Lấy 50 triệu dọn mới xe cũ và dùng 50 triệu mua xe mới có gì khác?

Khi chạy một chiếc xe khoảng 10 năm thì có kĩ tính bảo quản tới đâu thì cũng không thể nào giữ nguyên được vẻ đẹp ban đầu cũng như máy móc cũng đã bị bào mòn. Bởi vậy mà nhiều anh em băn khoăn không biết nên dùng số tiền tích góp được mua xe mới hay dọn lại xe cũ. Đây quả là một lựa chọn khó khăn, vậy liệu anh em có biết hai lựa chọn trên khác nhau những gì không ?

Lấy 50 triệu dọn mới xe cũ và dùng 50 triệu mua xe mới có gì khác?

Lấy 50 triệu dọn mới xe cũ và dùng 50 triệu mua xe mới có gì khác?
'Xé bịch' từng chi tiết nhỏ

​Cũng nhờ mình là khách quen nên lúc đi mua đồ anh thợ dọn đã rủ mình đi chung mua từng món đồ một. Chở anh ấy đi rồi về tiệm xé ra từng bịch nilon bao gồm từng chi tiết nhỏ như: ốc, phốt, lông tán,... rồi đến những chi tiết lớn hơn ở đầy đủ mọi ngóc ngách trên xe.
Cái hương thơm của từng món đồ mới và cái tiếng 'phạch' lúc xé toạc chúng ra thật sự là một trong nhiều cảm giác chẳng thể nào quên. Giống như kiểu mình được tham gia vào quá trình chăm sóc, lột xác chiếc xe hoàn toàn vậy, cực kì phấn khích và lôi cuốn !
Quá trình đợi chờ mòn mỏi

​Cảm giác chờ đợi này làm mỗi ngày của mình trở nên dài hơn khi cứ phải nhờ người khác chở đi làm. Cứ muốn từng ngày trôi qua nhanh hơn để đến ngày lấy xe.
Lâu lâu cứ phải chạy ngang sang tiệm sửa xe, 'nghía' một cái coi dọn tới đâu mặc dù mình biết hành động đó sẽ tạo nên một áp lực không nhỏ lên người thợ. Nhưng biết làm sao được, trông ngóng quá mà!
Nhưng thật sự đã dọn xe rồi thì mới hiểu là nó cần thời gian và sự chăm chút tỉ mỉ đến nhường nào. Từng chi tiết ốc nhỏ nhất đều phải mới keng, lúc vặn thì cần vặn tay để tránh trầy ốc phải đem xi lại. Máy móc cũng cần rất nhiều thời gian canh chỉnh và chạy thử sao cho ngọt ngào nhất có thể.
Cảm giác bồi hồi, xao xuyến khó tả khi dọn mới

Đối với dọn xe thì mình nghĩ nó sẽ đem lại nhiều cảm giác khác hẳn so với chuyện 'đập thùng' một chiếc xe mới. Đôi khi dọn xe chẳng cần phải đúng đời hay đúng từng chi tiết mà chỉ đơn giản là 'tân trang' chiếc xe đã gắn bó nhiều năm với bản thân.
Thổi một làn gió mới, tua đồng hồ thời gian quay ngược lại thời điểm thanh xuân của nó. Trả lại cho chiếc xe vẻ đẹp mặn mà, vẻ đẹp đã làm mình 'động lòng' vào thời điểm mình quyết định tậu nó về nhà. Chắc hẳn đó là ưu điểm đầu tiên của việc 'dọn xe' đem lại cho chúng ta.

Mình nhớ lắm khoảnh khắc nhận được cuộc gọi của anh sửa xe khi nói chiếc xe thân yêu của mình ngày mai là xong quá trình dọn. Cảm giác đó sung sướng tới nổi tối hôm đó mình chẳng thể ngủ được rồi ngày mai phải nghỉ một ngày vì phải chuẩn bị mọi thứ để một lần nữa 'rước xe về'.
Lúc tới tiệm sửa xe thì cũng không màng mà kiểm tra từng chi tiết nhỏ nữa tại vì mình đã hiểu quá rõ người dọn xe cho mình. Lúc ấy kiềm chế lắm chứ, kiềm chế để không nhảy tưng tưng lên vì sướng. Cái sung sướng này kiểu như một lần nữa được 'đập thùng' chiếc xe lần nữa vậy đó !
Chạy 'vợ cũ' về nhà

​Thật sự thì lúc mà chạy chiếc xe đã gắn bó với mình bao nhiêu năm trong một diện mạo mới keng nó đã lắm. Cảm giác đã đó hoàn toàn có thể dễ dàng cảm nhận được qua cặp cùm chưa bị phai mực và công tơ mét chỉ về số không. Ôi lúc mà chạy 'vợ cũ' trong diện mạo mới nó phê lắm các bạn ơi !
Phê ở chỗ cục máy bây giờ chẳng còn kêu như trước khi lúc dọn. Khối động cơ bây giờ đã êm ái và mạnh mẽ hơn hẳn tạo cho ta cảm giác thích thú. Lúc ấy mình cứ bị chiếc xe 'mời gọi' vặn hết tay ga để chứng tỏ khối động cơ này đang hoạt động trơn tru nhất từ trước tới giờ.
Nhưng dù bị mời gọi thì mình cũng không dám bởi vì còn nhát tay lắm, với chiếc xe còn đang rô đai cục máy mới nên dĩ nhiên đâu được phép đẩy lên tốc độ cao.
Còn mua xe mới sướng như thế nào ?

