Việc hãng xe Kawasaki sản xuất và trang bị động cơ siêu nạp cho chiếc siêu moto Kawasaki Ninja H2 đã làm “náo động” trong làng sản xuất Moto. Động cơ siêu nạp sẽ giúp Kawasaki có sức hút mãnh liệt hơn so với các mẫu xe đang có trên thị trường, vì vậy các hãng xe lớn khác cũng đang phát triển những mẫu động cơ ‘khủng’ khác để tiếp tục cạnh tranh, cụ thể hãng Honda cũng đang phát triển động cơ siêu nạp như Kawasaki, còn hãng Suzuki thì đang sản xuất và phát triển động cơ tăng áp.
Honda sản xuất động cơ siêu nạp
Theo thông tin đang tải trên trang MCN, Honda đang phát triển loại động cơ siêu nạp để trang bị trên một mẫu xe mới trong tương lai. Theo MotoSaigon.vn được biết, thì đây sẽ là mẫu xe Honda NC750 hoàn toàn mới.
Dự án sử dụng động cơ siêu nạp trên nakedbike NC750 của Honda
Tạp chí MCN cho biết, Honda đang phát triển dự án có tên mã NC750, với nhiều bản vẽ đề cập đến khối động cơ siêu nạp. Những thông tin sơ bộ cho rằng, NC750 sẽ phát triển từ động cơ xi-lanh đôi, bộ siêu nạp sẽ được bố trí phía sau của động cơ. Bộ phận hút gió được đặt ở khoảng giữa hai chân của người điều khiển xe.
Những lợi ích của bộ siêu nạp là mang lại sức mạnh và tiêu hao nhiên liệu tối ưu cho động cơ. Thông tin chi tiết hơn về dự án của Honda sẽ có trong thời gian tới.
Suzuki sản xuất động cơ tăng áp
Theo tờ Young Machine của Nhật, dường như Suzuki đang có ý định đưa mẫu xe ý tưởng Recursion vào sản xuất thương mại. Mẫu xe này được trang bị động cơ tăng áp, xi-lanh đôi, dung tích 588 phân khối.
Bản concept của moto Recursion.
Việc sản xuất Recursion sẽ giúp Suzuki tạo được lối đi riêng, góp phần gián tiếp cạnh tranh với Kawasaki. Bởi hiện tại, Kawasaki đang có hai siêu mô tô Ninja H2 và Ninja H2R sử dụng động cơ siêu nạp.Trong khi đó, ở phân khúc moto tầm trung, Suzuki sẽ không có đối thủ, bởi hiện tại không một hãng xe nào có sản phẩm sử dụng động cơ tăng áp hoặc siêu nạp tầm trung.