Chàng trai thấy ‘hòn đá kỳ lạ’, chạm tay vào mới biết là hoa Thạch Lan quý hiếm


Mọi người đã từng nghe qua “đá cũng biết nở hoa” kỳ diệu chưa? Trên thực tế, trên thế giới thật sự có một loại đá như thế ở châu Phi, bởi vì vẻ ngoài trông giống như hòn đá vỡ thành hai mảnh nhưng ở giữa lại nở ra một đóa hoa vô cùng xinh đẹp.


▼Chỉ cần đi đến Nam Phi hoặc Naimibiya, bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy những hòn đá có hình dạng kỳ lạ này trên mặt đất…



Chàng trai thấy ‘hòn đá kỳ lạ’, chạm tay vào mới biết là hoa Thạch Lan quý hiếm



▼Sau khi tới gần quan sát, sẽ phát hiện phần lớn bề mặt hòn đá có màu rám nắng pha trộn một ít màu nâu đỏ, bóng loáng, ở giữa lại có một khe hở giống như hòn đá vỡ thành hai nửa. Thực tế, nếu dùng tay chạm vào thì sẽ cảm nhận có độ co dãn, rốt cuộc đây là cái gì?





▼Thực ra, những “hòn đá” này là một loài thực vật tên là Lithops, thường được gọi là thạch lan. Hòn đá phân thành hai nửa thực ra là lá cây của nó, khe hở ở giữa là cơ quan sinh sản, đóa hoa sẽ nở ra.





▼Hạt giống hoa thạch lan trưởng thành sau 9 tháng, từ 3  – 4 tuổi thạch lan mới bắt đầu nở hoa, từ chính giữa sẽ nở ra đóa hoa màu vàng hoặc trắng, hoa còn có mùi thơm. Mỗi một đôi lá cây chỉ có thể nở ra một đóa hoa, cho nên lúc bắt đầu chăm sóc cũng phải cẩn thận từng li từng tí!





▼Lá cây thạch lan có đủ loại màu sắc, càng tạo nên vẻ ngoài đặc biệt, được rất nhiều người yêu thích hoa sưu tầm. Tuy nhiên, thạch lan thích hợp sống trong hoàn cảnh tự nhiên, không dễ gieo trồng trong điều kiện khí hậu nhiệt đới và bán nhiệt đới, cẩn thận chăm sóc nó mới nở hoa. Hiện tại trên thị trường có bán không ít hoa thạch lan, nếu như có thể cẩn thận chăm sóc bạn có thể nhìn thấy đóa hoa nở vàng rực rỡ.








Loài hoa thạch lan độc đáo cho chúng ta thấy sự kỳ diệu của thiên nhiên. Khi đến nhà bạn bè chơi, nếu nhìn thấy những chậu hoa đựng đầy những “hòn đá” như vậy, chắc hẳn bạn sẽ không còn bỡ ngỡ nữa!


Huy Hoàng

Từ khoá : Chuyện lạ

TIN LIÊN QUAN

Khó tin: Từ đá lạ mọc ra loài hoa bí ẩn, còn tỏa hương thơm ngát

Người ta phát hiện ra một số viên đá lạ nở hoa đẹp rực rỡ và còn tỏa hương thơm.

Phát hiện hóa thạch loài khủng long lớn nhất thế giới

Hóa thạch một loài khủng long mới với trọng lượng lớn nhất từ trước đến nay, vượt trội so với nhà vô địch một thời là khủng long bạo chúa Tyrannosaurus, vừa được phát hiện. Nhà vô địch mới về cân nặng trong thế giới khủng long này có trọng lượng

Nghiên cứu mới: Cách đây 460 triệu năm, 2 thiên thạch khổng lồ lao vào trái đất tại Thụy Điển

Cách đây 460 triệu năm, hai thiên thạch đã lao vào trái đất, nơi mà bây giờ chính là Thụy Điển. Các nhà khoa học Thụy Điển lần đầu tiên phát hiện hai hố thiên thạch tạo từ hai thiên thạch rơi cùng lúc xuống Trái Đất cách đây 460 triệu năm. Đó là

Hy sinh máy bay Drone để chụp ảnh nham thạch, thành quả rất ấn tượng!