​Nói dọn xe sướng không thì cũng hơi thiếu công bằng nên bây giờ mình sẽ nói những cái sướng khi mua xe mới. Cái đầu tiên đó chính là hỏi giá xe, lúc hỏi giá thì kì kèo được với nhân viên bán hàng để có cái giá mình muốn nhưng vẫn nhận được quà tặng thì thú thật đó là một cảm giác chiến thắng thật thụ!
Tiếp đến là cái lúc nhân viên cửa hàng dắt xe ra mình sẽ kiểm tra xem nó có bị trầy hoặc móp méo ở đâu không. Sau đó ngồi đợi sạc bình, đổ xăng rồi chính tay mình sẽ nhấn nút đề để chiếc xe 'cất tiếng khóc chào đời'. Quả là lần đầu tiên nào cũng sung sướng đúng không các bạn ?
Chạy 'vợ mới' về nhà

​Cảm giác mà chạy một chiếc xe mới hoàn toàn về nhà mình nó khó tả lắm các bạn ơi. Khoảnh khắc đó cứ phải chạy chậm chậm nhẹ tay ga vì chưa có quen xe. Đậu đèn đỏ cũng phải đậu xa hơn những người khác để tránh trầy xe mới.
Chạy xe mới đồng nghĩa với chuyện chúng ta phải làm quen lại từ đầu với chiếc xe. Phải biết cách giảm tốc sao cho không bị giựt và tránh sốc tua. Ngay cả thắng cũng khác cho nên phải cần một thời gian mới có thể thành thục chứ không đơn giản như em 'vợ cũ'.
So với cảm giác chạy chiếc xe cũ đã dọn lại thì dường như nó khác biệt hoàn toàn. Đối với xe mới thì đòi hỏi chúng ta phải cưng chiều như em gái tuổi đôi mươi. Xe cũ dọn mới thì lại lôi cuốn chủ nhân bằng những kỉ niệm đã qua và những xúc cảm ngày đầu mua xe lại quay trở về.
'Vợ cũ' dường như khiến chúng ta có thể tự tin chạy mạnh bạo mà chẳng hề lo lắng. Còn em 'vợ mới' thì làm chúng ta nhu mì và rụt rè hơn, với mình những gì thân thuộc hình như nó là những cái giúp mình thoải mái nhất.
Đối với mình, vợ cũ chưa bao giờ hết tuyệt vời nên mình nghĩ nếu dư dả một số tiền thì mình chắc chắn sẽ dọn lại chiếc xe đã gắn bó với mình biết bao năm qua. 'Xe mới' dường như nó vẫn có gì đó chẳng hợp với mình, có lẽ vì mình là người 'chung tình'...

TIN LIÊN QUAN

Soi từng ngóc ngách siêu phẩm superbike KTM RC 8C, chất thế này bảo làm sao “cháy hàng” chỉ trong 5 phút!

Đánh dấu sự trở lại của hãng xe Áo trong làng superbike, KTM RC 8C không chỉ sử dụng những phụ tùng 'xịn' nhất mà còn có thiết kế tối ưu tới từng ngóc ngách.

Wave 125 dọn full đồ xé bịch của Biker Huế

Ra đời và phát triển ở thị trường Việt Nam đã hơn 10 năm, thế nhưng sự êm ái và mạnh mẽ của Future 2 vẫn nằm đâu đó trong tim các Biker Việt. Nhiều...

Satria F150 độ đơn giản thu hút ánh nhìn với tone màu xanh ngọc bích

Phầu đầu cực ngầu mang phong cách Touring với 2 phía tay lái được trang bị cặp led trợ sáng l4 & l6, có thể nói đây là 1 món đồ chơi khá hữu ích khi đi ở những cung đường thiếu ánh sáng. Pas biển số trước Titan cực đẹp, đúng phong cách Indo.

Vespa và Piaggio tung ra thị trường hai mẫu xe tay ga sang chảnh giá chỉ từ 22,7 triệu

Piaggio Ấn Độ vừa trình làng mẫu xe tay ga cỡ nhỏ mới toanh Aprilia SR 150 giá chỉ 70.031 INR (tương đương 22,69 triệu đồng), gây bất ngờ trên thị trường.

