Lộ diện những chiếc xe đua MotoGP hoàn toàn mới khi đang thử nghiệm

Mới đây, HONDA đã tung ra một thiết kế mới của chiếc RC213V 2022 và DUCATI cũng mang đến hai bộ phụ kiện khí động học mới trên chiếc xe đua của họ. Trong khi nhà sản xuất SUZUKI và YAMAHA cũng bắt đầu thử nghiệm bộ khung mới, đồng thời KTM và APRILIA cũng đang thử nghiệm phiên bản cải tiến của cánh gió cố định.

Lộ diện những chiếc xe đua MotoGP hoàn toàn mới khi đang thử nghiệm

Lộ diện những chiếc xe đua MotoGP hoàn toàn mới khi đang thử nghiệm.

Honda

​Mẫu xe đua trong chủ đề hôm nay là chiếc RC213V 2022 đang được thử nghiệm trong ngày đầu tiên của HONDA, có thể chiếc xe đua này đã được trang bị động cơ mới và thiết kế khí động học khá khác biệt so với phiên bản hiện tại.

Hình dáng phần đầu xe của phiên bản RC213V 2022 mới

Cửa hút gió của hệ thống Ram-air đã có tạo hình khác biệt khi so với thế hệ hiện tại.


RC213V hiện tại của mùa giải 2021.
​Tiếp theo, chúng ta hãy xem phần của cửa hút. Hình dưới đây cho thấy hình dạng đã xuất hiện trong bài kiểm tra Barcelona vài tháng trước. Mặc dù thoạt nhìn nó rất giống với bài kiểm tra Misano vào ngày thứ hai, nhưng phần dưới phiên bản kiểm tra tại Barcelona rộng hơn về phía bên trong.

Marc Marquez đã thử nghiệm các cánh gió khác nhau trong các buổi chạy thử vừa rồi

​Đến phần đuôi xe, có thể thấy chiếc RC213V 2022 đã từ bỏ thiết kế ống xả đặt chính giữa trước đây, và cấu hình bên trông giống APRILIA và DUCATI hơn.

RC213V 2022 sẽ di chuyển ống xả phía trên từ giữa sang phải.

Thiết kế phía sau của RC213V hiện tại.

DUCATI

​Ducati cũng đang rất bận rộn thử nghiệm nhiều bộ phận khác nhau, rõ ràng hơn là chúng ta có thể thấy cửa hút gió phía trước trên chiếc Desmosedici GP có với hình dáng mới, trông hơi giống phiên bản 2019 của YAMAHA M1. Ngoài ra, họ cũng đã thử nghiệm cùng lúc hai chiếc xe đua hoàn toàn mới. So với phiên bản hiện tại, bộ khí động học của kiểu dáng mới có thể là để giảm nhẹ lực kéo xuống ở bánh trước?

Phiên bản mới của bộ kit khí động học và khe hút gió mới trên xe đua DUCATI.
​Hình dáng của bộ phụ kiện khí động học thứ 2 từ thiết kế trên chiếc xe của Jack Miller dưới đây, có thể thấy cánh gió cố định hình chữ nhật nguyên bản bên hông xe đã được tháo rời thành hai nhóm hình vuông, cộng với Các khe hút gió màu đỏ ở phía trước và phía dưới. Ducati sẽ là nhà máy sản xuất đầu tiên lắp 4 bộ cánh gió cố định trên quây yếm.

Chiếc Ducati Desmosedici này có tổng cộng bốn bộ cánh gió cố định.

SUZUKI

​SUZUKI đã mang đến một bộ khung hoàn toàn mới, so với phiên bản cũ, vật liệu sợi carbon được thêm vào phía trên của khung chính, việc thay đổi như vậy sẽ làm thay đổi độ cứng của xe và phản ứng lái khi vào cua. Điều này cũng sẽ thay đổi về mặt trọng lượng của chiếc xe đua.