Anh chàng Erez Marom đã dùng chiếc drone DJI của mình để tiến sát đến núi lửa Kilauea ở Hawaii và chụp lại những bức ảnh ấn tượng về dòng nham thạch ở đây.

Thiên thạch Phaethon rộng gần 5 km áp sát, Trái đất có thể bị tấn công ngay trong tháng tới

Theo Sciencealert, các nhà thiên văn học trên thế giới cảnh báo, ngay trước Giáng sinh năm nay một thiên thạch rộng gần 5 km được đặt tên theo vị thần Hy Lạp Phaethon 3200 sẽ quét qua Trái đất của chúng ta.

Hóa thạch xác thực tồn tại người cá ở bờ biển Nam Tư, nhưng dung mạo khác nhiều chuyện cổ tích

Khi nhắc đến người cá, người ta sẽ liên tưởng ngay đến nhân vật “nàng tiên cá” trong câu chuyện cổ tích cùng tên của nhà văn người Đan Mạch Hans Andersen.

Hóa thạch loài khủng long lạ có bốn cánh nhưng không thể bay

Các nhà cổ sinh vật học đã rất ngạc nhiên khi phát hiện hóa thạch của một loài khủng long có cánh nhưng dường như chưa bao giờ biết đến bầu trời. Theo thông tin đăng tải trên tạp chí The Science of Nature, đây là hóa thạch 160 triệu năm tuổi của

Phát hiện hóa thạch ‘khủng long biển’ khổng lồ ở Ấn Độ

Một bộ xương hóa thạch của loài cá Ichthyosaur vừa mới được tìm thấy bên ngoài ngôi làng Lodai, tỉnh Gujarat, miền tây Ấn Độ. Đây là hóa thạch đầy đủ nhất của loại cá được mệnh danh là “khủng long biển” sống vào khoảng 150 triệu năm trước, với kích

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển sang trạng thái đã ly hôn trên Facebook

Trên Facebook có mục thiết lập các trạng thái quan hệ hiện tại của người dùng với người khác như đang hẹn hò, đã kết hôn,… Và chúng ta có thể thay đổi trạng thái này rất đơn giản.

Cách tìm cây xăng trên Google Maps gần nhất bằng điện thoại cho bạn

Vô tình hết xăng giữa đường, vậy làm sao để xác định vị trí cây xăng gần bạn nhất? Sau đây là cách tìm cây xăng trên Google Maps bằng điện thoại nhanh chóng...

Hướng dẫn tạo USB chạy Windows 11 trực tiếp

Mặc dù Microsoft đã từ bỏ dự án “Windows To Go” vào năm 2019. Nhưng nếu muốn bạn vẫn có thể sử dụng công cụ Rufus để tạo phiên bản “Windows to Go” của Windows 11 theo cách dưới đây.

12 mẹo giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Theo nghiên cứu gần đây, tổng số lượt nhấp chuột vào các quảng cáo Facebook tăng đến 70% mỗi năm đồng thời tỉ lệ nhấp chuột đến các liên kết website (CTR) tăng đến 160%, tạo ra một cơ hội lớn cho các nhà bán lẻ phát

Hầu hết người dùng máy Mac an toàn trước lỗ hổng bảo mật Shellshock

Hầu hết người dùng máy Mac của Apple có thể an tâm trước lỗ hổng bảo mật Shellshock.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá toàn diện Apple iPhone X và Google Pixel 2 XL

Cả hai điện thoại có giá khởi điểm cao, 849 USD với Pixel 2 XL và 999 USD với iPhone X. Kích thước màn hình của chúng cũng tương tự, gồm 5,8 inch với iPhone X và 6 inch với Pixel 2 XL.

Đánh giá Camera Meizu U20 - Ấn tượng trong phân khúc giá rẻ

Meizu U20 là sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ, tạo được ấn tượng tốt trong lòng người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt với mức giá 3.990.000 đồng, nay được kiểm chứng về khả năng chụp ảnh. Liệu đây có thực sự là một...

Đánh giá nhanh máy lọc nước Mitsubishi Cleansui Z9E: dễ lắp ráp, công suất lọc 8,000L

Thực tế cảm quan của mình thì nước lọc xong không còn bất cứ mùi gì của nước máy, vị nó giống nước đun sôi để nguội vậy, màng lọc có thể lọc các chất rắn lẫn trong nước kích thước từ 0.01 đến 0.1 micromet.