Đi xe máy về quê ăn TẾT cần chú ý điều gì?

Về quê bằng xe máy để ăn Tết là phương tiện mà nhiều anh em chọn nhất bởi tiết kiệm chi phí & thú vị hơn so với đi xe khách hay máy bay. Tuy nhiên, các bạn cần phải lưu ý vài điều để có một chuyến đi tốt đẹp.
Đi xe máy về quê ăn TẾT cần chú ý điều gì?

Đi xe máy về quê ăn TẾT cần chú ý điều gì?



Trước khi có chuyến đi dài về quê ăn tết thì anh em nên nhớ kiểm tra và nên bảo dưỡng phương tiện trước khi đi, đặc biệt là phanh trước/sau, kiểm tra vỏ xe, kiểm tra đèn tín hiệu, thay nhớt..... Phải đảm bảo các chi tiết này còn hoạt động tốt nhất, không thì phải thay thế ngay để có một chuyến đi an toàn.


Xếp hành lý gọn gàng, không làm cản trở tầm quan sát. Tốt nhất nên mang ba lô cá nhân, hành lý gọn nhẹ phía sau, để không làm cản trở tầm quan sát và thao tác lái xe.


Khi lái xe trên đường, nên tuân thủ luật giao thông cũng như chú ý biển cảnh báo, chỉ dẫn, đèn tín hiệu. Hãy điều khiển xe đi đúng làn đường và chú ý biển báo để đảm bảo luôn lưu thông đúng tốc độ cho phép, giữ khoảng cách an toàn.
Bởi việc phóng nhanh vượt ẩu, đi quá tốc độ quy định không chỉ khiến bạn bị xử phạt mà còn gây nguy hiểm cho chính bạn và các phương tiện khác cùng tham gia giao thông.
Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và an toàn trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới nhé.

TIN LIÊN QUAN

Cảnh sát giao thông được quyền dừng xe khi nào?

Trực tiếp phát hiện, có tin báo của cơ quan, tổ chức về hành vi phạm luật…là những trường hợp CSGT được quyền dừng xe.

Xe hết "đát" gây tai nạn, xử nghiêm trách nhiệm người đứng đầu

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu gắn trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan trong việc xử lý tình trạng xe hết niên hạn sử dụng trên địa bàn. Đặc biệt, cần xử lý trách nhiệm...

Hà Nội: Xử lý hơn 200 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC 67) - Công an thành phố Hà Nội cho biết, sau 1 tuần ra quân triển khai Kế hoạch cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông-trật tự xã hội (từ 16 đến...

Những bí quyết lái xe tiết kiệm nhiên liệu

Không dồn ga, phanh gấp, kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên hay hạn chế dùng điều hòa là những bí quyết cơ bản để tiết kiệm nhiên liệu.

Kẻ vạch dưới lòng đường trước nhà làm chỗ đỗ xe riêng có phạm luật?

Bạn đọc hỏi: Tại nhiều thành phố lớn, một số hộ dân nhà ở mặt đường thường xuyên đặt biển, chướng ngại vật, thậm chí kẻ vạch ghi rõ “xe nhà đậu”, “chỗ đỗ xe gia đình”, “cấm đỗ xe trước cửa nhà” ở dưới lòng đường, coi đó như phần diện tích sử dụng

Ô tô vượt phải thế nào cho đúng luật?

Đi đường 1 chiều có 2 làn trở lên, vượt xe rẽ trái…là những trường hợp ô tô được phép vượt phải mà không phạm luật.

19.300 phương tiện sẽ không được phép lưu thông trên đường giao thông từ 1-1-2019

“Việc các phương tiện hết niên hạn sử dụng mà vẫn tham gia giao thông sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ cao về tai nạn giao thông và trái với quy định của Luật Giao thông đường bộ và Nghị định 95/2009/NĐ-CP của Chính phủ” - lãnh đạo Cục Đăng kiểm nhấn mạnh.

Di chuyển bằng xe người quen có bị phạt lỗi xe không chính chủ?

Khi bị CSGT bắt do lỗi vi phạm và yêu cầu chứng minh xe đang đi là mượn hay mua nhưng chưa làm thủ tục để phạt vi phạm hành chính là không đúng luật.

THỦ THUẬT HAY

10 mẹo trên iPhone vô cùng hữu ích nhưng ít người biết đến

Apple luôn mang tới cho người dùng hàng loạt tính năng độc đáo. Nếu chỉ vừa gia nhập hội iFan thì chắc chắn những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều để trải nghiệm iPhone tốt nhất

VPN miễn phí được yêu thích nhất 2017

VPN là phần mềm giúp bạn kiểm soát tính riêng tư của mình khi đăng nhập interne, ngoài ra còn hỗ trợ việc truy cập qua các trang web bị chặn về mặt địa lí. Dưới đây là danh sách các VPN hoàn toàn miễn phí được yêu

10 mẹo tuyệt hay làm mờ vết xước trên màn hình điện thoại

Bạn có biết kem đánh răng có thể làm mờ vết xước nhẹ trên mặt màn hình cảm ứng điện thoại. Bạn chỉ cần cho kem đánh răng lên vải mềm và lau nhẹ vết xước theo hình tròn đến khi vết xước dần biến mất, sau đó dùng vải mềm

Trải nghiệm VPS Linux miễn phí tại Linode

Nói chính xác hơn là chương trình dùng VPS free 4 giờ. Thực sự đây là một chương trình tiếp thị mới của Linode nhầm quảng bá sản phẩm của mình.

Hướng dẫn chuyển đổi file PDF sang Word đơn giản, không lỗi font

Hãy tham khảo bài viết để chuyển PDF thành Word dễ dàng mà vẫn đảm bảo yêu cầu nhé. Các tập tin PDF được nhiều người lựa chọn bởi sự gọn nhẹ, dễ lưu trữ, chia sẻ, hỗ trợ nhiều nền tảng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Swift 3 thế hệ 8: Cấu hình mạnh, thiết kế sang trọng, giá 17 triệu đồng

Trọng lượng của máy cũng khá nhẹ, khoảng 1.5 kg, thích hợp cho những bạn trẻ năng động, hay di chuyển hay phù hợp với những người làm văn phòng, cần một chiếc máy mỏng, nhẹ, đẹp.

Đánh giá Macbook Pro 2018: Liệu có xứng đáng để rút hầu bao?

Trước đó, Macbook Pro 2017 chỉ giống như một bản nâng cấp nhẹ của Macbook Pro 2016. Vì vậy, người dùng rất kỳ vọng bước nhảy vọt về hiệu suất trên Macbook Pro 2018.

Đánh giá Xiaomi Mi Mix, phablet đáng mua nhất hiện tại

Mặc dù không phải là hãng smartphone tiên phong về thiết kế không viền, nhưng những gì mà Xiaomi làm được với Mi Mix quả thật là một cú 'đấm' mạnh mẽ nhất vào những tên tuổi khổng lồ trong ngành công nghiệp smartphone