Giống như H2, H2 SX cũng được trang bị khối động cơ tăng áp dung tích 1.000 phân khối cực kỳ mạnh mẽ. Tuy nhiên, Kawasaki đã tinh chỉnh lại hệ thống siêu nạp, buồng đốt, bánh cam, đường hút và xả để tạo nên sức mạnh phù hợp cho việc chạy đường trường.
Khối động cơ I4 998 cc trên H2 SX có công suất cực đại 200 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 137 Nm tại 9.500 vòng/phút. Sức mạnh này tương đương với phiên bản H2 nhưng thấp hơn nhiều so với H2R.
Hãng xe Nhật cho biết khối động cơ của H2 SX nhẹ hơn 3 kg so với động cơ của H2/H2R. Tuy nhiên, vì thuộc phân khúc sport-touring nên trọng lượng tổng thể của xe vẫn khá nặng, 265 kg. H2 là 238 kg. Đi kèm là hộp số 6 cấp côn tay, tính năng hỗ trợ sang số nhanh Quick-Shift chỉ xuất hiện trên bản cao cấp SE.
Kawasaki thiết kế lại bộ khung ống thép để phù hợp cho đặc tính vận hành đường dài, tăng cường độ chắc chắn và kéo dài trục cơ sở hơn so với H2 để tối ưu sự ổn định ở tốc độ cao. Trong khi đó, góc lái mở rộng thêm 30 độ giúp đánh lái linh hoạt hơn ở tốc độ chậm hoặc khi chạy trong phố. Dung tích bình xăng là 19 lít, tăng 2 lít so với mức 17 của H2 để tăng quãng đường di chuyển cho những hành trình dài.
Về thiết kế, có thể thấy H2 SX chia sẻ gần như toàn bộ từ H2 ngoại trừ một số chi tiết như kính chắn gió lớn hơn, có thể lắp thêm thùng đồ sau và tay nắm cho người ngồi sau. Chỗ ngồi và tay lái cũng được thiết kế tối ưu cho việc chạy đường trường, không quá chồm như H2.
Ở hai bên lườn xe, Kawasaki bổ sung thêm chóa đèn phụ có tác dụng chiếu sáng khi xe vào cua. Dải chiếu sáng của nó không cố định mà chủ động chiếu theo góc lái, tính năng này khá giống với công nghệ đèn pha liếc theo góc lái trên ô tô. Tuy nhiên chỉ phiên bản SE mới có tính năng này.
Những công nghệ trên H2 SX bao gồm hệ thống kiểm soát lực kéo (KTRC) 3 cấp độ, hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, phanh động cơ (EBC), kiểm soát khởi động (KLCM), chống bó cứng phanh thông minh (KIBS) và kiểm soát theo góc cua (KCMF).
KCMF (Kawasaki Cornering Management Function) sử dụng bộ đo lường quán tính (IMU) của Bosch để giám sát chuyển động thân xe, thông số động cơ trong suốt quá trình xe vào cua để điều chỉnh lực phanh, sức mạnh động cơ sao cho phù hợp nhất. Nói ngắn gọn, KCMF sẽ giúp người lái giảm tốc và tăng tốc để vào cua, thoát cua một cách mượt mà nhất.
Kawasaki H2 SX có hai phiên bản thường và SE, trong đó bản thường màu toàn đen còn bản SE màu xanh/đen. Giá bán chưa được công bố.
Nguồn: UltimateMotorcycling