Trong phân khúc xe tay ga 125cc thì NVX 125 và Airblade 125 là 2 gương mặt tiêu biểu tại thị trường xe Việt Nam. Mỗi chiếc đều có Ưu điểm và nhược điểm riêng của mình. Cùng Motosaigon so sánh chi tiết về ngoại hình, giá bán cũng như thông số kỹ thuật của NVX 125 vs Airblade 125.
Sau khi khai tử Nouvo, NVX 125 được Yamaha ra mắt vào đầu tháng 3/2017 sau ông anh NVX 155, nhằm bổ sung vào phân khúc xe tay ga 125cc cạnh tranh trực tiếp với Airblade 125 của Honda. Trong khi đó, Air Blade 125 với ngoại hình hoàn toàn mới được Honda chính thức ra mắt từ ngày 1/12/2015 đã tạo nên sự quan tâm rất lớn từ người tiêu dùng.
Cùng TCN so sánh Yamaha NVX 125 vs Honda Air Blade 125. Trước hết, chúng ta cùng điểm qua sự khác biệt qua bảng so sánh thông số kỹ thuật NVX 125 vs Air blade 125.
So sánh thông số kỹ thuật NVX 125 vs Air blade 125
Qua bảng so sánh bên trên, các bạn có thể thấy một số điểm khác biệt như sau: Xét về ngoại hình thì NVX 125 rõ ràng to lớn và hầm hố hơn hẳn, yên xe cao hơn 13mm so với Air blade. Kích thước lốp xe trước sau cũng to lớn hơn, giúp NVX vào cua tự tin hơn… Bánh trước NVX được trang bị ABS trong khi đó Air blade không có. Tuy nhiên hệ thống phanh kết hợp CBS – Combi Braking System hoạt động cũng rất hiệu quả.
Xét về thiết kế thì mỗi chiếc lại có nét đẹp riêng, ở mẫu Air Blade 125 mang đường nét thiết kế góc cạnh vuông vức thể thao, trong khi đó NVX 125 lại có thiết kế đường cong góc nhọn và cơ bắp. Tuỳ cách nhìn của mỗi người mỗi chiếc sẽ có nét đẹp riêng.
Theo TCN đánh giá, Air Blade 125 có phần nào nhìn “hiền” hơn so với NVX 125.
Trong ảnh trên các bạn có thể thấy rõ ngoại hình của NVX to lớn rõ rệt so với Air Blade 125, lốp trước NVX kích cỡ 110 (Air Blade kích cỡ 80), lốp sau 140 so với 90 của Air blade, với kích thước lốp lớn hơn… NVX mang lại cảm giác lái tự tin hơn khi vào cua.
Với ngoại hình nhỏ gọn, Air Blade 125 lại có ưu thế luồn lách trong thành phố hơn. Trong giờ cao điểm, AB 125 tự tin luồn lách vượt mặt xe khác mà không sợ va quẹt.
Không thể phủ nhận NVX 125 có ưu thế hơn về thiết kế ngoại hình ấn tượng.
Air Blade 125 với trang bị công nghệ phanh CBS giúp phân bổ lực phanh giữa bánh trước và bánh sau khi bóp tay phanh trái (phanh sau). AB 125 đặt đĩa phanh bên trái bánh trước trong khi đó đĩa phanh NVX đặt bên phải.
Trong khi đó, NVX 125 được Yamaha trang bị hẳn hệ thống phanh ABS cho phanh đĩa trước (bánh sau sử dụng phanh tang trống – thắng đùm). Có thể nói đay cũng là 1 ưu điểm nữa của NVX 125.
Một chi tiết nhỏ mà Motosaigon để ý là cả 2 tay phanh của Air blade không được phủ sơn, rất dễ ra ten dính trên ngón tay người cầm lái.
Tay phanh của NVX được hãng phủ sơn đen, hầu như không bị tình trạng ra ten.
Thiết kế yên xe Air Blade có bề ngang hẹp hơn NVX 125, tuy nhiên chiều cao yên xe Air Blade thấp chỉ 777mm (NVX 790mm) và yên cho người ngồi sau cũng thấp hơn nhiều so với NVX.
