Một thợ lặn nhặt được cả gia tài dưới lòng biển


Một người đàn ông ngoại quốc rất yêu thích hoạt động lặn dưới biển. Vì thế ông thường lái chiếc thuyền của mình ra khơi và lặn xuống dưới đại dương mênh mông. Ông cũng không cố định vị trí lặn của mình mà thường tìm kiếm khám phá những khu vực lặn mới. Trong một lần lặn xuống biển, ông đã phát hiện một đồ vật giúp ông có một gia tài kếch xù.





Ông cùng những người khác, lặn xuống đáy biển và vớt lên món đồ vật, nó giúp anh có một gia tài lớn.





Đây là những gì ông đã tìm thấy. Chúng là những khối ngọc Lục Bảo. So sánh về mặt giá trị, loại ngọc này quý giá ngang hàng với Kim Cương.





Trong quá trình tìm kiếm, ông đã phát hiện ra hàng ngàn viên ngọc Lục Bảo.





Chỉ sau một khoảng thời gian ngắn, ông đã lấy về vài túi ngọc Lục Bảo nguyên khối.





Điều bất ngờ nữa là ông còn tìm thấy cả ngọc Lục Bảo mầu tím.





Ngoài ra ông còn mang về được một khối ngọc lớn với bề mặt gồ ghề.





Sau khi kiểm tra, khối ngọc này có chất lượng rất tốt.





Những đường vân còn được khảm lên ngọc.





Theo như ông tự giới thiệu, ông là một thợ lặn nghiệp dư. Trong một lần lặn xuống biển, ông đã tình cờ phát hiện ra ngọc Lục Bảo. Sau khi bán chúng, ông đã thu về mấy tỷ đô la.





Sau khi thu thập những viên ngọc, ông đem phân loại chúng theo kích thước to nhỏ. Một số khối ngọc Lục Bảo bị biến thể và nhan sắc không giống nhau. Khối đá có màu xanh nhạt (gọi là aquamarine), xanh đậm (có tên Emerald), vàng (gọi là beryl vàng), hồng (gọi là cesium xanh cột trụ) và nhiều loại khác phổ biến có màu vàng mật ong.





Các khối ngọc được phân loại là để chuẩn bị đem đi cân. Ngọc Lục Bảo tinh thể có hình trụ lục giác và màu sắc dàn đều trong dãy màu xanh lá cây.





Trong số ngọc ông mang về được còn có khối hợp kim vàng pha trộn cùng ngọc. Ngọc Phỉ Thúy được gọi là vua của các loại ngọc Lục Bảo, là một loại ngọc vô cùng quý giá (nó là nguồn gốc sinh ra đá quý tháng 5). Ngành công nghiệp đồ trang sức quốc tế đã công nhận Tứ đại đá quý là ngọc Hồng, ngọc Lam, ngọc Lục Bảo và Kim Cương.





Ngọc Phỉ Thúy (Emerald) là loại ngọc quý có từ lâu đời, nó đã được dùng làm đồ trang sức từ thời Ai Cập cổ. Rất khó tìm được loại ngọc này mà không có tỳ vết.





Cho dù bên trong ngọc Phỉ Thúy có chứa vật chất làm ảnh hưởng đến nét đẹp hoàn mỹ của nó. Tuy vậy, các loại ngọc khác cũng không thể sánh cùng với nó.





Chúng thường được tạo ra do sức ép giữa các tầng nham thạch. Vì vậy, chúng ta rất hiếm khi tìm thấy khối ngọc Lục Bảo có kích thước lớn.





Giá của Ngọc Lục Bảo không đồng nhất, tùy theo chất lượng ngọc mà nó có giá khác nhau. Thường thì nó có giá từ 10 ngàn đến vài chục ngàn đô la cho 1 carat.





Rất nhiều ngọc Lục Bảo được tìm thấy trong quá trình khai thác đá. Đến hiện tại, con người vẫn chưa tìm ra được mỏ ngọc Lục Bảo để có thể khai thác.


San San

Từ khoá : Giải trí

TIN LIÊN QUAN

Người phụ nữ biến 200 ngàn chiếc vòng ngọc vỡ thành những món đồ tuyệt đẹp

Vòng ngọc Phỉ Thúy là một món đồ trang sức quý giá được dùng rất phổ biến. Người ta tin rằng chiếc vòng ngọc đeo tay này có thể bảo vệ cơ thể, có thể trừ tà. Sở hữu chiếc vòng bằng ngọc bích là niềm mơ ước của rất nhiều người.

