Săm soi Vario độ phuộc Upside down và Ohlins TTX đỉnh đụng nóc
Tổng thể chiếc Vario độ đã trở nên sang trọng và quyến rũ hơn bao giờ hết với tông màu chủ đạo xám xi măng quyến rũ. Kèm theo phần tem nổi của dòng xe Honda Click - Một người anh em của Vario ở thị trường Thái Lan.
Đa số những trang bị nguyên bản trên chiếc Vario độ đã bị lược bỏ hoàn toàn, thay vào đó là các món đồ chơi có giá trị đắt đỏ và được rất nhiều anh em chơi xe mơ ước.
Vẻ đẹp chất chơi, đẳng cấp của dàn tay lái được tạo ra từ sự kết hợp giữa cặp đôi cùm thắng Brembo Billet và cùm côn dầu Brembo Billet đối xứng với nhau một cách vô cùng hoàn hảo. Chưa hết, sự xuất hiện của cùm côn dầu Brembo Billet còn ngầm gợi ý cho chúng ta biết được rằng hiện chiếc Vario độ này đã được nâng cấp một hệ thống thắng đĩa xịn xò ở dàn chân sau.
Vốn đã chất lượng và bắt mắt, cặp đôi cùm thắng Brembo Billet và cùm côn dầu Brembo Billet còn trở nên sang trọng hơn nữa với hàng loạt các chi tiết ốc Titan sặc sỡ. Kèm theo bình dầu Titan và bình dầu AEM đầy thu hút, giữ nhiệm vụ chứa đựng dầu cho hệ thống thắng trước sau.
Khả năng tăng tốc của chiếc Vario độ đã được tối ưu hóa hoàn toàn với cùm ga Domino 2 dây ga dưới, phối hợp cùng ống ga Titan. Cùm đề bên cạnh là cùm đề tháo xe Ducati Multistrada 1200, vị trí tắt máy nhanh của cùm đề này sẽ có thêm một dãy Led xịn xò vô cùng nịnh mắt khi chạy xe vào ban đêm.
Chiếc màn hình nhỏ nhắn trước đây đã bị thế chỗ hoàn toàn với bộ đồng hồ Koso RXF trị giá hơn 12 triệu đồng, sở hữu lối hiển thị màu TFT nịnh mắt. Khi mua về anh chủ của chiếc Vario độ còn sẽ cần phải chỉnh sửa lại dây điện, xử lý bợ cổ để có thể sử dụng được bộ đồng hồ Koso RXF.
Phần bợ cổ sau khi qua quá trình xử lý có thể đã không còn trông thẩm mỹ như lúc đầu, vậy nên vị trí bợ cổ đã được ốp Carbon bóng bẩy nhằm che đi những khuyết điểm đó. Đồng thời tăng độ sang trọng của dàn tay lái.
Hiện tượng chao đảo tay lái đã bị triệt tiêu đáng kể khi chiếc Vario độ này sở hữu cây trợ lực cổ Matris. Tăng độ ổn định và chắc chắn khi vận hành ở những dãy tốc độ cao, giúp anh chủ an tâm hơn khi lao qua ổ gà.
Cùm công tắc bên trái có xuất xứ từ thương hiệu Domino, mang trên mình những nút nhấn vô cùng đa dạng. Giúp người sử dụng có thể bổ sung thêm nhiều chức năng khác, chẳng hạn như chức năng tắt/mở đèn vô cùng cần thiết trên những mẫu xe máy nhập khẩu.
Bộ phận nhựa nhám ở hai bên 'cầu vai' chiếc Vario độ đã được ốp Carbon bóng loáng với phong cách vân tổ ong. Bên trong nhựa nhám là những miếng lưới Titan sặc sỡ màu sắc.
Ngoài chiếc mão ốp Carbon và mặt nạ Click Thái ốp Carbon thì phần mặt tiền chiếc Vario độ còn làm mình ấn tượng với quả đèn bi cầu Led hầm hố. Hứa hẹn sẽ đem lại hiệu quả ánh sáng mạnh mẽ và tối ưu hơn rất nhiều so với hệ thống đèn nguyên bản trước đây.
