Weather-Proof & Chic: Durable Outdoor Bar Chairs for Every Budget
Ngắm Ducati 959: phiên bản rút gọn của “người anh” 1299 Panigale

Không ngoa khi nói rằng, Ducati 959 Panigale là “kẻ thống trị” phân khúc mà nó đang hoành hành, bởi lẽ trong những phân hạng mô tô phân khối lớn, Supersport và Superbike sẽ thường có hai cấp độ: 600-750cc hoặc 1000cc. Riêng Ducati 959, nó được tạo ra nằm ở giữa hai cấp độ đó, và thực tế chứng minh rằng, cỗ máy L-Twin tới từ Ý mạnh hơn rất nhiều những chiếc Supersport 600-750cc, và có thể ngang ngữa với một số mẫu 1000cc, Tuy nhiên để có thể nằm ngang hàng với Superbike là điều không thể. Mặc dù vậy, đây vẫn là chiếc xe mạnh mẽ, mang trên mình nhiều công nghệ cũng như được trang bị không ít phụ kiện cao cấp mà món “đặc sản” trên xe là nét đẹp ngoại hình, thiết kế của series Panigale được đánh giá là thiết kế đẹp nhất thế giới trên các dòng Superbike, ngay tại thời điểm 1199 xuất hiện trên thị trường.

Đó là câu chuyện tóm gọn về 959 Panigale, quay trở lại với bản độ trong bài, trước đây Xedoisong.vn từng giới thiệu bản độ 959 theo phong cách Ducati Corse với ngoại hình ấn tượng, nhiều đồ chơi “hạng nặng” mà đặc biệt nổi trội là cặp pô Akrapovic WSBK làm điên đảo giới chơi xe. Và hôm nay, lại thêm 1 chiếc 959 khác, sử dụng ống pô này, loại pô thửa riêng từ phiên bản cao cấp 1299 Superleggera, và dùng trong đường đua World SuperBike Championship. Tuy nhiên, khác với bản độ Ducati Corse, bản độ này mô phỏng đúng với hình ảnh chiếc xe cuối cùng trong Series Panigale: ”1299 Panigale Final Edition”.

Chia sẻ cùng phóng viên Xedoisong.vn, Nguyễn Đức Kha, chủ sở hữu bản độ nói rằng trước đây từng chơi qua nhiều mẫu xe, từ xe nhỏ tới xe mô tô, và hiện tại muốn độ chiếc 959 theo phiên bản “Final” nhằm mang ý nghĩa rằng, đây sẽ là mẫu xe sau cùng để chấm dứt quá trình chơi xe của bản thân, chính vì thế bản độ này được đặt tên là “Ducati 959 Panigale R – Final Edition”.
Tổng thể bản độ được sơn bằng kỹ thuật airbrush bởi Workshop ABMiracle với 3 màu sắc trắng, xanh, đỏ mô phỏng hình ảnh cờ Ý, và đây cũng là đặc điểm phân biệt giữa bản Final Edition với bản Superleggera của Ducati. Sau khi được “phù phép” dàn áo bằng kỹ thuật sơn tiên tiến, chiếc xe lại tô điểm thêm dàn tem rời theo ý thích riêng của chủ nhân cũng như tăng nét hầm hố cho xe, và đơn vị được gửi gắm thực hiện ý tưởng này là Workshop Decal Wrapstyle tại Sài Gòn. Chỉ tính riêng dàn áo đã tiêu tốn của chủ xe không ít thời gian và công sức.

Điểm làm nên sự khác biệt tiếp theo trên chiếc xe này, đó là những trang bị ở “dàn chân”. Nếu như nguyên bản Final Edition sử dụng mâm Marchesini thì chiếc xe này trang bị mâm OZ-Racing hợp kim nhôm-magie siêu nhẹ và chắc chắn. Tất nhiên, càng sau cũng nâng cấp với gắp đơn “sexy” mang đúng thương hiệu Ducati nhằm phù hợp với tổng thể của xe.
Ducati là cái tên tạo ra những cỗ máy tốc độ đầy mạnh mẽ, và một trong những yếu tố góp phần cho sức mạnh xe chính là thiết kế khí động học. Tuy nhiên, một chiếc xe thương mại khi được tạo ra phải đáp ứng đầy đủ những yêu cầu về khả năng vận hành trên phố, nên chiếc 959 nguyên bản sẽ bị vướng một số hạn chế như gương hậu tích hợp trên đầu xe, kính gió vừa phải không quá lớn như các xe đua chuyên nghiệp. Chính vì vậy, việc loại bỏ gương hậu, thay vào xi-nhan tích hợp và gắn thêm kính gió cỡ lớn của Zero Gravity sẽ tăng thêm phần nào khả năng “cắt” gió của chiếc xe.

