Về ngoại hình, mẫu mô tô 1.000cc này thu hút với phần đầu xe có cụm đèn chiếu sáng mới gồm 2 bóng LED đa giác được bố trí ẩn vào trong, đi cùng phần kính chắn gió vuốt cao hơn. Ở giữa hệ thống đèn là đường nạp khí ram-air được tạo hình gọn gàng hơn nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đủ khí nạp cho động cơ.
Các đường nét ở phần đầu và thân xe ở đời 2021 trở nên gọn gàng và sắc sảo, cho cảm giác Kawasaki Ninja ZX-10R trông như một chiếc xe đua.
Kawasaki Ninja ZX-10R sở hữu những chi tiết khí động học được thiết kế gọn gàng và liền lạc với thân xe, giúp cải thiện 17% lực ép xuống mặt đường so với đời xe trước khi vận hành ở tốc độ cao.
Phần đuôi của mẫu mô tô này vẫn giữ được nét đặc trưng của thương hiệu với cụm đèn hậu LED dạng phi tiêu 3 cánh. Tất cả đèn trên Ninja ZX-10R đều sử dụng bóng LED, bao gồm đèn xi-nhan trước nằm trên gương chiếu hậu và đèn báo rẽ phía sau.
Kawasaki Ninja ZX-10R 2021 sở hữu sức mạnh vượt trội đến từ khối động cơ I4 998 cc đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, cho công suất tối đa 200 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại gần 115 Nm. Kết hợp cùng đó là hộp số 6 cấp có hỗ trợ sang số nhanh 2 chiều và ly hợp chống trượt.
Trang bị ghi-đông được tinh chỉnh dời về trước và vị trí gác chân bố trí cao hơn để giúp người lái có tư thế ngồi tốt hơn.
Nâng cấp đáng kể nhất về mặt tính năng là bảng đồng hồ tốc độ LCD màu, tích hợp khả năng kết nối với điện thoại thông minh để theo dõi thông số vận hành, thông báo cuộc gọi hoặc tin nhắn… Ninja ZX-10R có tùy chọn 4 chế độ lái, bao gồm Sport, Road, Rain và Rider.
Một số trang bị khác đáng lưu ý như kiểm soát hành trình, hệ thống đo lường quán tính IMU, hệ thống hỗ trợ tăng tốc Launch Control, hỗ trợ vào cua, phanh ABS thông minh, hệ thống phanh động cơ…
Mâu xe này còn được trang bị trợ lực lái Ohlins, tay phanh Brembo, hệ thống treo trước/sau của Showa có thể tùy chỉnh được độ nén và độ hồi…
Ở bánh trước, Kawasaki Ninja ZX-10R có 2 đĩa phanh đường kính 330 mm đi cùng kẹp phanh Brembo. Trong khi đó, bánh sau trang bị một phanh đĩa 220 mm và kẹp phanh Nissin.