Lộ diện dự án Kawasaki Ninja 400 sử dụng động xăng kết hợp điện.
Theo thông tin tham khảo, đầu tiên KAWASAKI đã giới thiệu đến người hâm mộ dự án mô hình động cơ H2 siêu nạp mới với hệ thống phun kép, khối động cơ này là sự kết hợp giữa hệ thống phun xăng trực tiếp kết hợp phun đa tạp sử dụng nhiên liệu hydro (thêm một bơm xăng phụ bên ngoài).
Động cơ phunc kép do KAWASAKI trưng bày
Điều này giúp cải thiện hiệu quả của quá trình đốt cháy hơn hẳn so với động cơ thông thường. Theo kết quả thử nghiệm cho thấy hệ thống phun trực tiếp khiến áp suất phun lên đến 1.450 psi, giúp dễ dàng phù hợp với các đặc tính của nhiên liệu hydro lỏng yêu cầu môi trường áp suất cao.
Khối động cơ H2 mới này có thể trở thành phiên bản thử nghiệm sử dụng nhiên liệu hydro trong tương lai. Nó được kỳ vọng sẽ sản sinh ra nhiều công suất hơn so với phiên bản chạy xăng của H2 hiện nay.
Động cơ phun kép của Kawasaki kết hợp phun đa tạp chung và phun trực tiếp. Do đó, có thêm một bộ bơm xăng bên ngoài.
Khái niệm phiên bản H2 sử dụng nhiên liệu Hydro trong tương lai.
Thực tế, đây không phải là nỗ lực tiên phong trong việc lai giữa động cơ sử dụng xăng và điện trên xe máy 2 bánh, chúng ta đã từng thấy sự thành công với mẫu HONDA PCX và PIAGGIO MP3.
Đối với dự án thứ 2, chúng ta có thể nhìn thấy được một mô hình Ninja 400 trang bị hệ thống động cơ xăng kết hợp điện, cho phép người lái tận hưởng được mức hoạt động của 2 luồng sức mạnh này. Trong khi cấu trúc thân xe vẫn giữ được nét thể thao so với phiên bản Ninja 400 hiện nay.
Theo dự kiến, bằng sáng chế hộp số tự động do Kawasaki đề xuất cũng sẽ xuất hiện trên chiếc Ninja 400 mới này để đảm bảo quá trình chuyển đổi năng lượng xăng-điện được diễn ra suôn sẻ.
Giống như một chiếc xe điện hybrid thông thường, động cơ này có thể sử dụng năng lượng điện khi chạy trong trong thành phố để đạt được hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu, sau đó chuyển sang động cơ xăng ở tốc độ cao.
Có một bộ pin 48V nhỏ dưới yên xe, và nó có thể được sạc lại trong quá trình vận hành bằng động cơ xăng.Nguồn: moto7