Vùng màu đen trên khung chính là thành phần sợi carbon mới.
​Trong hình dưới đây, có thể thấy bộ quây bên hông xe có màu đen chủ đạo là thành phần từ sợi carbon và hình dáng không có nhiều thay đổi, nhưng SUZUKI thực sự đã lắp động cơ mới trên phiên bản 2022? Có vẻ như vẫn chưa có câu trả lời chính xác tại thời điểm này.

KTM

​KTM đã thử nghiệm phiên bản mới của bộ kit khí động học trong ngày thử nghiệm thứ 2. Hình dáng của các bộ phận phía trước xe và hông xe trông giống như hình dáng mà DUCATI đã sử dụng vào năm 2019 và 2020. Trọng tâm của thiết kế này là để cung cấp lực kéo xuống vừa đủ cho phần đầu xe, đồng thời thân xe cũng được bổ sung lực ép sau, giúp phần đầu xe không có cảm giác quá nặng.

Đồng thời, KTM cũng đã thử nghiệm một chiếc RC16 không có sự khác biệt về ngoại hình, có thể nội thất của chiếc xe này cũng đã được cập nhật và đang trong giai đoạn thử nghiệm.

YAMAHA

​Trong hình dưới đây, có thể thấy Fabio Quartararo, người đang đứng đầu bảng xếp hạng cầm lái chiếc M1 với khung mới, phần màu bạc dưới khuỷu tay và đầu gối là khung mới của phiên bản 2022. Nhìn từ góc độ này, nó trông rất giống với phiên bản hiện tại, chỉ có những thay đổi nhỏ ở gần nắp ly hợp. Suy cho cùng, triết lý của Yamaha trong MotoGP là dựa trên sự tiến hóa nhỏ và tinh tế.

APRILIA

APRILIA cũng mang đến phiên bản cánh gió cố định mới, điểm khác biệt chính là kích thước tổng thể nhỏ hơn, ước tính giảm lực ép xuống quá mức của bánh trước khi chạy tốc độ cao. So với phiên bản xe đua thử nghiệm của Maverick Vinales bên dưới, có thể thấy phiên bản mới này nhỏ hơn một chút và có góc nhìn hơi khác với phiên bản của Lorenzo Savadori.

Phiên bản thử nghiệm của Lorenzo Savadori.

Phiên bản thử nghiệm của Maverick Vinales.
Từ khoá : RC213V 2022

TIN LIÊN QUAN

Honda RC213V-S là chiếc Superbike Nhật Bản đắt nhất từng được đấu giá

Như anh em đều biết, MotoGP chắc chắn là loại xe 2 bánh đắt nhất thế giới. Những cỗ máy tương đồng cực hiếm như Honda RC213V-S, có lẽ là những phiên...

Marc Marquez cảm nhận như thế nào về Honda RC213V 2018

Chiếc RC213V 2018 đã hoàn thành sớm cho tay đua Marquez chạy thử và kết quả sau khi chạy thử anh ấy chỉ cười và sau khi xem lại kết quả đã đạt thời gian sớm hơn thời gian trung bình mà anh đã đạt ở MotoGP 2017.

Chi tiết Honda RC213V Repsol mẫu xe đua MotoGP của Marc Marquez

Honda RC213V Repsol mẫu xe đua MotoGP của Marc Marquez bất ngờ được Honda Việt Nam mang đến giải đua xe moto tại TP.Tuy Hoà, Phú Yên vừa qua. RC213V được trang bị những món phụ kiện đồ chơi đắt tiền và những công nghệ tiên nhất của hãng Honda. Giải

Lorenzo nhận xét như thế nào về mẫu xe Honda RC213V 2019?

Mọi người cũng biết, Jorge Lorenzo là tay đua danh tiếng trong làng MotoGP. Lorenzo bắt đầu về với đội đua Honda Repsol Racing Team để tham gia vào mùa giải MotoGP 2019 trên chiếc Honda RC213V 2019. Vậy anh ấy có nhận xét như thế nào về mẫu xe này?

