Xe thể thao đã đi sâu vào tìm thức của những Biker hiện nay, để có thể mua 1 chiếc xe thể thao chúng ta có thể đến phòng trưng bày của các hãng xe thương hiệu lớn, nhưng với những ý tưởng độc và lạ, chúng ta cần có đam mê kết hợp tâm huyết và thời gian, dưới đây chúng ta sẽ chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đứa con lai giữa Yamaha và Aprilia.
Dự án con lai “Yamaprilia” được hoàn thành từ động cơ Yamaha RZ350 và khung sườn xe Aprilia RS250.
Chủ nhân chiếc xe đã kết hợp một động cơ Yamaha RZ350 và ghép vào khung chiếc Aprilia RS250, và được bao bọc bằng các bộ phận được chế tạo hoàn toàn thủ công. Dự án con lai “Yamaprilia” đã được thực hiện trong thời gian ba năm đầy cảm hứng và khốc liệt.
Bình xăng được phủ Carbon fiber, cụm đồng hồ CNC, ghi-đông CNC hạ thấp đậm chất Streetfighter.
Kế hoạch của Chủ xe là xây dựng một xế nổ đua hai thì, không chỉ có ngoại hình đẹp, âm thanh tốt, mà còn phải có hiệu suất đáng nể. Những suy nghĩ của ông bước đầu tập trung vào hai động cơ huyền thoại, gồm động cơ của chiếc Suzuki RG500 và Yamaha RD500. Nhưng sau một số nghiên cứu, ông đã quyết định đi tìm một động cơ đơn giản hơn và nhẹ hơn. Cuối cùng đã tìm được giải pháp Yamaha RZ là một sự thỏa hiệp thực sự tuyệt vời.
Sự hòa quyện của động cơ Sự hòa quyện của động cơ Yamaha RZ350 và khung xe Aprilia RS250. 'Yamaprilia” sử dụng phuộc thương hiệu Ohlins từ Ducati Panigale, bánh xe carbon BST, phanh Brembos với đĩa 320 mm.
Kết hợp với một giảm xóc sau của Ohlins TTX,
2 ống xả đôi của dòng 2 thì, hệ thống phanh chân,sang số CNC.
Hợp kim Nhôm được thiết kế và sử dụng cho các chi tiết trên xe.
Các chi tiết được thiết kế rất hợp lí, 1 sự 'dung hòa' kì diệu.
Đứa con lai hoàn hảo trong từng góc nhìn.
Đam mê và cảm hứng kèm sự kiên trì đã tạo nên tuyệt phẩm này.