Ducati trang bị mặc định cho các chiến mã của mình tay cùm Brembo cùng kẹp phanh Brembo là đủ để chiếc xe đảm bảo an toàn khi phải di chuyển với tốc độ cao. Vì vậy, trên bản độ 959 Final Edition này, chủ xe chỉ thay thế đĩa thắng bằng thương hiệu Brake Tech với kết cấu lòng đĩa sống và giữ nguyên những món đồ từ Brembo mà Ducati đã trang bị. Đĩa Brake Tech lòng sống tạo một độ rơ vừa phải giữa phần rìa của đĩa với phần lõi của đĩa, điều này sẽ giảm thiểu rủi ro làm xe mất thăng bằng khi phải bóp phanh gấp trong điều kiện khẩn cấp.
Tiếp theo đó, độ ổn định thân xe cũng đã được gia tăng với hệ thống treo Ohlins trước và sau. Phuộc trước Ohlins là loại phuộc vỏ đen ti vàng, được sản xuất dành riêng cho 899 và 959 của Ducati, nên việc trang bị nó lên bản độ là một lựa chọn đáng giá, đúng với phương châm “Plug and Play” mà giới xe độ vẫn quan tâm. Trong khi đó, treo sau là Ohlins TTX 36 chỉnh cơ, loại phuộc được ưa chuộng trong đường đua WSBK, có tác dụng tăng chỉnh chủ động nhằm đem lại cảm giác tốt nhất tuỳ vào từng cung đường khác nhau.

Món đồ gây chú ý nhất, và cũng là món đồ hiếm thấy xuất hiện nhất trên các bản độ Panigale là bộ pô Akrapovic kép lấy từ 1299 Superleggera. Theo thông tin nắm bắt, tính tới thời điểm hiện tại chỉ có 2 bộ pô xuất hiện và một bộ trước đó đã nằm trên chiếc 959 Corse Ducati. Đây là loại pô Akrapovic sản xuất riêng cho đường đua WSBK, nên khả năng sở hữu rất khó, vì vậy nó có giá trị rất cao với người chơi. Vì là pô “trường” nên Akrapovic đã sử dụng những thiết kế riêng làm nên tên tuổi của mình như gia tăng công suất xe, cho ra âm thanh mê hoặc và đặc biệt dù sử dụng cổ pô dài nhưng vẫn cho cảm giác thoát khí rất mạnh và tràn đầy “sức sống”. Tuy nhiên, khác với chiếc 959 Corse, chiếc xe này sử dụng bộ cổ “zin” của xe, nhưng đoạn nối bằng hợp tim titanium, có nắp che pô bằng carbon giống với bản Final Edition và được thiết kế gọn gàng lên xe bởi H-Racing, một workshop chuyên pô tại Sài Gòn. Thú vị hơn nữa, dù sử dụng cổ pô dài, chiếc Ducati 959 Panigale R – Final Edition này lại có thể “khạc” lửa ở cả hai ống pô khi vặn ga ở tua máy cao, một điều mà ít loại pô cổ dài nào thực hiện được.
Ngắm chi tiết Ducati 959 Panigale R – Final Edition:



















