen thuộc của Nintendo hoá "cơ bắp" dưới bàn tay hoạ sĩ

Nhắc đến cái tên Super Smash Bros, hẳn mọi người đều không thể quên được dòng game đấu võ đài vui nhộn độc quyền của hãng Nintendo tập trung nhiều nhân vật nổi tiếng từ các game khác nhau như Mario, Link, Princess Zelda, Luigi... Và dưới gốc nhìn

Nintendo chính thức ngừng sản xuất Mario trên mobile

Mặc dù Mario đã gặt hái được nhiều thành công, Nintendo đã đưa ra quyết định bất ngờ: ngừng sản xuất các trò chơi Mario trên nền tảng di động. Điều này dường như không được đón nhận nồng nhiệt từ phía cộng đồng game thủ.

Tổng hợp ứng dụng, trò chơi và phim ảnh hay nhất Google Play năm 2017

Google đã công bố danh sách những gì tốt nhất trong kho ứng dụng của họ vào năm 2017. Trong đó nêu bật các ứng dụng, trò chơi, phim ảnh, sách và bài hát phổ biến nhất của năm.

Bộ phim có âm thanh đầu tiên trong lịch sử điện ảnh thế giới

Đầu thế kỷ XX là giai đoạn vươn lên của nhiều nền điện ảnh trên thế giới như Liên Xô, Mỹ, Đức… Tuy nhiên, trong giai đoạn này, các bộ phim được sản xuất ra mới chỉ dừng ở thể loại phim câm, nghĩa là chỉ có hình ảnh mà không có tiếng động. Phải đến

THỦ THUẬT HAY

Tạo biểu tượng, ký tự với phím Alt bạn đã biết chưa?

Có rất nhiều biểu tượng, ký tự không thể gõ trên bàn phím tiêu chuẩn, nhưng có thể bạn không biết là với phím Alt và bàn phím số, bạn có thể gõ hàng ngàn biểu tượng và ký hiệu khác nhau.

Hướng dẫn cách sửa lỗi Crash Facebook Messenger

Mỗi khi cập nhật Facebook Messenger mới, người dùng rất dễ gặp lỗi vào rồi nhưng bị thoát ra. Mặc dù lỗi này không quá quan trọng nhưng nó vẫn sẽ tạo cho cảm giác rất khó chịu và bức bối.

VPS Windows là gì? hướng dẫn đăng nhập VPS Windows Việt Nam

Hiện nay, có hai hệ điều hành được sử dụng rộng rãi trên VPS là Linux và Windows. Mỗi hệ điều hành đều có những đặc tính riêng biệt phù hợp với mỗi đối tượng người dùng khác nhau. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Những điều cần lưu ý khi backup dữ liệu trên máy tính

Việc sao lưu dữ liệu trên máy tính sẽ giúp người dùng có thể lấy lại dữ liệu quan trọng, khi ổ cứng máy tính gặp trục trắc trong quá trình sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO Realme 1: Cấu hình mạnh mẽ nhưng giá bán vô cùng hấp dẫn

OPPO Realme 1 là sản phẩm cấu hình cao giá rẻ của OPPO hứa hẹn sẽ có sức cạnh tranh lớn với Xiaomi, máy được trang bị cấu hình tương đương với OPPO F7 và mức giá không tưởng

3 tính năng nổi bật trên Galaxy A52s 5G rất đáng đồng tiền bát gạo

Ngoài thiết kế hiện đại, trẻ trung và năng động, các tính năng nổi bật trên Galaxy A52s 5G cũng góp phần nâng tầm cho mẫu điện thoại này. Vậy những tính năng đó là gì? Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không?

Năm nay, Apple tiếp tục ra mắt iPhone 13 mini kế nhiệm của iPhone 12 mini một số thay đổi về ngoại hình, cấu hình, pin, camera, màn hình. Vậy có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không? Cùng đặt hai thiết