1/ Để xe chạy nhẹ hơn
Nhiều biker cho rằng thay pô độ để xe chạy nhẹ hơn , thoáng hơn, cảm giác tiếng dọng nồi cũng bớt hẳn & thay thế vào đó là tiếng pô uy lực
2/ Để nòng súng của mình đẹp hơn thay vì sự nguyên thủy thô sơ :
1 số lại khẳng định rằng thay ống xả độ làm gia tăng thẩm mỹ cho xe so với ống xả nguyên thủy thô sơ , nhiều pô độ bây giờ được trao truốt về phần thẩm mỹ nhiều hơn so với âm thanh , đó cũng là lý do thu hút các biker chơi pô độ .
3/ Để cho âm thanh của ống xả khi phát trở nên tê tái đầy uy lực hơn .
Mỗi loại pô đều phát ra một âm thanh đặc trưng khi gắn vào loại xe tương thích , hơn nhau ở chỗ tiếng pô ' độc ' không bao giờ đụng hàng với xe khác . Dân chơi pô “độ” đều tự hào vì pô xe của mình có âm thanh tê tái đầy uy lực với xe khác & quan trọng là “ mỗi khi kẹt xe, chỉ cần vặn ga lớn một xíu là tất cả xe, người phải dạt cả ra, khỏi phải bấm còi chi cho... sến”.
4/ Để kiểng xe & có âm thanh trầm ấm cực hay
1 số dân chơi thì lại lên pô độ theo hướng kiểng phá cách chịu chơi khi chi trả mỗi cây pô “độ” ngoại nhập này “bèo” nhất cũng tầm 500-700 USD, loại cao cấp khoảng 3.000 USD/cây, tùy loại xe gắn vào để có âm thanh trầm ấm cực hay .
5/ Để tăng mã lực cho xe
Với những dòng PKL thì trang bị pô độ sẽ tăng thêm vài mã lực cho xe , đối với các dòng xe PKN tất nhiên cũng như vậy . Dân chơi xe độ máy như sổ trái 57 - 62 .... luôn thay thế các pô độ để tăng thêm vài mã lực .
Vậy còn các bạn thì sao ? Thay ' Nòng súng ' độ cho con chiến mã của bạn để làm gì ?