Cập nhật giá lăn bánh của mẫu xe máy điện Vinfast Klara

Ngày 20/11 vừa qua, VinFast chính thức công bố giá bán hai mẫu xe máy điện Klara, trong đó chiếc Klara A2 giá rẻ 21 triệu đồng được người mua đặc biệt chú ý. Tuy nhiên, khách hàng Việt chỉ còn 21 ngày nữa để mua chiếc xe với mức giá nêu trên. Lô

Chỉ với 8 triệu đồng, cô gái mê chụp ảnh gom sạch 'vẻ đẹp miền Trung'

Check-in Đà Nẵng, check-in Hội An chắc nhiều bạn đã đến nhưng bạn đã thử một chuyến 'thâu tóm sạch bách' những điểm du lịch nổi như cồn ở miền Trung chưa? Nếu chưa thì hãy theo chân cô gái mê chụp hình, mê những chuyến đi với Be Tran nhé! Chuyến đi

Mô tô 150cc tại sao lại bị mọi người ‘kì thị’?

Dù có ngoại hình quyến rũ và bắt mắt hơn hẳn những dòng xe phổ thông như: Raider, Exciter, Winner nhưng những dòng mô tô 150cc hiện vẫn không được nhiều anh em chú ý tới. Liệu có phải là vì những dòng xe này ẩn chứa những bất tiện nào đó mà đã làm

Wave độ đồng hồ Koso chục triệu của chàng Biker Bạc Liêu

Nếu các bạn thường xem các bài viết của mình về Wave Dream độ chắc sẽ nhớ đến chiến xe này, mình đã từng viết cách đây khá lâu và nay mình xin một lần nữa gửi đến các bạn bản cập nhật đầy đủ nhất mới nhất của em nó khi dọn hoàn chỉnh

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi âm thông báo trên điện thoại Android

Nhiều người dùng khi mua một chiếc điện thoại về và để nhạc chuông mặc định theo máy trong một khoảng thời gian khá dài. Điều này về lâu về dài sẽ gây ra nhàm chán cho người sử dụng.

Tận dụng điểm mạnh của các dịch vụ lưu trữ đám mây (P2)

Tiếp nối 2 bài viết 'Tận dụng hơn 100GB lưu trữ cloud miễn phí' và 'Tận dụng điểm mạnh của các dịch vụ lưu trữ đám mây' kỳ trước. TrangCongNghe.com tiếp tục gửi đến độc giả những kinh nghiệm khi sử dụng các dịch vụ lưu

Cách kích hoạt thanh điều hướng mới trên Android P

Ngay sau khi Android P được giới thiệu có khá nhiều thiết bị đã được phát hành bản beta để trải nghiệm những tính năng mới, trong đó đáng chú ý là thanh điều hướng được thiết kế lại.

Hướng dẫn tùy chỉnh Autoplay Menu Windows 10

Bất cứ khi nào bạn cắm USB, ổ cứng gắn ngoài, DVD hoặc các phương tiện khác vào laptop Windows 10 của mình. Chắc hẳn bạn có thể được nhắc bằng một cửa sổ bật lên, hỏi bạn máy tính nên làm gì tiếp theo. Điều này được

Hướng dẫn sao lưu dữ liệu ổ đĩa cứng trên máy tính vào một ổ cứng khác

Chuyện hư ổ cứng hay mất dữ liệu trên PC rất thường xảy ra, và việc bạn nên làm là tạo một bản sao lưu đầy đủ ổ đĩa cứng của mình sang ổ cứng phụ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sao lưu một cách đơn giản và an

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Google Pixel 2 và OnePlus 5: Sản phẩm nào vượt trội hơn?

So với Google Pixel 2 - một trong những điện thoại Android đầu bảng đáng mua nhất hiện giờ với thiết kế sang trọng và camera đứng đầu về điểm số trên DxOMark thì liệu OnePlus 5 có tiếp tục thể hiện 'bản lĩnh' của mình?

Samsung Gear IconX: Thiết kế thời trang và cho cảm giác “đeo như không đeo”

Samsung Gear IconX là mẫu tai nghe không dây mới nhất của Samsung, khi bao gồm hai tai nghe nhét tai nhỏ gọn và tiện lợi. Gear IconX chắc chắn sẽ rất được giới trẻ đam mê âm nhạc quan tâm khi nó có thiết kế thời trang

Đánh giá Samsung Galaxy A8 2018: thay đổi khá rõ rệt về mặt trải nghiệm người dùng

Và với Galaxy A 2018 mà cụ thể là Galaxy A8 2018, sự nhạy bén trong xu hướng thiết kế và khả năng tạo dựng sản phẩm của Samsung một lần nữa áp dụng thành công cho sản phẩm này.