Dự án chiếu phim khoa học "Vòm Trí Thức": Học mà chơi

Trên thế giới có rất nhiều phương pháp đã được nghiên cứu để giúp học sinh nâng cao khả năng học và nhớ các kiến thức khoa học căn bản một cách hiệu quả, một trong số đó là học bằng hình ảnh trực quan, âm thanh sống động và những trải nghiệm thú vị.

Tại Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo nước ta đã có nhiều văn bản hướng dẫn, khuyến khích tăng cường ứng dụng công nghệ trong các hoạt động dạy - học, nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

Dự án chiếu phim khoa học "Vòm Trí Thức": Học mà chơi

Dự án ''Vòm Trí Thức'' khuyến khích các bé khám phá và nghiên cứu khoa học từ sớm theo cách hấp dẫn và sống động.

Xuất phát từ mong muốn nhằm giúp các em học sinh sớm tiếp xúc với khoa học căn bản bằng một phương pháp hấp dẫn và dễ tiếp thu, công ty Wonder Dome triển khai dự án chiếu phim giáo dục khoa học “Vòm Tri Thức” tổ chức tiết học ngoại khóa cho các em với tên gọi: “Chương trình chiếu phim khoa học Vòm Tri Thức''. Chương trình giúp các bé có trải nghiệm thú vị, sự thích thú và ngạc nhiên qua các bộ phim khoa học về thế giới quan, sự hình thành tế bào, trái đất, con người ...

Chương trình được thiết kế thành một tiết học ngoại khoá mang đến cho các em kiến thức khoa học căn bản phù hợp với độ tuổi và nhận thức của các em thông qua những bộ phim khoa học được hoạt hình hoá vui nhộn và dí dỏm nhưng vẫn đảm bảo tính chuẩn xác của kiến thức, được chứng nhận bởi các tổ chức nghiên cứu khoa học uy tín trên thế giới.

Tham dự tiết học, các em học sinh sẽ được trải nghiệm những bộ phim khoa học kỳ thú bằng công nghệ trình chiếu 3600 được lắp đặt ngay tại sân trường với ghế nằm 450 thoải mái. Cùng hệ thống máy chiếu, âm thanh và điều hoà nhiệt độ hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế, ghế ngả 45o đã thoả mãn mọi giác quan của các em. 

Sự ngạc nhiên, thích thú của các bé khi xem phim trong mái vòm 3600

Chương trình đã triển khai thành công tại các quận trong thành phố Hồ Chí Minh trong năm học 2015 – 2016, 2016 - 2017 và nhận được rất nhiều những ý kiến tích cực, khen ngợi động viên từ các cơ quan chức năng, nhà trường, cha mẹ học sinh và các em.

Các bé được học những kiến thức khoa học với những trải nghiệm vui nhộn và đáng nhớ.

Trong năm học 2017 – 2018 này, dự án tiếp tục triển khai chương trình trên diện rộng tại thành phố Hà Nội với 3 bộ phim:

Bộ phim: “Ai đã tạo ra bạn nhỏ?” chuyển biến một vấn đề tế nhị thành câu chuyện hoạt hình vui nhộn, dễ dàng truyền tải thông điệp giới tính đến các em. Các nội dung di truyền, ADN và sự hình thành các cơ quan trong cơ thể được các em nắm bắt nhanh chóng.

Bộ phim: “Trái Đất bao nhiêu tuổi?” và bộ phim: “Sự kỳ diệu của thời tiết” cùng Biệt đội bảo vệ Dải Ngân Hà Zula sẽ đưa các em bay vào vũ trụ, ngược dòng thời gian để tìm hiểu về sự hình thành kỳ diệu của Trái Đất cũng như những hiện tượng thú vị đã làm nên thời tiết trên Trái Đất và các hành tinh khác.

Cuốn sách thực hành ứng dụng công nghệ thưc tế ảo (AR) giúp các bé hệ thống lại kiến thức được học sau mỗi bộ phim.

Đặc biệt, mỗi bộ phim sẽ đi kèm một cuốn bài tập thực hành ứng dụng công nghệ thực tế ảo (AR) đi kèm với mỗi bộ phim, giúp các em hệ thống lại kiến thức đã học được bộ phim và cất giữ như một tài liệu khoa học khi cần tra cứu.

Theo Minh Hòa

TIN LIÊN QUAN

Dự án chiếu phim khoa học "Vòm Trí Thức": Học mà vui

Chương trình được thiết kế như một tiết học ngoại khoá thú vị và bổ ích cho các bé.

