Điều gì xảy ra khi lái xe qua vỏ chuối?

Lúc coi phim hay đọc truyện tranh, chúng ta thường thấy cảnh trượt vỏ chuối khi đi bộ, khi chạy xe. Vậy điều đó có xảy ra ngoài đời thật? Để trả lời cho câu hỏi đó, mấy anh bên kênh Youtube Hoonigan đã tiến hành thử một thử nghiệm, cho chiếc Audi R5 chạy qua một bãi vỏ chuối xem sao. 

Điều gì xảy ra khi lái xe qua vỏ chuối?

Vỏ chuối cũng làm chiếc xe trượt nếu so với mặt đường nhựa khô ráo.

Vậy điều đó có xảy ra ngoài đời thật? Để trả lời cho câu hỏi đó, mấy anh bên kênh Youtube Hoonigan đã tiến hành thử một thử nghiệm, cho chiếc Audi R5 chạy qua một bãi vỏ chuối xem sao.

Có thể thấy từ video, kết quả chiếc xe không hề quay vòng giống như trong phim hay game. Gần như chiếc xe có thể vượt qua bãi vỏ chuối một cách dễ dàng. Tuy nhiên, kỳ thực vẫn có một số vấn đề xảy ra.

Anh lái xe cho biết khi xe chạy qua vỏ chuối sẽ hơi mất lái, cảm giác trượt như đang lướt ván. Rõ ràng, mặc dù không hề trượt quá mức như trong phim nhưng thực ra, vỏ chuối cũng làm chiếc xe trượt nếu so với mặt đường nhựa khô ráo.

Trên mặt lý thuyết, việc lái qua đống vỏ chuối cũng tương tự như lái xe qua vũng nước và lốp sẽ bị mất độ bám đường.

khoahoc.tv

Nguồn: GTVT

TIN LIÊN QUAN

Chuối bị chặt vẫn trổ 6 bắp hoa, người dân khấn vái vì cho là 'chuối thần'

Một cây chuối 'tái sinh' trổ cùng lúc 6 bắp hoa, khiến nhiều người dân huyện Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế) hiếu kỳ kéo đến xem.

Ba người tử vong trong chuỗi vụ tai nạn liên tiếp trên cao tốc Pháp Vân

Khoảng 16h chiều 18-3, trên cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ đoạn tại Km203 gần cầu Vạn Điểm, Thường Tín, chiều từ Ninh Bình đi Hà Nội đã xảy ra 1 vụ TNGT nghiêm trọng.

Chuối đông lạnh rồi rã đông ngon hơn bình thường?

Tại sao chuối đã đông lạnh rồi sau đó rã đông lại có hương vị ngon hơn bình thường?

10 đặc tính "thần kỳ" của chuối mà có thể bạn chưa biết

Chuối chứa một loại protein đặc biệt (yếu tố hoại tử khối u) giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư. Quả chuối càng chín càng có nhiều loại protein này.

Học theo Jackie Chan, thanh niên Trung Quốc mặc bộ đồ trượt patin lao ra cao tốc

Hẳn với nhiều người đã từng xem bộ phim 12 Con Giáp - Chinese Zodiac (2013) sẽ khó có thể quên được pha truy đuổi thót tim của Jackie Chan trên đường cao tốc. Tưởng chừng là pha hành động chỉ có trong phim ảnh, thế nhưng, đã có một anh chàng thử

Tai nạn liên hoàn giữa 4 ô tô trên cao tốc, khiến 2 người thương vong

Cùng lúc, 2 ô tô khác chạy phía sau không kịp xử lý xảy ra va chạm với 2 xe gặp nạn tạo nên chuỗi tai nạn liên hoàn 4 ô tô. Vụ tai nạn khiến một người tử vong và một người khác bị thương.

Vận động viên trượt băng nghệ thuật bị đâm tử vong khi ngăn cản 2 kẻ "vặt gương"

Mới đây, làng trượt băng nghệ thuật thế giới đã bàng hoàng trước thông tin Denis Ten, một vận động viên tài năng đến từ Kazakhstan, đã bị 2 kẻ trộm dùng dao đâm tử vong. Sự việc này xảy ra vào ngày hôm qua, 19/7/2018, tại thành phố Almaty của

Rốt cuộc “cái chết” có thực sự đáng sợ không?Hãy nghe những trải nghiệm…

Điều gì thực sự xảy ra khi chúng ta chết? Cái chết có đáng sợ như ta vẫn nghĩ? Câu chuyện từ những người từng trải nghiệm cận tử có lẽ sẽ làm sáng tỏ phần nào câu hỏi này. Đó là những kí ức rất tráng lệ và chi tiết về các sự kiện, ...

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt cảm ứng tạm thời trên smartphone Android

Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một mẹo nhỏ để tắt cảm ứng tạm thời trên các điện thoại Android, vô hiệu hóa tính năng tương tác của màn hình, ngăn ngừa trẻ em nhấn nhầm phím hay tính năng quan

Nên mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus?

chọn mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus cũng là một câu hỏi đang được khá nhiều khách hàng băn khoăn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để có được sự lựa chọn đúng đắn nhé.

3 cách sử dụng camera OPPO Reno6 Pro 5G để có những video siêu chất

Hôm nay chúng ta hãy nói đến camera, cách sử dụng camera OPPO Reno6 Pro 5G để tạo ra những đoạn video siêu phẩm cực kì ấn tượng và đẹp mắt.

Đăng ký và sử dụng KakaoTalk trên điện thoại một cách nhanh chóng

Để sử dụng được những tính năng trên một cách đầy đủ thì bạn phải đăng ký tài khoản trên KakaoTalk.

5 bước đăng ký, tạo tài khoản Snapchat trên điện thoại

Bên cạnh các ứng dụng nhắn tin quen thuộc dành cho smartphone như Zalo, Viber, Line thì còn một ứng dụng nữa cũng đang rất được nhiều người, đặc biệt là giới trẻ ưa chuộng, đó là Snapchat. Với tính năng gửi hình ảnh,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết AMD APU Ryzen 5 2400G giá 4,35 triệu đồng

Xét về sự hấp dẫn thì đây là những mẫu APU đầu tiên của AMD được sản xuất theo quy trình 14nm+ đồng thời tích hợp nhân đồ họa Vega mới. Điều này giúp cải thiện đáng kể sức mạnh của chip so với thế hệ Excavator trước

Đánh giá bàn phím Roccat Ryos MK FX: tùy biến không giới hạn

Với 8 phím bổ sung và tính năng Easy-Shift sáng tạo, Ryos MK FX sẽ mở rộng đáng kể 'hành trang' skill được bạn mang vào mỗi tựa game.