Gặp nhân viên tiếp nhận thì mình được tư vấn là thay pin mất phí 730k, máy sẽ được kiểm tra để biết có đủ điều kiện để thay hay không. Nếu đủ điều kiện thì pin sẽ được đặt hàng, chờ 3 tuần và mình sẽ phải đặt cọc trọn 730k luôn, tuy nhiên trong thời gian chờ thì vẫn được giữ máy ở nhà sử dụng.
Sau một hồi kiểm tra, cũng khá lâu, thì nhân viên báo mình là máy sẽ được thay pin MIỄN PHÍ. Hết sức ngạc nhiên luôn! Hỏi ra mới biết là máy mình nằm trong lô hàng sản xuất hồi tháng 9/2015 tới tháng 10/2015, là lô hàng gặp hiện tượng pin sập nguồn nên Apple có chính sách riêng thay thế miễn phí. Google lại thì đúng vậy thật, mới sực nhớ là ngày xưa cũng có đọc thấy tin này nhưng do máy mình chả bị gì nên cũng không quan tâm.
Chính sách của Apple thì mình không bàn đến. Nhưng cái làm mình bất ngờ chính là dịch vụ tại Thakral One. Máy mình là máy xách tay nhưng họ vẫn tiếp nhận đúng theo chính sách toàn cầu của hãng, không đòi hỏi biên lai mua hàng chính hãng hay gì hết. Việc thay pin 730k thì mình đã chắc chắn là máy xách tay vẫn được nhận sau khi đọc các bài trên tinhte. Còn chính sách thay pin miễn phí cho 6s, họ vẫn tiếp nhận xử lý đàng hoàng cho mình dù máy mình là xách tay thì quả thực làm mình rất vui và ngạc nhiên.
P/S: Trong lúc ngồi chờ thì mình cũng chứng kiến các trường hợp khác, thấy được một số điều sau muốn xác nhận lại cho anh em.
1. Các đời máy trước iPhone 6/6+ sẽ không được tiếp nhận
2. Máy lock cũng sẽ không được nhận
3. Máy có hư hỏng và đã có sửa chữa bên ngoài cũng sẽ bị từ chối (cụ thể là mình thấy có trường hợp vỡ màn họ yêu cầu là phải thay luôn màn thì mới được thay pin, còn khách không chịu thay màn thì sẽ không được thay pin)
4. Quy trình tóm gọn: Họ sẽ check phần mềm => Báo tình trạng/giá => Check tiếp phần cứng => Hoàn tất thủ tục giấy tờ => Trả máy mang về chờ order