Dàn chân trước của chiếc Vario độ có sự xuất hiện của cặp phuộc Upside down màu vàng óng ánh, nguyên bản thuộc sở hữu của dòng Honda CBR250RR. Để gắn được sang Vario độ cần phải thẳng tay cưa bỏ một đoạn phuộc, đồng thời kết hợp cùng hệ thống chảng ba CNC nhằm tăng độ ổn định. Một quá trình vô cùng công phu và tiêu tốn nhiều công sức.
Để đồng điệu cùng sự hầm hố của dàn chân trước, chiếc Vario độ đã được chủ nhân ưu ái trang bị thêm bộ mâm Power thể thao với nan mâm chữ Y cuốn hút.
Nhiệm vụ tăng cường hiệu suất thắng được đảm nhận bởi hẹ thắng Brembo Billet 4 piston và đĩa thắng Brembo Oversize, một bộ đôi quá đỗi đình đánh và nổi tiếng trong giới chơi xe độ tại Việt Nam. Tổng giá trị của bộ đôi heo đĩa này sẽ ở mức hơn 18 triệu đồng, chưa bao gồm pát và lòng đĩa CNC.
Nếu quan sát kĩ vào cọng dây Hel bấm đầu Earl's phía trước, bạn sẽ dễ dàng phát hiện ra hai chiếc ngắt dầu Staubli màu đỏ và màu xanh nổi trội. Sau khi trao đổi với chủ xe, mình đã vô cùng ngỡ ngàng khi biết chúng có tổng giá trị lên đến 25 triệu đồng.
Cụ thể ngắt dầu màu đỏ sẽ có giá 10 triệu còn ngắt dầu xanh do làm bằng Titan nên sẽ có giá 15 triệu. Ở các giải đua danh tiếng, những chiếc ngắt dầu này sẽ có tác dụng rút ngắn quá trình thay thế heo dầu.
Như mình đã tiết lộ ở trên, hệ thống thắng đùm của xe đã bị loại bỏ hoàn toàn và thay thế bằng trang bị thắng đĩa vô cùng xịn xò. Để bắt đầu giới thiệu về hệ thống thắng đĩa ở dàn chân sau thì ngay bây giờ mình sẽ giới thiệu cho các bạn cọng dây Hel bấm đầu Earl's chất lượng.
Cọng dây Hel bấm đầu Earl's này ẩn chứa một chiếc ngắt dầu Staubli đỏ y hệt dàn chân trước và chiếc ngắt dầu tím phiên bản MotoGP có giá lên tới 25 triệu đồng. Vậy tức tổng giá trị cặp đôi ngắt dầu Staubli ở dàn chân sau sẽ ở mức 40 triệu.
Dàn chân sau chiếc Vario độ còn sở hữu chú heo Brembo Billet HRC, được cố định qua một chiếc pát nhôm CNC đầy nghệ thuật. Đĩa thắng sau là đĩa Braking, thường thấy trên những bản độ Honda SH đình đám và bản thân dòng đĩa này cũng mang trên mình khả năng kiểm soát phanh êm dịu.
Phuộc nhún phía sau là dòng phuộc Ohlins TTX của mô tô phân khối lớn hãng Kawasaki, đã được anh chủ trưng dụng và chỉnh sửa lại phần chân để gắn hoàn chỉnh trên chiếc Vario độ. Theo anh ấy chia sẻ lại, giá của cây phuộc này sẽ ở mức khoảng 32 triệu đồng.
Đã yêu thích những phiên bản Vario độ thì chắc chắn rằng anh em sẽ không còn cảm thấy xa lạ gì với lon pô 4Road 2011. Được làm lại phần cổ pô Titan nhằm phù hợp với máy móc của chiếc Vario độ. Che két nước cũng là một chi tiết làm bằng vật liệu Titan, tối ưu hóa quá trình giải nhiệt.
Phiên bản Vario độ khủng và những hình ảnh khác:
Chủ nhân : Trần Viễn Phúc