Honda Rebel 1100 đột ngột xuất hiện làm các biker đứng ngồi không yên
Honda Biker Day là chuỗi được Honda Việt Nam tổ chức đầu tiên vào năm 2019, với kì vọng chuỗi sự kiện này sẽ trở thành một sân chơi kết nối tất cả anh em đam mê và yêu thích các dòng xe phân khối lớn của Honda. Đồng thời xây dựng nên một cộng đồng biker lớn mạnh, đoàn kết, có văn hóa lái xe mô tô an toàn.
Sự kiện Honda Biker Day gần nhất được tổ chức từ ngày 7/1/2022 đến 9/1/2022 với thông điệp: “Vượt thách thức -Chinh phục đam mê”, Có tổng hành trình gần 700km gồm những cung đường đầy thơ mộng từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Đà Lạt.
Vào ngày 8/1/2022, trong thềm sự kiện Honda Biker Day, Honda đã bất ngờ giới thiệu đến các anh em Biker dòng xe Cruiser đình đám Honda Rebel 1100. Ngay lập tức, các anh em biker trong sự kiện đã không khỏi trầm trồ về những trang bị mà mẫu xe này đang sở hữu.
Honda Rebel 1100 chắc chắn sẽ khiến cho tất cả các bạn không khỏi ấn tượng với cụm đèn lái hầm hố,khi xuất hiện trên thân hình Cruiser bụi bặm của Rebel 1100 thì cụm đèn lái này còn khiến diện mạo chiếc xe trông ấn tượng và bắt mắt hơn.
Rebel 1100 có chiều dài cơ sở ở mức 1.520mm và tổng trọng lượng tầm 223kg, chiều cao yên thì chỉ có 700mm. Chính chiều cao yên 'thân thiện' sẽ giúp cho Rebel 1100 được anh em biker Việt Nam đón nhận rộng rãi hơn, bởi vì con số 700mm thật sự quá đỗi phù hợp với thể trạng trung bình của nam giới nước ta.
Rebel 1100 là mẫu xe hàng đầu trong phân khúc Cruiser của nhà Honda, vậy nên hoàn toàn không khó hiểu khi nó sở hữu những trang bị tiên tiến nhất của hãng xe Nhật Bản như: Traction Control, Wheelie Control, Ride By Wire,...
Rebel 1100 cung cấp cho người lái ba chế độ lái khác nhau để vận hành một cách tối ưu nhất trên mọi điều kiện vận hành, ba chế độ lái này gồm có: Standard, Rain, Sport và 1 cài đặt User cho phép chủ nhân tự cài đặt.
Honda Rebel 1100 đem đến sự ổn định cho người lái trong quá trình vận hành bằng cặp phuộc ống lồng phía trước có đường kính lên tới 43mm đến từ thương hiệu Showa. Phuộc sau cũng là sản phẩm do Showa cung cấp có kết cấu lò xo trụ đơn, đặt nghiêng trông rất ấn tượng.
Dàn chân Rebel 1100 trông vô cùng khi được Honda trang bị một cặp mâm chữ Y xoáy tuyệt đẹp. Bánh trước và bánh sau đều sử dụng thắng đĩa, đặc biệt có thêm sự góp mặt của hệ thống ABS đảm bảo tối đa sự an toàn cho người lái.
Sự phấn khích của Honda Rebel 1100 đến từ khối động cơ 2 xi-lanh 1.084cc, dựa trên động cơ của CRF1100L Africa Twin tuy nhiên đã có nhiều thay đổi để phù hợp với một chiếc Cruiser.
Động cơ Honda Rebel 1100 cho ra công suất gần 86 HP đạt ở ngưỡng tua 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 98 Nm tại 4.750 vòng/phút. Honda Rebel 1100 có hai phiên bản là: Phiên bản côn tay và phiên bản số tự động. Riêng phiên bản số tự động thì sẽ đem đến cho người lái cảm giác vận hành đầy thú vị với hộp số DCT và khả năng sang số bằng nút bấm.
Dù Rebel 1100 đã được Honda Việt Nam giới thiệu trong thềm sự kiện Honda Biker Day, tuy nhiên Honda Việt Nam vẫn chưa có thông tin chính thức phân phối mẫu xe này. Nếu như mẫu xe này chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thì 2banh.vn sẽ đưa tin tới trong thời gian sớm nhất.