Honda RC213V-S "nhỏ bé" trước hơi thở đầy uy lực của Kawasaki H2R

2 chiếc supersport đầy mạnh mẽ là H2R của Kawasaki và RC213V-S của Honda đã có màn so kè 'hơi thở' của mình tại đường đua.

Honda CBR600 RR 2018 lộ hình ảnh thực tế khá giống RC213V-S

CBR600RR được thay đổi thiết kế hoàn toàn mới từ năm 2013, nhưng không nhận được sự ưa chuộng của giới hâm mộ. Tại thị trường Việt Nam, giá bán CBR600 mới nhất chỉ chênh lệch vài nghìn đô so với 1000cc…

Marc Marquez xuất hiện đầy phấn khích tại Thái Lan

Hình ảnh Marquez không chỉ xuất hiện trên khắp đường phố tại nước này mà còn có cả hình ảnh của chiếc RC213V. Ngoài ra, Marquez còn đi trải nghiệm gần hơn với đất nước này bằng cách chạy trên chiếc xe '3 bánh' đặc trưng, đua vui, cười nói và giao

Honda CBR600RR Nakagami 2021 ra mắt

Honda CBR600RR Nakagami 2021 trong chủ đề hôm nay được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua RC213V của tay đua Takaaki Nakagami, anh được đánh giá là một trong những tay đua Nhật Bản giỏi nhất và nổi tiếng trong cuộc đua MotoGP hiện nay. Honda CBR600RR

THỦ THUẬT HAY

Xoá ‘’sạch sẽ’’ thông báo trên iPhone chỉ sau 2 cú ‘’chạm’’.

Tuy tính năng thông báo là một điều không thể thiếu trên bất kì chiếc smartphone nào, đây là tính năng giúp người dùng cập nhật thông tin nhanh chóng nhất…

Nóng: Apple đầu tư mạnh tay hơn 1 tỷ USD mở trung tâm thiết kế chip tại Munich

Vào hôm 2/3 vừa qua, Apple đã chính thức trả thêm hơn 1 tỷ USD cho trung tâm thiết kế chip tại Munich, Đức để thực hiện kế hoạch mở rộng cho trung tâm này. Các nhóm kỹ sư của Munich được CEO Apple đánh giá đang đi đầu

Hướng dẫn một số cách để cải thiện, tăng tốc Windows 10 cho máy tính

Tại sao máy tính Windows 10 của tôi lại chạy chậm, hay các câu hỏi đại loại tương tự như thế mà nhiều người dùng đặt ra. Trên Windows 10 được tích hợp rất nhiều tính năng mới so với các phiên bản Windows trước đây.

Bỏ túi ngay cách đăng xuất Viber trên điện thoại nhanh chóng, dễ dàng

Việc đăng xuất tài khoản Viber là việc bạn nên làm để bảo mật những thông tin chứa trong tài khoản của bạn khi mà nơi đăng nhập không phải là thiết bị của bạn. Vậy làm sao để có thể đăng xuất tài khoản Viber?

Cách chơi game Blade & Soul trên máy tính

Một trong những tựa game nhập vai trực tuyến HOT nhất hiện nay Blade & Soul đã cập bến Việt Nam và được phát hành bởi Garena. Hiện tại, trò chơi đang cho phép người chơi trải nghiệm Closed Beta. Nếu bạn muốn được

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi EarBuds 3 Pro: Tai nghe sở hữu chip Qualcomm xịn sò, thời lượng pin lên tới 30 tiếng, giá chưa đến 1 triệu đồng

Vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng mẫu tai nghe không dây mới nhất có tên gọi Redmi EarBuds 3 Pro. Sản phẩm không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với nhiều tùy chọn màu cá tính, mà nó còn được trang bị nhiều tính

Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ

4 lý do nên mua Apple Watch ngay thời điểm hiện tại

Từ xưa đến nay, các sản phẩm của Apple luôn nhận được nhiều sự tin tưởng ủng hộ của người dùng. Chúng ta không còn quá xa lạ với chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch đầy tinh tế, sang trọng khiến người dùng “mê mẩn”