NVX 125 có thiết kế yên rộng và êm ái cho cả người ngồi lái và người ngồi sau, tuy nhiên yên sau khá cao… hơi khó khăn cho người sau khi leo lên xe.
Air blade có thiết kế tay nắm lộ ra ngoài.
NVX có thiết kế đuôi trơn và gọn, có 2 rãnh để luồn tay vào dắt xe bên dưới yên. Thiết kế yên xe NVX không bằng phẳng như Air Blade, khi chở trẻ em ngồi ở giữa không thoải mái.
Air blade 125 có thiết kế đèn đuôi to tích hợp sẵn 2 xinhan tạo thành khối thống nhất.
NVX 125 với thiết kế cặp đèn xinhan rời mang kiểu dáng thể thao.
Honda Air Blade ở cả 3 phiên bản đều trang bị chìa khoá từ.
Trong khí đo NVX lại được trang bị chìa Smart-key, đây cũng là điểm cộng cho NVX. Cả 2 đều trang bị nút bấm phát tín hiệu giúp tìm kiếm xe trong bãi đỗ xe rất hữu ích.
Air Blade 125 có thiết kế phuộc êm ái….
Phuộc sau của NVX 125 và NVX 155 đã được hãng khắc phục triệt để vấn đề cong phuộc trước đây.
Thiết kế bảng đồng hồ của Air Blade đơn giản sử dụng đồng hồ kim, trong khi đó NVX 125 được Yamaha ưu ái trang bị đồng hồ full LCD hiện đại và đáng giá. Vừa qua, mình đã có cơ hội trải nghiệm thực tế cả 2 mẫu xe trong thành phố, 1 chi tiết mình thấy hơi khó chịu ở AB 125 là vị trí nút kèn (còi) nằm hơi bất tiện so với vị trí mặc định là bên dưới cùng.
Cả 2 đều có công nghệ tạm dừng và khởi động nhanh động cơ khi dừng đèn đỏ, giúp tiết kiệm nhiên liệu triệt để. Ở Yamaha NVX 125 là hệ thống SSS (Stop & Start System), trên Air Blade 125 là Idling Stop.
Tương tự đàn anh NVX 155, Yamaha NVX 125 cũng được trang bị hộc để đồ có cổng sạc thiết kế bị di động ngay yếm xe rất hữu ích. Air Blade 125 lại không có.
Cả 2 đều được trang bị động cơ đầy công nghệ mới nhất của từng hãng, Air Blade 125 với khối động cơ ESP (Enhanced Smart Power) giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn 4% so với động cơ trước.
NVX 125 được trang bị khối động cơ Blue Core cùng công nghệ Van Biến Thiên VVA, êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.
Cận cảnh thiết kế đầu xe góc cạnh vuông vức của Air Blade 125.
Bộ ốp đàu xe của NVX 125 được đánh giá là phá cách và ấn tương hơn. Đã có nhiều xe sử dụng đầu NVX để độ rất đẹp mắt.
So sánh Yamaha NVX 125 vs Honda Air Blade 125
Nhìn chung khi so sánh Yamaha NVX 125 vs Honda Air Blade 125, mỗi xe lại có nét đẹp của mình. NVX 125 mang dáng vẻ to lớn hầm hố phù hợp cho các bạn nam, trong khi đó Air Blade 125 có ngoại hình nhỏ gọn phù hợp cho các Nam lẫn nữ. NVX 125 nổi trội hơn với hệ thống phanh ABS ở bánh trước, chìa khoá Smart-key hữu ích, đồng hồ full LCD hiện đại, lốp trước sau to giúp vô cua tự tin.
Cuối cùng là Giá Yamaha NVX 125 là 40,990,000đ ngang bằng với bản cao cấp nhất được sơn từ tính của Honda Air Blade 125. Với sự so sánh chi tiết thực tế như trên, hy vọng các bạn có thể lựa chọn cho mình mẫu xe tay ga phù hợp nhất với nhu cầu sủ dụng và cá tính của mình.