Bỏ túi kinh nghiệm du hí 'viên ngọc bích' giữa đại ngàn Hồ Ba Bể

Nằm trong khu vực miền núi có khí hậu quanh năm, xung quanh đều có sông nước, núi rừng bao quanh nên không khí ở đây sẽ luôn trong lành và dễ chịu. Đến đây vào mùa hè sẽ khá thích hợp, vì thời tiết ở đây sẽ giúp bạn xua tan cái nắng nóng. Ngoài ra,

Hồ nước tại Mỹ bất ngờ chuyển xanh ngọc đẹp mắt...vì ô nhiễm

Những hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy một hồ nước tại Mỹ bất ngờ chuyển xanh ngọc, tuy nhiên nguyên nhân lại tới từ nguồn nước thải ô nhiễm.

Hủy kết quả gói thầu xử lý đất nền tuyến đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi

Bộ GTVT giao Ban QLDA Đường sắt hoàn tất các thủ tục liên quan theo quy định về việc hủy kết quả sơ tuyển gói thầu nêu trên, đồng thời báo cáo nhà tài trợ JICA thống nhất việc không tổ chức sơ tuyển lại Gói thầu HURC1-101 và áp dụng phương thức đấu

Dự án đường sắt đô thị Yên Viên- Ngọc Hồi sẽ được triển khai tiếp như thế nào?

Cụ thể, Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về Dự án metro Yên Viên Ngọc- Hồi. Theo đó, đối với Dự án giai đoạn I, Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tài

Ì ạch tái khởi động dự án đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi

Trong đó, giai đoạn 1, tập trung vào tổ hợp Ngọc Hồi (giảm quy mô 136ha/171ha so với trước đây), chưa đầu tư đoạn tuyến trên cao từ Giáp Bát đến Gia Lâm (giảm 11,5km). Giai đoạn 1 được Bộ GTVT phê duyệt dự điều chỉnh với tổng mức đầu tư 19.046 tỷ

Tuyến đường sắt đô thị 2 tỷ USD Yên Viên - Ngọc Hồi vẫn giậm chân tại chỗ

Đáng nói, dự án được phê duyệt từ rất lâu và tổng mức đầu tư đã tăng từ hơn 9.000 tỷ đồng lên mức hơn 44.000 tỷ đồng và chưa biết liệu đây đã là mức cuối hay chưa.

Hoàng Kiều và Ngọc Trinh: Chuyện tình ly kỳ nhất năm 2016

Những lời mà tỷ phú Hoàng Kiều dành cho Ngọc Trinh khiến tình yêu của họ trở thành 'cuộc tình đặc biệt' nhất năm 2016.

THỦ THUẬT HAY

Liệu có cách nào để xem và quản lý thời gian sử dụng Facebook?

Facebook được biết đến là một trong những nền tảng mạng xã hội có lượng người dùng đông đảo nhất hiện nay. Để tránh việc sử dụng Facebook quá nhiều thì việc xem và quản lý thời gian sử dụng Facebook là một việc hết sức

Những điều bạn cần biết khi thiết kế logo bằng Illustrator

Logo có mặt ở khắp mọi nơi, xung quanh chúng ta. Nó là dấu hiệu nhận biết và tăng độ nổi tiếng thương hiệu mà mọi công ty đều hướng tới. Trước khi tìm hiểu cách thiết kế logo bằng Adobe Illustrator .

Hướng dẫn cách sử dụng các chương trình giải trí của VTV Play

VTV Play rất đa dạng về nội dung nên bạn có thể thoải mái tìm cho mình những chương trình, những bộ phim mà bạn muốn theo dõi

Apple Watch không cài đặt được ứng dụng, cách khắc phục

Đồng hồ Apple Watch không cài đặt được ứng dụng khiến bạn không sử dụng được hết các tiện ích trong quá trình trải nghiệm.

Cách thay đổi User Agent của trình duyệt không cần extenstion

Nếu muốn làm cho lưu lượng truy cập web của bạn dường như đến từ một trình duyệt khác thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện được việc đó. Tất cả các trình duyệt phổ biến đều cung cấp trình chuyển đổi User Agent tích hợp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy Buds2 – Tai nghe không dây tuyệt vời cho thế hệ GenZ

Các chuyên gia về công nghệ đều đánh giá Samsung Galaxy Buds2 là mẫu tai nghe không dây tuyệt vời cho các bạn trẻ thế hệ GenZ. Với các ưu điểm vượt trội như: đa dạng về màu sắc, nhiều tính năng hay ho và giá bán mềm,

Đánh giá pin Pantech V955: Chưa thực sự ấn tượng

Với dung lượng pin trên máy không cao chỉ 2500 mAh nhưng Pantech V955 vẫn cho một thời lượng sử dụng pin chấp nhận được trong phân khúc giá mà smartphone này đem lại

Mercedes-AMG G63 2019: Xe thể thao đa dụng có khả năng việt dã đỉnh nhất hành tinh

Không chỉ nằm trong số những dòng sản phẩm cao cấp nhất Mercedes, G63 AMG còn là một trong những chiếc xe thể thao đa dụng có khả năng việt dã đỉnh nhất hành tinh ở thời điểm hiện tại. Mới đây, đã có 3 chiếc Mercedes