Việt Nam sẵn sàng đón đầu cuộc cách mạng công nghệ lần thứ tư

Trên đây là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Phạm Đại Dương, tại Hội nghị giao lưu khoa học Việt Nam-Nhật Bản VJSE2017 với chủ đề “Kết nối con người, định hướng tương lai” vừa được tổ chức tại Đại học Shibaura,

Cú va chạm có thể khởi nguồn cho sự sống trên Trái Đất

Theo các nhà địa hóa học, nguyên tố khởi nguồn cho sự sống trên Trái Đất là carbon, có thể được mang tới từ vụ va chạm với một hành tinh khác 4,4 tỷ năm trước.

Chuyển đổi số trong giáo dục đào tạo: Một số giải pháp phát triển

Giáo dục đào tạo GDĐT là lĩnh vực được ưu tiên hàng đầu trong Chương trình chuyển đổi số CĐS Quốc gia. Mục tiêu cuối cùng của CĐS phải gắn với việc mở rộng cơ hội học tập, nâng cao chất lượng và hiệu quả

Nên tìm kiếm người ngoài hành tinh ở đâu

Các nhà khoa học cho rằng chỉ những hành tinh có kích thước tương tự Trái Đất, nằm trong vùng Goldilocks và thỏa mãn một loạt yếu tố khác mới hội đủ các điều kiện cho sự sống phát triển.

Kinh Thánh là có thật?Tìm ra di tích Lều Hội Ngộ, nơi cất giữ Hòm Giao Ước

Kinh Thánh là quyển sách được xuất bản nhiều nhất và được đọc nhiều nhất trên thế giới. Nhiều chi tiết trong đó bị nhiều nhà khoa học bác bỏ vì tính huyền hoặc và ảo tưởng. Tuy nhiên, các nhà khảo cổ và Thần học với niềm tin riêng của mình vẫn

Phát hiện tượng đất sét 2 triệu năm tuổi, dấu hỏi lớn cho thuyết tiến hóa

Một bức tượng nhỏ bằng đất sét có niên đại 2 triệu năm tuổi đã được phát hiện khi các công nhân khoan giếng nước tại thành phố Nampa, Mỹ vào năm 1889. Năm 1889, khi các công nhân khoan giếng nước gần thành phố Nampa,

Tranh cãi quanh vai trò đời thực của Chúa Jesus

Nhiều học giả tin rằng Jesus Christ có thực trong lịch sử, nhưng vai trò thực tế của ông vẫn đang gây nhiều tranh cãi.

THỦ THUẬT HAY

10 kiểu gửi email gây “ức chế” cần bỏ ngay lập tức

Email “phao cứu sinh” trong nhiều tình huống kinh doanh nhưng đây không phải là sự lựa chọn thích hợp để bạn có thể gửi bất cứ thứ gì bạn muốn.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

Tạo khoảng trống trên màn hình Home iPhone khoe ảnh nền mà không cần Jailbreak

Thủ thuật này thực chất chỉ là tạo ra một icon trong suốt nhưng thực tế khi thực hiện thì sẽ có cảm giác như bạn tạo ra một khoảng trong suốt trên màn hình.

Muốn có ý chí sắt đá, hãy áp dụng quy tắc 40% của đặc nhiệm SEAL

Khi tâm trí bạn nói rằng bạn đã làm được điều gì đó thì thực sự bạn mới chỉ làm được 40% mà thôi. Đó chính là động lực của các đặc nhiệm SEAL Hải quân Mỹ.

Hướng dẫn chi tiết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền

Bạn đang muốn kiếm tiền từ YouTube nhưng vẫn chưa biết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền. Ngay sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Để tạo kênh trước hết bạn cần phải đăng ký tài khoản

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những cảm nhận, đánh giá sau 1 tuần sử dụng Nokia 5.1 Plus

Dù được trang bị màn hình 5.8 inch đi theo phong cách tràn viền và tai thỏ, tuy nhiên về tổng thể thì Nokia 5.1 Plus vẫn giữ lại nhiều nét đặc trưng so với phong cách thiết kế trước giờ như mặt lưng bóng bẩy bằng kính,

Kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max bằng những màn tra tấn kinh điển

JerryRigEverything nổi tiếng với những video tra tấn điện thoại vừa tung video kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max. Liệu mẫu iPhone cao cấp nhất nhất của Apple có vượt qua được những màn tra tấn kinh điển từ

Ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7: Nhiều màu sắc hơn, màn hình lớn hơn

Cuối cùng, sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt. Dưới đây là những ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7 giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về sản phẩm này, mời bạn đọc