Aprilia RS660 sắp ra mắt tại Việt Nam, giá cao gần gấp đôi đối thủ.
Aprilia RS660 được xem là mẫu xe mới nhất bổ sung vào phân khúc sportbike hạng trung tại thị trường Việt Nam sắp tới, cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe như Kawasaki Ninja 650, Honda CBR650R. Dự kiến RS660 đã được cung cấp tại Việt nam thông qua con đường nhập khẩu nguyên chiếc, nên có một mức giá quá đắt gần gấp đôi so với các đối thủ cùng phân khúc từ 480 triệu đồng, được biết tại thị trường Ấn Độ mẫu xe này cũng có giá bán khá cao khoảng 417 triệu đồng.
Yếu tố cụm đèn ba thành phần cổ điển trên đầu xe.
Nguyên bản xuất xưởng được trang bị cánh gió cố định khá dễ thấy cả về công năng lẫn thẩm mỹ.
Phần đuôi xe được thay đổi từ kiểu dáng thon gọn nghiêng về thiết kế đường phố, được trang bị thêm đệm dành cho người ngồi sau.
Hình dáng hầm hố hai bên và đèn hậu giống hình cánh chim châu Âu giúp nhận diện xe dễ dàng.
RS660 có những nét thiết kế rất đặc trưng của gia đình APRILIA RSV. Tuy nhiên trong cái tên RS660, người ta lại thấy rằng nó thiếu mất chữ V, điều đó có nghĩa là nó sẽ không sử dụng loại 4 xi-lanh dạng chữ V đặc trưng của Aprilia.
RS660 được trang bi động cơ xi-lanh đôi trục khuỷu 270 độ thẳng hàng, dung tích 659cc.
Hệ thống treo trước là phuộc hành trình ngược KYB 41mm có thể điều chỉnh. Hệ thống phanh là đĩa đôi 320mm và được trang bị cặp phanh 4pis BREMBO hướng tâm.
Giảm xóc phía sau có thể điều chỉnh.
Lốp xe được trang bị Pirelli Rosso Corsa, phù hợp cho nhu cầu sử dụng đường phố lẫn đường đua.
Trang bị cho RS660 loại động cơ 2 xi-lanh 660cc hoàn toàn mới với khung gầm bằng nhôm, giúp tạo ra công suất 100 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn 67 Nm tại 8.500 vòng/phút.
Thông tin hiển thị phong phú và dễ hiểu, đèn chiếu sáng hai bên có thể xác định rõ tình trạng của xe.
RS660 được hỗ trợ từ gói APRC (Aprilia Performance Ride Control) thế hệ mới nhất, bao gồm Traction Control, Wheelie Control, Cruise Control, Engine Brake, Engine Map,...Tất cả hiển thị qua màn hình TFT LCD 5 inch, RS660 còn được trang bị đầy đủ với 5 chế độ lái - ba chế độ lái trên đường phố và hai chế độ lái xe đường đua.
Các chức năng có thể được điều chỉnh thông qua công tắc tay cầm bên trái.
Nút dưới tay cầm bên phải có thể chuyển trực tiếp chế độ cài đặt sẵn.
Cùm phanh trang bị tiêu chuẩn từ Brembo.
Với việc được trang bị hệ thống điều khiển điện tử tiêu chuẩn cao, cùng ngoại hình hoàn toàn mới đã khiến cộng đồng xebiz không khỏi xuýt xoa và mong chờ ngày phát hành chính thức trong nước.
Ảnh: Moto7