Tuy nhiên tại thị trường Việt Nam, vì các vấn đề về thuế liên quan đến động cơ 150cc nên Piaggio sẽ chỉ bán ra bản 125 và 300. Giá bán sẽ được công bố rộng rãi vào tuần sau khi họ ra mắt GTS mới với công chúng trong một sự kiện tại Sài Gòn. Tuy nhiên, theo thông tin mình “hóng” được thì sẽ có một bất ngờ cực kỳ lớn dành cho những ai đam mê dòng Vespa GTS Super 300. Giá sẽ siêu đẹp!
Những thay đổi quan trọng trên Vespa GTS thế hệ mới không nằm ở thiết kế mà ở động cơ iGet 4 van mới, hệ thống Stop&Start, cổng sạc USB,...
Phiên bản GTS Super 125/150 được trang bị động cơ iGet mới với thay đổi quan trọng nhất là 4 van. Đây là loại động cơ SOHC, 4 thì, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, được tích hợp hệ thống Start&Stop.
Công suất của phiên bản 125 cc là 12 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,5 Nm tại 6.000 vòng/phút. Sức mạnh của động cơ iGet 150cc là 14,5 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.750 vòng/phút.
Với phiên bản GTS Super 300 thì nó được trang bị động cơ Quasar, dung tích thực 278,3cc, cho công suất 21,2 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 22 Nm tại 5.000 vòng/phút. Động cơ này không có tích hợp hệ thống Start&Stop.
Hệ thống Stop&Start của Piaggio trang bị trên Vespa GTS mới về cơ bản là giống với các hệ thống tạm ngắt động cơ của Honda hay Yamaha. Tuy nhiên, Piaggio cho biết là họ có cải tiến và làm cho nó tốt hơn. Cái này mình sẽ tìm hiểu và giải thích sau.
Tất cả các phiên bản Vespa GTS mới đều được trang bị hệ thống phanh ABS 2 kênh. Trong đó phiên bản Vespa GTS Super 300 có thêm hệ thống kiểm soát trượt ASR.
Vespa GTS thế hệ mới có thiết kế tổng thể không khác biệt nhiều so với đời trước; nhưng nó được trang bị thêm nhiều tính năng mới.
Ở phía trước các bạn sẽ thấy đèn định vị có thêm dải đèn LED chạy ban ngày. Đèn pha thì vẫn là loại halogen và hình tròn.
Ở phía sau yếm trên sàn để chân, khi mở ra sẽ có một cổng sạc USB để người dùng sạc điện cho các thiết bị điện tử. Tính năng này không mới đối với dòng xe khác của Piaggio nhưng là lần đầu tiên cho GTS.
Vespa GTS được trang bị hệ thống khoá chống trộm Immobilizer tích hợp ngay trên chìa khoá, rút chìa ra là hệ thống kích hoạt. Ngoài ra, đi kèm với chìa khoá này là một remote cho phép tìm xe trong bãi và mở cốp nhanh.
Mặt đồng hồ trên Vespa GTS mới là dạng giống với Sprint hay các mẫu gần đây. Gồm đồng hồ tốc độ dạng Analog, kết hợp màn hình LCD thể hiện nhiều thông số khác nhau. Đây là thay đổi so với GTS thế hệ trước.
Thông tin, hình ảnh chi tiết và video về Vespa GTS thế hệ mới sẽ được gửi đến các bạn sau nhé. Giờ mình lên máy bay về Sài Gòn đã. Nhớ hóng giá của GTS Super 300, cực kỳ bất ngờ! Mời các bạn đoán trước!