Photo: Jimmy
Bike: Duka Kha
TIN LIÊN QUAN
Mãn nhãn với Superbike Ducati 1299 Panigale S độ cực chất
Ducati 1299 Panigale S là một trong những chiếc siêu môtô tốn nhiều giấy mực nhất của truyền thông quốc tế và trong nước thời gian vừa qua, là đàn em hay mẫu xe thay thế cho 1199 Panigale.
Ducati 1299 Panigale 'quỷ đỏ' đẹp mê ly không tỳ vết
Ducati 1299 Panigale là phiên bản thay thế cho đàn anh 1199 Panigale từng “làm mưa làm gió” trên thị trường PKL. 1299 Panigale được xem là phiên bản hoàn hảo đúc kết từ những ưu điểm của người anh em 1199 trước đó. Qua xưởng độ ThaiLand, đứa con
Ducati 959 Panigale hóa thân thành siêu phẩm 1299 Superleggera
Ducati thương hiệu nổi tiếng không thể bàn cãi về độ quyến rũ từ các sản phẩm ra đời, đặc biệt phải nói đến chính là những mẫu sport-bike vang danh toàn cầu. Sản phẩm mới 959 Panigale cũng không ngoại lệ, không chỉ đơn thuần là đẹp, 959 Panigale
Ducati 959 Panigale độ phong cách Lamborghini Aventardor cực nét
Ducati 959 Panigale là dòng xe thể thao mang phong cách đặc trưng nhà Ducati, nếu như ai đã quen với 899, 1199 hay 1299 Panigale thì chắc chắn sẽ thấy 959 có nhiều nét tương đồng về thiết kế. Ducati vẫn sử dụng những đường nét thiết kế bắt mắt cho
Ducati 899 Panigale độ kế thừa tinh hoa từ đàn anh 1199
Ducati 899 Panigale được xem như phiên bản thu nhỏ của 1199 Panigale. Trong khi chính '1199' về sau được thay thế bởi siêu phẩm 1299 Panigale, một trong những mẫu superbike mạnh nhất phân khúc. Bản độ dưới đây được trang bị loạt đồ chơi hàng hiệu
Ducati 1299 Panigale S độ hiệu năng từ công nghệ CNC
Ducati 1299 Panigale là phiên bản thay thế cho đàn anh 1199 Panigale từng “làm mưa làm gió” trên thị trường môtô thế giới. Sau nhiều năm phân phối, tất cả những khuyết thiếu cũng như điểm yếu trên 1199 Panigale đều được tập hợp lại sau đó các kĩ sư
Ducati Panigale 899 độ ấn tượng với option cao cấp
Ducati Panigale 899 là mẫu Sport gần chạm ngưỡng phân khúc Superbike của thương hiệu Ý. Nổi tiếng với thiết gần giống với đàn anh 1199 trong gia đình...
Ducati 899 Panigale hóa thân thành siêu phẩm 1299 Superleggera
Ducati thương hiệu nổi tiếng không thể bàn cãi về độ quyến rũ từ các sản phẩm ra đời, đặc biệt phải nói đến chính là những mẫu sport-bike vang danh toàn cầu. Sản phẩm mới 959 Panigale cũng không ngoại lệ, không chỉ đơn thuần là đẹp, 959 Panigale
THỦ THUẬT HAY
Cách chuyển danh bạ từ 11 số thành 10 số nhanh chóng và hiệu quả
Bắt đầu từ ngày 15/9 tới đây sẽ chính thức áp dụng chuyển đổi sim 11 số thành 10 số. Việc chuyển đổi sẽ được thực hiện tự động nhưng sau đó các bạn phải lưu lại từng danh bạ điện thoại rất mất thời gian.
Mẹo xoá những chi tiết thừa trên ảnh bằng smartphone
Sau khi chụp được một bức ảnh ưng ý, về nhà coi lại, bỗng nhiên thấy những 'vị khách' không mời mà đến xuất hiện trong bức ảnh của bạn như: một...
Từ ngày hôm nay, Windows 7 và 8 sẽ tự động cài đặt Windows 10
Nếu để cho Windows tự động cập nhật theo khuyến cáo, bạn có thể sẽ bất ngờ khi bật máy và phát hiện ra chiếc PC chạy Windows 7/8.1 của mình giờ đã “bị” cài Windows 10.
Mẹo lấy lại danh bạ bị mất trên iPhone bằng SIM
Nếu chuyển sang một chiếc iPhone khác mà trong máy không còn danh bạ nào thì chúng ta có thể dùng cách này để phục hồi lại các liên hệ quan trọng....
Hướng dẫn cài đặt và sử dụng YouTube Kids vừa được phát hành cho Việt Nam
Điều này sẽ giúp bạn cài đặt ứng dụng dễ dàng hơn, cũng như được Google kiểm tra chất lượng tốt hơn do được phát hành chính thức thông qua App Store và Play Store, không cần phải đổi ID hay cài bên ngoài vào.Đồng thời
ĐÁNH GIÁ NHANH
Đánh giá OPPO F7: Chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung
Giữa thế giới điện thoại thông minh đa số làm từ nhôm hoặc nhôm + kính, OPPO lại đi ngược trào lưu với OPPO F5 thân nhựa và bây giờ hãng tiếp tục làm điều tương tự trên OPPO F7. Vì vậy, trọng lượng của máy ở mức vừa
Đánh giá laptop Asus A540UP phân khúc tầm trung, cấu hình vừa phải, giá cả hợp lý
Ấn tượng ban đầu của mình với chiếc Asus A540UP này không phải là lớp vỏ kim loại phay xước khá đẹp mà chính là trọng lượng nhẹ chỉ 1.9 kg của máy.
So sánh camera AI của Bphone 2017, iPhone 6 Plus và Galaxy A7 2017
Theo lời CEO Nguyễn Tử Quảng tại lễ ra mắt Bphone thế hệ mới, đây là công nghệ lần đầu tiên trên thế giới được áp dụng trên smartphone, cho phép trong cả những điều kiện rung tay vẫn có thể chụp ra những bức ảnh sắc